Wednesday 11 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 11-6-2014




Posted on June 11, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


---------------------------------


Published on June 11, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày


-------------------------------


Thứ ba, 10 tháng 6, 2014

Một bài trên Tạp chí Cộng sản bị gỡ một cách khó hiểu: - Hôm 5/6 tôi có link bài trên Tạp Chí Cộng Sản “Cần có sự can thiệp của Mỹ trong tranh chấp ở Biển Đông” (TCCS 5-6-14) với lời bình "Bài này của TTXVN nhưng được TCCS chọn để đăng lại!". Nhưng hôm nay (10/6) thì bài này đã bị TCCS gỡ bỏ, dù nó vẫn còn trên VN+.  Vậy có thể suy diễn là lập trường của Đảng đã thay đồi, không còn "cần sự can thiệp của Mỹ ở Biển Đông"?  (Nếu VN+ cũng đã gỡ bài này thì xin các bạn cho tôi biết, tôi đã save và sẽ đăng!)  
"Thương thuyết song phương" kiểu Trung Quốc: Vụ giàn khoan: TQ tố cáo VN ra LHQ (BBC 10-6-14) Biển Đông: Trung Quốc "tố ngược" Việt Nam lên Liên Hiệp Quốc -(RFI 10-6-14) -Trung Quốc vu khống Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (VnEx 10-6-14) - Đây là cách Trung Quốc "thương thuyết song phương" những "xung đột gia đình" như "đề nghị" của ông Phùng Quang Thanh?  (Nhiều người bênh vực ông Thanh, cho rằng bài diễn văn ấy là do ban tham mưu của Đảng soạn, được Bô Chính trị duyệt "từng câu, từng chữ", ông Thanh chỉ đọc những gì người ta đưa cho ông mà thôi. Nếu những "trí tuệ siêu việt" của Đảng ta viết như thế, tính toán như thế... thì Việt Nam quả đến hồi mạt vận!)
Bộ Chính trị định đoạt về Biển Đông? (BBC 10-6-13) -- Bài TS Dương Danh Huy
"Thường thôi mà, đâu có chuyện gì lớn?" The Paracels Standoff – a Month on (Asia Sentinel 10-6-14) -- Trời đất ơi, Bill Hayton bây giờ lại nói: Maybe it’s not such a big deal! Phe thân Tàu ở Hà Nội nghe như thế chắc là khoái lắm!
Chính sách húc tàu cũa Trung Quốc ở Biển Đông: China’s ramming policy in the South China Sea (Strategist 10-6-14)
Chiến lược tối hậu của Mỹ trong cuộc chạm trán với Tàu: America's Ultimate Strategy in a Clash with China (National Interest 10-6-14) -- Bài dài, khá 
"Không có tin gì cả": VN chưa nhận được thông tin gì về việc TQ dừng đấu thầu (MTG 10-6-14) -- Bô Công thương không biết gì cả về tin TQ cấm đấu thầu.  Bô GTVT không biết gì cả về tin Nhật ngưng viện trợ... Thời chiến tranh, các chiến sĩ sống trong địa đạo Củ Chi hàng tháng trời mà còn biết nhiều tin hơn các Bộ này hiện nay
Mất mát những gì sau vụ cháy xí nghiệp Bản đồ Đà Lạt? (MTG 10-6-14) -- Ai đốt? Nay mai Trung tướng Hoàng Kông Tư sẽ họp báo cho biết thủ phạm là đảng viên Việt Tân, phóng hỏa bằng ... những bao cao su đã qua sử dụng.
Ngoại giao VN từng ở thế 'ngàn cân treo sợi tóc' (TVN 10-6-14) -- P/v Nguyễn Phú Bình 
Bộ trưởng Thăng: Không ngại việc Trung Quốc cấm DN vào Việt Nam (DT 10-6-14) -- Đây là một đòn kinh tế mà Tàu dùng để đánh ta.  Chuyện quan trọng mà hậu quả (chẳng hạn như nó sẽ ảnh hưởng ra sao đối với những nhà thầu còn lại?) cần xem xét cho kỹ để tìm cách đối phó.  "Người cầm đầu" một bộ (ông Thăng hay tự xưng như vậy) không nên ngúng nguẩy xua tay như con nít (mà thật ra, có hi vọng gì hơn ở ông này?)
“Doanh nghiệp Việt nên học Philippines” (TS 10-6-14) -- P/v bà Phạm Chi Lan
"Người Việt sẽ muôn đời khổ" (SK&ĐS 10-6-14) -- Sếp Nhật đối đải với công nhân Việt Nam như thế nào?
KINH ĐIỂN: Về phụ nữ Việt Nam ở Đài Loan: A socio-cultural approach to understanding the learning experiences of vocational training among Vietnamese immigrant women in Taiwan (Women's Studies International Forum June 2014)
Trung Quốc không ưa Hillary Clinton: China Thinks Hillary Is Bossy (Foreign Policy 10-6-14)


Đổi mới giáo dục còn chạy vòng quanh đến bao giờ? (GD 10-6-14) -- P/v GS Nguyễn Minh Thuyết
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn: “Đừng lấy quan điểm cá nhân áp lên cộng đồng!” (Petrotimes 9-6-13) -- Ở Việt Nam các GS TS được mời làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp. Thật là một quốc gia biết "đánh giá cao" trí thức, hiền tài.  Mấy nước khác chẳng những đừng cười mà còn nên bắt chước.





No comments:

Post a Comment

View My Stats