Saturday 7 June 2014

CÔNG AN ĐỒNG NAI VÀ QUẢNG TRỊ LẠI SÁCH NHIỄU GIA ĐÌNH LÊ THỊ PHƯƠNG ANH (Lê Anh Hùng)




Thứ Bảy, ngày 07 tháng 6 năm 2014

Khoảng 15h hôm qua, 6/6/2014, một lực lượng khoảng 15 công an tỉnh Đồng Nai và Quảng Trị với đầy đủ ô tô, còng và roi điện, đã đến nhà bà ngoại của Lê Thị Phương Anh tại Khu phố 7, P.5, Đông Hà, Quảng Trị đọc lệnh và tiến hành khám xét nhà.

Gia đình bà ngoại Phương Anh đã quyết liệt phản đối hành động xét nhà một cách tùy tiên này vì: Thứ nhất là công an có đọc lệnh khám xét nhưng không giao văn bản lệnh xét nhà cho gia đình.

Thứ hai đây không phải nhà của chúng tôi (Lê Anh Hùng – Lê Thị Phương Anh) mà chỉ là nơi chúng tôi ở nhờ.

Bất chấp sự phản đối đó, họ vẫn tiến hành khám xét nhà. Họ định kiểm tra và thu giữ luôn cả máy tính để bàn nhưng mẹ Phương Anh không đồng ý vì máy tính đó là tài sản riêng của bà, không liên quan đến Phương Anh nên họ không được phép xâm phạm.

Cuối cùng, sau gần 1 giờ khám xét, họ lấy đi hai tờ giấy viết tay của tôi, tiến hành lập biên bản nhưng lại không giao cho gia đình chúng tôi một bản nào cả.

Rõ ràng công an Đồng Nai và công an Quảng Trị đã hành động một cách tùy tiện, bất chấp luật pháp của nhà nước CHXHCN Việt Nam, trong khi lẽ ra họ phải là những người chấp hành và thực thi nghiêm túc nhất. (Việc công an Đồng Nai và Quảng Trị huy động một lực lượng hùng hậu đến khám xét nhà bà ngoại Phương Anh rồi thu giữ 2 tờ giấy viết tay của tôi cho thấy nhiều khả năng mục đích chính của họ là nhằm bắt giữ tôi, nhưng do lúc đó tôi không có mặt ở nhà và vụ việc đã kịp gây xôn xao trên mạng nên họ buộc phải rút lui sớm.)

Xin nhắc lại là Lê Thị Phương Anh cùng với hai người bạn là Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung bị công an Đồng Nai bắt giam trái phép khi họ đang đi trên đường đến nay đã 23 ngày mà gia đình người bị bắt giam vẫn chưa có bất kì một thông báo chính thức nào bằng văn bản từ phía công an.
Không hiểu thứ “pháp luật” mà công an Đồng Nai đang thực thi là thứ “pháp luật” gì?


Tin liên quan:

Được đăng bởi Lê Anh Hùng vào lúc 20:54

----------------------------------------


CÔNG AN ĐỒNG NAI BẮT GIỮ PHI PHÁP CÁC CÔNG DÂN LÊ THỊ PHƯƠNG ANH, ĐỖ NAM TRUNG & PHẠM MINH VŨ 
TRÒ BẦN THỈU CỦA CÔNG AN ĐỒNG NAI   -   Lê Anh Hùng | 20.5.2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats