Thursday 5 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 5-6-2014




Posted on June 5, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


---------------------------------


Published on June 5, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày


--------------------


Thứ tư, 4 tháng 6, 2014

Đặng Kiên Trung: Đôi điều cùng ông Hồ Ngọc Thắng (CHLB Đức) (viet-studies 4-6-14)  Một cán bộ lão thành viết cho tác giả bài Vì lợi ích, danh dự của nhân dân, đất nước (ND 2-6-14) miệt thị những người ký tên vào Thư ngỏ về tình hình khẩn cấp của đất nước
Tàu Trung Quốc: 'Nhìn tàu TQ, tôi thấy nhói trong tim' (VNN 4-6-14) -- Bà Nguyễn Thị Bình thì nói vậy, còn ông Nguyễn Phú Trọng thì nói "Nhìn tàu TQ, tôi thấy chúng.. to quá!", và ông Phùng Quang Thanh thì nói "Nhìn Tàu TQ, tôi mừng rỡ thấy bạn đến thăm ta", ông Nguyễn Sinh Hùng thì nói: "Tàu nào? Tôi có thấy tàu nào đâu?", ông Nguyễn Tấn Dũng thì nói "Nhìn tàu TQ, tôi đề nghị Mỹ chỉ trích mạnh hơn". Ông Trương Tấn Sang thì đang bận gặp cử tri để nói về chuyện sâu bọ, không có thời giờ nhìn ra biển. 
Cái nhìn chiến lược của Việt Nam sau sự cố giàn khoan: Vietnam’s strategic outlook after Haiyang 981 (East Asia Forum 4-6-14)
Doanh nghiệp Việt Nam lo lắng vì tình hình căng thẳng: As sabers rattle, Vietnamese businesses fret (AP 3-6-14)
Có bỏ quy định về thời hạn đăng ký giữ quốc tịch? (ND 4-6-14) -- Giống như một gian hàng ế khách lúc trời sẩm tối, vợ chồng người chủ bảo nhau: Ta có nên mở cửa suốt đêm xem có bán thêm được chút gì không?
Điều gì sẽ đẩy Mỹ đành Tàu? What Would Push America towards War with China? (National Interest 4-6-14)
"Xây đồn" ở Biển Đông? "Playing Fort" in the South China Sea and Spratly Islands (National Interest 3-6-14)
Trung Quốc táo tợn vì cho rằng Mỹ lững lờ, không quyết tâm: Beijing Moves Boldly, Calculates Carefully (WSJ 3-6-14)
25 năm sau Thiên An Môn, Trung Quốc chưa bao giờ đàn áp khắc nghiệt như bây giờ: Twenty-Five Years After Tiananmen, China's Repression Is Worse Than Ever (The New Republic 3-6-14) Xi Jinping's Bad Dream (Foreign Policy 3-6-14) Báo Việt Nam 'rút bài Thiên An Môn' (BBC 4-6-14)
Hello, life! Công dân có thể được cấp thẻ căn cước từ khi chào đời (VnEx 4-6-14) -- Cắt nghĩa cho người Mỹ, tôi cho họ biết là Việt Nam chỉ cấp căn cước khi đứa bé nói được "Hello, life!"
Bộ trưởng Thăng: Bàn tham nhũng ở đâu, làm sao lãnh đạo biết? (ĐV 4-6-14) -- Ông này hay tự sướng với những danh từ như "lãnh đạo", "tư lệnh", "trảm"... Lúc thằng con của tôi khoảng 7-8 tuổi, nó cũng như thế.

Tống Văn Công: Từ mới và sức sống của từ (viet-studies 4-6-14) - Tác giả đã gởi bài này cho báo Lao Động (mục "Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt") nhưng báo này không dám đăng.  
Giáo dục trong viễn tượng ""Đạo đức hóa"  (VHNA 4-6-14) -- Bài Bùi Văn Nam Sơn
Khẳng định không quan liêu! Bộ GD-ĐT khẳng định: Không quan liêu khi cộng điểm ưu tiên vào THPT cho con của người hoạt động cách mạng trước 1945 (SGGP 4-6-14) -- Chưa khẳng định nào quan trọng bằng khẳng đinh này.
Nhà dịch giả cần mẫn (CAND 3-6-14) -- Thúy Toàn
Ngất ngây tự sướng: Sẽ đến ngày VN có hàng vạn Isaac Newton (TVN 3-6-14) -- Thật ra, không khó! Chỉ cần ra lệnh cho mỗi gia đình đặt tên một đứa con là Niêu Tông thì sẽ có vài triệu Newton ngay!
Kiến tạo một xã hội học tập: Creating a Learning Society (Project Syndicate 3-6-14) -- Bài Joseph Stiglitz



No comments:

Post a Comment

View My Stats