Tuesday 4 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 4-3-2014




Posted by News on March 4th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Ba, 04-03-2014

13h20′: TÒA TUYÊN ÁN ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT 02 NĂM TÙ GIAM (Huỳnh Ngọc Chênh/Tễu).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- PGS-TS Hoàng Ngọc Giao: Trung Quốc có thể học tiền lệ của Nga? (BBC). - ‘Tiền lệ nguy hiểm của Nga ở Ukraine’“Nếu lập luận đưa quân đội của Nga vào bán đảo Crimea của Nga để bảo vệ kiều dân Nga được chấp nhận, thì sẽ rất khó bác lý khi một cường quốc khác, chẳng hạn như Trung Quốc, sử dụng chiêu thức tương tự để can thiệp ra nước ngoài nhằm ‘bảo vệ lợi ích’ của Trung Quốc và ‘bảo vệ an ninh’ cho cư dân, kiều dân Trung Quốc ở nước ngoài …“. - Thiện Tùng: Trông người mà nghĩ đến ta (Boxitvn). Xem lại: - Putin đổ quân vào Ukraine – lại thức tỉnh thêm người Việt và thách thức giới lãnh đạo CSVN về hiểm họa “nạn kiều” Trung Cộng;  - Từ lời kêu gọi hủy thỏa thuận Ukraine cho Nga thuê căn cứ hải quân, nghĩ về toan tính cho Nga vào Cam Ranh (Chép sử Việt).
- Chỉ vì bênh vực Nga, phản đối Mỹ, mà tướng Lê Văn Cương không thấy cái nguy hại cho Việt Nam (FB Tin Không Lề). “Ông thiếu tướng Lê Văn Cương nghĩ sao khi Tàu cũng viện cớ như Nga để xâm chiếm Việt Nam? Hay ông cũng cho rằng đó là ‘hành động bảo vệ lợi ích hợp pháp’ của người Trung Quốc ở Việt Nam?” Mời xem lại: Tướng Lê Văn Cương: Cảnh báo Mỹ đến Crưm, Nga không đùa (VTC).
- Hồ Quang Huy – Nhà báo Trương Duy Nhất không phạm tội! (Dân Luận). “Cưỡng chế để bỏ tù một con người thì quá dễ, nhưng cưỡng chế lòng tin, bỏ tù tư tưởng thì không thể.  Nếu kết tội như bản cáo trạng này thì có lẽ mọi công dân đều phạm tội theo điều 258 Bộ luật Hình sự, chứ không riêng gì TDN“. – Vụ xử Trương Duy Nhất: Công nghệ IT đối đầu với tư tưởng phong kiến (Hiệu Minh).  “Lỗi duy nhất của Trương Duy Nhất: dám có góc nhìn khác của thế giới IT soi vào thể chế mang đậm màu sắc phong kiến“. – Trương Duy Nhất – Vụ án tiêu biểu về quyền tự do ngôn luận (Người Buôn Gió).
- Bắc Á và Nam Á (Minh Văn).
9h00′:
- Vụ “Tuyên án hơn 30 tỉ, ra án gần 49 tỉ”: “Nếu có tiêu cực sẽ xử lý đến nơi đến chốn” (PLTP). - Đề nghị truy tố công chứng viên ký sai (PLTP).
14h00′:
- Thảng thốt: MẤY AI HỌC CHỮ NGỜ (Lê Khả Sỹ). “Kinh hãi nhìn binh đao lửa đạn/ Đồng chí giết nhau như điên/  Cùng thờ một Tổ sư mà hết trơn tình nghĩ/ Đem quân xâm chiếm hải đảo, đất liền/ Quan vô sản giàu hơn quan tư bản/ ‘Đầy tớ’ cướp trên mồm, ‘ông chủ’ khóc rên !
- Phạm Dũng: CÁI ĐINH ỐC (Nguyễn Trọng Tạo).
19h40′:
Hạ hỏa (TTVH).

KINH TẾ

- TS Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp: Phải xem nông nghiệp là ngành mũi nhọn để đầu tư (TGTT).
9h00′:
- Doanh nghiệp Việt Nam trước những cơ hội và thách thức của TPP: Bài cuối: Liên kết để đứng vững (HNM). - Ngành dệt may đầu tư đón TPP (PLTP).
14h00′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thờ sự thật (Tia sáng).
9h00′:
14h00′:
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Giáo sư sử học Barbara: Lịch sử là thực tế tiền công nghiệp (Tia sáng).
9h00′:
14h00′:
Trò chuyện từ Nam Cực  (Tia Sáng).
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h00′:
- Vấn nạn trẻ em nam bị xâm hại tình dục – Bài 1: Bản chất là hiếp dâm nhưng chỉ xử dâm ô (PLTP).
14h00′:
19h40′:

QUỐC TẾ

9h00′:
14h00′:
19h40′:
* RFA: Audio: + Sáng 03-03-2014; + Tối 03-03-2014.
* RFI: 
* Video:


No comments:

Post a Comment

View My Stats