Thursday 7 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 7-3-2013




Posted by basamnews on 07/03/2013

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 07-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- MỘT THỜI HÀO HÙNG BẢO VỆ BIÊN CƯƠNG TỔ QUỐC: “CÓ CHÀNG TRAI BỖNG ĐỌC TO BÀI BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO” . - HÃY NÓI VỚI QUÂN XÂM LƯỢC RẰNG: “CẢ DÂN TỘC VIỆT NAM LUÔN ĐỒNG LÒNG TIÊU DIỆT NGOẠI XÂM ĐỂ GIỮ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC” (Văn chương +). “Tiễn những người con lên phía biên cương/ Có tình thương trong gói cơm của mẹ/ Có dáng tiễn đưa còng lưng của bà/ Có cuốn sổ lưu niệm chật lời bè bạn/ hẹn gặp cùng trên biên giới xa/ Và ra đi sáng nay tháng Ba/ Có chàng trai bỗng đọc to bài Bình Ngô đại cáo…”.
- Không kích động không có nghĩa là đánh bài “lờ” theo kiểu AQ (Phương Bích). “Để tránh chiến tranh, không phải cứ cúi đầu cam chịu là tránh được… Cũng đừng nhầm lẫn với việc cho biểu tình phản đối là kích động chiến tranh. Đó là thứ lý luận kiểu ngụy biện. Việc phản đối là cần thiết khi bất cứ một dân tộc nào bị xúc phạm, bị cướp bóc, bị xâm lăng”.
- Mỹ lo ngại hành động quyết đoán của Trung Quốc (TTXVN). - Chi tiêu quân sự của Trung Quốc cao hơn gấp đôi con số được loan báo (RFI). “Nếu tính thêm các yếu tố bị che giấu, thì giá trị thực sự của ngân sách quốc phòng của Trung Quốc được ước tính cao hơn gấp đôi con số chính thức đã được công bố”.Thái Bình Dương : Mỹ lại lo ngại về hành động quyết đoán của Bắc Kinh (RFI). “Nhiều quốc gia đang tự hỏi là phải chăng ý đồ của Trung Quốc sẽ thay đổi với đà tăng cường của tiềm lực quân sự của họ”. - Thủ tướng TQ hứa ‘bảo vệ chủ quyền’ (BBC). - Trung Quốc dụng mưu: ‘Địch tiến, ta lùi’ (Foreign Policy/ TVN). - Trung Quốc dùng chiêu gì để thỏa mãn cơn khát dầu? (PN Today). - Trung Quốc trở thành nỗi lo của các nước (PLTP). - Cuộc tập trận kích động “hai kỳ họp” Trung Quốc (LĐ). - Ngân sách Trung Quốc: Vừa lo giữ an ninh vừa tham vọng bành trướng (GDVN). - Ngân sách quốc phòng Trung Quốc cao gấp đôi con số thông báo (Sống mới).
- Nga muốn gia tăng bán vũ khí cho Miến Điện và Việt Nam (RFI). – Nga nối lại quan hệ quốc phòng với VN không tác động quan hệ Mỹ-Việt (VOA). Tiến sĩ Charles E. Morrisson: “Nga cũng hiểu rằng Châu Á rất quan trọng cho tương lai của nước Nga, nhưng theo tôi nghĩ, điều đó không có hệ quả tiêu cực nào đối với Hoa Kỳ hay các quốc gia khác cũng có ý định củng cố quan hệ với Việt Nam và các nước khác trong khu vực Châu Á-Thái bình dương”.
- Ân xá Quốc tế lần đầu thăm Việt Nam (BBC). – Hội Ân xá Quốc Tế tiếp xúc với các nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam (VOA). “Ông Frank Januzzi cho biết mục đích của chuyến đi của ông là để hỗ trợ và thiết lập các cuộc đối thoại về nhân quyền giữa Hoa Kỳ với Việt Nam, đồng thời thăm dò các kênh đối thoại khác nhau để cải thiện tình trạng nhân quyền ở Việt Nam”. - CHUYẾN THĂM VIỆT NAM CỦA PHÓ CHỦ TỊCH TỔ CHỨC ÂN XÁ QUỐC TẾ, NGÀI FRANK JANNUZI (UBLLCDHN/ VNHRC). – Đoàn Thanh Liêm: Nguyện ước Mai Đào vẫn thắm Xuân (ĐCV).
- Luật sư dự hỏi cung Phương Uyên (BBC). – ‘Phương Uyên dè dặt và lo sợ’ (BBC). “Phương Uyên không mệt mỏi, không yếu đuối cũng không mạnh mẽ. Tinh thần bị o ép trong trạng thái bị quản thúc, dè dặt và lo sợ”.
- Blogger Tạ Phong Tần được vinh danh là 1 trong 10 Phụ nữ Can Đảm của Thế Giới (VOA). Tin vui như thế này sao không thấy truyền thông Việt Nam đưa tin?
- Thông tin về Luật sư Lê Quốc Quân (Nguyễn Tường Thụy).
Vậy là những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành của mọi tầng lớp nhân dân, thông qua cả báo chí nhà nước lẫn mạng tự do, và đặc biệt là một hình thức mạnh mẽ chưa từng thấy qua việc trực tiếp trao bản Kiến nghị 72 về sửa đổi Hiến pháp 1992 đã đem lại kết quả bước đầu rất quan trọng. Tối qua, trong chương trình Thời sự 19h, lần đầu tiên bức Điện khẩn của Ủy ban sửa đổi Hiến pháp gửi tới tất cả các cơ quan, địa phương, đoàn thể cả nước được công bố, trong đó có việc thông báo thay đổi về thời gian lấy ý kiến nhân dân, không phải “cứng nhắc” và gấp gáp theo Nghị quyết trước đó của Quốc hội ấn định đến hết 31/3, mà sẽ kéo dài tới 30/9. Chúng tôi cũng đã đưa tin kịp thời ngay sau đó ít phút, cả phần ghi âm nội dung bức điện.
Rất dễ hiểu ở một chính quyền cộng sản, đối với một quyết định hệ trọng, thể hiện sự áp đặt ý chí sắt đá ‘chuyên chính” của giai cấp thống trị lên toàn bộ xã hội, việc buộc họ phải nhanh chóng lui bước, chịu công nhận đã sai trước sức mạnh của dư luận nhân dân, nhất là nó lại đụng đến thứ ‘húy kỵ’ ghê gớm nhất, tức Điều 4 mà bỏ đi bị họ coi như “tự sát”, là điều thường được cho là hoang tưởng.
Nhưng, không có cuộc đấu tranh cho dân chủ nào là dễ dàng và nhanh chóng đem tới thắng lợi. Nên cũng không lạ trước biểu hiện hốt hoảng đến lú lẫn, những phản ứng lúng túng, bất nhất không còn che dấu nổi từ giới bảo thủ trong hệ thống. Ngoài xã hội là những biểu hiện nóng nảy thiếu khôn ngoan vẫn thường thấy trong suốt hàng chục năm qua, hay thái độ buông xuôi, lẫn lộn trong đó là vài hiện tượng làm lạc hướng dư luận, hay giảm nhẹ ảnh hưởng của những biện pháp tranh đấu dũng cảm, khôn ngoan và kiên nhẫn của người dân và nhân sĩ trí thức.
Những con số biết nói qua hàng ngàn chữ ký, từ cuộc tập hợp hùng hậu quanh bản Kiến nghị 72, cho tới một phản ứng bất ngờ tưởng như nho nhỏ, bỗng thu hút sự quan tâm rất nhanh về cá nhân một nhà báo dũng cảm, dám trực diện với con người quyền lực nhất. Và ngay sáng nay, câu trả lời tức khắc chính là con số đột biến ký tên vào bản Kiến nghị 72: 7.927 – tăng thêm 900 chữ ký chỉ trong 1 ngày. Những chương trình dồn dập suốt nhiều ngày liền trên truyền hình trung ương tập trung vào hành động cố thủ cho Điều 4, song lại tuyệt đối hiếm thấy trên toàn bộ 700 tờ báo nhà nước, cũng là một bức tranh thú vị về sự phân hóa sâu sắc trong cả hệ thống.
Việc phải nhanh chóng xuống giọng của ông Chủ tịch Quốc hội sau vài chỉ đạo “ngầm” nhằm chặn làn sóng ảnh hưởng của Kiến nghị 72 và lời phát biểu hung hăng chỉ trích những đóng góp thẳng thắn từ người dân của ông, hay một chỉ thị nhắc nhở báo chí từ nay phải cẩn trọng hơn sau khi đưa lại “thô” lời phát ngôn được cho là tệ hại của ông Tổng bí thư, … Và còn nhiều những hiện tượng khác nữa, tất cả đã cho thấy một sự thay đổi lớn lao trong đời sống chính trị VN. Không được phép có những tổ chức quần chúng đích thực, thế nhưng người dân vẫn đã đoàn kết được với nhau một cách rất ấn tượng.
Phía trước là hơn 6 tháng nữa, với không ít phương cách, sáng kiến có thể có trong các tầng lớp nhân dân, trong đó hy vọng có cả việc tìm ra cho nhà cầm quyền những kênh đối thoại hợp lý với dân, và một giải pháp tế nhị, đỡ mất mặt khi phải chấp nhận một phần nào đó trong những đòi hỏi phải nới rộng dân chủ, trước một cơ hội mà có lẽ đã ngót một phần tư thế kỷ qua mới có được.
- Các bác này vẫn chấp nhận giữ Điều 4: Khối Trí thức (Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến TP HCM) góp ý sửa đổi Hiến pháp (BoxitVN). Sáng qua, mạng VNPT (có thể ở một số khu vực) lại dựng tường lửa chặn lối vào trang Bô-xít. Lại cho thấy thêm một biểu hiện hốt hoảng.
- Góp ý xây dựng Hiến pháp: Hiến định Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa (QĐND). “Đối với Điều 4 dự thảo, tôi cho rằng, việc quy định vai trò lãnh đạo của Đảng trong Hiến pháp là phù hợp… Trong thời đại hiện nay ở Việt Nam, không một tổ chức hay một lực lượng nào có thể thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc lãnh đạo nhân dân Việt Nam xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Đảng độc quyền lãnh đạo bao nhiêu năm nay, triệt tiêu tất cả các tổ chức, đảng phái đối lập, làm gì còn “một lực lượng nào có thể thay thế ĐCSVN” lãnh đạo dân? Mà cho dù có một “lực lượng thay thế” đi nữa, cũng không phải để lãnh đạo dân “xây dựng CNXH”.
- Phản biện một bài viết trên báo Tạp chí Cộng sản (Phạm Văn Điệp). Phản biện lại bài: “ Quân đội không thể và không nên trung lập – Lịch sử đã cảnh báo” (TCCS). Chiều qua, báo Quân đội nhân dân nói rằng: “‘phi chính trị hóa’ lực lượng vũ trang, họ cho rằng: ‘lực lượng vũ trang phải trung lập’; lực lượng vũ trang chỉ trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam hay với bất kỳ tổ chức nào… Đó là những luận điểm hết sức sai trái và không thể chấp nhận”. – Quân Đội chỉ phải tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, OK? (Phạm Văn Điệp).
- Đúng hết thì còn lấy ý kiến gì? (Người Buôn Gió). “Tự dưng ông bày ra thì người ta có ý kiến, bao giờ thống nhất thời hạn các ý kiến xong thì tập hợp công bố, sau đó mới phân trần, giải thích. Đằng này ý kiến còn đang lấy mà các ông đã lợi dụng truyền thông để đe doạ là đóng góp phải thế này, không được thế kia, như thế kia là phạm tội chống phá chính quyền. Lấy ý kiến mà kiểu vừa đang lấy vừa đe thế, hỏi có khách quan không?… Thôi đã cầm quyền, và đã thấy đúng hết thì chấm dứt luôn cái trò lấy ý kiến. Tuyên bố chấm dứt việc lấy ý kiến ở đây và huỷ bỏ những ý kiến đóng góp trước đó, lý do vì giai cấp cầm quyền đã thấy đúng hết rồi không phải đóng góp là gì nữa cho mất thời gian tiền bạc, công sức”.
- Nhật ký mở lại lần thứ 35: VÌ SAO VỪA NÓI LẠI VỪA… RUN? (Nhát sĩ Tô Hải). “… trừ khi… trước khi phản biện các ông ấy cho ra một bản tuyên bố đại khái như sau: Chúng tôi, có tên sau đây… tên, tuổi đảng, tuổi đời… chức vụ… địa chỉ… Trước tình hình… 1, 2, 3, 4,… nay tuyên bố: Đảng đang nắm chính quyền đương thời ‘mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng như A, B, C,… Z…’ nay cùng tuyên bố LY KHAI KHỎI ĐẢNG ĐỂ ĐƯỢC TRỞ VỀ ĐỨNG TRONG ‘HÀNG NGŨ NHÂN DÂN,…VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM GÌ VỀ MỌI CHỦ TRƯƠNG CHÍNH SÁCH CỦA ĐẨNG CẦM QUYỀN NỮA’…”
- Phản ứng người Việt hải ngoại về việc ‘dự thảo sửa đổi’ Hiến pháp 1992 (VOA). “Ông TBT Nguyễn Phú Trọng đã sai lầm khi ông qui chụp những người góp ý kiến, là suy thoái đạo đức, suy thoái chính trị và suy thoái tư tưởng. Tôi nghĩ là ông ấy đã sai lầm trong việc nhận định về khát vọng của người dân trong nước, được có tự do và dân chủ”. - Nguyễn Văn Thạnh: KHI TÍNH PHÁP LÝ CỦA QUYỀN LỰC KHÔNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO (Phạm Viết Đào).
- Bản Tuyên bố Công dân Tự do thu được hơn 4.700 chữ ký (RFA). – Đã có 5.000 người ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do. Đây là DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN (đợt 5) (FB Mẹ Nấm). – Đã có 5.200 người ký tên vào “Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do”. Đây là Danh sách ký tên đợt 6 (CDTD). – Sao mày lại ký? (DLB). “Quan nạt: Sao mày lại ký?/ Mày muốn phản động à?/ Phải nhớ, chúng tao là người cầm quyền đất nước này./ Ai cho quyền mày ký?
- Dân chủ và sáng suốt (Nguyễn Tiến Dũng).
- Thơ: COI CHỪNG… (Bùi Văn Bồng). “Nghị quyết nhắc coi chừng mất Đảng/ Nói với cử tri coi chừng mất chế độ/ Nhưng mất lòng dân nhiều nơi đã rõ/ Khỏi cần nhắc: Coi chừng!/ Dân nhắc Đảng: ‘Coi chừng mất nước!’/ Đừng chủ quan: ‘Có Đảng, Nhà nước lo’!
- Võ Trung Hiếu Độc tài (Quê Choa). “Đừng tâng bốc, ca tụng tao này nọ/ Sùng bái tao, rồi tao sẽ độc tài/ Biết đâu tao sẽ trở thành những thứ quái thai/ Kiểu như Gaddafi, Mao hay Kim Yong Ủn/ Xây cho mình và cha mẹ mình những cái lăng vĩ cuồng to tướng/ Dí súng và thuốc ngủ vào mồm nhân dân/ Bắt những đứa trẻ lên ba phải tập đánh vần/ ‘Lãnh tụ kính yêu đời đời vĩ đại’ …”
- Lấy ý kiến về Dự án Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều về Pháp lệnh Ngoại hối (ND). - 3,5 tỷ USD mang ra nước ngoài chữa bệnh, mua nhà (VNE). Bọn tư bổn “giẫy chết” chẳng những hút ngoại tệ của chúng ta, mà còn thu hút nhân tài của nước ta. Những người thông minh, tài giỏi ở nước mình thì bỏ qua bên đó học, học xong đôi khi không chịu về, ở lại làm giàu cho chúng. Nhiều người ở VN không chịu, mang tiền qua bên đó mua nhà, nhiều sếp có được cái thẻ xanh (Green Card) ở Mỹ là mừng lắm, đã mang đi khoe khắp nơi. Bọn tư bổn này hình như chúng nó bỏ bùa dân ta?
- VỤ DỰ KIẾN HỐI LỘ GIÁM ĐỐC SỞ 600 TRIỆU ĐỒNG: Sai phạm tiền tỉ tại hai dự án liên quan (PLTP).
- Phải học sống bằng gió biển và khí giời (Đào Tuấn). “Một điểm chung không khó để nhận ra: Quy định nào, phạt gì cũng nhằm vào nồi cơm người dân. Với cái cách ép dân trong việc thực thi các chính sách, bất kể phản ứng, bất biết khả thi, có lẽ đến một lúc nào đó không khéo người dân phải học sống bằng ‘gió biển và khí giời’ thật”. Suốt ngày cứ hô hào chế độ này là “của dân, do dân, vì dân”, nhưng nhìn cái cách dân được đối xử thì biết ngay mấy tay “đầy tớ” này phục vụ cho ai. Bọn “giẫy chết” đâu có hô hào mấy khẩu hiệu này, nhưng xem dân ở xứ họ được phục vụ sao khác xa những “ông chủ” xứ mình? Đám “đầy tớ” phục vụ dân như thế mà còn bắt phải: Đời đời nhớ ơn đảng: Chuyện ngược đời !!! (DĐCN). – Cấm hàng rong (Phước Béo).
- ĐƯỜNG VÀO SÀI GÒN (Kỳ 3) (Bùi Văn Bồng). - NHÀ GIÁO một thời nhêch nhác ( KỲ 17) (Nhật Tuấn). – Chuyện từ một buổi họp lớp cũ (Nguyễn Đại Hoàng) (Anh Vũ). “Người bệnh thì vậy, còn đất nước bệnh thì sao ? Chuyện đất nước thì còn thiêng liêng và hệ trọng gấp vạn lần đó chứ. Vậy những ai đang điều trị, phẫu thuật cho đất nước chúng ta vậy?
- Thời gian và nghiệp báo (Alan Phan). “Khi con chim còn sống, nó ăn kiến./ Khi chim chết, kiến ăn nó ! Thời gian và hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào,/ Vì vậy, đừng nhục mạ, đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này./ Bạn có thế đầy quyền lực ngày hôm nay,/ Nhưng đừng quên rằng,/ Thời gian còn nhiều quyền lực hơn bạn”.
- Bổ nhiệm Phó giám đốc công an Hà Nội (VTC). – Tân Phó giám đốc Công an Hà Nội (Cầu Nhật Tân). – Đào Sỹ Quý: CÁN BỘ NGUỒN! (Nguyễn Tường Thụy). “Có điều tài cán thì không/ Nên cơ quan gọi tên ông… ‘lão luồn’!/ Nhưng lại là cán bộ nguồn/ Đời ông lãi thế bán buôn nào bằng”.
- Cây đũa thần của Hiệp hội Cá tra Việt Nam (RFA). “Thứ nhì xin giúp một chuyện thôi là yêu cầu công ty mua tiền mặt cho người nuôi, … Hiện nay công ty hẹn một tháng mà ba tháng, năm tháng, bảy tháng chưa trả, tụi tôi đâu phải tiền nhà nội đóng lãi không cũng đã lỗ… Hiệp hội nó lo cho nó không lo cho dân đâu”.
- Tin nổi không: Tổng thống Hugo Chavez qua đời: Tổn thất cho quan hệ Việt Nam – Venezuela (DV). - Việt Nam gửi điện chia buồn với Venezuela (VTC). – U-gô Cha-vết chưa bao giờ thôi tin tưởng (QĐND). “Với những người yêu mến U-gô Cha-vết (Hugo Chavez), ông là hiện thân của lý tưởng xã hội chủ nghĩa, là niềm hy vọng của những người dân nghèo Vê-nê-xu-ê-la và là “người Mỹ La-tinh vĩ đại’.” – Huỳnh Văn Úc: Từ nhà cải cách đến nhà độc tài (Nguyễn Tường Thụy). - Lãnh đạo châu Âu chia buồn với Venezuela (VOA). - Quan hệ Venezuela-Trung Quốc sau cái chết của ông Chavez (VOA). - Thế giới phản ứng khác nhau trước cái chết của Tổng thống Venezuela (RFI). - Venezuela dưới thời Hugo Chavez (BBC). =>
- Phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Nghĩa: Cộng Hoà “Dân Công” Trung Quốc (RFA). “Trung Quốc đang trở lại tình trạng đế quốc bị gián đoạn gần hai trăm năm qua và cần rất nhiều tài nguyên thiên nhiên ở bên ngoài để công nghiệp hóa. Họ giải quyết bài toán ấy theo kiểu tư bản nhà nước với sự điều động của một lực lượng dân công đông đảo, nhưng từ bản chất thì vẫn chỉ là xây dựng chế độ thực dân trong thế kỷ 21”. - Phiên họp đầu tiên Quốc hội Trung Quốc thời Tập Cận Bình (RFI). - Trung Quốc nhấn mạnh quyền sở hữu đất đai (TN).
- Những Ngày Thịnh Nộ – Chương 2: TẠI SAO KHÔNG CÓ DÂN CHỦ TRONG THẾ GIỚI Ả RẬP? (Phan Ba). “… không phải giới trung lưu thường dân đặt dấu ấn lên nhà nước và xã hội mà là giới tinh hoa nhỏ nắm quyền lực, những người cố gắng bảo vệ đặc quyền của mình bằng mọi giá. Trước bối cảnh đấy, không thể có được nhà nước pháp quyền, tự do ngôn luận, đa nguyên, tam quyền phân lập – nếu thế thì tất nhiên giới tinh hoa sẽ mất đi quyền lực“.
13h45′:
- Phạm Gia Minh: Đã đến lúc cùng ngồi lại để bàn về lối ra (viet-studies). “Bằng cách hiến định quyền lãnh đạo mọi mặt xã hội Xô Viết tại điều 6 trong Hiến Pháp năm 1977 ĐCS Liên Xô tại sao vẫn sụp đổ ? Ấy là vì lý tưởng của đảng đã bị nhạt phai và đảng đã tự mình xa rời quần chúng để trở nên một tổ chức suy thoái,mất sức chiến đấu do ở trên đỉnh cao quyền lực độc tôn quá lâu mà không bị cạnh tranh để phải luôn tự mài sắc vũ khí”. – PHÉP THỬ CHÍNH TRỊ (Hồ Hải).
- Hiến Pháp (Phước Béo). – Trồng cây ngược (Anh Vũ).
- Này thì suy tư :)(Nguyễn Ngọc Tư). “Chính quyền không sợ vì nghĩ vô hình thì làm được gì mà lo. Ai mà nghĩ đám đông buồn phiền ấy từng làm nên bao nhiêu cuộc cách mạng động trời, chỉ vì muốn được người ta nhìn thấy”.
- Chuyện làm báo: Chạy đua với…ánh sáng! (Nguyễn Thế Thịnh).
- Đi tìm phong cách cán bộ Đoàn: Kỳ 2: Kiếm điển hình, không “vạch lá tìm sâu” (TT).
- Thượng Nghị sĩ Rand Paul chống lại tổng thống Obama nhưng không bị bắt giam (FB Ba Sàm). Thượng Nghị sĩ Rand Paul đã nói liên tục gần 14 tiếng (ông bắt đầu nói từ 11h47’ sáng giờ Washington, tức sau 23h47’ khuya đêm qua – giờ VN) để phản đối chính phủ Obama và nói rằng ông sẽ nói cho tới khi nào không còn nói được nữa. Vì sao ông Rand Paul nói nhiều như vậy? TNS Rand Paul nói liên tục như vậy để ngăn cản việc bổ nhiệm John Brennan làm Giám đốc CIA, đặt vấn đề với Tổng thống và Chính phủ Obama, không được sử dụng máy bay không người lái để giết dân Mỹ trên đất Mỹ, cho dù người đó bị nghi ngờ là khủng bố, phải bắt sống và mang ra tòa xử.
Bổ sung: 14h – Rand Paul đã ngưng nói. Lúc nãy BTV bận làm tin trưa, không theo dõi, tưởng Rand Paul nghỉ lấy sức như mấy lần trước rồi sẽ trở lại nói tiếp, nhưng theo bản tin này thì Rand Paul đã ngưng nói: Rand Paul ends epic filibuster over Brennan (USA Today).
17h30′:
- Đã có 5.500 người ký tên vào “Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do” (CDTD).

KINH TẾ

- Tràn lan cá tầm Trung Quốc nhập lậu (PLVN). Thế nhưng sáng nay VTV có phóng sự thì chỉ nói “nước ngoài” thôi, trong khi căng mắt xem mới phát hiện trên hình ảnh có tựa một bài báo liên quan có chữ ”Trung Quốc”. Không biết tình trạng tệ hại này có làm cho Trần Bình Minh được lòng trên để leo lên chiếc ghế nào cao hơn chăng?
13h45′:
- Ai lợi, ai thiệt (Nguyễn Vạn Phú).
- Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC): Đem ngàn tỉ gửi ngân hàng lấy lãi (TT).
- Tổ chức lại sản xuất trong khai thác hải sản: Tạo động lực cho ngư dân ra khơi (DV).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Di Li trình làng Adam & Eva (Trần Nhương).
- Nguyễn Mạnh Trinh: Đọc Chỉ là Đồ Chơi (VOA’s blog).
- Gửi nhà thơ Hải Như: Bài trả lời phỏng vấn NGÔN BẤT TÒNG TÂM (Lê Khả Sỹ).
- Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 105) (Trần Nhương).
- LỄ HỘI CAM TẠI PHÁP (Sơn Trung). =>
13h45′:
- NƯỚC NON NGÀN DẶM (Nguyễn Trọng Tạo).
- ĐỨNG LÊN NGỒI XUỐNG VÀ… (Văn Công Hùng).
- 7/3 NÓI VỀ CHA TÔI (Mai Xuân Dũng).
- Vụ tượng phật “lạ”: Viết trên sân bay Changi (Hiệu Minh).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Chuyên gia hạt nhân hàng đầu thế giới Đinh Trúc Nam: Điện hạt nhân – nghề an toàn nhất (TP).
13h45′:
- HƯỚNG NGHIỆP, TƯ VẤN TUYỂN SINH NĂM 2013: Chọn nghề phù hợp để thăng tiến (PLTP). – Thừa thầy, thiếu thợ (ĐĐK). – Lần đầu tiên mở ngành đào tạo an toàn thông tin (VnEco).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h45′:
- BỮA TRƯA?.. (Mai Thanh Hải).

QUỐC TẾ

13h45′:
* RFA: + Sáng 06-03-2013
* RFI: 06-03-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats