Saturday 15 March 2014

CÓ 3 LOẠI GIÁN NGUY HIỂM CỦA TRUNG QUỐC : GIÁN ĐIỆP, NỘI GIÁN & GIÁN ĐẤT (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 15/03/2014

Trong bài 35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (5), có đưa lại một bài báo từ 30 năm trước về phiên tòa xử gián điệp Trung Quốc. Từ đó đến nay, nhất là trong nhiều năm gần đây, không thấy báo đưa tin xử vụ nào tương tự nữa. Phải chăng chúng … quá sợ, không dám sang nữa?

Ngược lại thì có loáng thoáng thông tin từ một số tù nhân lương tâm mới được ra tù cho biết, trong trại giam họ gặp khá nhiều tù nhân từng là gián điệp Trung Quốc. Vậy có thể đặt một dấu hỏi, phải chăng cơ quan an ninh VN cũng có bắt được bọn này, nhưng đảng lại chỉ đạo là phải … xử kín, để giữ bộ mặt cho “bạn vàng” của đảng, để dân khỏi ngày càng nguyền rủa đảng kết thân với kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc, để dần dần tính đường bán nước phòng có ngày bị sụp đổ?

Đó là một loại gián. Còn một loại nguy hiểm hơn nhiều, đó là nội gián của Trung Quốc. Loại này không lang thang ngoài đường thu thập tin tức, hoặc kể cả có là người nhà nước VN thì nó cũng không cần làm cái việc thu thập tin tức đơn thuần, mà đóng vai trò quan trọng hơn nhiều: chúng khuynh đảo đường lối, chính sách và tổ chức của giới chức đảng, nhà nước VN. Loại này thì chưa bao giờ nghe đến, ngoại trừ có thời người ta cho là Hoàng Văn Hoan cùng một số đồng chí thân cận, nhưng chưa có căn cứ gì rõ ràng.

Phải chăng do vấn đề “nhạy cảm” còn hơn cả với gián điệp, nên loại này cơ quan an ninh cũng đã phát hiện, bỏ tù, nhưng đảng cấm xử công khai, cấm báo đưa tin? Vì ngoài việc giữ bộ mặt cho “bạn vàng”, đảng còn phải giữ cả cho mình; ai lại để cho cán bộ cấp cao làm tay sai cho “các thế lực thù địch … của nhân dân” thì còn mặt mũi nào nữa. 
Giả thiết trên được minh chứng phần nào bởi một câu chuyện độc đáo có lẽ thuộc hàng … Số 1 thế giới. Đó là những tố cáo của Blogger Lê Anh Hùng về ông Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và nhiều nhân vật chóp bu khác trong đảng CSVN. Bao nhiêu năm nay, vợ chồng Lê Anh Hùng gửi đơn từ khắp nơi, đưa lên mạng, kể những câu chuyện động trời, giật gân hơn cả tiểu thuyết trinh thám về các nhân vật này, nhất là liên quan tới Trung Quốc, ấy thế mà chẳng có cơ quan nào giải quyết cả. Nếu bảo anh ta “tâm thần” thì hãy công khai công bố một số bằng chứng chứng minh là anh ta đã đưa thông tin sai về các vị lãnh đạo, cho nó xong chuyện đi? Xử tù anh ta tội “bôi nhọ” lãnh đạo như với Trương Duy Nhất đi, nặng hơn là “vu cáo”? Ấy thế mà cứ lúng ta lúng túng, dân sẽ nghĩ là không có lửa làm sao có khói, vì “nhạy cảm” quá nên buộc phải im đi như vậy. Thế là các vị càng dễ bị “bạn vàng” nó khống chế, sẽ ngày càng nhiều … nội gián hơn.

Như một kế hoạch hoàn hảo, bọn nội gián này sẽ tác động vào chính sách một cách cực kỳ tinh vi, làm nền kinh tế VN ngày càng phụ thuộc TQ, văn hóa thì lai căng Tàu, tạo ra ngày càng nhiều những cơ sở kinh tế có người TQ ăn ở, lấy vợ, có con lâu dài ở VN. Chúng sẽ là đội quân thứ năm, hơn cả bọn gián điệp một khi cần can thiệp quân sự. Kinh nghiệm “nạn kiều” đúng 35 năm trước đã quá rõ, còn ngày nay là kinh nghiệm Ukraine với “nạn kiều” Nga.

Bọn nội gián của TQ còn nguy hiểm tới mức có thể không bao giờ bị phát hiện, trong khi chúng thực hiện cả những hành động kìm chế, trù dập, hãm hại bất cứ nhân vật quan trọng nào trong đảng, chính quyền có tư tưởng chống TQ bành trướng, bởi vì chúng “nhận việc” theo kiểu tự nguyện. Ngoài ra, chúng còn tìm mọi cách gây chia rẽ trong nội bộ đảng, chính quyền VN theo hướng có lợi cho TQ. Tức là chúng tự hiểu ý đồ của quan thầy phương Bắc, thế là cứ hành động theo ý đồ đó, biết rằng quan thầy sẽ có những biện pháp “chống lưng” kín đáo, tinh vi để giúp chúng tiếp tục thăng tiến, nhất là mỗi khi có những biến cố quan trọng, như Hội nghị TƯ, Đại hội đảng CSVN. 

Tất cả những hành động làm yếu đi lòng yêu nước của dân trước họa Tàu Cộng, từ xuyên tạc, che đậy lịch sử cho tới trấn áp báo chí, người biểu tình, blogger chống TQ bành trướng … đều có thể có bàn tay bọn “nội gián tự nguyện” này.

Còn loại gián thứ ba, là gián đất, từ Trung Quốc. Nghe buồn cười, có vẻ vớ vẩn tầm thường, làm sao so được với hai bọn gián kia. Ấy thế mà chúng lại có quan hệ với nhau rất … “biện chứng”. Vì nếu không có bọn gián điệp, nội gián hoành hành, thì làm sao bọn gián đất nguy hiểm của Trung Quốc dễ được nuôi cấy phát triển. Và vô số những thể loại tương tự thứ gián đất này, nào là ốc bươu vàng, rồi rắn rết, đỉa, chuột hải ly, rùa tai đỏ Trung Quốc … và cuối cùng là bọn gian thương người Tàu tràn ngập, mà chẳng thấy có chỉ đạo hay giải pháp “quyết liệt” nào cả.

Và cuối cùng là vô vàn những thứ “vô hình” khác cũng được bọn gián điệp, nội gián Trung Quốc này vâng lệnh trên cho phép hoặc làm lơ từ việc thông qua chính sách vĩ mô cho tới khâu thực thi pháp luật. Đó là thực phẩm, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, đồ chơi, v.v.. 

Đả đảo tất cả các loại gián Trung Quốc!


15/03/2014 04:23 (GMT + 7)
Cấm nhập khẩu và nuôi gián đất

—————-

(LĐO) THÀNH AN - 7:0 PM, 14/03/2014
Cận cảnh con gián đất Trung Quốc bị cấm nuôi ở Bắc Ninh


No comments:

Post a Comment

View My Stats