Wednesday 19 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 19-3-2014




Posted on March 19, 2014 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

-----------------------------------------


Published on March 19, 2014   

Tin Nổi Bật Trong ngày

-----------------------------------------


Thứ ba, 18 tháng 3, 2014

Có thể khởi tố Phạm Viết Đào về tội danh gì? (RFA 18-3-14) -- Trong cái chế độ hiện tại thì cần gì có tội danh? Làm gì có chuyện "oan" hay không?  Ghét thằng (con) nào thì bỏ nó vào tù.  Với luật pháp hiện nay thì ai cũng có thể bị kết tội "chống phá nhà nước" cả.  Có thể hơn 90% dân Việt Nam có thể vào tù bất cứ lúc nào vì tội này.  Nhà nước chưa bắt giam là may, kêu ca nỗi gì?
Chính sách thuế đi 'ngược' thế giới (TN 18-3-14) -- Sai!  Ấy là thế giới đi 'ngược' ta.
Ai cho phép ông Thăng gọi cô này là em, xưng anh? : Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắn tin cho cô giáo qua suối bằng túi nylon (MTG 18-3-14) -- Tin nhắn của Đinh La Thăng có đoạn: “Cảm ơn em, anh sẽ cho anh em nghiên cứu để làm sớm 1 cây cầu treo" (Độc giả viết bài này: Chui bao nilon qua suối và tư duy 'bịt lỗ rò' (VNN 18-3-14) rất chí lý!  Cách làm việc của ông Thăng sẽ khiến thuộc hạ "án binh bất động", bất cứ chuyện gì cũng phải đợi "lệnh" của ông La Thăng.. Ông Thăng mà lãnh đạo một kinh doanh tư thì đã sập tiệm từ lâu rồi.  May thay (cho ông), ông là Bộ trưởng của CHXHCN Việt Nam, chắc là có "giống tốt" nên được Đảng "cơ cấu" và Nguyễn Như Phong bợ đ..ỡ!)
Những khu bất động sản đáng mơ ước của tỉ phú Larry Ellison (MTG 18-3-14) -- Vô cùng hãnh diện mà khoe rằng con trai (kiến trúc sư) của THD đã thiết kế một trong những khu này của Larry Ellison!
Trung Quốc thách thức Philippines ở Biển Đông: China challenges Philippines in the South China Sea (East Asia Forum 18-3-14)
Đối đầu với Trung Quốc ở Biển Đông: Countering China in the South China Sea (National Interest 18-3-14)
Kinh tế học: Tại sao khả năng dự đóan kinh tế vẫn quá tệ?: The Dismal Art (Democracy Spring 2014) -- Điểm cuốn "Fortune Tellers: The Story of America’s First Economic Forecasters"

Chỉ có xã hội hóa mới mang lại bộ mặt mới cho giáo dục (GD 18-3-14)  -- Bộ mặt thì mới nhưng cái ruột vẫn cũ!
Cô giáo chui trong túi nilon: Lãnh đạo địa phương nên thấy xấu hổ (SOHA 18-3-14) -- Ở Việt Nam hiện nay, "lãnh đạo xấu hổ" là một cụm từ đối nghĩa (oxymoron), cũng như "cái áo trắng màu đen"  Bộ GD-ĐT: Thầy cô nên tìm đường vòng thay túi nilon (VNN 18-3-13)  -- Đường vòng này sẽ đi xuyên qua khu Ba Đình?
Tại sao cha mẹ ở các nước nghèo gửi con của họ đến trường tư? Why more and more parents in poor countries are paying to send their kids to private school (Foreign Policy 12-3-14)
Yes, Please | The Razor’s Edge (New York Times 17-3-14) -- Bài thú vị về sự khác nhau của các tiệm hớt tóc trên thế giới


No comments:

Post a Comment

View My Stats