Wednesday 12 March 2014

VỆ TINH TRUNG QUỐC THẤY VÙNG KHẢ NGHI MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH (Người Việt)




Wednesday, March 12, 2014 4:50:42 PM

Bài liên quan

BẮC KINH (CNN)Một vệ tinh Trung Quốc tham gia vào việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích đã nhận ra một vùng biển khả nghi, theo tin của Tân Hoa Xã.

Nếu việc này là đúng thì đây sẽ là khai thông quan trọng cho công cuộc tìm kiếm quy mô nhưng chưa đạt được một kết quả gì cho đến nay.

Cơ quan Khoa Học, Kỹ Thuật và Kỹ Nghệ Quốc Phòng Trung Quốc loan báo khám phá này và đưa ra hình ảnh được gọi là của “3 vật lạ nổi trên mặt biển”.

Ba vật này có kích thước 13x18 mét, 14x19 mét và 22x24 mét, chụp được hình hôm 9 tháng 3 nghĩa là một ngày sau khi chuyến bay MH370 mất tích, nhưng không biết tại sao đến ngày Thứ Tư 12 tháng 3 mới được loan báo.

Tọa độ của nơi này là 6.7 độ vĩ Bắc và 105.63 độ kinh Đông, ở khu vực vịnh Thái Lan giao tiếp với Biển Đông gần mũi Cà Mau, và hơi xa về phía Tây Nam so với khu vực chính mà các tàu và máy bay của Việt Nam vẫn tìm kiếm.

Khu vực tìm kiếm ở đây đã được mở rộng đến 35,000 dặm vuông, sự nhận ra và vớt lên được một vật gì khó hơn tìm chiếc kim trong đống cỏ.

Cựu viên chức FAA Michael Goldfarb nói với CNN rằng tin của Trung Quốc có thề là hữu ích mặc dầu từ trước đến nay các đoàn cứu hộ đã nhận ra được nhiều vật khả nghi nhưng cuối cùng không phải là cái muốn tìm.

Nhưng Clive Irving, ký giả kỳ cựu của Conde Nast Traveler không tin tưởng thông tin ấy. Theo ông kích thước của những vật khả nghi này quá lớn không hợp với những thứ từ máy bay.  (HC)


-----------------------------------------

12-3-2014

Vật thể thứ 1. Ảnh: PRC

Truyền thông Trung Quốc cho hay, vệ tinh của họ đã “nhìn thấy” một nơi có vẻ là máy bay rơi trong biển. Phân ban khoa học và công nghiệp làm việc chọ bộ Quốc phòng TQ đã công bố những bức ảnh bao gồm ba vật thể trôi và kích cỡ của chúng. Ba vật thể khoảng 13×18 m, 14×19 m và 24×22 m.

Họ cũng cung cấp tọa độ 105,63 độ kinh đông và 6,7 độ vĩ bắc. (105.63 x 6.7), nơi có thể xảy ra giữa Kula Lumpur và biển Việt Nam.

Dù có thông tin từ ngày 9-3 nhưng mãi tới nay 13-3 họ mới công bố.

Chinese agency: A Chinese satellite looking into the disappearance of Flight 370 “observed a suspected crash area at sea.” China’s State Administration for Science, Technology and Industry for National Defense announced the discovery, including images of what it said were “three suspected floating objects and their sizes.” The objects aren’t small at 13 by 18 meters (43 by 59 feet), 14 by 19 meters and 24 by 22 meters.
The images were captured on March 9 — which was the day after the plane went missing — but weren’t released until Wednesday.
The Chinese agency gave coordinates of 105.63 east longitude, 6.7 north latitude, which would put it in waters northeast of where it took off in Kuala Lumpur, Malaysia, and south of Vietnam.

Nếu mà TQ tìm ra bằng vệ tinh thì có nghĩa họ đang trên các quốc gia khác một bậc về kỹ thuật vệ tinh.

Vật thể thứ 2. Ảnh vệ tinh PRC

Vật thể thứ 2. Ảnh: PRC

Cho đến thời điểm hiện tại, một số thông tin về dầu loang, cánh cửa… đều tỏ ra sai. Malaysia cũng bác bỏ có tin là máy bay rơi ở biển Malacca. Hơn 40 tầu thuyền, và 34 máy bay của 12 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhưng chưa thấy dấu vết của máy bay MH370.

HM. 12-3-2014


NôngDân says:

+ Vị trí vật thể trôi này nằm ở tọa độ 105.63 độ Đông, 6.7 độ Bắc, hãy so sánh với mũi Cà Mau có tọa độ 104°40′ độ Đông, 8°34′ độ Bắc, và Côn Đảo 106°36′ độ Đông, 8°36′ độ Bắc. Như vậy vị trí này cách phía đông nam mũi Ca Mau gần 200 km, và ở phía, nam tây nam Côn Đảo hơn 150 km.

+ Nếu ( giả thiết), các vật thể trôi này thực sự là các phần của máy bay Malaysia, thì khi vào không phận Việt Nam nó đã bay lệch đông rất nhiều so với đường không lưu dành cho nó. Thế mà cơ quan kiểm soát không lưu HCM không biết để kịp thời thông báo cho phía Malaysia. Đặc biệt Bộ Quốc Phòng cơ quan có trách nhiệm bảo vệ vùng trời vùng biển Việt Nam sẽ phải đưa ra câu trả lời như thế nào?.
(Vấn đề này Nông dân tớ đã viết ở đây trong bài CNN: Điều đã rõ và chưa rõ về chuyến bay MH370).

+ Nếu những vật thể trôi này là các vật thể khác, thì Trung Quốc cũng làm cho mấy chú “thái thú” vãi đái. Vì nó đã ngầm gửi thông điệp: “ Đấy mấy vật thể vài mét vuông trôi trên vùng biển của các chú, anh còn nhìn thấy, biết điều thì đừng có tranh giành biển đảo với anh, nghe chửa”!!!.



No comments:

Post a Comment

View My Stats