Thursday 13 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 13-3-2014




Posted on March 13, 2014  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

-------------------------------------------------


Published on March 13, 2014   

Tin Nổi Bật Trong ngày

--------------------------------------------------


Thứ tư, 12 tháng 3, 2014

Hội thảo Hè 2014 : Sự trỗi dậy của Trung Quốc và ảnh hưởng của nóđối với Việt Nam và thế giới   (The rise of China and its effects on Vietnam and the world)   Thứ năm 31-7-2014  - Thứ sáu 1-8-2014
Con thủ tướng chuyển về Kiên Giang (BBC 12-3-14) -- Mấy người này có vẻ tin rằng chế độ của họ sẽ tồn tại nhiều năm nữa? Tiểu sử ông Nguyễn Thanh Nghị, tân Phó Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang (SOHA 12-3-14) -- Hình như thứ bảy tuần rồi, trong bữa cơm gia đình, cậu Nghị đã hứa với chú ba (Henry Hoàng) sẽ cấp một miếng đất tốt ở chợ Rạch Giá để mở McDonald's. (Gia đình thủ tướng ngộ thiệt: Con trai có tiến sĩ kỹ thuật xây dựng thì đi làm Phó Bi thư, con rể là bác sĩ y khoa thì đi mở tiệm bán hamburger.  Gia đình này quả nhìn xa thấy rộng: Việt Nam cần nhiều phó bí thư cho Đảng và tiệm bán hamburger của Mỹ hơn là kỹ sư và bác sĩ)
RSF tố cáo Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam là kẻ thù của internet (RFI 12-3-14) -- Cha chả!  Vu khống Bộ của ông Nguyễn Bắc Son đến thế thì thật là táo tợn!  Bộ của ta đã cung cấp cho báo chí, ngập tràn internet, tất cả mọi hình ảnh, tin tức (kể cả những tin không ai muốn biết) về Ngọc Trinh, Bà Tưng... thế sao lại gọi là kẻ thù của internet?  Và thử hỏi, quốc gia nào nhiều tin trộm cướp, hảm hiếp, giết người như Việt Nam?
TP.Hồ Chí Minh: Bị hạn chế đi vệ sinh, 900 công nhân ngừng việc (LĐ 12-3-14) --Lao động Việt Nam thật là yêu sách quá đáng!  Không cho ăn thì than đói, lũ lượt vào bệnh viện [44 công nhân ở Hậu Giang nhập viện do quá đói (TP 3-3-14)]; bị hạn chế đi vệ sinh (chắc là sau khi ăn) thì không chịu làm việc!   Cứ như thế này thì làm sao ta tiến lên xã hội chủ nghĩa?
8 điều ít người biết về công nghiệp mại dâm ở Mỹ: 8 Facts About the U.S. Sex Economy (Atlantic 12-3-14)  -- Atlanta là thành phố mà công nghiệp này thịnh hành nhất! Thu nhập trung bình của một tên ma-cô ở Atlanta là 30 ngàn USD hàng tuần. Có ít nhất một giáo sư đại học (hiện đã nghỉ hưu) đang phân vân: Có lẽ mình đã chọn nhầm nghề chăng?
Điểm cuốn sách vừa ra của Thomas Piketty: A Relentless Widening of Disparity in Wealth (NYT 11-3-14) -- Nhiều người cho rằng cuốn này (“Capital in the Twenty-First Century”)  quan trọng không kém Das Kapital của Marx (Cũng nên đọc thêm bài này: What Comes After Rich Baby Boomers? Kids With a Big Inheritance (NYT 11-3-14))

Phụ huynh tiếc khi trường mầm non bị cấm dạy thêm ngoại ngữ (VNN 12-3-14) -- Tôi không hiểu được quyết định này của Bộ GD.
Một đời vì văn học dân gian xứ Nghệ (VHQN 12-3-14) Ngô Thảo viết về Ninh Viết Giao
Giáo sư Nguyễn Khắc Phi đã khóc khi được vào Đảng (VHNA 12-3-14) -- Tôi không biết phải nghĩ ra sao!
Gia tộc: sức mạnh hàng đầu (NĐB 12-3-14) -- TS Nguyễn Thị Minh Thái giới thiệu cuốn sách của Lê Khắc Hoan
Đại học Mỹ dụ sinh viên ngoại quốc: Universities Try a Cultural Bridge to Lure Foreign Students (NYT 11-3-14)


No comments:

Post a Comment

View My Stats