Friday 8 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 8-3-2013




Posted by vietsuky on 08/03/2013

Bài viết mới

Tin Thứ Sáu 8-3-2013

*
*
Hồi 9h20′ sáng nay, 8/3/2013, tin tặc đã đánh phá trang Ba Sàm, độc giả không thể truy cập được. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục. Mong độc giả thông cảm. Kính nhờ các blogger và độc giả loan báo dùm. Xin cám ơn.

Dưới đây là bản tin hôm nay được đưa tạm sang đây:

Đôi lời: Có độc giả đã gọi điện phê bình, là sao hôm nay ngày Quốc tế Phụ nữ mà không có một lời chúc mừng, một bó hoa hay bản nhạc nào gửi tới cho (có lẽ) một nửa số độc giả ở đây. Quả tình, hình như chỉ một lý do duy nhất đã làm mất đi những cảm hứng, tính hài hước, lãng mạn, lịch lãm hàng ngày, đó là quá nhiều thứ gây cảm giác bức bối – buồn, lo, cả căm giận … Tràn ngập những thông tin không vui, đáng báo động muốn nhanh chóng gửi tới độc giả, muốn phải có những phân tích rõ thêm v.v.. mà vẫn chưa làm được mấy. Thế là … chán, mệt mỏi! Thôi đành nhờ tới các độc giả cũng là những blogger thân thiết với chùm bài viết chúc mừng (ngay đầu mục Văn hóa-Thể thao) vậy.
*
*
Và đây là một bức xúc mới nhất của một độc giả gửi tới hồi 9h15′ ngay khi chúng tôi chuẩn bị ngưng đưa tin, thấy cần phải đưa lên ngay để báo động dư luận:

“Kính gửi “Anh Ba Sam”!
Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới anh cùng toàn thể ban biên tập trang tin BA SÀM lời chúc sức khoẻ chân thành nhất, chúc các anh chị luôn vững niềm tin, trí và lực vào công việc của mình.
Tôi xin giới thiệu tôi là đọc giả trung thành của trang BA SÀM hơn một năm nay và tôi cũng là người phụ huynh trong email dưới đây mà tôi forward cho các anh chị.
Mấy hôm nay dư luận xôn xao về sách và tập của học sinh có in cờ Trung Quốc, càng tệ hại hơn là trong những cuốn sách và tập trên khi đụng đến Lịch sử nước nhà thì sai lệch và sai lầm đến mức không thể tưởng tượng được. Cụ thể là trong tập “Vở luyện từ và câu – Lớp 3 – tập 2″, ở trang thứ 5 viết về người đánh đuổi quân Nam Hán là Lý Thường Kiệt và “Năm 939 Lý Thường Kiệt lên ngôi vua” (có các file đính kèm). Khi đọc đến đó tôi phải thốt lên rằng “cứ đà này thì mấy trăm năm sau người ta có thể nhầm lẫn là Trần Phú là vị vua đầu tiên của triều Nguyễn” và thật sự tôi muốn chửi thề tới những người biên tập ra cuốn tập đó là “bọn chó chết”.
Tôi đã nhờ người gửi tin tới toà soạn báo Tuổi trẻ mà vẫn chưa thấy phản hồi gì nên tôi gửi đến các anh chị tiện đưa sự việc này ra công luận.
Tôi nghĩ là nên có những hình thức chế tài và kỷ luật với những người có liên quan tới cuốn tập này.
Tôi thiết nghĩ NXB Hà Nội nên bị đóng cửa, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội nên bị tước giấy phép, Giám đốc và ban biên tập phải bị cấm hoạt động biên tập trong một thơi gian nhất định và cấm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vĩnh viễn.
Cuối cùng tôi xin chúc các anh chị sức khoẻ và luôn vững niềm tin.”

Chúng tôi sẽ đưa tiếp thông tin trong bức thư trên sau khi khắc phục được sự cố trang Ba Sàm.

*
*

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Việt Nam sẽ có đội tàu ngầm trong năm nay (VOA). – Việt Nam sẽ tiếp tục mua vũ khí của Nga (RFI). Bộ trưởng Phùng Quang Thanh: “Chúng tôi đã xem xét các vấn đề liên quan đến đào tạo sĩ quan Việt Nam tại Nga cũng như hợp tác quân sự và kỹ thuật giữa hai nước. Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ với Nga trong lĩnh vực này và sẽ tiếp tục mua vũ khí khí tài của Nga”.
- Quân đội ta “trung với Ðảng, …” hay “trung với Nước”? (ND/ Ba Sàm). Sáng nay, độc giả Vũ Thế Phan vẫn còn tiếp tục gửi tới bổ sung thêm những hình ảnh sưu tầm giúp làm bằng chứng cho ta thấy rõ thêm về cuộc “cãi lộn” kỳ khôi này. Hy vọng sẽ có những thông tin để viết một bài thuần túy về lịch sử liên quan tới câu nói kiểu “tiền hậu bất nhất” hay bị các “học trò” xuyên tạc, của cố CT HCM. - Bi hài chuyện phản bác ý kiến đóng góp trái chiều (Người Buôn Gió). Bi hài ở chỗ báo QĐND tố cáo ông cụgian trá: “Như ‘HCM dặn anh em phải thật thà… làm gương cho lớp sau’ rồi lại có đoạn vì tình hình Đảng rút vào hoạt động bí mật vì trên danh nghĩa tuyên bố giải tán , lý do đó bác Hồ phải nói ‘quân đội ra trung với nước, hiếu với dân’ rồi ‘khi vai trò lãnh đạo của Đảng đã được khẳng định công khai, bác Hồ nói – quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân’.” – QĐND biến HCM thành kẻ vong ơn bội nghĩa (DĐCN). – “Học tập đạo đức Hồ Chí Minh”, hay ” ăn mày dĩ vãng”? (DĐCN).
- Bài báo này đăng trên báo SGGP năm 2006 có ghi: “Quân đội ta trung với nước, hiếu với dân”. Báo QĐND, 46 tháng trước có bài: Dấu ấn lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng”, bài này cho biết, ông cụ dạy: “Trung với nước, hiếu với dân…”. Cho dù ông cụ có nói “trung với đảng” đi nữa, không lẽ cái gì cụ nói cũng đều đúng? Quân đội Nhân dân Việt Nam thì phải bảo vệ sự an nguy của nhân dân, đất nước này là của dân, thì QĐND phải “trung với nước”, trung thành với Tổ Quốc. Còn nếu muốn “trung với đảng”, để cho danh chính ngôn thuận, thì phải sửa lại thành “Quân đội Đảng Cộng sản Việt Nam”, không nên núp bóng “nhân dân” để rồi trung thành với “đảng”.
- Lược ghi cuộc nói chuyện của Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang tại CLB Thăng Long 8h 00 ngày 19/2/2013 – Đoàn Sự (Cùng viết HP). Hai ngày trước, chúng tôi có nhận tài liệu này từ TS Nguyễn Thanh Giang, nhưng do không có phần âm thanh, chưa có điều kiện kiểm chứng, nên chưa dám đăng toàn văn, chỉ trích một đoạn trong Bản tin thứ Tư ngày 06-03-2013, trong đó CT Trương Tấn Sang cũng có quan điểm về quân đội phải trung với nước:
Về vai trò của Đảng với quân đội. Tôi cho rằng Đảng ta lập ra quân là để bảo vệ Tổ quốc, nhân dân chứ không phải là lập ra là bảo vệ, trung thành với Đảng, vì vậy quân đội phải trung thành, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân rồi mới đến Đảng, có như vậy mới đúng chứ. Nay vì theo tập quán, nhận thức vẫn chưa thực hiện được.”
- Thục Quyên – Bên đang thua cuộc (Dân Luận). “Đằng đẵng 38 năm Trung Cộng đã thu nợ bằng đủ mọi cách và dưới đủ mọi hình thức. Người dân Việt Nam đã được mài dũa bằng những huyền thọai chiến thắng thực dân và quân xâm lăng để không còn đủ bén nhậy nhận định mối nguy. Ngày nay tỉnh dậy thấy ‘thực dân Vàng’ là Trung Cộng đã nắm trọn đời sống kinh tế đất nước, quân xâm lăng vì không mắt xanh mũi lõ nên đã tràn ngập quê hương, từ kín đáo tới lộ liễu, mà đã không gây ‘sốc’.” – Cái bàn phím hỏng (Dân Luận).
- Đặng Huy Văn – Mùng 8 tháng 3 giữa Ngã Ba Đồng Lộc (Dân Luận). “Các cô đã phải hi sinh cả cuộc đời mình vì độc lập tự do cho Tổ Quốc/ Vậy mà nay đất nước bị lệ thuộc giặc Tàu, làm sao khỏi đớn đau?/ Ngư dân ta trên biển thường xuyên bị giặc Tàu xâm phạm/ Hồn các cô có linh thiêng xin hãy cứu vớt đồng bào!
- Kêu gọi trưng cầu dân ý về chế độ chính trị tại Việt Nam (VOA). – Nhân dân và Hiến pháp (BBC). – Thanh niên không thể là đàn cừu (RFA). Ông Huỳnh Kim Báu: “Tôi tin tưởng tương lai vận mệnh đất nước ở thế hệ trẻ. Bằng chứng là hôm nay đã gần 7.000 chữ ký trong kiến nghị 72 và mới vừa rồi là ‘Lời tuyên bố của Công dân tự do’ và những người hưởng ứng đa số là sinh viên và tuổi trẻ”.
<- GS.TS Hoàng Chí Bảo tiếp tục ngụy biện: ‘Vì dân nên phải hiến định điều 4′ (VNN). “GS.TS Hoàng Chí Bảo khẳng định Đảng với dân là thống nhất, phủ nhận Đảng tức là phủ nhận vai trò của dân. Vì dân mà phải bảo vệ Đảng, phải hiến định điều 4”. Nếu đảng có đủ bản lĩnh thì hãy đưa điều 4 Hiến pháp ra trưng cầu dân ý để biết đó có phải là ý của dân hay không, không nên tự động tuyên bố giữ điều 4 là ý dân. – Đảng CS chỉ thay đổi khi chịu sự xuyên tạc? (CDTD). – Cố tô son trát phấn bộ mặt thối nát của đảng dân vẫn nhận ra (DĐCN).
- Lời Tuyên bố của Đức Tăng Thống GHPGVNTN Thích Quảng Độ: Dân chủ là nền tảng phát triển kinh tế, đem lại no cơm ấm áo, hạnh phúc và tự do cho toàn dân (Quê mẹ). “Trong tình hình quốc tế thuận lợi ngày nay, cùng tư thế mới gạt phăng sợ hãi của thế hệ Trẻ Việt Nam và sĩ phu đất nước, tôi hy vọng và cầu chúc cho ‘Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp’ và ‘Lời tuyên bố của các Công dân Tự do’ nói trên sẽ được toàn dân hậu thuẫn đưa tới việc thực hiện như một giải pháp đổi thay tối hậu cho quê hương như một bửu bối linh diệu”.
- Thái Văn Cầu Nhân dân và Hiến pháp (BoxitVN).
- Nguyễn Xuân Long: Tây tiến cùng Hiến pháp (KHMT). “Hiến pháp đâu rồi Tây tiến ơi!/ Nói về chính trị nói khơi khơi/ Ðất đai, điều 4 hai tử huyệt / Lập tư hành pháp rối bời bời
- Sự tùy tiện đã thành bản sắc? (Giáp Văn Dương). “Trong sự thất vọng, tôi lần đọc lại bản dự thảo hiến pháp đang được đưa ra lấy góp ý với hy vọng tìm thấy ánh sáng của một sự đổi mới. Nhưng không, vẫn ngổn ngang trong đó những tùy tiện rối bời. Những tùy tiện lớn hơn bất cứ tùy tiện nào mà tôi đã gặp. Tôi rùng mình: Lẽ nào sự tùy tiện đã trở thành bản sắc?
Một thông tin đáng lo cho Đảng CSVN, xin được chia sẻ cùng bạn đọc. Hôm qua, một độc giả thân thiết, cựu quan chức cho biết, ông vừa nghe tin TBT Trọng mấy ngày qua “ngọc thể bất an”, có lẽ đang ‘nghỉ’ gần bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lý do là sau mấy lời “chỉ đạo” để đời ở Vĩnh Phúc, được thầy trò Trần Bình Minh kính cẩn quăng bừa lên VTV1, bác Tổng bị hai lão trượng Đỗ Mười, Lê Đức Anh triệu tới, mỗi vị chiếu cố cho nửa tiếng mắng mỏ. Thế là về nhà, bác Tổng lên tăng-xông. Có điều, không rõ hai cụ kia mắng theo kiểu gì, biểu “Sao mày nói năng ngu vậy để tụi thế lực thù địch nó lợi dụng chửi đảng mình ngu?”, hay là “Sao giờ mà mày còn bảo thủ vậy, phải chấp nhận đa đảng đi chớ!”? Xin độc giả giúp kiểm chứng dùm.
Cũng qua chuyện này, giúp giải thích vì sao từ bữa đó tới nay, VTV như lên đồng về Điều 4. Nhưng … coi chừng, cái gì “quá” là nó cũng dễ sinh phản tác dụng. Đề nghị Ban Tuyên giáo thường xuyên theo dõi sát sao cho!
- SAI PHẠM QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI TẠI ĐÀ NẴNG: Chính quyền không thể buộc doanh nghiệp khắc phục (PLTP).
- Tình cảnh giáo dân Cồn Dầu trước lệnh cưỡng chế mới (RFA). “Tôi thì chắc là phải ở lại đến cùng. Chớ còn đền bù thấp quá. Giờ họ làm gì thì cứ làm. Đền bù thì giá thấp lắm, không đủ làm nhà lại. Vì khi dời tới đất mới là đất ruộng, thì chỉ đủ làm nền móng thôi chứ không có tiền làm nhà”.
- Đinh Nhật Uy, anh của Đinh Nguyên Kha đã bị bắt (FB Nguyễn Lân Thắng). “Khoảng 13h chiều ngày 07/03/2013, ông Nguyễn Công Luận, Phó phòng PA92 Long An đã cử rất đông công an và an ninh đến khám xét công ty của Đinh Nhật Uy (anh trai Đinh Nguyên Kha) thu 1 máy in, 1 số sách vở của Uy. An ninh đe dọa sẽ khởi tố Đinh Nguyên Kha với tội danh khủng bố. Đinh Nhật Uy hiện đang bị bắt về trụ sở công an tỉnh Long An”. – AN NINH LONG AN CƯỚP TÀI SẢN VÀ BẮT NGƯỜI TÙY TIỆN! (FB An Đổ Nguyễn/ BS).
- Mời xem lại video: Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha nhận tội với Công An Long An (THLA/ TTXVA). Bất cứ lời nhận tội nào của một nghi can trong tay an ninh, không có luật sư bên cạnh để bảo đảm nghi can đó không bị ép cung, đều không có giá trị. Tất cả chỉ có thể nói lên một điều: an ninh có thể buộc các nghi can khai nhận bất cứ điều gì mà họ muốn!
<- Ngoại trưởng Mỹ tặng giải bà Tạ Phong Tần (BBC). “chứng tỏ sự dũng cảm đặc biệt và khả năng lãnh đạo để vận động cho quyền và sức mạnh phụ nữ, bất chấp rủi ro cá nhân”. Cái tựa của RFA chuẩn hơn: - Bộ ngoại giao Mỹ vinh danh Blogger Tạ Phong Tần (RFA). Huỳnh Thục Vy: “Một nhà tranh đấu dũng cảm mà là một phụ nữ được vinh danh được công nhận như vậy thì đó là vinh dự không chỉ cho chị Tạ Phong Tần mà còn cho chính em và cho tất cả phụ nữ Việt Nam, đặc biệt những phụ nữ đang bị khó khăn trong sự đàn áp của chính quyền Việt Nam”.
- Trong khi đó: THÀNH PHỐ MILPITAS BẮC CALIFORNIA THÔNG QUA NGHỊ QUYẾT CẤM PHÁI ĐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM (SBTN). “Tiếp theo sau thành phố Santa Ana và hai thành phố Garden Grove và Westminster của miền nam California, vào lúc 8 giờ 20 phút tối hôm qua giờ Pacific Miền Tây Hoa Kỳ. Hội đồng Thành Phố Milpitas, một thành phố nằm về phía Bắc và giáp ranh với thành phố San Jose đã thông qua Nghị Quyết đối với những cuộc thăm viếng của các phái đoàn cộng sản Việt Nam”. – Milpitas: Thông Qua Nghị Quyết “Vùng Đất Cấm Cửa” CSVN; Thành phố San Jose Sẽ Cứu Xét Nghị Quyết Tương Tự Để Cấm Cửa CSVN (Việt báo).
- Giáo xứ Bình Thuận – GP Vinh bầu cử HĐMV: Nói không với cộng sản (NVCL). “Cuộc bầu cử diễn ra trong chuẩn mực là cuộc bầu cử thực sự của người có đạo, không lẫn tạp vô thần, không một đảng viên cs tham dự. Như trong nội quy bầu cử của giáo xứ đã ghi rõ: ‘Những người theo Đảng Cộng Sản Vô thần không được phép tham dự đại hội và không có tư cách ứng cử hay bầu cử HĐMV’ (Mời xem ảnh)”.
- Tô Văn Trường: Bài học từ dự án bô-xít Tây Nguyên (BoxitVN). – Tư liệu liên quan đến bản Kiến nghị 2009 (19). ”10 LÝ DO ĐỀ NGHỊ TẠM DỪNG DỰ ÁN BÔ XÍT TÂY NGUYÊN”.
- GS Trần Quốc Vượng viết về bí mật thân thế của ông cụ: LỜI TRUYỀN MIỆNG DÂN GIAN VỀ NỖI BẤT HẠNH CỦA MỘT SỐ NHÀ TRÍ THỨC NHO GIA (Kinh nghiệm điền dã) (FB Nguyễn Hồng Kiên/ LTDA).
- “Thánh Ba”: Nói rứa thôi chứ phức tộp lắm mi ơi… (Mr. Do/ Trần Hùng).
- Minh Diện viết về GS Trần Đức Thảo: ĐẤT CẮM DÙI (Bùi Văn Bồng).
- MẠ TÔI VÀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI (Ngô Minh). – Cốc cốc cốc… Đây là TRẠI SÚC VẬT ! (TTXVA). – Toàn bộ nội dung sách: Trại Súc Vật (VNTQ).
- Nhà báo, đừng ‘quên’ lẽ phải của chính mình! (PT). - Ăn cắp bản quyền báo chí: Không thể nộp đơn kiện mỗi ngày (TT). Chịu cảnh trên đe dưới búa vì bị nhiều tầng nấc quản lý siết cổ siết họng, thế là đói, bần cùng sinh đạo tặc, ăn cắp tin bài của nhau. Muốn giải quyết căn bản thì hãy đồng tâm lên tiếng phản đối chính sách bóp nghẹt báo chí bất chấp luật pháp, bất chấp bị thế giới lên án. Việc tố cáo nhau ăn cắp kiểu này chỉ giải quyết được chuyện râu ria thôi.
- Có những cái đầu chỉ để mọc tóc (Đào Tuấn). “Liệu có cái xấu nào, sự tham nào lại xấu và tham hơn việc xúc phạm đồng bào của mình để được ‘cơm no ấm cật’ cho bản thân? … ‘Cát Vàng có thể bị đóng cửa vĩnh viễn’. Nhưng điều đó là chưa đủ bởi hai chữ ‘có lẽ’. Bởi không thể là ‘có lẽ’ với những cái đầu chỉ để mọc tóc”.
- Việt Nam: Thị trường tiêu thụ ngà voi & sừng tê giác (RFA). “… cho đến lúc này dường như các nhân viên trong các đại sứ quán Việt Nam ở Châu Phi vẫn lén lút hoạt động, tiếp tay với những đường dây buôn sừng tê giác vào Việt Nam và thỉnh thoảng cũng vẫn có người bị bắt cùng với tang vật”.
- Miến Điện đã qua mặt Việt Nam rồi: Tự do báo chí ở Miến Điện (BBC). “Bắt đầu từ 1 tháng Tư này, tư nhân ở Miến Điện có thể xuất bản báo ngày, điều mà từ trước tới nay mới hạn chế trong hai tờ nhật báo của chính phủ”. - Miến Điện và tự do báo chí (BBC). Ông Bill Hayton so sánh môi trường báo chí ở Việt Nam và Miến Điện: “Tôi cho rằng điều khác biệt lớn nhất là ở Miến Điện tôi chứng kiến một sự cam kết và mong muốn chân thành ở tầng lớp lãnh đạo đối với đa nguyên, các ý kiến đa chiều”. Miến Điện sắp có báo tư nhân hàng ngày =>
- Người Tây Tạng bi quan về nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc (VOA). “Những chính sách này là một cái áo khoác dùng để che đậy những mưu toan nhằm thay đổi thân phận của người Tây Tạng và biến họ thành những người mà chính phủ Trung Quốc gọi là ‘con người mới xã hội chủ nghĩ’.” - Một cuộc tranh luận giữa Ngải Vị Vị và Paul Gladston (Như Huy).
- Trung Quốc đối mặt với nhiều thách thức kinh tế (VOA). - Thuế bất động sản làm bùng phát ly hôn ở Trung Quốc (LĐ). - Trung Quốc sắp bỏ hộ khẩu (TP). Rồi VN mới lại học theo? Hay phải chờ khi nào Bắc Triều Tiên nó bỏ?
- Hắc khách Trung Quốc lộng hành trên mạng (RFI). “Nữ ký giả Melissa Chan đã nêu bật sự kiện là các tin tặc Trung Quốc ngày nay đã trở thành bá chủ của bầy ‘Ngựa thành Troie’ – tức là Trojan Horse, phần mềm gián điệp được cài đặt bên trong máy tính của bạn để sẵn sáng phát tác khi nhận được lệnh của chủ”.
- Bắc Kinh có thể trừng phạt Bình Nhưỡng tới mức nào? (RFI). “Nếu Bắc Triều Tiên phụ thuộc vào viện trợ và trao đổi đổi thương mại với Trung Quốc thì Bắc Kinh cũng quan tâm đến việc duy trì được một quốc gia láng giềng hữu hảo trong khu vực, trong bối cảnh Washington thực hiện ‘chuyển hướng’ chiến lược sang châu Á và tìm cách khống chế ảnh hưởng của Trung Quốc”.
13h30′:
- Nhà nghiên cứu Trung Quốc Dương Danh Dy: Trung Quốc đang lấn chiếm biển Đông từ những thứ rất nhỏ! (DT).
- Kết luận thanh tra về quản lý sử dụng đất ở Đà Nẵng: Công khai, minh bạch (LĐ).
- Ngổn ngang khu công nghiệp: Lem nhem KCN Xuyên Á (NNVN).
- Chính sách hỗ trợ gia đình sinh con một bề là nữ: Quà quý (NNVN).
15h35′
- Tổng cục Du lịch quảng bá cho du lịch Trung Quốc? (TN). Trước bàn làm việc của doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở ITB 2013 đều được thiết kế một bức ảnh khổ lớn giới thiệu địa danh du lịch nổi tiếng – Ảnh: Một doanh nghiệp cung cấp =>
16h15′ - Trang tin Ba Sàm bị tin tặc phá (BBC). Xin đính chính một số thông tin BBC đưa chưa được chính xác:
+ Một số hộp thư của người quả trị trang bị chiếm, nhưng riêng hộp thư chính basamvietnam@gmail.com thì vẫn hoạt động bình thường. Từ sáng tới chiều nay nhiều độc giả đã gửi thư đến hỏi thăm tình hình và đã được hướng dẫn tạm sang trang Việt sử ký này.
+ Mỗi ngày có khoảng 80 – 100.000 lượt độc giả truy cập, không phải “hàng triệu”.

KINH TẾ

- Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định: Không sớm giải quyết nợ xấu, kinh tế sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn (TP).
- Những thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới (TTXVN). Hổng phải “đất nước ta giàu, đẹp” hả?
13h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

13h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Đào tạo nhân lực ngành điện hạt nhân: - Ít người học vì thiếu chính sách (HNM). Không phải! Đó có lẽ là do ai cũng sợ … chết!
13h30′:
- Làm hư con (SGGP).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Liệu có gỡ rối được cho “khuyết tật” giao thông Hà Nội?: Bài 2: Loay hoay gỡ rối (LĐ).
13h30′:
- Vụ “Xe tải chở 15 tấn xương động vật thối”: Chi cục Thú y cấp giấy kiểm dịch cho 15 tấn xương động vật thối (DV).

QUỐC TẾ

- Chính phủ Tây Ban Nha kiện tờ báo tố thủ tướng tham nhũng (Sống mới). Chính phủ VN không phải kiện vì chẳng có tờ báo nào dám “tố thủ tướng tham nhũng”.
13h30′:
* RFA: + Sáng 07-03-2013

* RFI: 07-03-2013







No comments:

Post a Comment

View My Stats