Tuesday 25 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 25-3-2014




Posted on March 25, 2014  by chauxuannguyen 
*
*
Bài viết mới


------------------------------------------


Published on March 25, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

--------------------------------------------


Thứ hai, 24 tháng 3, 2014

Nguyễn Đắc Xuân: Ai viết hồi ký Con Rồng An Nam cho Cựu hoàng Bảo Đại? (viet-studies 24-3-14) - Tuần vừa qua, viet-studies có đăng lại bài Hồi ký Bảo Đại trong giai đoạn làm cố vấn tối cao cho Hồ Chí Minh (Dân Luận 17-3-14) và Bảo Đại: Tối cao cố vấn của ông Hồ (DCV 19-3-14) mà tác giả tuyển dịch và bình luận một cuốn sách được cho là Hồi Ký của Bảo Đại.  Sau khi đăng hai bài này, tôi được biết có nghi vấn là Bảo Đại không phải là tác giả của cuốn gọi là Hồi Ký này.  Nghi vấn này đã được học giả Nguyễn Đắc Xuân nêu lên trong tạp chí Xưa và Nay (của Viện Sử học) từ năm 1999.  Được học giả Nguyễn Đắc Xuân cho phép, viet-studies xin đăng lại bài của ông để rộng đường dư luận. ◄◄
Báo SGTT đóng cửa vì lỗ lã chớ không phải bị bức tử! Không thể suy diễn chủ quan về tự do báo chí ở Việt Nam (QĐND 23-3-14) -- Ối giời ơi, vụ này tưởng đã xong rồi, tại sao báo QĐND vẫn còn ấm ức mà thanh minh thanh nga?
“Nghi án” hối lộ: JTC, PCI và thanh danh quốc gia (VnE 24-3-14) Nghi án nhận hối lộ từ JTC: Bộ Công an vào cuộc (NLĐ 24-3-14) -- Bộ Công an nên nhân dịp này mà xin có thêm một Đại tướng nữa!
Mót củi ở Sài Gòn (PLTP 25-3-14)
Khi ở Việt Nam, đừng uống huyết rắn: When in Vietnam, don't drink snake blood. Here is why (Toronto Star 24-3-14)
ASEAN có thể đối phó với Tàu không? Can ASEAN Respond to the Chinese Challenge? (Yale Global 18-3-14) -- Carl Thayer
Mỹ sẽ làm gì nếu Trung Quốc đánh Đài Loan? What would America do if China invaded Taiwan? (The Week 21-3-14)
Gian lận "view" quảng cáo trên mạng: A 'Crisis' in Online Ads: One-Third of Traffic Is Bogus (WSJ 23-3-14)
Sống cùng chân dài, người mẫu Việt - Kỳ 1: Thay đồ, vô tư đi! (TN 24-3-14) -- "Thế giới mà khi nhắc đến, người ta vẫn thường nghĩ về những cô chân dài khoác lên người những món hàng hiệu đắt tiền, mùi nước hoa thơm nức mũi, bước ra từ chiếc xe hơi sang trọng và lả lơi trong vòng tay các đại gia. Nhưng đằng sau những xa hoa, hào nhoáng ấy là biết bao là nỗi ê chề, mệt mỏi..." Trời đất ơi! Nghe mà lạnh xương sống!

Phỏng vấn Bùi Văn Nam Sơn: Nếu không còn... thần tượng? (viet-studies 24-3-14) -  Toàn văn bản gốc bài đăng trên Tuổi Trẻ
Bất thường quanh một luận văn (BBC 24-3-14) -- Xung quanh vụ Nhã Thuyên. Xin hỏi các ông Vũ Đức Đam, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thanh Nghị... là những người đã nhiều năm học ở Âu Mỹ, biết tự do học thuật là thề nào: Các ông nghĩ sao về vụ này mà cứ câm như hến?  Nhất là ông Vũ Đức Đam, được nhiều khen là "tiến bộ", ông nghĩ sao nếu trường bên Bỉ lập hội đồng rút bằng cấp của ông lại? Ông có can đảm nói lên không? (Tôi không hỏi ông Nguyễn Thiện Nhân, dù nghe đồn là ông đã có thởi kỳ "ngồi lớp" ở Harvard, vì hỏi ông cũng... vô ích!) Về hội đồng bí mật chấm lại luận văn thạc sĩ Nhã Thuyên (Blog Giang Nam Lãng Tử 24-3-14)



No comments:

Post a Comment

View My Stats