Tuesday 11 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 11-3-2014




Posted on March 11, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

---------------------------------------------------------------


Published on March 11, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày

----------------------------------------------------


Thứ hai, 10 tháng 3, 2014

Chúng tôi không là Việt Kiều (DCV 9-3-14) -- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nghĩ sao về bài này (nếu ông có giây phút nào rảnh rỗi chuyện làm ăn của ông)?
“Thế lực doanh nghiệp nhà nước là kinh khủng” (VnE 10-3-14) -- Ý kiến bà Phạm Chi Lan
Báo Nhân Dân tự nhìn nhận là lỗi thời, chất lượng quá thấp: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng báo Ðảng (ND 10-3-14)  -- Đúng vậy, báo Nhân Dân không khá hơn báo Pravda dưới thời Stalin là mấy! (Đinh Thế Huynh không đáng là học trò của Leonid Fedorovich Ilichev!)
Hồ sơ điện hạt nhân: Một thành công mang lại nhiều lợi ích (TS 10-3-14) -- Ah!  Bây giờ mới nhắc lại thời kỳ THD làm ở đó!
Thay thế 2/3 ĐBQH sau mỗi nhiệm kỳ là lãng phí chất xám (PLTP 11-3-14) --Bắt buộc chất xám phải vào quốc hội thì đúng là lãng phí thật!
Doanh nghiệp có nhiều phụ nữ sẽ có lợi nhuận cao hơn (DDDN 10-3-14) -- Bài đàng hoàng, đừng có nghĩ bậy (đến một loại doanh nghiệp nhiều... phụ nữ) nhá!
Bổ nhiệm hàng loạt ở "phút 89", không chỉ có ông Truyền! (VHNA 10-3-14) -- Ông Nguyễn Thành Rum cũng thế!
Hàng xóm “mất bò”, ông Thăng lo “làm chuồng” (LĐ 10-3-14)  -- Cũng còn ít nhất một ký giả tỉnh táo, chưa ăn cháo lú của "chính khách" La Thăng.
Đại gia Việt đưa hết tiền cho vợ giữ (VEF 10-3-14) -- Đâu chỉ đại gia? Tiểu gia, trung gia đều như thế!
Mở rộng đối tượng kinh doanh BĐS: Không để Việt kiều “tay không bắt giặc“ (MTG 10-3-14)  -- Trời đất! Một số Việt kiều là "thế lực thù địch", "giặc" của họ chính là ĐCSVN!  Tiếp tay với họ để lật đổ Đảng à?
Ukraine là phép thử quyền lực Mỹ: Ukraine is a test case for American power (FT 10-3-14) -- If the Chinese leadership were ever to ‘do a Putin’, how could the US and allies react? .  EXACTLY!  Nếu Tập Cận Bình chơi một "đòn Putin" với một nước láng giềng nào đó (!!) thì Mỹ và đồng minh sẽ phản ứng ra sao?
Dân chủ không dễ dàng! The Streets Ain’t What They Used to Be (FP 9-3-14) -- "Back in the days of the Arab Spring, optimists predicted a bright future for democratic upheavals around the world. But the reality in places like Ukraine, Venezuela, Turkey, and Thailand is far messier."
William Easterly: Các chuyên gia phát triển kinh tế đã trợ giúp các chế độ độc tài thế nào? The New Tyranny (Foreign Policy 10-3-14) -- How development experts have empowered dictators and helped to trap millions and millions of people in poverty. (I want to read Easterly's new book but dammit, I have no time!)
Vụ máy bay rớt: False Leads Set Back Hunt for Missing Malaysian Jet (NYT 10-3-14)

Dũng cảm nhìn vào sự thật (TS 10-3-14) -- bài GS Pierre Darriulat
"Vẫn chưa hiểu giáo dục đại học định đi đâu" (VNN 10-2-14) -- Chỉ có thầy cô dở, không có sinh viên kém (VNN 11-3-14) -- Ông TS Nguyễn Hữu Lam này đi quá xa!
"Xét lại lịch sử" như vậy để làm gì? (ND 10-3-14) -- Có lẽ đây là một vấn đề quan trọng, nhưng tác giả không dám nói thẳng, nêu đích danh, mà cứ nói quanh co, ưỡm ờ, nên quá khó hiểu, thiếu ép-phê!
Mở khóa đào tạo đầu tiên về kiểm định chất lượng giáo dục (ND 10-3-14) -- Ai sẽ kiểm định chất lượng giáo dục của khóa này?
4 năm nữa ngành kinh tế còn “hot”? (TT 10-3-14) -- Tìm thầy bói mà hỏi!
Tràn lan ebook lậu (SGGP 10-3-14)
Phạm Khải, một tài năng phát triển sớm (TTVH 9-3-14) -- Cũng là một nhà thơ! (THD càng đọc càng thích bài Người Việt bị ngộ độc Toán và Thơ?)
Sao mà phụ nữ lắm quần áo đến thế? (SM 8-3-14) -- Yes! I want to know!
Trung Quốc có đánh giá quá cao văn chương Mỹ không?  'I Feel as if I Were Holden Caulfield' (Foreign Policy 10-3-14) -- Chinese from each recent epoch have found a reason to care about U.S. literature



No comments:

Post a Comment

View My Stats