Sunday 1 June 2014

ĐIỂM TIN LỀ ĐẢNG TUẦN QUA (Năm XL - Danlambao)




6/02/2014          1 Comment

Nguyên tắc thông tin lề đảng là không được viết những gì làm ảnh hưởng đến uy tín đảng và có nhiệm vụ chính trị tuyên truyền đường lối đảng. Thông tin từ trung ương đưa ra, lề đảng dựa vào đó mà khai triển. Bạn sẽ phí phạm tài chánh nếu mua một lúc nhiều báo đảng A, B, C,... vì nội dung chính như nhau, nói lên tính nhất quán của đảng. Thực chất ai có muốn nói ra ngoài phạm vi sẽ được đảng "ưu ái mời vô nhà đá bóc lịch cho biết tháng ngày". Lạ một điều là chính giới lãnh đạo lại tự nói lên tính hèn với giặc-ác với dân của đảng cho thế giới và bà con thiên hạ biết.

Tin lề đảng tràn ngập tình hình "chiến sự". Nào là "Tàu kiểm ngư đã tiếp cận giàn khoan HD-981 cách 2,8 hải lý" rồi "Nhật bản hết mình ủng hộ VN" và "Mỹ lập khối đồng minh mới đáp trả sự hung hăng của TQ trên biển Đông"...

Người VN đang được đảng chiêu đãi những món ăn hàm thụ đến bội thực với hàm ý "VN không cô đơn, đảng vẫn còn đây, do đó nhân dân đừng có "no", hãy để nhà nước no, đừng suy tư gì vì đảng CSVN là đỉnh cao của trí tuệ loài người"?

"Tàu kiểm ngư đã tiếp cận giàn khoan HD-981 cách 2,8 hải lý"

Tiếp cận và thậm chí là cập bến rồi sao? Tàu kiểm ngư CSVN tham quan giàn khoan dầu khí TC? Kiểm ngư (cá) có nghĩa là kiểm tra hải sản (nói chung) thì có ăn nhậu gì với dầu khí? Chẳng lẽ Kiểm ngư coi giàn khoan có đánh bắt hải sản ngoài quy định để xử phạt? Hải quân CSVN đâu, Cảnh sát biển đâu? Thế là các đồng chí chúng ta gặp nhau tay bắt mặt mừng cho thắng lợi mới?

Khi máy bay MH370 của Hàng Không Mã Lai, chuyến Kuala Lumpur - Bắc Kinh ngày 08 tháng 3 năm 2014 mất liên lạc và theo tín hiệu cuối cùng với không lưu thì địa điểm có thể rơi là vùng Kiên Giang, Cà Mau VN. Lập tức Hải quân CSVN phối hợp với HQTC lùng kiếm nơi có thể xác máy bay rơi (thắc mắc là Kiên Giang/Cà Mau nằm cuối tận cùng Tổ quốc mà hải quân TC có mặt tức thì? Đặc biệt là chuyến bay này đa số là dân đại Hán, ngư dân VN thì tàu lạ nó làm sao thì ráng chịu). Bây giờ khi giàn khoan nó cắm ngay nhà thì chỉ thấy tàu kiểm ngư chạy lòng vòng và xúi ngư dân "đi chết đi" (Phương Uyên nói với đảng) tiếp cận giàn khoan. Một điều khó hiểu với những ai không chịu hiểu và quá rõ ràng với những người quan tâm khi HQCSVN biến mất chỉ còn HQTC.

"Nhật Bản hết mình ủng hộ VN"

Khi TC tạo áp lực với Nhật về tranh chấp chủ quyền đảo Senkaku/Điếu ngư thì CSVN ngồi rung đùi, luôn giữ lập trường "tọa sơn quan hổ đấu". Thằng em nhỏ Phi Luật Tân kiện TC ra tòa án quốc tế thì CSVN khẹc khẹc cho là "châu chấu đá voi". Bây giờ muối mặt chạy qua Phi biểu lộ tình liên kết, chạy tới Nhật nói tình thủy chung và ve vãn Mỹ tình thế mới.

Nhật ủng hộ hết mình là suy nghĩ áp đặt của đảng để trấn an quần chúng VN. Nhật nhờ Hoa kỳ bảo hộ quân sự sau đệ nhị thế chiến để tập trung phát triển kinh tế cùng với ý chí dân tộc nên có như ngày nay nhưng sức mạnh quân sự của Nhật cần có sự hỗ trợ của Hoa Kỳ để đối chọi với TC bảo vệ chính đất nước họ thì lấy gì và cũng chẳng ngu hy sinh cho CSVN.

Sự hỗ trợ vật chất chỉ là thái độ ngoại giao để dạy cho CSVN hiểu là đừng cười khi nhìn nhà hàng xóm cháy, để rồi hôm nay chính nhà anh bị cháy. Bác Sam không muốn TC bành trướng thế lực ở biển Đông và TC cũng không muốn bác Sam "can thiệp thô bạo" vào vùng ảnh hưởng. Nguyên tắc của quốc gia là "giữa cá nhân với nhau có thể giúp không tính toán nhưng giữa đất nước luôn là quyền lợi", do đó bác Sam sẽ được gì khi giúp CSVN trong khi CSVN luôn coi Hoa Kỳ là kẻ thù?

"Mỹ lập khối đồng minh mới đáp trả sự hung hăng của TQ trên biển Đông"

Đảng CSVN nói "Việt Nam không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào để chống lại một quốc gia khác. Đây là chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam. Chúng tôi đã công khai về điều này rất nhiều lần với thế giới". Theo bài viết thì đồng minh mới có là... VN, đúng là miệng lưỡi CS. Sợ TC như sợ cọp nhưng ve vãn Hoa Kỳ đại ý nói "CSVN sợ thiệt đó nhưng coi chừng Mỹ sẽ bênh CSVN?" Chắc chắn CSVN không liên kết chính thức với Hoa Kỳ và Hoa Kỳ cũng chẳng dại liên kết với CSVN. CSVN mong muốn tạo ảo tưởng là thế giới đang ủng hộ VN về vấn đề biển Đông nhưng TC nó là thầy của CSVN thì nó không nhìn ra vấn đề?

"Giàn khoan có nguy cơ làm gián đoạn thương mại toàn cầu"

Đó là phát biểu của ngài Ba ếch khi trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Bloomberg ngày 30/05/2014. Không hiểu dựa vào đâu để hắn dọa thế giới như đang áp bức nhân dân. Ba ếch nghĩ là thế giới này nó cũng như dân tình VN cam chịu những ngu xuẩn và gian ác của chế độ? Xin lỗi hai nhà hàng xóm chơi súng nước và trò ú tim rồi cả làng sẽ bị nguy cơ? Đúng là y tá miệt vườn khi nói 2/3 khối lượng hàng hóa thương mại toàn cầu qua đây sẽ bị gián đoạn. Nếu là kênh đào Panama thì Ba ếch dọa được còn với "con kênh ta đào chưa có nước chảy qua" thì xin lỗi tôi đi đường khác. Xin hỏi Ba ếch từ đầu tháng 5 đến nay thế giới thương mại đang hấp hối vì trò chơi của các ngài?

"Tướng TQ lớn tiếng chỉ trích Mỹ, Nhật phối hợp khiêu khích"

Vương Quán Trung (VQT), phó tổng tham mưu trưởng quân đội TQ tại hội nghị Shangri-La đã gay gắt chỉ trích Mỹ, Nhật (tiện đây cũng giải thích cho một số bạn đọc chưa rõ tổ chức của CS. Phó tổng tham mưu trưởng có nghĩa là sau Tổng tham mưu trưởng là hắn vì phó tham mưu có vài ba người, phó trưởng là xếp của đám phó).

Trong khi VQT chỉ trích dữ dội Mỹ, Nhật khi họ lên tiếng phản đối TC về tình hình biển Đông, bản thân nước trực tiếp bị đe dọa quyền lợi là VN thì tướng rụt cổ Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng quốc phòng CSVN lại không dám ho một tiếng. Thông thường có quốc gia nào lên tiếng chỉ trích CSVN vấn đề nhân quyền, độc tài... thì đảng CSVN giãy nảy lên "can thiệp thô bạo vào nội tình đất nước", bây giờ TC nó "đem tốt đầu dú dí vô cung" thì tướng rụt cổ phát trung tiện "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi...". Nếu như vậy thì hai đảng đóng cửa dạy nhau, kéo thế giới vào đây làm gì?

Tạm kết

Nói chung là CSVN đang lâm vào tình thế mất hay còn. Họ đang cố gắng để tồn tại bất chấp mọi phương tiện, miễn sao còn được cai trị đất nước VN. Họ lo sợ từng giờ vì cảm nhận thế bại vong nếu nhân dân vùng lên. Chúng ta là người dân VN, tuy thấp cổ bé miệng nhưng là tuyệt đại đa số, chúng ta đã chịu đựng nhiều thập niên với mong muốn đất nước sẽ khá hơn nhưng sự thực đã chứng minh là từ thời lập quốc cho đến nay chưa có triều đại nào hèn hơn đảng CSVN hiện nay trước giặc ngoại xâm. Chúng ta chịu đựng đến bao giờ? Đợi đến khi mất nước mới vùng lên ư?

"Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách". Phụ nữ dân oan khiếu kiện, biểu tình hàng tuần chẳng lẽ đấng mày râu chỉ lo làm... lớn chuyện? Chúng ta phải làm gì để đừng hỗ thẹn với tiền nhân và Anh Thư nước Việt!




No comments:

Post a Comment

View My Stats