Tuesday 11 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 11-3-2014




Posted by News on March 11th, 2014  | Comments Off

Bài mới Nhất

Tin thứ Ba, 11-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TQ lợi dụng máy bay mất tích cho mưu đồ Biển Đông? (ĐV). – VN cũng lợi dụng chuyện máy bay mất tích để cứu các ‘đồng chí’ của mình: “Cứu hộ” hay “cứu giá”? (Đinh Tấn Lực). – Tàu lạ, máy bay quen (Trần Kinh Nghị). Nhưng cách hành xử của các quan chức chính phủ VN không hề lạ: “Trong khi mọi sự ‘ưu ái’ dồn cho vụ máy bay mất tích với hàng trăm chuyến xuất kích của máy bay và tàu thủy (chắc chắn là rất tốn kém) được điều đi phục vụ việc tìm kiếm cứu hộ đối với chiếc máy bay của Malaysia thì chỉ một vài tờ báo mạng đưa tin chung chung về ‘tàu lạ’ khống chế tàu cá của Nha Trang, tuyệt nhiên không thấy phương tiện, lực lượng nào tham gia ứng cứu“.
- Tìm máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc có kế hoạch riêng (NĐT). “Hai tàu chiến này là tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn và tàu chiến Miên Dương, trước đó đã được Việt Nam cho phép tiến vào vùng Biển Đông, phối hợp cùng các nước tìm kiếm, cứu hộ máy bay mất tích.” – Trung Quốc muốn Malaysia làm chủ cuộc tìm kiếm (NLĐ).
- Tuấn Khanh – Chiến Tranh là gì? (DĐTK). “Quả thật bi đát nếu có một cuộc xâm lược như vậy từ Trung Quốc, một quốc gia cộng sản từ phía Bắc. Nhưng còn bi đát hơn nữa nếu như có những tên phản bội đang nằm sâu trong lòng dân tộc Việt Nam và giang tay đón kẻ cộng sản xâm lược, không khác gì câu chuyện ở Ukraine“.
- Mở cửa cho rộng vào! (Blog RFA). “Thử đặt lại câu hỏi: Người Trung Quốc có mặt tại Việt Nam có lợi hay có hại? Câu trả lời xác tín rằng hoàn toàn không có lợi và có hại mọi mặt cho dù họ chỉ là dân lành, không có tấc sắt trên tay. Có hai vấn đề nguy hại cho Việt Nam: Tính dân tộc cực đoan và; sự mất phương hướng về văn hóa“.
- Nhà thơ Thạch Quỳ: Vài mẩu tin về nhà văn Phạm Viết Đào (Quê Choa).
- Quyền con người (DLB). “Nhiều lần tôi viết đơn lên Chủ tịch nước xin chuyển từ ‘án treo’ sang án tử hình. Cả gia đình tôi bị dồn vào góc chết của cuộc sống. Công an và Tòa án đã xử oan sai vụ án dân sự của tôi, gây thiệt hại cho gia đình tôi hàng tỷ đồng. Tôi kháng án đến khuynh gia bại sản vẫn chưa đòi được… Sự thật cay đắng của gia đình tôi được trình bày rất trung thực trong tập sách ‘Sự thật về Quyền con người ở Việt Nam’.”
- Phan Châu Thành: 10 điều giống nhau kỳ lạ giữa Hồ Chí Minh và đồng chí Lai Teck (DLB). – Audio mới nhất về ‘đồng chí’ Lai Teck của Institute of Historical Research: Summary of a Liar’s Ideology: Lai Teck’s Communism (SchAdvStudy).
- CÓ MỘT SỰ SO SÁNH KHÔNG HỀ NHẸ (Huỳnh Ngọc Chênh).
- EUROMAIDAN – CÂU CHUYỆN THỨ 9 (FB Tran Mai Lan/ Thùy Linh).
8h50′:
Trung Quốc đầu tư nghìn tỷ vào Nam Định, thêm lo? (ĐV). “”Lần này tôi cảm thấy rủi ro hơn rất nhiều khi ở Hà Tĩnh thời gian vừa qua, mức độ có mặt của người Trung Quốc nhiều đến mức có thể cắt Việt Nam làm đôi thì những thách thức không chỉ vấn đề kinh tế, xã hội”, bà Lan nói.”
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Thiếu minh bạch sinh hoài nghi (PT).
- VỤ SAI PHẠM TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HÒA THÀNH, TÂY NINH: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra, làm rõ (PLTP).
- Hậu quả của việc giao đất trái thẩm quyền ở xã Cổ Đô (huyện Ba Vì): 63 hộ “mất” ruộng canh tác (HNM).
14h05′:
Xây đền tưởng niệm 64 Anh hùng Gạc Ma (TT). “* Vừa qua có một số ý kiến đề xuất nên có hình thức nào đó để ghi nhận những sĩ quan, thủy thủ người VN đã ngã xuống trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974. Ông nghĩ sao? - Như tôi đã nói ở trên, mục đích kêu gọi ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” là để thông qua sự đóng góp tự nguyện của nhân dân, trước mắt có kinh phí xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân VN anh dũng hi sinh ở Gạc Ma.”Phần II: Trung Quốc chủ động tấn công chiếm Gạc Ma và Len Đao (PT).
- Vẫn vạch ranh với người hy sinh bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa (Người Việt). “Tuy tiến bộ hơn trước, công khai thừa nhận sự hy sinh của 74 tử sĩ Quân lực Việt Nam Cộng hòa là để ‘bảo vệ tổ quốc’, kêu gọi ủng hộ để hỗ trợ thân nhân của họ nhưng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn cố tình phân tuyến khi xác định đối tượng tưởng niệm.  ‘Đền tưởng niệm’ sẽ chỉ dành cho 64 sĩ quan, binh sĩ Quân đội CSVN đã tử trận khi bảo vệ đảo Gạc Ma ở quần đảo Trường Sa. Không có chỗ cho 74 tử sĩ Việt Nam Cộng hòa“.
- Nhắc các anh em-đang thi hành công vụ (FB Nguyễn Thanh). “Mình không phải công cụ./  Bởi mình có cái đầu./ Biết suy nghĩ trước, sau./ Hiểu ra điều sai-đúng./ Người thừa hành pháp luật/  Phải hiểu luật trước tiên./ Quyền lực thuộc nhân dân./ trao các anh lắm giữ./ Đừng nên lạm dụng nó/  cho toan tính cá nhân“.   – NHẮC ĐOẢNG-ĐÃ SAI THÌ PHẢI SỬA
- Ủy ban TVQH họp về “tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm”: hết hở lại tới kín, tại sao? (Chép sử Việt). “Có thông tin ngoài lề là nhiều ủy viên Ủy ban TVQH rất phẫn nộ với cái “Thông báo” của BCT “bắt” ngừng lấy phiếu tín nhiệm này, nên đã “khều” báo chí vào để loan tin nhằm “phản pháo” BCT.”Hôm nay, họp riêng về việc lấy phiếu tín nhiệm (VnEco).

KINH TẾ

8h50′:
- Chậm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Thủ đô: “Thua trên sân nhà”: Bài cuối: “Xây” song hành với “giữ” (HNM).
14h05′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Phong cách (Nguyễn Đình Đăng).
- Xung quanh Salammbô (Nhị Linh).
8h50′:
14h05′:
- Vụ quán quân Next Top Model bị cướp, chấn thương đầu: Bác sĩ đang nỗ lực để không phải mở hộp sọ của Thanh Thủy (MTG).  - Quán quân Vietnam Next Top Model chưa qua cơn nguy kịch (DT).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
14h05′:
Đi chợ giáo dục (ĐĐK).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
14h05′:

QUỐC TẾ

8h50′:
14h05′:
* RFI: 11-03-2014





No comments:

Post a Comment

View My Stats