Thursday 13 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 13-3-2014




Posted by Basam on March 13th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Năm, 13-03-2014


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Nguyễn Thanh Giang: Kịch bản Ukraina cho Việt Nam (Ba Sàm). “So với các cuộc đấu tranh đòi quyền lợi, chống tham nhũng, chống lợi ích phe nhóm, chống thu hồi ruộng đất bất minh …, đấu tranh vì nền độc lập và sự toàn vẹn của tổ quốc có sức khích động và khả năng quy tụ lớn hơn nhiều vì nó dễ đưa đấu tranh từ tự phát đến tự giác. Hãy sẵn sàng xuống đường rầm rộ cho đến lúc có thể tóm cổ hết những ‘con rệp’, những ‘con ong trong tay áo’ và lật nhào bọn Lê Chiêu Thống, Trân Ích Tắc đặng hiện thực hóa kịch bản Ukraina ở Việt Nam“. – UKRAINA ĐỪNG TƯỞNG BỞ (Hồ Hải).
- Đôi lời với anh Nguyễn Trung sau khi đọc loạt bài viết mới đây của anh (Lương Kháu Lão). “Chả nhẽ ở thế kỉ thứ 21 rồi mà chúng ta lại trở lại thành nô lệ của thời kì Bắc thuộc một nghìn năm trước ? Chúng ta ‘đi dây’ để có thể tránh được đổ máu trước mắt nhưng chúng ta sẽ có tội rất lớn khi để cho thế hệ con cháu mai sau phải đổ máu để bảo vệ Tổ quốc mà cha ông nó tức chúng ta hôm nay đã không bảo vệ được !
- Cực lực phản đối việc “RSF tố cáo Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam là kẻ thù của internet” (RFI/Chép sử Việt). “Thủ phạm hàng đầu cản trở người VN sử dụng Internet phải là Ban Tuyên giáo, kế đến là Bộ Công an, hai tên ‘cảnh sát tư tưởng’ của đảng, còn Bộ Thông tin Truyền thông chỉ như kẻ “đầu sai”. Còn nói cho chính xác hơn nữa, thì phải là một cái “Bộ” quyền to khủng khiếp, nó tên là … Bộ Chính trị, mà ông “Bộ trưởng” thì ai cũng biết rồi.”
- Bịt mắt bắt…máy bay (Blog RFA). – Nguyễn Quang Tuấn: Việt Nam “quan ngại” về “vật thể lạ”! (Quê Choa). “Nếu chỉ dựa vào sự nhiệt tình thái quá mà khoa học, kỹ thuật, công nghệ non kém, chưa đủ tầm và sẵn sàng đưa ra những nhận định trời hỡi, chỉ tội là làm trò cho thiên hạ giải trí, cười chê“. – Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam chỉ trích lẫn nhau trong khi tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (WP/ Lê Anh Hùng).
- Nguyễn Minh Hòa: Nghe đắng trong lòng (Quê Choa). “Nhưng hỡi ôi, nếu anh vào làm chỗ tôi thì lương anh nhận được cho 2 tháng thử việc là 2.535.110 đồng tiền Việt Nam/ 1 tháng, và sau đó là 1 năm lương tạm tuyển với mức 85% là 2.987.067/ tháng, sau 1 năm lương chính thức (100%) là 3.967.167 đồng/ tháng cho một thạc sĩ, giảng viên đại học… trong khi một công ty khác sẵn sàng trả cho anh 15.000.000/ tháng“. Mời xem lại: Dũng cảm nhìn vào sự thật (PBVH). – Can đảm nhìn vào sự thật (Nguyễn Văn Tuấn).
9h:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: “Không chấp” các nước nhỏ! (PT).
- Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại TP Vũng Tàu: Bài 3: “Ăn” cả đất rừng 327 (SGGP).
14h:
- Ngọc Thu: Xóa dấu vết ở Thư viện Quốc gia Việt Nam, phải chăng Chính phủ VN đã công khai từ bỏ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa? (FB Tin Không Lề). “Khi search cụm từ ‘Hoàng Sa’, toàn bộ trên Thư viện Báo chí chỉ còn đúng 5 bài có chứa cụm từ này, nhưng là những bài đã được đăng từ năm 1949 trở về trước, với 4 bài đăng ở báo Vịt Đực và một bài đăng ở báo Tiểu thuyết Thứ Bảy… Toàn bộ các báo Cứu Quốc, Nhân Dân, QĐND, Sự Thật, Độc Lập… không còn thấy bài báo nào có cụm từ ‘Hoàng Sa’, ‘Trường Sa’.
- Thương cho Phạm Viết Đào, ngậm ngùi lòng tôi quá! (Bà Đầm Xòe). – Viết cho vợ 1 người Tù Nhân Lương Tâm năm 2006, lúc đó chồng chị bị kết án 3 năm tù giam: VỮNG SÁNG NIỀM TIN (Khuyết Danh/ FB NLT). – Gửi Xuân Nghĩa (Nguyễn Tường Thụy).
- Bài ca tự do (THĐP). – Thơ viết trên một phần thân thể (DCCT). “Trái tim tôi là một trái tim Việt Nam tự do/ bên ngoài tổ quốc/ đang đi tìm nhặt tự do của dân tôi bên trong tổ quốc/ trên khung điện toán mỗi ngày/ tôi nhìn thấy một mảnh tự do đang bị kéo lê trên phố/ một mảnh tự do viết trên biểu ngữ/ bị xé rách làm đôi vứt ở vỉa hè/ chữ tự và chữ do lăn về hai phía khác nhau…
- Xét xử “đại án” tham nhũng tại VDB Đắk Lắk – Đắk Nông: Nhắm mắt ký bừa những cam kết vay tiền trăm tỷ (TP).
- Phó Giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh: Không thể đòi hỏi trình độ công an quận như của tôi! (MTG).
- Từ cái ắc neo (ĐĐK).

KINH TẾ

9h:
14h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- MANG XUỐNG TUYỀN ĐÀI (Hoàng Hải Thủy).
- Nguyễn Khắc Mai: Bàn về chữ “Hậu” với ông Cẩm Khê (Quê Choa).
- Những người lớn mộng du (Guu). “Những người lớn mộng du, vì chưa hiểu được sự khốc liệt của cuộc sống nhưng luôn lên lớp khuyên bảo người khác phải làm cái này, nên làm cái kia. Những người lớn mộng du, bất cứ điều gì cũng không hiểu, nhưng đều muốn sống hộ của đời của người khác“.
- Hồi Ký Đi Làm (Đào Hiếu).
9h:
- Giới Võ lâm và những câu chuyện truyền kì: Phần 2 – Những quyền pháp nổi danh: Nội gia quyền – Lấy tĩnh chế động, quyền pháp vô biên (DV).
14h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Nguyễn Quang A: “Ôm việc” và “xin – cho” (DV).
9h:
14h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h:
14h:

QUỐC TẾ

9h:
14h:
* RFA: Audio: + Sáng 12-03-2014; + Tối 12-03-2014.
* RFI:



No comments:

Post a Comment

View My Stats