Saturday 2 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 2-3-2013




Posted by basamnews on 02/03/2013

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 02-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Thơ của Nguyễn Việt Chiến: Các anh sống mãi trong lòng Mẹ Việt Nam! (DT). - Kỳ Duyên: Thái độ trước sự thật… (TVN). “Cuộc chiến bảo vệ biên giới nay đã được hơn 30 năm, đủ chín muồi để đưa vào SGK dạy cho học trò biết. Vì đó là sự thật lịch sử. Người Trung Quốc có những chuyện không thật mà họ vẫn đưa vào SGK như vấn đề biển Đông, họ đưa vào bản đồ, vào quả địa cầu cho học sinh học. Huống gì đây là sự thật mà ta lại không đưa vào SGK…”
- SCMP: Tham vọng bành trướng lãnh thổ Trung Quốc càng về sau càng lớn (GDVN). - Tàu TQ ngang ngược chở trực thăng ra Trường Sa (ĐV). - Trung Quốc đưa đội tàu ra tuần tra Biển Đông (VOA). “Hành trình sẽ kéo dài từ tỉnh Hải Nam đi qua thành phố Tam Sa và các khu vực bao gồm quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền”.
- ‘Quân đội không thể trung lập’ (BBC). “Đại tá Nguyễn Văn Quang khẳng định rằng ‘không có quân đội nào trung lập về chính trị’ và ‘quân đội nào cũng thuộc về một giai cấp nhất định’.” “TRUNG VỚI NƯỚC”, HAY “TRUNG VỚI ĐẢNG (Ngô Minh). “Đảng chỉ là một bộ phận nhỏ nằm trong đất nước… ‘Trung với nước hiếu với dân’ mới tập hợp được lực lượng toàn dân đánh giặc cứu nước, xây dựng Tổ Quốc. Những người bỏ vế ‘Trung với nước’ như thế là chống lại Hồ Chí Minh chứ không phải làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. – Sao đảng cứ mãi lội ngược dòng? (Chuacuuthe). – Tổ quốc hay đảng của các ông trên hết? (Gocomay). =>
- Ông Cù Chí Lợi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Châu Mỹ: Quan hệ Việt – Mỹ cần những người “nói ít, hiểu nhiều” và chẳng làm gì? (LĐ). Thấy cái tên “Viện Nghiên cứu Châu Mỹ” mà chưa hề biết cái viện này làm gì, hỏi Google, thì nó chỉ ở đây. Tìm đọc các bài nghiên cứu của Viện này trên trang web mà không thấy, nên hỏi tiếp nữa, thì Google bảo cái viện này thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Một đất nước có quá nhiều Viện, nhiều tổ chức nghiên cứu, nhiều tiến sĩ, nhà khoa học… mà đến cây tăm cũng phải nhập khẩu, không biết các lãnh đạo, các nhà khoa học xứ mình nghĩ sao? – Vừa nhắc chuyện nhập khẩu thì báo NLĐ có ngay 1 bài: Hàng gì cũng nhập!Việt Nam đang rơi vào tình trạng ‘lạm phát nhập khẩu’, thứ gì cũng nhập, kể cả những mặt hàng vốn được coi là thế mạnh của đất nước”. – Đất nước trên bờ vực thẳm (Tổ Quốc) (TQ 153) (Thông Luận).
- DANH SÁCH NGƯỜI KÝ KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992 (TỪ ĐỢT 1 ĐẾN ĐỢT 20) (BoxitVN). Đã có 6.612 người ký tên. Đợt này có 548 chữ ký.
- Các ông đã tuyên chiến với nhân dân (DLB). “Sau bài phát biểu của hai ông Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng và ông chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, một sự thật hiển hiện: Cho đến gìơ phút này các ông đã đã tuyên chiến với toàn dân. Các ông không còn ngần ngại tự bóc trần bản chất của mình. Đó là bản chất độc tài… Đời việc gì đến sẽ đến. Các ông không cản nổi đâu. Chỉ mong các ông tỉnh táo khôn ngoan tìm cho mình một lối thoát trong danh dự”.
- Tuyên chiến với nhân dân thì nhân dân đáp trả lại đây. Hôm qua mới có 283 người ký tên, hôm nay ĐÃ CÓ 1.000 NGƯỜI KÝ TÊN VÀO TUYÊN BỐ CỦA CÁC CÔNG DÂN TỰ DO (Huỳnh Ngọc Chênh). – Xuất hiện tuyên bố ‘công dân tự do’ (BBC). “Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành”. - Hà Sĩ Phu – Tâm tình gửi những người soạn thảo “Lời tuyên bố của các Công Dân Tự Do”: Vì sao tôi ủng hộ các bạn? (BoxitVN).
- Việt Nam, từ Kiến nghị 72 đến Lời Tuyên bố Công dân Tự do (VOA). Lãnh đạo đảng đã mất quyền kiểm soát trong cuộc tranh luận. Dù muốn hay không, Việt Nam đang có tranh luận về Hiến pháp, thậm chí các đảng viên lão thành cũng nhập cuộc. Muốn đậy nắp lại vào thời điểm này không phải là chuyện dễ.”
Một minh chứng liên quan tới tình trạng “mất quyền kiểm soát”, đồng thời cũng chứng tỏ nỗi cô đơn tới cùng cực đã dẫn tới tâm lý hoảng loạn, rồi ăn nói văng mạng, đó là việc báo chí hầu như lờ đi những nội dung “chỉ đạo” quan trọng của ông tổng bí tại Vĩnh Phúc. Hai ngày trước, TS Nguyễn Quang A, trong một phản hồi, đã phát hiện, ngoài VTV đưa nguyên văn theo kiểu “giết người không dao” đó, chỉ có 2 báo Nhân dân và QĐND đưa “tóm lược”.
Đó là “bề nổi” cho thấy sự hoảng loạn, còn “bề chìm” thì Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo cũng đã “bật mí” qua bài: ÔNG NGUYỄN ĐÌNH LỘC CÓ RÚT CHỮ KÝ KHỎI BẢN KIẾN NGHỊ 72? Và còn nhiều nữa những hoạt động … không phải “hành lang” mà là những trò không khác gì lối lê lết vỉa hè của những vị quyền lực ngất trời này. Liệu những người khởi xướng bản Kiến nghị 72 có công bố hết những “bí mật” này trong một bản “cáo bạch” nào đó với toàn dân, để góp phần cho dân hiểu đảng trong một cơ hội … 83 năm có một này không?
Vậy nên, xin có một góp ý nhỏ với gia đình bác Tổng và Ban Bảo vệ sức khỏe TW. Sau cuộc “chỉnh đốn” đau đớn vì … còn “đốn” hơn, lại qua đợt đi châu Âu, tới mấy ngày Tết, sức khỏe bác đã có biểu hiện rất đáng lo, giờ thêm cú này, nếu cố gượng sẽ rất nguy, nói dại … ngộ nhỡ bác có chuyện gì thì hơn 80 triệu dân Việt này, 3 triệu đảng viên nữa, biết trông cậy vào ai? Hãy khuyên bác nên tạm đi nghỉ dưỡng một thời gian!
<- Tục khẩu hại xác phàm (Đồng Phụng Việt). “… bác Trọng và bác Hùng vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội… ‘Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam’. Đối chiếu việc ký Chỉ thị 22 CT/TW, Nghị quyết 38/2012/QH13 và những nhận định, tuyên bố sau đó của bác Trọng, bác Hùng với phản ứng của nhân dân thì hành vi của các bác ấy có dấu hiệu vi phạm điểm b – khoản 1 ‘phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân’ và vì đây là phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, cả bác Trọng lẫn bác Hùng có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm theo khoản 2 của điều 88 (trong tương lai, đề nghị các bác lãnh đạo Đảng nên hủy điều 88, nó có thể làm phiền cả các bác đấy)”.
- Hội đồng Giám mục Việt Nam đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp (RFI). – Giáo hội Công giáo phê phán Điều 4 (BBC). “trong Hiến pháp không nên và không thể khẳng định cách tiên thiên sự lãnh đạo của bất kỳ đảng phái chính trị nào (X. điều 4), vì chủ thể của quyền bính chính trị là chính nhân dân”. – Đây là bản text, blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đăng lại để tiện trích lục văn bản: Thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
- Bẫy ngược: Nguyễn Minh Cần – Thậm cấp chí nguy! (Dân Luận). “Chưa bao giờ Bộ chính trị ĐCSVN lâm vào thế kẹt như lần này! Họ giăng bẫy “đám dân đen”, bịp bợm bày trò lấy ý kiến dân để sửa đổi ‘hiến pháp’ hòng độc tôn thống trị dân ta dài dài… Nhưng bây giờ thì họ lại đang rơi vào cái bẫy do chính họ giăng ra!
Từ nhận xét về kiểu “gậy ông đập lưng ông” này, mời xem lại Bình luận của BS về bài viết của Phạm Thị Hoài trên blog Phạm Hồng Sơn: “Coi chừng phát đạn ngược của hiến pháp”, trong đó PTH và PHS không phải lo “phát đạn ngược” với đảng, mà là lo cho dân trong vụ sửa Hiến pháp này.
- Nguyễn Chí Đức: THƯ GÓP Ý CHO BẢN HIẾN PHÁP 1992 THEO TINH THẦN CHỦ NGHĨA DÂN TỘC (ĐHLV). “Nhìn ra thế giới, hiện nay còn những nước nào ghi chủ nghĩa Mác-Lê Nin vào Hiến Pháp của nước họ ko? Ngay tại chính quốc của những nước xuất khẩu, khai sinh chủ nghĩa Mác-Lênin như Đức, Nga họ có còn ưa chuộng và cổ súy chủ nghĩa Cộng Sản nữa hay không hay phải suy nghĩ ngược ngược lại? Vậy tôi đề nghị không nhắc đến Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lê nin vào lời nói đầu. Từ đề nghị này hiển nhiên cũng không được phép nhắc đến ĐCSVN vào lời nói đầu”.
-Ngày 6/3: Hội nghị trực tuyến về góp ý dự thảo Hiến pháp 1992 (VnMedia). – Làm rõ hơn sự tiến bộ xã hội (VTC). – Hà Nội xong góp ý Hiến pháp trước 7/3 (BBC). – TP.HCM bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm (VNN). – Trống, kèn và góp ý Hiến pháp (BBC). “Tại một đất nước vẫn tự coi mình là cộng sản và đang tiến lên một xã hội ưu việt hơn cả thế giới tư bản, người dân không chỉ bị ‘bóc lột sức lao động’ bởi những người sở hữu ‘tư liệu sản xuất’ như Marx nói mà còn bị giam cầm về tư duy bởi những người đang nắm toàn bộ các phương tiện truyền thông và cả ba hệ thống hành pháp, lập pháp và tư pháp”.
- Đảng yếu nên sợ hãi đa nguyên đa đảng? (RFA). TS Nguyễn Quang A: “Nếu người ta đang rất mạnh, rất đường hoàng, có chính nghĩa, có đủ mọi thứ mà thuyết phục được người dân bằng kết quả, được người dân chấp nhận bằng lá phiếu của mình một cách rất là sòng phẳng, công khai minh bạch trong bầu phiếu thực sự tự do, thì đương nhiên cái tổ chức tự cho mình là đỉnh cao, mạnh và được nhân dân ủng hộ thì tại sao lại còn sợ cái gì”. Phải nói là mất uy tín trầm trọng, chứ không chỉ yếu. Đã bảo là mất sạch rồi, chỉ còn “cái quần đùi” mà cũng mất luôn thì còn gì nưa? – CẦN CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ ĐỂ CHỨNG MINH LUẬN ĐIỂM ĐÓ LÀ KHÔNG ĐÚNG (Trần Kỳ Trung). Luận điểm: Đừng nghe cộng sản nói, hãy xem kỹ những việc cộng sản làm.
- NGÔ KHẮC TÀI thư gửi một nhà báo bị sa thải (Lê Thiếu Nhơn). “Chưa gặp bao giờ/ nên tôi bất ngờ/ nhìn mãi chân dung trên mạng/ chợt cảm nhận một người thật trẻ/ bạn hiền như hòn đất…”. – NGUYỄN ĐẮC KIÊN: “BÀI VIẾT CỦA TÔI RẤT BÌNH THƯỜNG” NẾU TRONG MỘT “ĐẤT NƯỚC CÓ TỰ DO DÂN CHỦ” (AP/ Quỳnh Trâm).
- Blogger Huỳnh Ngọc Chênh được đề cử giải thưởng công dân mạng (RFA). – Phỏng vấn ông Huỳnh Ngọc Chênh: ‘Nhà báo VN nghĩ mà không dám nói’ (BBC). – Blogger VN được đề cử giải Netizen 2013 (BBC). – MỘT XÃ HỘI NGẬP TRÀN NỖI SỢ (Bùi Văn Bồng). “Ôi, một xã hội mà từ vị lãnh đạo, từ ‘vua’ đến dân, ai cũng canh cánh nỗi sợ, thì sao có thể gọi là tốt đẹp, là ‘ưu việt’? Làm sao mà phát triển được đất nước sánh vai với các nước?
- Lê Anh Hùng: THƯ KHẨN GỬI ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI DƯƠNG TRUNG QUỐC (Nguyễn Tường Thụy). – Video: Cô Phương Anh, vợ Lê Anh Hùng, kể lại bị bắt cóc (Nguyễn Tường Thụy).
- Đảng và nhà nước ĐÃ ĐẾN LÚC BIẾT SỢ? (Hồ Hải).
- Không phải chuyện ở nước khác mà chính là chuyện ở xứ ta: Đất nước trong tay nhóm thiểu số (TT). “Chuyện gì sẽ xảy ra khi hệ thống chính trị và bộ máy lãnh đạo quốc gia nằm trong tay một nhóm thiểu số? Lịch sử đã có câu trả lời…”
- Gửi về dưới ấy cả…Tăng Thanh Hà (Nguyễn Thế Thịnh). “Nhưng vui nhất là đặt hình của người đẹp chân dài. Ông hàng mả ngồi nhậu với tui kể, đắt nhất là Tăng Thanh Hà và Thanh Hằng”. Các người đẹp “chân dài” xứ ta nghĩ sao khi đọc được những dòng tin này? Cái đẹp của người phụ nữ VN không chỉ dành phục vụ cho các đại gia, mà còn phục vụ cho các “cậu ấm” khi các cậu này chết đi? Như thế này mà không gọi là đạo đức, văn hóa suy thoái, xuống cấp, chỉ có góp ý Kiến nghị Sửa đổi Hiến pháp trái ý đảng mới là suy thoái?
<- Tướng Hưởng về hưu (ĐV). Không biết đây có phải là lần đầu tiên, một quyết định về hưu được chụp lại, đưa lên cả mặt báo? Tại sao đặc biệt vậy ta? Bổ sung lúc 12h05′: Blogger Đồng Phụng Việt bình luận trên FB: Chưa bao giờ thấy vụ này: Đưa tin một cá nhân nghỉ hưu mà lại lấy quyết định cho đương sự nghỉ hưu làm… ảnh minh họa. Quyết định cho nghỉ hưu là loại văn bản chỉ phổ biến trong phạm vi tổ chức – hành chính, đâu dễ kiếm để làm ảnh minh họa như vậy! Thử ngẫm nghĩ thì thấy hai khả năng:
(1) Đương sự là kẻ được nhiều người yêu thương, kính trọng nên chuyện đương sự nghỉ hưu khiến nhiều người ngậm ngùi, tiếc nuối. (2) Ngược lại, đương sự bị nhiều người khinh bỉ, thù ghét và chuyện đương sự nghỉ hưu làm nhiều người hởi lòng, hởi dạ thành ra người ta chọn cách trình bày thông tin giống như… báo hỉ! Một viên tướng như Nguyễn Văn Hưởng thì không thể có khả năng (1).
Ngoài khả năng (2) thì do viên tướng này là cật ruột của Thủ tướng, mà Thủ tướng cũng là nhân vật bị nhiều người khinh bỉ, thù ghét nên có thêm khả năng thứ (3): Thủ tướng gián tiếp phân bua với thiên hạ – qua không xài “nó” nữa, ai vì thù nó mà ghét qua thì bỏ qua cho qua. Qua cám ơn! Dù khả năng (2) hay khả năng (3) thì cũng thấy tội thiệt! Xem tin này, không biết mấy ông đang nhảy múa như ông Hưởng hồi xưa có ngẫm ra được gì không?
- Bỏ hộ khẩu để hội nhập văn minh hơn (BBC). “Các nước dân chủ thời hiện đại không có việc trói buộc bất cứ ai vào một nơi ở, vì như thế là hạn chế quyền công dân và tự do cư trú của họ đã được ghi trong hiến pháp”.
- Ngày đầu tại một số trạm đề xuất tạm dừng thu phí, Trạm thu phí cầu đường Bãi Cháy, Hạ Long: Cả người thu và bị thu đều ấm ức (LĐ). - Nghệ An: Tắc đường do lái xe phản ứng thu phí đường bộ(LĐ).
- Lông bông vài vòng Bangkok [2] (ĐCV). “… tôi không quên nhắc tới bà con ngư dân ViệtNam đánh cá lạc qua đất Thái nên bị bắt giữ. Bị bắt đông lắm. Nhiều người sau khi đóng tiền phạt đã được thả về nhà, còn một số thiếu tiền, phải ở lại trong trại giam IDC khoảng hơn chục vị. Không ai đoái hoài đến họ! Đại sứ quán ViệtNam vô cảm, biết làm đủ mọi thứ chuyện lặt vặt để kiếm thêm tiền, và biết làm thinh đối với ngư dân mình!” =>
- Phạm Duy Nghĩa: Đọc Bùi Mẫn Hân về sự cai trị của ĐCSTQ. Cái này nghe quen quen: “ĐCSTQ duy trì được sự cai trị ở Trung Hoa bởi ba chiến lược chính: một là đàn áp đối lập ngày càng tinh xảo, hai là ban phát bổng lộc từ đất đai và doanh nghiệp nhà nước và đầu tư công để duy trì sự trung thành, ba là lôi kéo sự tham gia của các thành phần cấp tiến như công chức, nhà quản lý, sinh viên và trí thức, lực lượng này hiện đã chiếm tới 70% trong số 78 triệu đảng viên Trung Quốc. Đảng đã đổi màu, không còn là đảng công-nông”.
- Trung Quốc : Biểu tình tại Quảng Đông chống bán đất (RFI). “Những người biểu tình đã chiếm giữ làng Shangpu từ ngày 22/02/2013 để phản đối việc cán bộ bán đất, mà họ cho là nhằm tham nhũng”.
13h45′:
- Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu từ 1.3 (TN). – Tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu (VNN). – Ông Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu (BBC). – Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu (Han Times). Nhiều độc giả thắc mắc, vì sao các báo đưa tin tướng Hưởng nghỉ hưu lại công bố ảnh chụp quyết định của Thủ tướng? Mời xem lời bình của blogger Đồng Phụng Việt mà chúng tôi đã bổ sung lúc12h05′ trong bản tin này.
- Đào Tiến Thi: Viết cho con nhân ngày con tròn hai mươi tuổi (Nguyễn Tường Thụy). “Đến cuộc biểu tình thứ tư của mùa hè 2012, tức cuộc thứ ba mà con tham gia thì con bị bắt, bị giam và bị tra tấn tinh thần một ngày trong trại ‘Phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà’. Việc này con đã kể, nhưng bố thì chưa. (Bố đã ghi lại đầy đủ sự việc và cảm xúc. Có lẽ để đến ngày kỷ niệm bố sẽ kể). Nhưng có một một chi tiết cần nói luôn hôm nay, ấy là cái cảm xúc của con khi con bước vào cổng trại ‘Phục hồi Nhân phẩm Lộc Hà’ cũng giống hệt cảm xúc của bố lúc bị bắt lên xe bus và lúc bước vào cổng đồn Công an Mỹ Đình năm trước”.
- Dẫn nhập ngắn gọn về pháp quyền (St. John’s University/ TCPT).
- Đọc “Bên thắng cuộc” ở độ cao 11KM (Hiệu Minh). “Hòa bình 40 năm nhưng chưa thể hòa giải. Một dân tộc mất từ 3 đến 5 triệu người trong cuộc chiến, một cái giá quá đắt, nay đang tiếp tục trả những giá khủng khiếp khác trong kinh tế. Đổ cho các thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, tại khách quan, liệu người thắng đã sòng phẳng hay chưa. Cứ xem Nam Triều Tiên bên cạnh lò lửa chiến tranh, tại sao họ vẫn phát triển hơn người”.
- Bộ trưởng chân đất (Đào Tuấn). “Thưa Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, ở miền núi, nhiều “các cháu” bé 3,4 tuổi vẫn phải đi chân đất tới trường. Nhưng đó không phải là biểu hiện của ‘dân giã’. Nguyên nhân có khi đơn giản hơn nhiều: Vì tiền mua dép còn phải dành nuôi miệng. Giá như có lúc nào đó ông đi chân trần lên miền núi để nhìn những bàn chân đất của những đứa trẻ vùng cao”.
- Ba Vì – Hà Nội: Biệt thự bức tử đồi rừng – Bài 4: Phá dỡ nếu không hợp quy hoạch (TP).
20h40′:

KINH TẾ

- Chỉ số PMI ngành sản xuất tụt khỏi mức 50 điểm (SGTT). “Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam đã giảm xuống 48,3 điểm từ mức 50,1 điểm của tháng trước – là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái”.
13h45′:
20h40′:
- Nhà thu nhập thấp ít người vào ở do chưa nộp đủ tiền (Sống mới). – Viết tiếp chuyện tại Khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu: Khi cư dân đòi bãi miễn khẩn cấp Ban Quản trị (DT).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Trần Quốc Vượng: LẠI GÓP BÀN VỀ VIỆC NGHIÊN CỨU VĂN HÓA VIỆT NAM (Việt sử ký).
- Vương Trọng: Hai trăm năm “Bắc hành tạp lục” (Trần Nhương).
13h45′:
- Truyện ngắn của Phan Trang Hy: BLOGGER SỢ CHỮ (Cu Làng Cát).
20h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Vì sao cấm công bố bằng chứng vi phạm quy chế thi? (RFA). “Ví dụ như trường hợp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi người dân cương quyết đấu tranh với tham nhũng nhưng ông Trọng lại trả lời trên báo chí là không kỷ luật người sai phạm vì kỷ luật sẽ sinh ra thù oán. Mới nhất gần đây ông Trọng lại phát biểu rằng ký đơn tập thể rồi đi biểu tình thì ông cho rằng hành vi như thế là suy thoái đạo đức. Tôi rất lấy làm ngạc nhiên vì cung cách làm như thế rất mâu thuẫn với những lời đã kêu gọi trước đó”. - Bộ GD rút lại quy định ‘cấm phát tán tin tiêu cực’ (VNN).
- Nguyễn Hưng Quốc: Vài đề nghị nhỏ liên quan đến sách (VOA’s blog).
- Giáo sư đại học mất việc vì xem “web đen” trên lớp (ANTĐ). Chuyện nhỏ mà, mua dâm học sinh như chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ở VN mà còn chưa bị truy tố trước pháp luật. Đề nghị UBND tỉnh Hà Giang thu nhận GS này vô làm hiệu trưởng, thay thế cựu hiệu trưởng Sầm Đức Xương.
- Phát hiện giấy xét nghiệm giúp phát hiện ung thư tụy (RFI). “Jack nhận diện được một loại protenine khả tín nhất, mesotheline, có thể được coi là tín hiệu báo động về ung thư tụy. Trên cơ sở này, Jack tìm kiếm, lập ra được công thức rất đơn giản, chế tạo một loại giấy thử máu để phát hiện mesotheline”.
13h45′:
20h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h45′:
20h40′:

QUỐC TẾ

13h45′:
20h40′:
* RFA: + Sáng 01-03-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats