Wednesday 27 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 27-3-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00   64 nhận xét:

BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Tư, 27-03-2013


<- Tàu cháy nhưng quyết không để cháy cờ Tổ quốc (TP). - Tống Văn Công: Khi tàu Trung Quốc nổ súng vào tàu cá Việt Nam (LĐ/ ANTĐ). - Ngăn chặn ngay những hành động ngang trái của Trung Quốc (TT). - Tan hoang tàu cá Việt bị tàu Trung Quốc bắn (TP). - 'Chúng tôi không tin mình sống sót khi tàu bị bắn' (VNE). - Kinh hoàng một chuyến đi biển (SGTT). - Cấp thiết bảo vệ ngư dân (NLĐ). - Một lòng sống chết với Hoàng Sa! (DT). - Việt Nam : Báo chí đồng loạt tố cáo Trung Quốc bắn cháy tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi (RFI).

- TQ bác bỏ kháng nghị của Việt Nam về vụ tấn công tàu đánh cá (VOA). - Trung Quốc không xác nhận đã bắn vào tàu cá Việt Nam (RFI). - Trung Quốc: Việc bắn tàu cá Việt Nam là hợp pháp (RFA). - Trung Quốc tuyên bố vụ bắn tàu cá Việt là 'chính đáng và cần thiết'! (TP). - TQ bóp méo sự thật vụ bắn tàu cá Việt Nam (VNN).

- Hồng Lỗi "chối" trắng trợn vụ tàu Trung Quốc bắn cháy tàu cá Việt Nam (GDVN). - Hồng Lỗi, phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: ‘Ngư dân VN nên tránh vào vùng biển TQ’ (BBC). “Chúng tôi hy vọng phía Việt Nam tiến hành các bước nghiêm túc nhằm cải thiện việc giáo dục và quản lý ngư dân để tránh các hoạt động trái phép như vậy”. Từng bước leo thang, Trung Quốc đã biến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam thành vùng biển tranh chấp, rồi từ tranh chấp, hô biến thành vùng biển của Trung Quốc. Phản ứng phía Việt Nam, ngoại trừ người phát ngôn Bộ Ngoại giao lên tiếng phản đối chiếu lệ lâu nay, lãnh đạo đảng và nhà nước vẫn “án binh bất động”. Nếu Trung Quốc tiếp tục nã đạn vào ngư dân Việt Nam, lãnh đạo đảng nhà nước sẽ làm gì để bảo vệ ngư dân? Nếu không bảo vệ được ngư dân đánh cá hợp pháp ở vùng biển Việt Nam, liệu những người lãnh đạo này có nên tiếp tục làm lãnh đạo?

- Nuốt lời (Hiệu Minh). “… ngày 21-3 vừa qua, trong cuộc điện đàm với TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố Bắc Kinh sẽ tiếp tục cùng với Việt Nam tăng cường trao đổi và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực. Trên điện thoại họ cam kết như thế nhưng trong thực tế thì sao. Vào thời điểm hai vị cấp cao điện đàm, hứa hẹn thì tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đánh cá tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin”. - Tại sao chúng ta để Trung Quốc làm như thế được? (Gocomay).

- 4 tàu chiến Trung Quốc xâm phạm Trường Sa (TT). - Tàu chiến Trung Quốc 'diễu võ dương oai' ở Trường Sa (TP). - Trung Quốc dọa 'mạnh tay' với tàu láng giềng ở Biển Đông (VNE). - Việt Nam nên làm gì để bảo vệ ngư dân? (RFA). “Nói chung đã có quyết định thành lập lực lượng kiểm ngư rồi. Nhưng nói chung đến thời điểm này mọi thứ đang chuẩn bị, chứ chưa triển khai thực hiện. Tổ chức này chưa ra mắt”. - Tàu cá, hút cát Trung Quốc hoạt động trái phép tại Hoàng Sa (DV).

- BIỂN ĐÔNG ĐANG RẤT CĂNG: TÀU CHIẾN, MÁY BAY TRUNG QUỐC TẬP TRẬN SÁT CÁC VỊ TRÍ VIỆT NAM ĐÓNG QUÂN (GDVN/ PetroTimes/ Phạm Viết Đào). - Biển Đông, vì đâu nên nỗi (DLB).

- Đài Loan : kế hoạch tập trận bắn đạn thật (RFI). “Đài Loan không chạy đua vũ trang với Trung Quốc, nhưng ông xác định rõ là quân đội Đài Loan sẽ làm tất cả - kể cả việc gia tăng huấn luyện, nâng cao tinh thần chiến đấu - để ‘kẻ thù không dễ dàng sử dụng sức mạnh’ tấn công lên đảo quốc”. - Đài Loan lần đầu tập trận bắn đạn thật từ năm 2008 (TTXVN). - Đài Bắc đang chơi lá bài gì? (PT).

- LHQ lập tòa trọng tài để xử vụ Philippines kiện Trung Quốc (VOA). - Ý nghĩa vụ kiện tranh chấp biển Tây Philippines (RFA). “Trung Quốc vẫn có thể đe dọa những quốc gia khác bằng sức mạnh của mình nhưng về lâu về dài cái sức mạnh cái hấp dẫn của luật pháp, đăc biệt đối với các nưóc phương Tây, luật pháp chính là công lý. Quay mặt với công lý thì đương nhiên sẽ phải trả cái giá không nhỏ”.

- Biển Đông hay biển Hoa Đông? (DLB). - Trung Quốc hối thúc Nhật Bản tạo dựng niềm tin (TTXVN).

Công nhân tố cáo vụ việc.
- Chuyên gia Trung Quốc dùng gậy sắt đánh công nhân Việt Nam (DV). =>

- Có một 'trung gian ảo' vụ 'nho Việt Nam gắn cờ Trung Quốc'? (PT). - BigC "đùn" trách nhiệm cho một nhân viên là quá nặng (LĐ). - Làm ăn thời… căng thẳng ngoại giao (VnEco).

- Một CTV cho biết: “Sáng nay, giao ban báo chí, tại đó, ban Tuyên huấn trung ương đã chỉ thị mấy vấn đề về đưa tin: Thận trọng không đưa tin nhiều về những vụ TQ gây hấn trên biển. Không thông tin nhiều về vụ bản đồ in thiếu hai quần đảo, vụ cờ Trung Quốc trên sản phẩm hàng hóa. Vụ Đoàn Văn Vươn, chỉ được đưa tin kết quả phiên tòa, không tự ý đưa tin tức và hình ảnh không được duyệt. Thậm chí, một hình thức giao ban nữa là sau khi mọi người đã họp xong, thì có tin nhắn các nội dung cần theo chỉ đạo”.

- Cộng Sản Việt Nam Bắt Đầu Lệ Thuộc Vào Cộng Sản Trung Quốc Từ Bao Giờ? (Việt thức). - Nhục nhã thay cho Dân tộc Trung Hoa với những anh 'Tàu ô' lãnh đạo đất nước! (VLB). - CHA CON THẰNG KHẢ (“Còm sĩ” Cây Thông Già). “Chẳng những mất biển/ Hàng vạn kí vuông/ Mà máu ngư dân/ Đỏ loang vùng biển/ Một diều nguy hiểm/ Phía Nam vịnh Bắc/ Là đâu đến đâu/ Quân Tào hí hửng/ Thả phao chủ quyền/ Sát bờ Côn Đảo/ Vạch đường lưỡi bò…”

- Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu VN (TN). Đâu rồi mấy chú hackers đã đánh sập blog Ba Sàm vài tuần qua, khôn ngoan thì ra giao chiến với các hackers Trung Quốc, đó mới chính là nơi các chú cần ra tay, thay vì tấn công blog Ba Sàm. Đừng nói rằng những người chủ trương đánh sập blog Ba Sàm đến từ Trung Quốc nhé, khó tin lắm.

- Thu hồi đất: Khi nào, và bằng cách nào? (VnEco).

- Phỏng vấn ông Trần Văn Huỳnh, thân phụ anh THDT: Trần Huỳnh Duy Thức: Ai coi thường nhân dân, nghĩ dân không hiểu biết nên muốn nói gì cũng được thì chắc chắn sẽ phải trả giá (Dân Luận). - Trần Văn Huỳnh: Một chuyến thăm Thức: “Những tuyên truyền hiện nay của truyền thông nhà nước có giá trị tích cực” (FB THDT).

- Từ Rosa Parks đến Nguyễn Đắc Kiên (pro&contra). - Độc hành cho nhân quyền Việt Nam (Chuacuuthe). “Tôi muốn dùng thời gian quý báu mà tôi có tại Úc để lên tiếng nói cho gần 90 triệu đồng bào của tôi không có tiếng nói, không có nhân quyền và không có tự do tại Việt Nam hiện nay. Tôi hy vọng sẽ đánh động và loan tải được cho quần chúng Úc về tình trạng vi phạm nhân quyền thật tồi tệ tại đất nước của tôi...” - Mệnh Lệnh Từ Trái Tim (Chuacuuthe).

- Ngày sinh của Ngôn Luận (DLB). - Tâm tình của một Công Dân Tự Do (DLB). - Chúng ta là Tự Do - Bài hát gửi tặng các Công Dân Tự Do Pham Thanh Nghien: “My Little Story”Con chim chân chínhHành động nhỏ, ý nghĩa lớn (DLB).

- Vận động trả tự do cho 14 thanh niên Công giáo VN (RFI). “Họ đến gặp đại diện các Đại sứ quán phương Tây mang theo chữ ký của 30.000 người Việt trong và ngoài nước lên tiếng cho các thanh niên Công giáo đang bị giam”.

- Luật sư yêu cầu trại giam cung cấp kính mắt cho Nguyễn Phương Uyên (Chuacuuthe).

<- TOÀN VĂN CÁO TRẠNG VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN (Tễu). - GIA ĐÌNH ANH VƯƠN GỬI THƯ TỚI UB CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH (Tễu). - Thư kêu cứu trước phiên xử Đoàn Văn Vươn (RFA). “… họ chính là những người đến cướp đất của chúng tôi và việc chống trả của gia đình chúng tôi là rất bình thường. Nếu rơi vào bất kỳ người dân nào thì họ cũng sẽ hành động như vậy”. - Vụ Đoàn Văn Vươn: Mẹ già 85 tuổi kêu cứu (NVCL). “Việc đưa các con, cháu tôi ra Tòa xét xử về tội ‘Giết người’ và ‘Chống người thi hành công vụ’ là việc làm vô đạo đức, vô lương tâm và hoàn toàn đi ngược lại Hiến pháp và Pháp luật hiện hành. Việc này nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra”. - CHÚNG TA HÀNH ĐỘNG GÌ CHO CÔNG LÝ TRONG VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN (Bùi Hằng). - Báo chí đang dồn về Hải Phòng (Xuân VN).

- Nghĩa trang Cồn Dầu trước nguy cơ bị xóa sổ (RFA). “Hiện nay công an đang gắn một cái bảng với danh sách những mộ còn trong nghĩa trang Cồn Dầu mà họ yêu cầu phải di dời trước mùng 10 tháng Tư. Nếu không làm như vậy thì những ngôi mộ đó trở thành vô chủ”.

- Có phải công an chỉ đạo côn đồ đánh dân? (RFA). “Tôi chỉ sợ nhất sau sự việc này, khi tôi đưa đơn lên cơ quan A, cơ quan B của trung ương hay của thành phố, tôi sợ nhất là giới chính quyền ở cấp quận hay cấp phường người ta sẽ trả thù tôi. Bây giờ mấy đứa con tôi còn nhỏ ăn học mà gia đình kinh tế thì không có. Lỡ người ta trả thù tôi mà không may tôi mất đi thì ai nuôi dạy các con tôi?”. - Đôi lời giải bày của các đồng chí Côn An (DLB). - Công an Mễ Trì và xã hội đen cướp phá tài sản của Thương binh Huỳnh Xuân Long (Xuân VN).

- Quyền giết người? (Phi Vũ). - "Chống người thi hành công vụ" (RFA). “... có anh Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường anh ta lấy hai tay túm vào vai con giật xuống đồng thời anh lấy đầu gối của anh ấy ảnh thúc ngược lên, anh thúc vào bụng con và có anh kia ảnh vụt dùi cui vào con tiếp, sau đó người ta mới lấy lời khai của mình”. =>

- Gà vặt lông, con nào chả giống con nào (Đào Tuấn). “Một con gà, một con cá mà ngày ngày nhân dân cho vào mồm có bao nhiêu bộ ‘lo’? 5 bộ. Có mấy bộ chịu trách nhiệm? 0 bộ. Vì đó là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Vì đó là trách nhiệm của người dân khi không chịu xem Bộ Y tế hướng dẫn phân biệt gà, không chịu là ‘người tiêu dùng thông thái’.”

- Giờ trái đất (Quê Choa). “Chỉ một giờ thôi con ạ, cũng hay/ Để các VIP hay chém gió trên tivi có dịp chiêm nghiệm về hai chữ ‘nhân dân’/ Về những đứa trẻ nghèo phải bơi hay đu dây qua sông để được đến trường/ Về hàng tỷ đô-la cuốn theo chiều gió/ Về những chuyện giản đơn như ‘Vì sao có nhiều người chọn quốc hoa là hoa mắc cỡ ?’/ Về những tấm bản đồ của tổ tiên và Đại Cáo Bình Ngô”.

- Xử lý người không đội mũ bảo hiểm: Tai hoạ từ cây gậy của cảnh sát (LĐ). "Dư luận bấy lâu nay vẫn cứ 'đồn thổi' chuyện ấn định mức thu phạt của CA cơ sở, nhưng qua vụ trật tự đô thị 'múa gậy', phạt người vi phạm giao thông ở P.Thịnh Quang (Đống Đa, HN), 'lộ' ra nguyên nhân vì áp lực số tiền mà cấp trên giao chỉ tiêu".

- Bộ trưởng Thăng và 'chiếc áo đường sắt' (TVN). - TNGT tăng, chủ tịch tỉnh Khánh Hòa xin nhận kỷ luật (TT). - Một người dân không bị phạt khi tham gia giao thông (Tin khó tin). “Sau đây là đề xuất các hình thức xử phạt mới: + Đi tất thối khi tham gia giao thông, phạt từ 5 nghìn đến 10 nghìn đồng, tùy độ nặng nhẹ của hành vi vi phạm. + Hơi thở có mùi cồn khi tham gia giao thông, không trả lời được đang đi trả vỏ chai ở đâu, phạt 2 két bia Sài gòn lùn (có thể chuyển đổi thành 8 chai vốt-ka Lò Đúc loại 750 ml nếu thành khẩn khai báo)”.
- ĐBQH Phan Xuân Dũng bị điên khi đề nghị đi khiếu kiện phải đặt tiền cọc? (Chuacuuthe). - Sao giống nhau quá!? (DLB). - Hải quan làm khó dân nghèo (NLĐ). - Hư hỏng lặn sâu vào trong cách nghĩ (Vương Trí Nhàn). - Nguyễn V. Trung - Xã hội hiện đại không thể thiếu tranh luận (Dân Luận). - Mời xem lại: Thói hư tật xấu người Việt là do lỗi hệ thống? (VNN/ Vietinfo).

- Không thể 'ngồi chờ sung rụng' (TVN). “Cách điều hành kinh tế không tạo cho giới đầu tư - kinh doanh cảm thấy an toàn. Chính sách kinh tế vĩ mô họ thấy bấp bênh quá.…Việt Nam hay làm theo kiểu làm tới đâu hay tới đó, chứ tầm nhìn lâu dài, khả năng dự báo rất yếu”. - Phỏng vấn TS Lê Đăng Doanh: Nợ xấu có thực sự giảm? (BBC). “Người ta không hiểu rằng nợ xấu đó giảm từ đâu, bằng biện pháp nào hay đây chỉ là biện pháp bút toán, nghĩa là chuyển số nợ xấu đó vào một tài khoản khác rồi lấy tiền dự trữ bắt buộc đưa ra thay thế?”- Doanh nghiệp bị cuốn trong vòng xoáy tham nhũng (TBKTSG).

- Hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Quốc hội vào cuộc (NLĐ).

- Buốt ruột ngàn tỉ (NLĐ).

- Công chức 'dứt áo' sẵn lòng quay về: Tôi không hâm (VNN).

- Đánh số gần 90 triệu dân: Nan giải (NLĐ). - Chưa thể gom cả cuộc đời vào một mã số (VNN).

- Phim có phụ đề Việt ngữ: Trại súc vật George Orwell (Man box).

- Cô Gái Đồ Long – Bao giờ Việt Nam mới có người dám quì xuống để lương tâm đối diện với sự thật? (Dân Luận).

- Video: City Hunter - Thợ săn thành phố - Tập 1 Tập 2Tập 3Tập 4Tập 5Tập 6Tập 7Tập 8Tập 9Tập 10Tập 11Tập 12Tập 13Tập 14Tập 15Tập 16Tập 17Tập 18 (TreXanhVN).

- CBS xin lỗi về phim 'xúc phạm cựu binh' (BBC).

- Trung Quốc cần cương lĩnh đối ngoại mới với "đặc trưng Trung Quốc" (Inosmi/ Kichbu).

- THÔNG TIN TRÁI NGƯỢC NHAU VỀ VIỆC NGA BÁN SU-35 CHO TRUNG QUỐC (VTC/ RIA Novosti). - Mua Su-35, tàu ngầm: Trung Quốc tung tin vịt (VTC).

- Mỹ bỏ tù người TQ tiết lộ bí mật quân sự (BBC). - Mỹ xử tù công dân Trung Quốc ăn cắp công nghệ quốc phòng (TT). - Nhân viên hợp đồng Bộ Quốc phòng Mỹ bị tù vì tiết lộ thông tin mật (VOA).

- Bắc Triều Tiên lại đe dọa tấn công Mỹ, Nam Triều Tiên (VOA). - Bắc Triều Tiên lớn tiếng đe dọa tấn công Hoa Kỳ (RFI). - Hỏa tiễn Bắc Hàn 'đã lên bệ phóng' (BBC). - Xung quanh chuyện Bắc Hàn tiếp tục leo thang ở Bán đảo Triều Tiên (Phạm Vũ Lửa Hạ). - Ai đang cản trở hai miền Triều Tiên thống nhất? (SGTT). - Các trang web chống Triều Tiên bị tin tặc tấn công (TTXVN). - Lát cắt hiếm gặp về đời sống Triều Tiên (NLĐ).

13h50':
- Toàn cảnh vụ tàu cá Việt Nam bị tàu TQ bắn cháy (KT). - Lê Ngọc Thống: Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt (ĐV). - NHỮNG CON CHỮ BIỂU TÌNH (Nguyễn Trọng Tạo). “Dân không được biểu tình/ Những con chữ biểu tình. Những con chữ dàn hàng ngang hàng dọc/ Quảng trường giấy, chữ sắp hàng dày đặc/ Chữ hô vang ‘đả đảo’, ‘hoan nghênh’… / Đả đảo bọn ngoại bang cướp thuyền, cướp biển/ Đả đảo bọn quan tham quan nhũng hại/ Dân Đả đảo bọn cướp ngày chém giết/ Bọn đạp lên pháp luật làm càn”.
- Song Chi: Bỏ trống mọi trận địa cho quân bành trướng (RFA blog). “Không chỉ hèn nhát, bạc nhược, càng ngày thái độ của nhà cầm quyền VN càng khiến cho người dân có cảm giác như họ đã thật sự buông xuôi, đầu hàng trước TQ... về văn hóa xã hội thì cứ thâm nhập từ từ bằng mọi thủ đoạn tinh vi nhất, cộng với sự vô tình hay cố ý tiếp tay của nhà nước VN khi buông xuôi, bỏ trống trận địa tạo ra sự mù văn hóa, thiếu cảnh giác, sự thờ ơ vô cảm trong nhân dân từ đó dẫn đến vô số sự nhầm lẫn như tình cờ nhưng vô cùng tai hại. Lúc đầu thì sốc, sau thành quen, đến một lúc nào đó bí quá lãnh đạo VN có tuyên bố VN tự nguyện trở thành một khu tự trị của TQ thì người dân cũng không phải là quá ngạc nhiên!
- Hội thảo “Vai trò của doanh nghiệp trong phòng chống tham nhũng”: Doanh nghiệp phải nói “không” với những khoản đút lót (SGTT).
- Thằng ngông cuồng và thằng ăn cắp (Phi Vũ). - Sau Nhật Bản, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công Mỹ (TTXVN/ TTVH). Độc giả T.T.H gửi cái tựa bài trên và hỏi: “Ủa, có chuyện Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng tấn công Mỹ sao chị Ba? Đó là cái tựa bài viết trên báo văn hóa thể thao vừa mới đăng. Chị ba - bình luận viên - bình cái tựa bài viết đó nha”. Cái tựa này có thể hiểu là: Sau khi Nhật Bản tuyên bố tấn công Mỹ, Triều Tiên cũng tuyên bố tấn công Mỹ. Thay vì: Sau khi đòi tấn công Nhật, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công Mỹ.


- Giảm lãi suất 'là bước đi mạo hiểm' (BBC). - Hạ lãi suất có hiệu quả tâm lý hơn là thực tế (VOV). - Rối bời lãi suất mới (NLĐ). - Ngân hàng không lo tiền gửi giảm mạnh (TBKTSG). - Thị trường không kỳ vọng nhiều vào việc giảm lãi suất (TBKTSG). - TS Nguyễn Trí Hiếu: Kỳ vọng ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay khoảng 1-2% (CafeF). - An toàn ngân hàng: Muốn nhanh thì phải… từ từ? (VnEco).

- Bất động sản và những khúc mắc trên thị trường (ĐBND). - Trắc trở (TN).

- Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần đấy, nhưng... (VnEco).

- Từ 1.4, lệ phí sang tên xe ôtô chỉ còn 2% (LĐ).

- Khuôn mặt mới của “cuộc chiến” chống chuyển giá? (VnEco).

- Quán phở Hà Nam thu lãi "khủng" từ thịt lợn sề (VNN).

- Xây dựng bao nhiêu là đủ? (TVN).

- Samsung xây nhà máy thiết bị di động thứ nhì ở Việt Nam (VOA).

- Khi dịch vụ “chữ tín” thất tín – Vietnam Fast500 Scandal Unveiled (Op-Economica).

- Phép lạ kinh tế Indonesia (RFI). “Người dân Indonesia đã nắm bắt cơ hội để thay đổi vận mệnh : thứ nhất Indonesia từ đó quyết tâm hướng tới con đường dân chủ và đây là điều đã không hề thay đổi từ 14 năm qua. Thứ hai là Jakarta đã tận dụng khai thác những nền tảng công nghiệp sẵn có...”

- Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản chính thức đàm phán tự do mậu dịch (RFI).

- BRICS : thỏa thuận lập ngân hàng phát triển riêng (RFI). - Hội nghị thượng đỉnh BRICS khai mạc tại Nam Phi (VOA).

- Khủng hoảng kinh tế xã hội Châu Âu trầm trọng thêm (RFI). “Thất nghiệp tiếp tục gia tăng vào tháng Giêng, lên đến 26,2 triệu người không việc làm trên toàn lãnh thổ Châu Âu”. - Khủng hoảng châu Âu có thể sẽ kéo dài sang thập kỷ tới (Alan Phan).

- Giá nhà và đơn đặt hàng tại Mỹ tăng, lòng tin của người tiêu dùng giảm (VOA).

- Thiếu niên Anh trở thành triệu phú nhờ bán ứng dụng di động (VOA).

13h50':
- Sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp: Không thể trốn tránh trách nhiệm (NNVN).



- Ảnh: Thành phố của những cây cầu (Trương Duy Nhất).

- MARCH MADNESS 2013: Chuyện gì sẽ xảy ra? (Sống Magazine).

13h50':
- ĐI LÀNG (Văn Công Hùng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- 8 lý do để các trường đại học ngoài công lập trụ vững (GD&TĐ). - Các trường NCL phải vươn lên khẳng định mình trước xã hội (GD&TĐ). - Kiến nghị làm rõ hơn khái niệm "lợi nhuận" và "phi lợi nhuận" (GD&TĐ).

- Phụ huynh 'bật lại' gỡ rối của Thứ trưởng (VNN). “Cho con đi học trước không phải vì muốn con giỏi ngay gì cả. Một đứa trẻ ngây thơ lần đầu tiên đến trường mà bị bắt viết, bắt đọc ngay, không viết được thì bị cô chì chiết mắng mỏ cả ngày, ảnh hưởng tâm lý của trẻ con như thế nào, lãnh đạo ngành giáo dục có hiểu không?”

- TM1111 - Thế nào là tiếng Việt mới? Thế nào là tiếng Việt chuẩn? (Dân Luận).

- Phạm Phúc Thịnh - Tại sao cứ phải đánh đố học sinh, giáo viên và phụ huynh? (Dân Luận).

- Dạy học trước lớp 1 - quả non bắt chín ép (SM). - “Bệnh” ảo tưởng về con (DT).

- Phạt nặng giáo viên dạy thêm: 'Mối tơ vò' có được gỡ rối? (NĐT).

- Rà soát triệt để các trường mầm non ngoài công lập (TTXVN). - Bộ GD-ĐT siết cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (Infonet).

- Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam dọn đường cho thời kỳ Bắc thuộc mới !? (DĐCN). - BÓ CHIẾU VỚI NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM (FB Pham Phuc Thinh). “Hai bà Trưng: đầu trọc, mặc yếm ( áo ngực) đi đánh giặc, mặt thì nhìn giống ... gì đâu. Lính: thì gần như nude hoàn toàn để lái voi. Nhìn vào đây mới thấy NXB Giáo dục Việt Nam 'có giáo dục' cỡ nào. Vậy là năm nay thi TNTHPT có môn sử à nghen”. =>https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIqQhR88PpfvFGJjGoCS7NBdfPk70cI6f0cdOH86QcEfe07ZmM-jYQiW03uvE9sZ1etvehav0cr6BPjKTyZdcmat_JEE4-a_Piv-OLomPAuLYfYtjXEOLud_PM96P7veXvRlvH4kezgiZL/s320/H1.jpg

- Vụ cô giáo liên tục "hành" bé 5 tuổi: "Thùng rất nặng và rất mệt" (GDVN). - Đã kỷ luật cô giáo nhờ học sinh bê thùng đựng cơm (ANTĐ). - Mẹ bé trai "xách thùng cơm" xem việc con mình bị "hành" là chuyện thường (Afamily). - Trường mầm non đóng chặt cửa đề phòng phóng viên (NĐT).

- Học sinh tự tử, cô giáo bị tố 'hành hạ' (BBC). “Đánh học sinh hai ba lần mà vẫn không tha thứ. Ra về rồi còn gọi vô văn phòng đánh nó rồi về nó tức dẫn đến chuyện đó”.

- Trường quốc tế nào cho con? - Kỳ 1: Đường đến đại học (TN).

- Sinh viên chê ký túc xá “xịn” (NLĐ).

- Sáng tạo rớt nước mắt của thầy cô vùng cao (VNN).

- Anh: Sinh viên thiểu số ít cơ hội hơn? (BBC).

- Nhà khoa học gốc Việt dùng ngòi bút 'chiến đấu' với doping (VOA).

- Phi thuyền không gian của SpaceX trở về trái đất (VOA).

13h50':
- Đẳng cấp tập san khoa học (Nguyễn Văn Tuấn).



- Hoa anh đào nở rộ sớm ở Nhật (BBC).

- Cả ngàn con vịt chết trôi sông ở TQ (BBC). “Chính quyền địa phương cho rằng số vịt chết trên sông này không ảnh hưởng đến người dân cũng như đàn gia súc địa phương vì họ không dùng nước sông làm nước uống”. Nói theo kiểu các quan TQ: dòng sông đã chết do ô nhiễm, nên được dùng để xả xác vịt, xác heo cũng là chuyện bình thường!

- Thợ lặn Campuchia luyện cách tìm vũ khí (VNN).

- Con nuôi Nga tại Mỹ trở về Nga (VOA).

Video: Bão tuyết bất thường ở Mỹ (VTV).

13h50':









No comments:

Post a Comment

View My Stats