Friday 21 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 21-3-2014




Posted on March 21, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------


Published on March 21, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày

---------------------------------------------


Thứ năm, 20 tháng 3, 2014

Khai thác vốn xã hội nhìn từ truyền thống và tinh thần hòa giải dân tôc (viet-studies 20-3-14)  THD đã viết nhiều về vốn xã hội.  Xem, chẳng hạn: Vốn xã hội và kinh tế" (2003) Vốn xã hội và phát triển kinh tế (2006).
Love!  All we need is love! Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hãy để yêu thương ngự trị trên oán giận (MTG 20-3-14) -- Ít người biết rằng THD chỉ muốn ôm từng đảng viên ĐCSVN mà hôn! -- Nhiều người lao động không biết đến ngày Quốc tế hạnh phúc (NĐT 20-3-14)
Bộ Công an đề xuất thêm một đại tướng (NLĐ 20-3-14) -- "Thế lực thù địch" ngày càng mạnh, còn nhiều đất phải cưỡng chế, cần thêm đại tướng để bảo đảm tương lai cho các ... Phó Bí thư trẻ? (Chợt nghĩ: Tôi không ganh tị với hai người con của ông NTDũng, có phần thương hại là đàng khác: Bỏ công sang Mỹ học mấy năm trời, lấy PhD engineering, bây giờ "ông già" lại phái về Rạch Giá làm Phó Bí thư? Còn cậu kia, lấy MS về kỹ thuật hàng không bên Anh thì bị ra lệnh về làm... thành đoàn?  Nếu tôi là hai cậu này thì tôi sẽ thắt cổ tự tử, chẳng khác gì gái tơ bị ép lấy chồng già, tuy rất giàu, nhưng liệt dương hết thuốc chữa!)
Hai bộ “vênh” quan điểm về đề xuất thêm hàm tướng (VnE 20-3-14) -- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh lại không đồng thuận về tăng số lượng cấp tướng như đề xuất của Bộ Công an.  Hoan hô Bộ trưởng Phùng Quang Thanh!
Phát hiện thêm nhiều lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng (GD 20-3-14) -- Tại sao lại không cho lái xe lên làm Phó Chánh Văn phòng?  KHông được làm Phó Bí thư vì chẳng phải là Con Cháu Các Cụ thì cũng phải cho lái xe con đường tiến thân chứ?
KINH ĐiỂN - Vai trò công đoàn ở Việt Nam: The role of trade unions in Vietnam: A case study of small and medium enterprises (J. International Development March 2014)
Kinh tế học của mại dâm: The economics of prostitution (Economist 22-3-14)  -- "Laying bare supply and demand in the oldest profession" (Trang web nào cũng muốn câu view.  Cách câu view của viet-studies là dành cho người trí thức! )
Mỹ lưỡng đầu thọ địch: With Russia, as With China, Unnerved U.S. Allies Seek Reassurances (NYT 19-3-14) -  Bài này hay!
Trung Quốc bắt đầu gây sự với Indonesia!  China’s Newest Maritime Dispute (Diplomat 20-3-14)
Tranh chấp Biển Đông: The devil and the deep South China Sea (Asia Times 20-3-14)
Ối giời ơ! Bảo Mỹ nên chia vùng ảnh hưởng với Tàu? Sharing Power With China (NYT 19-3-14) -- Còn Robert Kaplan thì đề nghị Mỹ không nên bỏ vai trò... đế quốc: In Defense of Empire (Atlantic April 2014) -- nhưng trong cuốn sách mới ra (Asia's Cauldron: The South China Sea and the End of a Stable Pacific) thì Kaplan cũng có ý kiến là "đế quốc Mỹ" nên chia vùng với "đế quốc Tàu"

Trần Trung Chính: Thần quyền - Vương quyền - Dân quyền (viet-studies 20-3-14)



No comments:

Post a Comment

View My Stats