Tuesday 25 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 25-3-2014





Posted by adminbasam on 25/03/2014 

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 25-03-2014

CHÍNH TRỊ – PHÁP LUẬT

- Người Tù Chính Trị Nguyễn Hữu Cầu Đã Được Trả Tự Do — Ông Là Ai? (Việt Thức). “Trong hơn 20 năm tù ngục, đi qua các trại tù dã man khắc nghiệt của bạo quyền Việt gian CS, tôi đã được gặp và thực sự ngưỡng phục một số anh em tù chính trị ‘Giữa địa ngục trần gian trải qua bao lần thập tử nhất sinh mà vẫn ngất trời khí thế’, trong đó có TT Thích Thiện Minh, LM Nguyễn văn Luân, Nhân sĩ Phan Đức Trọng Cao Đài, cố Thi sĩ Trần Thúc Vũ … Vũ Đình Thụy* và Nguyễn Hữn Cầu, người bạn chiến đấu và cũng là người em kết nghĩa sống chết trong tù“. – Thông tin mới về ông Nguyễn Hữu Cầu (RFA).
- Ngũ ngôn kính phạm (Da Màu). “nghe tin anh bị bắt/ rồi tin anh bị tù/ tuy chưa quen biết anh/ mà phục anh sát đất/ hơn chán bọn bầy tui/ nghe hăm đà mất mật/ phường văn với anh đầy/ chỉ rúc buồng trợn mắt/ ra ngoài chốn bàn dân/ mắt tên nào cũng toét…
- Viết nhân cái chết của họa sĩ Trần Duy – Thủ lĩnh cuối cùng của Nhân văn giai phẩm: Khốn nạn truyền kiếp (Bà Đầm Xòe).
- Thiện Tùng: Đổ lỗi khách quan (Boxitvn).
- Một chiến dịch phản công mới của “Nhóm lợi ích” bằng lợi dụng mạng xã hội (?) (Chép sử Việt). “Điều nguy hiểm hơn cho Đảng CSVN nếu như cách này là một ý đồ thâm hiểm nhằm khoét sâu, hoặc tạo nên mâu thuẫn giữa nhiều cá nhân trong giới chóp bu, giữa các “phe nhóm” (nếu có). Đây sẽ là một chủ đề lớn, sẽ được bàn kỹ trong bài tới có tựa đề Thử hình dung “Cuộc chiến Ba-Tư ảo” và “Liên minh Dũng-Sang thật”.”
- Bùi Tín: Người hùng Putin cưỡi hổ (Blog VOA).
9h:
- Tiếp bài “Ai thu hồi nhà công vụ của quan chức”?: Nỗi niềm quan chức nghỉ hưu (TP).
- NGHI VẤN 2,8 TRIỆU USD “BÔI TRƠN” DỰ ÁN SING VIỆT (BÌNH CHÁNH, TP.HCM): Ban Nội chính Trung ương sẽ chỉ đạo làm rõ (PLTP).
14h:
- Geoff Dyer: Đường Chín Đoạn (viet-studies). “Người Trung Quốc đôi khi bảo rằng bản đồ hình chữ U trông giống ‘lưỡi bò’; một người (tôi)  mới gặp đã mô tả nó, ít hoa mỹ hơn một chút, như ‘dái thòng’.”
Khuôn mặt 2 tên Việt gian tay sai CS tham gia đàn áp, đánh đập chị Trần Thị Nga và những người H’Mông. http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/03/126.jpg?w=300&h=152
- Cập nhật thông tin GH Phật Giáo Hoàn Hảo Thuần Túy kỷ niệm ngày thọ nạn của Đức Huỳnh Giáo Chủ (nhấn F5 để cập nhật) (DCCT). “Có trên 300 người gồm công an, cơ động, xã hội đen, có cả xe cứu hỏa tràn vào nhà ông Vinh để khống chế mọi người có mặt. ‘Họ dùng vòi rồng xịt nước ngập tràn trề …, rồi bắt hết mọi người đang ở trong nhà này khoảng 30 tín đồ, bảo phải quỳ xuống rồi đánh đập một cách tàn nhẫn … Ai không quỳ thì chúng dùng gậy đập ngay chân phải té xuống’.”
- Trịnh Hội: Hôm nay, ngày 24 tháng 3, năm 2014 (Blog VOA).
- Nguyễn Mộng Hoài: Quốc thể (Quê Choa). – VỊ THẾ CAO CẢ NHẤT LÀ VỊ THẾ VỚI NHÂN DÂN MÌNH (Nguyễn Quang Vinh). – AFR Dân Nguyễn: Thư gửi Nhật Hoàng (Quê Choa). – Không có lửa thì làm sao có khói
- Đại Vệ Chí Dị – Thế mạt (Người Buôn Gió). “Nước Vệ ngày nay không có thiền sư như Vạn Hạnh, không có tuớng tâm phúc vì chủ như Phạm Cự Lượng. Chủ tướng không quyết đóan như Uẩn .Giấc mơ chuyển ngôi thanh bình như thế chỉ là giấc mộng mà thôi“.
20h:

KINH TẾ

9h:
14h:
20h:

VĂN HOÁ – THỂ THAO

- THÁP RÙA (Chép sử Việt). – VĂN HÓA PHỐ PHƯỜNG.
- Nguyễn Hoàng Đức: CÔNG THỨC CỨNG CỦA MỌI SÁNG TẠO VĨ ĐẠI (Nguyễn Tường Thụy).
- Tạp cảm: Hai chữ tri âm (Bà Đầm Xòe).
- Sách tháng Ba 2014 (Nhị Linh).
- Thai phu (Da Màu).
- PHỎNG VẤN NGHỆ SĨ TRÁNH NỢ (Sơn Thi Thư). “Theo tôi, nghệ sĩ nên đóng vai Bang chủ Cái bang, tôi tin chắc là sẽ thành công như vai diễn để đời năm xưa !” – Ván bài “Nguyễn Chánh Tín cầu cứu” đang dần lật ngửa (TT).
9h:
14h:
- Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Có thể chuyển tải “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm” lên màn ảnh? (DT).
- THƠ PHÓNG TÁC (Hoàng Hải Thủy).
- Lê Diễn Đức: Một chiều ở Warsaw (Người Việt).
20h:

GIÁO DỤC – KHOA HỌC

9h:
14h:
Thất nghiệp ảo (ĐĐK).
20h:

XÃ HỘI – MÔI TRƯỜNG

9h:
- Vụ “thu tiền đi Nhật, lái sang Hàn làm việc”: Sẽ gửi công văn đến Bộ Công an đề nghị vào cuộc (PLTP).
14h:
20h:

QUỐC TẾ

9h:
14h:
20h:
* RFA: Audio: + Sáng 24-03-2014; + Tối 24-03-2014.
* RFI: 24-03-2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats