Monday 25 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 25-3-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00 25/3/2013

Thông báo

Chúng tôi đang tiếp tục gia cố nhà cửa để đón khách tới thăm viếng, hiện thử nghiệm mở ở hai nơi:

+ Tại đây tập trung đăng các bài viết hàng ngày và bổ sung dần nhiều tài liệu liên quan vấn đề nóng nhất hiện nay - HIẾN PHÁP. Phần này nằm ở mục cố định trên đầu trang.

+ Tại ngôi nhà mới hơn, có địa chỉ anhbasam04.blogspot.com đang được thử nghiệm điểm báo mỗi ngày.
Xin cám ơn các quý độc giả đã nhiệt tình theo dõi tin bài và đóng góp nhiều ý kiến quý báu.
BS

Blogroll

Tin thứ Hai, 25-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Tàu Trung Quốc bắn cháy tàu cá Việt Nam (RFA). “Dạ đó là súng cá nhân tại vì em thấy những người trên tàu của nó cầm súng ra chĩa vào tàu em để bắn. Lúc đó em đã chạy vào cabin, em nghe bốn tiếng nổ và phát hiện là tàu em đã bị cháy ở cabin, nó bị bốc lửa và cháy”. - Báo chí im lặng trước việc tàu cá Việt bị Trung Quốc bắn cháy (Trương Duy Nhất). - HÃY XEM TẬP CẬN BÌNH - LỜI NÓI HÔM TRƯỚC VÀ HÀNH ĐỘNG HÔM SAU - Trung Quốc bắn tàu cá Việt nhưng lại nói muốn hòa bình! (Tễu).
<- Big C giải thích việc dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam (NLĐ). - Cờ Trung Quốc dán trên hàng Việt Nam và nỗi sợ về một căn "bệnh lạ" (GDVN). “Không phân biệt nổi cờ Trung Quốc và cờ Việt Nam; không biết cái gọi là Tây Sa và Nam Sa thực chất là Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam...thì chính là sự "mù văn hoá" một cách tai hại nhất và khó tha thứ nhất”. - Không có chuyện dán cờ nước sản xuất trên hoa quả (LĐ).
- Nguyễn Ngọc Già - Qua sự việc ông Nguyễn Đình Lộc chứng tỏ ĐCSVN cùng đường! (Dân Luận). “Hai sự việc này (‘bần cố nông’ và ông Lộc) xảy ra liên tiếp nhau, khiến bản thân tôi không khỏi nghĩ đến một kịch bản dàn dựng nào đó từ phía cầm quyền trong việc cố gắng gỡ cái bẫy đã sập mạnh mà do họ tự tạo”. Nguyễn Huy Canh; Nên gọi là Kiến nghị 71″ từ đây? (Quê Choa). - "Khi không đủ dũng khí để bảo vệ lẽ phải thì cách tốt nhất là im lặng" (Phương Bích). - Xuân Hinh: Những tuyên bố "lồm xồm" bác Lộc ý à ?! (DĐCN).
- Hãy chờ đợi những lời giải thích có lý có tình của TS Nguyễn Đình Lộc (NLG/ Quê Choa). - LIÊN VẬN CUỐI TUẦN (FB Ngô Quốc Phương). "Trần Bình Minh lên gân/ Ban tuyên huấn ra quân/ Bộ chính trị quyết tâm/ Tiến sỹ Lộc phân vân (???)/ Giáo sư Lai không 'sân'/ Giáo sư Chi tha nhân..."
- Nguyễn Văn Thạnh: CÃI NHAU MÀ LÀM GÌ? (Huỳnh Ngọc Chênh). “Phát hiện sự hạn chế, chính quyền đã dùng cơ quan truyền thông khổng lồ, zoom vào ‘đít con voi’. Công chúng thì hoang mang, không biết đâu là thực vì dân, đâu là ảo vì động cơ khác? Phát biểu vừa rồi của ông trưởng đoàn trên VTV còn làm cho nhân tâm phân tán hơn nữa. (Lực lượng đã yếu lại còn phan tán thì dân chủ mãi còn nơi chân trời xa xăm)”. - LÒNG TIN SỤP ĐỔ (DĐCN).
- Một câu hỏi dành cho Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Hiển). “Mình nghĩ ông Lộc, một cựu cán bộ cấp cao của Nhà nước, mà còn vậy thì những người dân bình thường thấp cổ bé họng đã ký vào cái bản kiến nghị ấy mà nay lại trả lời trước các ‘nhà báo’ rằng họ bị mạo danh như ti vi mấy hôm vừa rồi đưa tin thì cũng là lẽ thường tình”.
- Tô Văn Trường: “TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ” LÀ GÌ? (Bùi Văn Bồng).

- La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp- Trung quân nhưng giang sơn tổ quốc vẫn trên hết (Hai Lúa).

- Hà Nội áp dụng thủ đoạn “vừa đàm vừa đánh” với dân (Cầu Nhật Tân). “Ba thứ quân: Đảng, Chính quyền, Doanh nghiệp. Bốn quả đấm thép: Công an, Dân phòng, Lưu manh, Tuyên truyền. Vụng về diễn trò ‘đối thoại’ với dân ngày 14/3/2013. Khi dân đến, các quan đánh phủ đầu ngay. Dưới sự chủ trì của Vũ Hồng Khanh (phó chủ tịch UBND TP Hà Nội), Phạm Chí Công (phó chánh văn phòng UBND TP Hà Nội) đã tuyên bố: ‘Bất kể nhà báo nào, bất kể ai đều dưới sự chỉ đạo và chịu sự chỉ đạo của Đảng và chính quyền’.”

- Chuyện hài: đảng uỷ xã Đại Bái ở Bắc Ninh kỷ luật đảng viên vì không nhận tiền đền bù đất bị cướp (Lê Hiền Đức). - Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đang phớt lờ kiến nghị của Đại biểu Quốc hội (NQ&TD). - VÀI HÌNH ẢNH 2 NGÀY RA TOÀ ÁN HÀ NỘI ĐÒI CÔNG LÝ (Bùi Hằng).

- Ba ngày của blogger Huỳnh Ngọc Chênh tại Paris (RFA).

- Thân Nhân Các Thanh Niên Yêu Nước Gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang Bản Lên Tiếng và Tâm Thư (TNCG). TỔNG SỐ CHỮ KÝ THU THẬP: 28.480 chữ ký.

- NHẬN DIỆN DƯ LUẬN VIÊN VÀ PHẢN ĐỘNG (Bùi Hằng).

- CẢNH BÁO: HÃY KIỂM TRA MÁY CỦA BẠN NGAY HÔM NAY (FB Ba Sàm).

- TÔI LÊN TIẾNG ĐỂ ĐẤT NƯỚC THAY ĐỔI TỐT ĐẸP HƠN (Nguyễn Văn Thạnh).

- TS Đặng Huy Văn viết tặng ba mẹ và vợ con của Bói Già Đinh Vũ Hoàng Nguyên: ÔI THƯƠNG QUÁ CUỘC ĐỜI BẠC MỆNH MỘT TÀI HOA! (Nguyễn Tường Thụy).

- Đỗ Xuân Thọ - Hồ Chí Minh báo mộng (Dân Luận). “Văng vẳng bên tai tôi lời của Hồ Chí Minh từ cõi xa xăm: ‘Con đã thấy chưa, vì lợi ích của bọn Mafia trong ĐCSVN chúng có thể làm mọi thứ kể cả giết ta...’ ”

- PHAN CHÂU TRINH: 10 ĐIỀU BI AI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM (Facebook TVVN).

- LS Ngô Ngọc Trai: 'Nên bớt quyền hành Chính phủ' (BBC). “Trong hệ thống hiện tại Đảng và Chính phủ đang nắm giữ nhiều quyền, xu hướng tương lai cần san sẻ bớt cho Quốc hội. Đảng cần giúp nâng cao vai trò của Quốc hội, buộc Chính phủ trong khi là cơ quan chịu sự lãnh đạo của Đảng thì vẫn là cơ quan chấp hành của Quốc hội. Làm việc đó chế độ sẽ có được chất kháng sinh trong cơ thể kháng ngừa những chính sách sai lầm có nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mệnh của Đảng và tồn vong của chế độ”.

- Tôi sẽ lãnh lương hưu ở đâu? (DLB). - Bản cáo trạng (Phi Vũ).

- THANH TRA BỘ KẾT LUẬN KHAI KHỐNG, KHÔNG MINH BẠCH KHOẢN TIỀN 16 TỶ QUYÊN GÓP TỪ THIỆN VẪN ĐƯỢC BỔ NHIỆM TBT BÁO LAO ĐỘNG XÃ HỘI ? (Phạm Viết Đào).

- Người H'mong chết tại công an Đắk Nông (BBC). Anh Hoàng Văn Tá, em trai nạn nhân, anh Hoàng Ngài: “Anh Ngài không bao giờ tự tử và lấy tay chọc vào dây điện nhá. Anh phải biết là tội của anh Ngài là tội làm rẫy như một người nông dân chứ không phải là tội trộm cướp, ăn cắp... Chúng tôi tin chắc 100% là anh Ngài không bao giờ làm như vậy [tự tử]. Nếu mà có ổ điện là cơ quan nhà nước lấy điện giật anh Ngài chứ không phải anh Ngài lấy điện tự giật anh Ngài”.

- Tụi bây muốn gì (Đào Tuấn). “Cái chết của một nạn nhân đặt ra vấn đề hết sức nghiêm túc vấn đề “nhà chức trách” và nhân dân. Phải chăng đã đến lúc Bộ Công an cũng như chính quyền phải cấm tiệt các hành vi truy đuổi, sử dụng vũ khí quân dụng để đối xử với một hành vi vi phạm hành chính của lương dân, một hành vi có thể nhìn thấy bằng mắt thường”.

- Thầy lang “buôn thịt lừa” và 66 cây vàng hồi môn (Đào Tuấn). “Các Giám đốc, Chủ tịch có bao nhiêu tài sản? Câu trả lời này đừng mong sẽ tìm thấy trong những bản kê khai. Vậy thì, ngoài số đã bị mất, các trưởng ban, trưởng phòng còn lại những gì? Cũng chẳng ai biết trừ phi họ lại tiếp tục mất trộm. Không hề hài hước khi cư dân mạng đề nghị ‘thưởng đột xuất’ cho những tên trộm. Thậm chí, đề nghị báo chí gọi đó là ‘những tên trộm nhân dân’.”

- Chữa ‘bệnh quá tải’: 3 năm, 5 năm, 7 năm… (Sống mới).

- Lại tốn thêm một Tổ chỉ đạo chỉ vì các địa phương lề mề? (Sống mới).

- “Xẻ thịt” vườn quốc gia (NLĐ).

- Phỏng vần nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu: Sài Gòn từng nhìn cuộc xâm chiếm Hoàng Sa thế nào? (TVN). “Riêng tôi, tôi nghĩ là Trung Quốc chiếm hộ rồi trao lại cho Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Nhiều người trong Nam vẫn nghĩ những người cộng sản Trung Quốc và những người cộng sản miền Bắc là anh em với nhau, giữa những người cộng sản với nhau tình thương còn hơn giữa những người cùng một nước, tức là tình đồng chí còn cao hơn tình đồng bào”.
- Đỗ Cao Cường – Tôi nghĩ rằng đất nước tôi đang rất cần một thứ: Xã hội dân sự! (Dân Luận). “Cho nên, theo ý kiến chủ quan của tôi… việc xây dựng 1 xã hội dân sự ‘độc lập, tự chủ’ là 1 việc làm cần thiết trong đời sống xã hội hiện nay. ‘Xã hội dân sự không phải là lật đổ nhà nước mà là để tham gia xây dựng đất nước…’.”
- Đi khiếu kiện phải đặt tiền cọc (RFA). “Đồng bào dân oan mất đất mất nhà do chính sách cưỡng đoạt đất đai và đền bù không thỏa đáng, mang tính chất như cướp bóc của dân, muốn hạn chế dân oan và vấn nạn khiếu kiện phải là xem xét lại toàn bộ chính sách về Luật Đất Đai hãy còn nhiều bất cập, thiếu tính chất phục vụ tôn trọng người dân. Vấn đề nguồn gốc là chỗ đó. Không phải bây giờ ép dân đặt tiền cọc rồi mới cho họ khiếu kiện. Phần lớn dân oan bị áp bức phải đi đến khiếu kiện lâu năm, và đã khánh kiệt không còn tài sản tiền bạc thì lấy đâu ra mà tiền đặt cọc”.
- GẶP Ở PARIS (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Gu gồ 200 triệu USD chấm thanh niên (Trương Duy Nhất). “Chẳng biết Thủ tướng có hiểu ‘mạng xã hội’ là gì và lực lượng đoàn viên thanh niên sẽ dùng cái “mạng xã hội” 200 triệu USD ấy vào việc gì? Hay cái ‘gu gồ 200 triệu USD chấm thanh niên’ của Thủ tướng cũng tựa cái ‘gu gồ chấm Tiên Lãng’ của Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành?


VĂN HÓA-THỂ THAO

- Hà Văn Thùy: Nghi vấn quanh nhân vật Cao Lỗ - Bài 2: Cao Lỗ là ai? (Trần Nhương). - Mời xem lại: Bài 1. - Nguyễn Chính Viễn: Cao Lỗ- Ông là ai?

- Vụ "Bóng anh hùng" là 'CHUYỆN NỘI BỘ' !? (Bùi Văn Bồng).








XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- GHI ƠN CÁC BẠN! (Mai Thanh Hải).

- TIẾNG ĐÀN ĐỒNG ĐIỆU... (Mai Thanh Hải).


Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00







No comments:

Post a Comment

View My Stats