Thursday 20 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 20-3-2014




Posted by News on March 20th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Năm, 20-03-2014


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Mỗi lần đến nghĩa trang liệt sĩ, biết khấn thế nào đây? (Lê Khả Sỹ). “Thắp nén nhang cắm trên mồ liệt sĩ/Khấn gì đây để các Anh các Chị yên lòng/Rằng, ta vì Tổ quốc non sông/Đã ngã xuống cho tương lai tốt đẹp ?/ Hay là chúng tôi sẽ hát/Bài MÙA HOA ĐỎ tặng các Chị các Anh ?/ Hay chúng tôi phải nức nở khấn thầm:/ Một phần máu xương của các Ngài bị uổng“.
- Thất bại thảm hại của lực lượng phản gián Việt Nam trước bọn gián … đất Trung Quốc (VEF/Chép sử Việt). “… Đọc đến đây thì chắc nhiều độc giả không thể cười được nữa, mà tức, muốn chửi … ‘Đ.mẹ chúng mày, phản gián mà hèn hơn con gián!’”
- Thêm loạt bài tưởng niệm nhà báo Vũ Ánh của Sống Magazine: Một người chính trực – Lê Giang Trần: Nhà Báo Vũ Ánh và viên đạn cuối cùng của một Chiến Sĩ – Ngô Tịnh Yên: Về Một Ánh Chiều Buông - Nguyễn Văn Khanh: Anh Vũ Ánh và Tôi – Tuấn Khanh: Trong trí nhớ của mỗi người – Phan Nhật Nam: Alpha – Ánh Lửa Từ Bóng Tối/Sự Chết - Hồ Văn Xuân Nhi: Tiếc Thương và Vinh Danh Nhà Báo Vũ Ánh – Du Tử Lê: Kẻ sĩ thời nhiễu nhương / Vũ Ánh/ không còn nữa! - Lưu Na: Tiễn Người Không Quen – Uyên Nguyên: Chiều nghe ánh sét cuối ngày… – Hằng Nguyễn: Chú bỏ tôi mà đi - Mai Đức: Khi Chim Đầu Đàn Mỏi Cánh… – Hải Vân: Tạm Biệt Anh Vũ Ánh – A20 Nguyễn Thanh Khiết: Vĩnh biệt Vũ Ánh - Yến Tuyết: Thư viết cho chồng – Trangđài Glassey-Trầnguyễn: Gừng già, gừng thanh
- PHỎNG VẤN NGÀI ĐỘC TÀI (Sơn Thi Thư). “Tiên sư nhà mày, làm phóng viên mà ngu bỏ mẹ, nếu mà có minh bạch, dân sự, dân chủ thì bố mày còn được ngồi đây mà trả lời phỏng vấn mày à !
- Bằng cấp của các bộ trưởng Việt Nam, China, Mĩ, và Úc (Nguyễn Văn Tuấn). “Qua bảng so sánh trên, và nếu lấy tỉ lệ bằng tiến sĩ là một thước đo học vấn, thì VN rõ ràng Nội các Chính phủ và Bộ Chính trị VN có học vấn cao hơn Mĩ, Canada, Úc, và nước láng giềng là Tàu. Với tỉ lệ 44% bộ trưởng có bằng tiến sĩ, tôi đoán rất có thể Nội các Việt Nam có nhiều tiến sĩ nhất thế giới (nhưng cần phải kiểm chứng)“. – Cộng Sản là người thông minh nhất (Minh Văn).
- Quốc cách ăn mày! (Bà Đầm Xòe). “Điều đau lòng là, lãnh đạo thì vênh mặt lên vì qua chuyến thăm nước người ta lại có tiền mang về, còn con dân nước mình, cứ thấy tiền mang về là mừng vui khôn xiết. Họ không cần ngẫm nghĩ một phút xem cái tiền đó là tiền gì, tiền làm ăn được hay tiền ‘ăn này, ăn xin’ được. Nó giống như kẻ ăn mày, ai cho cơm cho tiền thì quý, chứ có mấy ăn mày suy nghĩ, tiền đó là từ đâu mà có?
- Những sáng kiến tuyệt vọng (RFA). – Quản lý theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng” (RFA). – Tin nhắn của bộ trưởng! (FB Nguyễn Đình Bổn). “Theo vietnamnet, ông Đinh La Thăng nhắn như sau: ‘Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo’. Và: ‘Còn đường thì tỉnh phải có trách nhiệm, anh sẽ có ý kiến với tỉnh. Chúc em khỏe’. Sao lại có ‘em với anh’ mùi mẫn ở đây? Tin nhắn này cho thấy một sự thiếu cẩn trọng của một bộ trưởng về danh xưng“. – Bộ trưởng Đinh La Thăng và clip cô giáo chui vào túi nylon (MTG). – Qua suối bằng túi bóng: Khảo sát xây cầu treo (KP).
- Giải cứu 6 cô gái Việt Nam ‘bị bóc lột tình dục’ ở Ghana do người Trung Quốc cầm đầu đường dây buôn người (VOA). – Thiệt thòi của người Việt sống ở Campuchia (RFA).
9h05′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Nguyên tắc pháp lý chứng minh chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa (Infonet).
- Ai thu hồi nhà công vụ của quan chức – Kỳ 1: Không trả nhà công vụ, quan chức nói gì? (TP).
- VỤ PHÓ CHỦ TỊCH PHƯỜNG “NHẬN GIÚP” 25 NĂM LƯƠNG HƯU: Lộ thêm việc nhận lương hưu của người khác (PLTP).
13h50′:
- Bài bị báo Thanh niên gỡ: Giữa người với người (FB Hoàng Xuân/ Nguyễn Văn Thạnh).
- TS. Vũ Thị Phương Anh: 8 CÂU HỎI VỀ VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ CỦA NHÃ THUYÊN (Tễu). “Từ những chất vấn phía trên, có thể thấy suy cho cùng, nếu luận văn Nhã Thuyên là sai, thì đó là kết quả của là lỗi hệ thống chứ không phải là lỗi của riêng cá nhân nào. Như thế, các sản phẩm đào tạo của hệ thống ấy sẽ sai hàng loạt. Vậy chúng ta có cần thành lập hội đồng để xem xét lại tất cả các luận văn, luận án trước đây của hệ thống này hay không, hay chỉ khoanh vùng một trường hợp này thôi? Tại sao?
- Bài học cảnh tỉnh điện hạt nhân VN từ Thảm hoạ nguyên tử Chernobyl? (FB Tuyệt Tình Cốc).- Chuyện đùa trên những cái chết đến cận kề của toàn dân tộc đau thương khi nghĩ về điện hạt nhân!Tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom (Nga) và Bộ Khoa học-Công nghệ của Việt Nam đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để năm 2015 khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ và nghiên cứu hạt nhân, tiền đề cho việc khởi công Dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận I do phía Nga xây dựng, với tổng số tiền là 500 triệu USD xây trung tâm nghiên cứu hạt nhân…. Rõ là chuyện tày đình mà nghe như trò trẻ con? Thế là lãnh đạo đang đùa trên những cái chết đến cận kề của toàn dân tộc đau thương Việt Nam?
20h05′:

KINH TẾ

9h05′:
13h50′:
20h05′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- LỘN CÁI BÀN (Phọt Phẹt).
9h05′:
- Nhìn lại khởi nghĩa Yên Thế: Bài học từ cuộc khởi nghĩa 30 năm (TVN).
13h50′:
- Truyện ngắn của nhà văn Võ Thị Hảo: Gái góa đi bán cao dê (phần 3) (DĐXHDS).
- ĐẦU TƯ SẢN XUẤT PHIM – NHÌN TỪ VỤ CHÁNH TÍN VỠ NỢ (KỲ 2): Lý giải những ‘cái chết’ (TTVH).
- HÒA NHẠC HENNESSY LẦN THỨ 18: Cha con Ashkenazy – cặp song tấu thế kỷ (TTVH).
20h05′:
- Tổ chức Asiad: Băn khoăn tiền đâu (ĐĐK).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Lâu đài khoa học xây trên cát (Nguyễn Văn Tuấn).
9h05′:
13h50′:
20h05′:
- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Không có chuyện “con nuôi, con đẻ” (PT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h05′:
13h50′:
20h05′:

QUỐC TẾ

9h05′:
13h50′:
20h05′:
* RFA: Audio: + Sáng 19-03-2014; + Tối 19-03-2014.
* RFI: * RFI: 19-03-2014
* Video: +


No comments:

Post a Comment

View My Stats