Friday 7 March 2014

DÂN BIỂU ÚC CHRIS HAYES CAN THIỆP CHO BÀ BÙI THỊ MINH HẰNG & 2 NGƯỜI KHÁC (DienDanCTM)




06:04 - 08/03/2014

Dân biểu Chris Hayes

Ngày 5 tháng 3, 2014

Bà Julie Bishop
Bộ Trưởng Ngoại Giao
PO Box 6022
Hạ Viện
Quốc Hội
Canberra ACT 2600

Thưa Bà Bộ Trưởng,

Tôi viết thư này để yêu cầu sự chú ý khẩn cấp của Bà về vấn đề vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, cụ thể là việc giam giữ ba nhà hoạt động nhân quyền: bà Bùi Thị Minh Hằng, Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh.

Tôi đã nhận được email từ anh Trần Bùi Trung, con trai của bà Hằng, cho biết bà Hằng, bà Qùynh và ông Minh hiện đang bị giam giữ bất hợp pháp tại trại giam An Bình (Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam).

Anh Trung cho biết rằng ngày 11 Tháng Hai năm 2014, một nhóm khoảng 20 thành viên, bao gồm cả bà Hằng, bà Quỳnh và ông Minh bị tấn công dữ dội và bị bắt giữ bởi lực lượng công an địa phương tỉnh Lấp Vò khi họ đang trên đường đến thăm gia đình của một tù nhân chính trị Việt Nam. Họ bị đánh đập dã man và sau đó bị giam giữ không xét xử tại trại giam An Bình .

Tôi được biết thêm rằng gia đình và bạn bè đã không được phép đến thăm những người đang bị giam giữ này. Anh Trung rất lo ngại cho sự an toàn và sức khỏe của mẹ anh bởi vì chưa có tin tức gì về lý do bắt giữ, lịch trình xét xử và điều kiện được thả.

Tôi cũng được biết là trước sự việc vừa rồi xảy ra, vào năm 2011, bà Hằng cũng đã bị bắt giữ mà không được xét ​​x cho đến hai năm sau vì tham gia vào mt cuc biu tình ôn hòa chng Trung Quc xâm lược qun đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Việc đối xử thiếu công bằng của Việt Nam đi ngược lại với cam kết tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và trái với Hiệp Ước Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.

Tôi trân trọng yêu cầu sự quan tâm chặt chẽ của Chính phủ Úc trong vấn đề này.

Trân trọng,
Dân biểu Chris Hayes

------------------------------------------------------


07/03/2014

Tuyệt Thực Ủng Hộ Tin Thần Bùi Hằng Cùng Các Tù Nhân Lương Tâm

PVDefend The Defenders | 7 /3/ 2014

Các nhà đấu tranh thể hiện thái độ của mình qua hình ảnh cá nhân được đăng trên facebook. Blogger Paulo Thành Nguyễn đã chia sẻ “24 giờ tuyệt thực” của mình nhằm ủng hộ tinh thần cho bà Bùi Hằng cùng các tù nhân lương tâm khác. Ý tưởng này sau đó được nhiều nhà hoạt động trong và ngoài nước đồng cảm và hưởng ứng.

Anh Nguyễn Đức Quốc, một nhà hoạt động người Công Giáo chia sẻ ý nghĩa “24 giờ tuyệt thực” của mình : “Chị Hằng ơi, tôi luôn ở bên chị. Hy vọng từ nơi song sắt của sự bất công chị sẽ thấu hiểu điều tôi đang nói ở đây.”

Bạn Nguyễn Công Thủ, một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cũng tiếp nối tinh thần “24 giờ tuyệt thực” bằng tâm tư: “Cô (Hằng) hãy cố lên, mọi người luôn ở bên cô”

Bà Bùi Hằng, tên đầy đủ là Bùi Thị Minh Hằng bị công an Đồng Tháp bắt giữ từ ngày 11/2 với cáo buộc “gây rối trật tự”.Theo thông tin từ gia đình thì bà Bùi Hằng đã tuyệt thực liên tục từ khi bị bắt đến nay đã 23 ngày. Rất nhiều người đang lo lắng tình trạng sức khỏe hiện nay của bà trong sự im lặng và cự tuyệt hoàn toàn sự thăm gặp của công an Đồng Tháp.

--------------------------------------------








Trọng Thành  -  RFI     -    23-2-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats