Tuesday 12 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 12-3-2013




Posted by basamnews  on 12-3-2013

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 12-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Mẹ vẫn chờ con bên bờ biển Đông (SGTT). Tối qua, một độc giả là cựu quan chức, từng biết nhiều chuyện thâm cung bí sử đã email bình luận: “Hình như sự phản đối quyết liệt chủ trương cấm tưởng niệm liệt sỹ ngày 17.02. và bị Trung Quốc lừa cú quá đau trước toàn dân khi TQ rầm rộ kỷ niệm ngày 17.02 đã khiến cho lãnh đạo “sửa sai”, cho phép kỷ niệm ngày 14.03 bị TQ chiếm mất đảo Gạc Ma và đánh chìm tàu vận tải không vũ trang HQ 604. Bộ trưởng QP lúc đó là Lê Đức Anh đã ra lệnh cho các chiến sĩ của ta không được nổ súng bắn vào quân TQ tấn công chiếm đảo vì sợ “bị khiêu khích”. Chỉ một nhóm chiến sỹ đã cưỡng lệnh này và bắn vào kẻ xâm lược. Có lẽ đây là lý do tại sao TQ sau đó mấy năm đã đặc biệt cử một nhóm bác sĩ sang chữa bệnh cho Chủ tịch nước Lê Đức Anh khi đó đã gần đất xa trời, khỏi bệnh và sống đến tận bây giờ. Không biết bao giờ lích sử VN mới làm rõ trách nhiệm về mệnh lệnh tệ hại này của Bộ trưởng QP Lê Đức Anh và bài học này có được rút kinh nghiệm hay không?”
- Trung Quốc tiến hành tuần tra ngư chính ở Biển Đông (VOA). – Trung Quốc cho tàu hải giám, trực thăng tuần tra Hoàng Sa (VOA). – Tàu TQ tiếp tục tuần tra Biển Đông (BBC). “Ba tàu hải giám số hiệu 83, 262 và 263 đã rời cảng ở ‘thành phố Tam Sa’ vào lúc 9 giờ sáng 10/3 và sẽ cùng trực thăng hải giám B-7103 tuần tra vùng biển Hoàng Sa trong chín ngày”. - Trung Quốc hợp nhất cơ quan quản lý hàng hải (VOA). - Trung Quốc tập trận chống tàu ngầm (TN). - Trung Quốc tăng sức mạnh cơ quan giám sát biển (LĐ). - Hải giám liên tục xuống biển Đông, Trung Quốc âm mưu gì? (PN Today).
- Về nhà hàng có treo bảng “không tiếp người Nhật Bản, Philippines, Việt Nam và Dog”: Không mợ chợ cũng đông (RFA). “Cách đây hơn 1 năm thì tour đi Trung Quốc rất nhiều nhưng bây giờ so với cùng tháng ba năm ngoái thì số tour đi Trung Quốc của công ty em giảm đến 90%.”
- Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đã tới Pháp an toàn (ĐCV). – Blogger Huỳnh Ngọc Chênh đến Paris nhận giải thưởng Công dân mạng (RFA). “Tôi vô cùng xúc động khi thấy cộng đồng, bà con, bạn bè đến đón và tặng hoa và có cả đại diện RSF, Paris rất đẹp mặc dầu đang có tuyết đang rơi và rất lạnh, đây là lần đầu tiên thấy tuyết nên xúc động tăng lên gấp bội”. - PARIS NGÀY 1 (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Việt Nam lên án Mỹ trao giải cho blogger Tạ Phong Tần (VOA). Ông John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ nói: “Từng là một đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, tên tuổi của Tạ Phong Tần được biết tới khi bà bắt đầu các bài viết chỉ trích nhà nước và phơi bày tình trạng tiêu cực trong hệ thống pháp lý Việt Nam. Sau khi bị khai trừ khỏi đảng, bà khởi sự trang blog ‘Công lý và Sự thật’, trở thành một trong những blogger đầu tiên tại Việt Nam bình luận các tin tức chính trị và các sự kiện mà nhà cầm quyền cấm kỵ… Với sự dấn thân liên tục tranh đấu để đòi hỏi một nhà nước tốt đẹp hơn cho người dân… bà Tạ Phong Tần là Phụ nữ Can đảm Thế giới 2013”.
- Cấp phép cho ca khúc sáng tác trước năm 1975: Chấm dứt thời “có xin mới cấp” (TT). Như chúng tôi đã từng bình luận, cần thay đổi hẳng tư duy, phương pháp kiểm duyệt bằng cách đưa ra danh mục những ca khúc tạm “cấm”, còn lại ngoài danh sách đó thì được lưu hành.
- DANH SÁCH NGƯỜI KÝ KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992 (TỪ ĐỢT 1 ĐẾN ĐỢT 24) (BoxitVN). Đã có 9.211 người ký tên. Trong danh sách này có 15 cựu chiến binh, 67 bà con ở Hoa Kỳ.
- Sửa đổi Hiến pháp theo kịch bản đã dàn dựng? (RFA). “Việc kêu gọi nhân dân lấy ý kiến là trò chơi chính trị, một hình thức mị dân không hơn không kém. Sẽ không có bất kỳ sự thay đổi dù đó là nguyện vọng đa số người dân: điều 4 được giữ nguyên, không có sở hữu tư nhân đất đai, quyền con người bị xuyên tạc, không có việc trưng cầu dân ý Hiến pháp… Các sửa đổi chỉ mang lại các lợi thế cho đảng CSVN tiếp tục độc quyền cai trị”.
- Giáo dân “Nói Không” với trò dân chủ giả hiệu trong Góp ý sửa đổi Hiến Pháp (NVCL). “Kể ra thì đảng cũng đã khôn, nhưng không ngoan. Nhìn tờ phiếu lấy ý kiến của nhân dân, người dân không khỏi bật cười nhớ câu chuyện chia phần: ‘Hoặc là Tao bảy, mày ba. Nếu không đồng ý thì mày ba, tao bảy’. Trò tháu cáy này của đảng chứng tỏ cái dân chủ ‘gấp vạn lần dân chủ tư sản’ là chỗ này đây. Và cũng thể hiện rằng ‘Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là trí tuệ nhân loại’ là ở đây?”
- Việt Nam: Chính quyền tìm cách kiểm soát việc góp ý sửa đổi Hiến pháp (RFI). “… mọi cách làm trong việc sửa đổi Hiến pháp nếu chỉ nhằm quy kết hoặc khép tội những ý kiến khác cho thấy Bộ Chính trị trong thâm tâm vẫn kiên quyết giữ nguyên hệ thống chính trị và bộ máy nhà nước như hiện tại”.
- Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: Không ai được lợi dụng danh nghĩa nhân dân, chỉ có đảng và nhà nước thì được (ĐĐK/ Ba Sàm). Blogger R.L. bình luận trên phần phản hồi của FB BS: Đúng là vừa ăn cướp (quyền con người) vừa la làng (Độc giả viết-Ba Sàm).
- Bùi Tín: Giải pháp công bằng hợp lòng dân (VOA’s blog). “Giải pháp duy nhất hợp lý hiện nay là tổ chức một cuộc tranh luận công khai, bình đẳng, khoa học giữa 2 đoàn đại biểu cho 2 bản dự thảo đối lập nhau, nên có mặt cả Bộ Chính trị, Ban Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia ở một bên, và bên đối lập là đại diện cho 72 trí thức đề xuất ra kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp”. - Nguyễn Huy Canh: Để Đảng không trở thành đảng trị (Quê Choa).
- Những điểm quan trọng trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (Cùng viết HP). – Vận động góp ý với đảng về Hiến pháp: sắp vui rồi (DLB). - CSVN hãy THUẬN THEO CHIỀU GIÓ (HNSG). “Suy cho cùng, nghĩ cho tận – 70 năm từ khi có đảng CSVN và 38 năm từ khi gọi là ‘thống nhất’. Lần đầu tiên trong 4000 năm lịch sử Việt , chế độ CSVN là chế độ duy nhất, đã làm thất thoát ‘hao hụt’ đất trời biên giới, biển đảo quê nhà, đặt lãnh hải quốc gia trước sự đe dọa xâm lăng…” - Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Hội đồng Hiến pháp, bước tiến mới củng cố nhà nước pháp quyền (QĐND).
- Minh Diện: MỘT BÀI BÁO KÍCH HOẠT PHẢN BIỆN (Bùi Văn Bồng). “Tôi tìm đọc bài báo đó và có cảm giác như phải ăn một chén cơm vừa sống vừa nhão nhoẹt có nhiều sạn. Không hiểu sao thời buổi này mà các nhà báo ấy vẫn giữ phương pháp tư duy cũ, vừa bảo thủ, vừa giáo điều”. Viết về bài này: Sự thật đằng sau bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp trên một số trang mạng: Sự ngụy tạo có chủ đích! (ĐĐK/ Ba Sàm). – Lê Diễn Đức: Giới tinh hoa cần phải nổi giận (RFA’s blog).
- Ai đang mơ hồ về Đa Nguyên Đa Đảng? (DCTDVN).- Đề xuất lập Ủy ban quốc gia quyền con người (VNN). “Một số quyền con người (quyền sống, quyền không bị tra tấn, không bị đối xử vô nhân đạo hay hạ nhục…) là các quyền tuyệt đối, nhà nước không được giới hạn trong bất kỳ hoàn cảnh hay vì bất kỳ lý do nào. Việc hạn chế, nếu áp dụng với các quyền khác phải không được lạm dụng và phải tuân theo tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế“. Sống làm người bao nhiêu năm mới chợt nhận ra dân ta chưa có quyền làm người!
- Hiến pháp phải thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc (TP). - Hiến pháp sửa đổi: Phải đảm bảo chống được tham nhũng (VOV). - ‘Không phải xin lỗi dân là xong’ (VNN). “Đảng phải có chịu trách nhiệm bằng những điều luật riêng chứ không chỉ xin lỗi với dân là xong. ‘Nếu quyết định có vấn đề, thậm chí sai, thì trách nhiệm của Đảng tới đâu? Xử lý giải quyết ra sao? Hay chỉ là lời xin lỗi với nhân dân là xong. Đây là một lý do nữa cho thấy rất cần có một luật về sự lãnh đạo của Đảng‘.” - Cần tập trung lấy ý kiến từ các chuyên gia (TN). - Quy định “mọi người có quyền được sống” là chưa đầy đủ! (DT). - Ủy ban Thường vụ Quốc hội được phê chuẩn miễn nhiệm bộ trưởng? (TT). - Vấn đề đất đai trong Hiến pháp sửa đổi (VOV). - Pháp luật bảo hộ quyền sử dụng đất (ANTĐ).
- Khi phản biện xã hội được sử dụng như một “chiêu bài”! (ND/ BS). - Sự lãnh đạo của Đảng là tất yếu (CATP). LS Nguyễn Văn Hậu:“Có những thế lực cực đoan trong và ngoài nước đã lên tiếng đòi bãi bỏ điều 4 của Hiến pháp. Đây là biểu hiện của sự hạn chế về mặt nhận thức cũng như suy thoái về mặt chính trị.” - Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân – vấn đề có tính nguyên tắc và là bản chất của Quân đội nhân dân [Đảng Cộng sản] Việt Nam (QĐND). – Tại Sao Đảng Cộng Sản Buộc Phải Giữ Quân Đội? (VLB).
- BÀI THƠ VẦN “ỨC” (Nguyễn Văn Thiện). “Đã có những kẻ cầm cờ, đỉnh cao trí tuệ loài người lo dùm ta rồi/ Sửa thông tư, sửa luật, bây giờ đem hiến pháp ra ngồi sửa/ Như những con chim cánh cụt đòi bay lên thiên đường/ Chỉ có nhân dân là kiệt sức/ Leo lẻo mồm năm miệng mười/ Sứ mệnh của chúng tôi là phục vụ nhân dân/ Nhưng nhân dân ngày càng cùng cực/ Mẹ bán con, chồng giết vợ, anh em đâm nhau, thầy giáo mua dâm học trò…”
- Nguyễn Đình Ấm: Văng [Văn] Giang: Đớn đau, nhức nhối đến bao giờ? (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Phần 2: Đảng X (VLB). - CỘNG SẢN LÀ MỘT TÀ GIÁO (DĐCN). – Độc Đảng cầm quyền song thực chất là các phe phái chính trị và lợi ích đang dằng xé Đảng CSVN (VLB). – Cử Nhân Triết học (Minh Văn). “Anh nói rằng cuộc sống gia đình cũng đủ trang trải, còn hơn làm cái anh cán bộ tuyên giáo đi lừa người dân. Mà đi lừa người ta là có tội với xã hội và lương tâm của chính mình – anh nói vậy”. – Chuyện vào đảng của tôi (DĐCN).
- Dự thảo ‘công an nổ súng’ trái Hiến pháp? (BBC). “Mọi người đều có quyền sống, vậy anh phải hành động như thế nào để người ta không bị chết, đấy là điều đầu tiên”.KHI VŨ KHÍ ĐƯỢC TRAO CHO SỰ LẠM QUYỀN (Thùy Linh). – “Đi thẳng và xuyên thủng” (Đào Tuấn). “Một cái quyền quá to, liên quan trực tiếp đến sinh mạng con người mà chỉ được quy định chung chung trong một nghị định, do một bộ soạn thảo, và bộ đó cũng chính là “cơ quan chức năng” sẽ điều tra xử lý, là rất rất không ổn”. – Phản ứng của dân về dự thảo công an được bắn người chống thi hành công vụ (Chuacuuthe). – GIÁO DỤC VIỆT NAM KHÔNG THUA HOA KỲ (BS Hồ Hải).
- VTV-Thời sự Chào buổi sáng có phóng sự về Cảnh sát khu vực một phường của quận Hải Châu, Đà Nẵng đồng loạt đi xe đạp khi xuống địa bàn, gặp gỡ dân. Ngành công an rất nên nhìn vào những hiện tượng nho nhỏ như vậy để học tập, dần thay đổi bản chất của lực lượng.
- ‘Triển khai dự án bauxite là cần thiết’ (BBC). Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng:“Đây là một lĩnh vực công nghiệp mới mẻ, chúng ta chưa có kinh nghiệm, nên quan điểm chỉ đạo của chính phủ là làm tốt quy hoạch và điều chỉnh bổ sung khi có ‘phát sinh bất cập’.” – TS Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc BQL Các dự án than đồng bằng sông Hồng thuộc Vinacomin: Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng về bauxite (NLĐ). - Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Công thương: Thí điểm bauxite đã thành thí mạng (Sống mới). Hay! - Trả giá quá đắt cho dự án bauxite (NLĐ). – TÔI TIN LÀ… (Văn Công Hùng). - GS Nguyễn Huệ Chi dự gặp mặt giáo sư, trí thức tiêu biểu quê hương Hà Tĩnh (BoxitVN).
- Khi Bộ trưởng Thăng răn dạy về “danh dự và xấu hổ” (Trương Duy Nhất). “Một vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 1. Hai xe đâm chọi đầu nhau. 11 người chết, hơn 60 người trọng thương. Bộ trưởng Giao thông thản nhiên đăng đàn lên lớp chuyện thu phí, răn dạy về danh dự và sự xấu hổ”.
Xem dinh cơ ông Nguyễn Trường Tô (KP). Ông Nguyễn Trường Tô ĂN GÌ mà giàu thế? =>
- Gặp mặt 1.000 cựu binh bị địch bắt tù đày: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tiếp tục chiến đấu ở thế trận mới (TP).
- Chẳng lạ (Đào Tuấn). “Cái sự không lạ, … là việc bệnh lạ vẫn tiếp tục được coi là lạ. Phải chăng ‘Bệnh lạ’ chỉ hết lạ khi nó tràn về đến Giảng Võ?” – Đào Tuấn: Chỉ “cay mắt” thôi thì chưa đủ (LĐ).
- HÔM NAY, TỔNG KẾT NĂM NĂM THI HÀNH LUẬT CÔNG CHỨNG: Bàn giải pháp nâng chất lượng công chứng (PLTP).
- Ông Đinh Mạnh Toàn – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an: “Các phóng viên đó có lẽ… thiểu năng gì đó” (LĐ). “Các phóng viên đó có lẽ là thế nào đó, thiểu năng gì đó, có gì đó không hiểu thế nào là mũ giả, mũ rởm, mà cứ phải đưa ra bằng những lời lẽ, những giả thiết”.
- Tưởng Năng Tiến: Chó Má & Thuế Má (RFa’s blog).
- Bảo vệ bị lâm tặc chém dã man, cán bộ thờ ơ? (LĐ). - Khu tập thể 16A Thụy Khuê trước nguy cơ sập: Phó thác tính mạng cho giời? (LĐ).
<= Cô Yoani SanchezCuba: Một nhà dân chủ tuyên bố ra báo độc lập (RFI). Hoan hô cô phóng viên dân báo Yoani Sanchez, người sáng lập blog Generation Y, một dạng như blog Ba Sàm ở Cuba, nhưng được đăng tải với 17 ngôn ngữ khác nhau.
- Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tập trận chung (RFI). – Mỹ-Hàn tập trận, Bắc Hàn làm căng (BBC). “Cuộc tập trận chung Hoa Kỳ – Nam Hàn, được biết dưới tên gọi ‘Key Resolve’, kéo dài trong hai tuần với sự tham dự của hơn 13.000 binh lính”. - Mỹ – Hàn tập trận, Trung – Triều “trở mặt” (TN). - Bình Nhưỡng chuẩn bị chiến tranh (PLTP). - Trung Quốc hay Mỹ muốn 2 miền Triều Tiên thống nhất? (ĐV). - Triều Tiên và trò chơi “cân bằng bên miệng hố chiến tranh” (LĐ).
- Câu chuyện Myanmar (Nguyễn Vĩnh).
13h45′:
- Quá nhiều lỗi sai nghiêm trọng trong sách học sinh (KT).- Lại dùng cờ Trung Quốc dạy trẻ Việt (TT).”Như vậy, đến nay đã có bốn tập sách dành cho các em mầm non VN có in cờ Trung Quốc: Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ (Công ty văn hóa Hương Thủy và NXB Dân Trí), Bé làm quen với chữ cái (hành trang cho bé chuẩn bị vào lớp 1, Công ty cổ phần Dịch vụ văn hóa sư phạm và NXB Ðại Học Sư Phạm), 10 phút cho bé trước giờ đi ngủ (tập 2: Bồi dưỡng tình cảm) và Trắc nghiệm trí tuệ toàn diện cho trẻ (Công ty Ðinh Tị và NXB Mỹ Thuật)“. – Sách ngoại: Tham khảo thì được, bắt chước không nên (LĐ).
- Trung quốc cần bao nhiêu năm để đánh chiếm trọn Việt Nam? (DLB). – SANG NĂM TỚI HOÀNG SA! (Thái Bá Tân). “Lời chào, lời chúc ấy,/ Cũng là một lời thề,/ Đã giúp họ sống sót/ Chờ đến ngày trở về…/ Vừa lên mạng, chợt thấy/ Một blogger nước nhà/ Nói một câu tương tự:/ ‘Sang năm tới Hoàng Sa!’/ Một câu nói cực đúng,/ Cấp thiết và cực hay./ Biển đảo ta giặc chiếm./ Không thể ngồi khoanh tay”.
- Tiếng kêu của con cừu trẻ hèn nhát (DLB). “Giờ đây đối với những du học sinh hợm hĩnh, giàu có từ Hàn Quốc, Singapore,… trên cái đất nước Nhật Bản mà em đang sinh sống thì Việt Nam nghèo, kém phát triển,… Nhục! Khi mà những ngày em ở Việt Nam, vẫn thường được nghe về sự phát triển của Việt Nam đang theo chiều hướng tiến bộ. Và em cũng tin là vậy. Thế mà hình ảnh trong mắt quốc tế thì Việt Nam tệ hại lắm”.
- Cách thức đền bù đất còn mâu thuẫn (DV). – THU HỒI ĐẤT ĐỂ LÀM CÁC DỰ ÁN KINH TẾ – XÃ HỘI: Từng mét vuông cũng phải xin ý kiến Thủ tướng (PLTP). – Ngổn ngang khu công nghiệp: Nông dân “khát” đất (NNVN). – Bồi thường cho người… lấn chiếm đất rừng phòng hộ: Biến đất công thành đất tư (TT). – Trở lại vụ bán nhà theo Nghị định 61/CP trái pháp luật ở quận Ba Đình: Sở Xây dựng “làm ngơ” trước chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội (DT).
- “Nổ súng là phản ứng cần thiết của cảnh sát” (DT). - Lằn ranh pháp lý của một viên đạn (LĐ). – Chống người thi hành công vụ, cho phép nổ súng, luật sư Nguyễn Trường Thành: Không nên điều chỉnh bằng nghị định (LĐ). – Ai được cấp súng thực thi nhiệm vụ? (VnMedia/TP).
- Kỷ niệm 40 năm các chiến sĩ cựu tù Phú Quốc trở về: Cuộc hội ngộ của những người chiến thắng (ĐĐK).
- Mỹ: TQ phải dừng ngay trò gián điệp mạng (KP). – Mỹ đồng thuận với Trung Quốc trong việc trấn áp nạn tấn công mạng (Infonet). – An ninh mạng: Thách thức ngày càng tăng trong quan hệ Mỹ, Trung Quốc (VOA). “… an ninh trên mạng đã trở thành một quan tâm lớn khi Hoa Kỳ giao thiệp với Trung Quốc, bởi vì đây không phải là những vụ xâm nhập bình thường, mà là những vụ đánh cắp có chủ đích và rất tinh vi…”

KINH TẾ

- Phỏng vấn TS Lê Đăng Doanh: SCIC ‘làm khó doanh nghiệp’ (BBC). - Giải tán Tổng Công ty ĐT&KD vốn Nhà nước nếu chỉ… gửi tiết kiệm (KT). Riêng vụ này đủ thấy Chính phủ VN bó tay hoàn toàn với tình trạng kinh tế hiện nay rồi!
13h45′:
- Siêu công ty nhà nước bị phê phán (BBC). “… chuyện SCIC đem tiền nhà nước gửi các ngân hàng nhà nước kiếm lời thay vì đầu tư vào các doanh nghiệp đang gặp khó khăn là ‘không chuyên nghiệp’.”
- Tam Nông (Đồng Tháp): Vụ tôm càng xanh kém vui (NNVN). – Người chăn nuôi nên tự cứu mình? (NNVN). – Sao lại tiếp tay? (ĐĐK).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hoàng Đức: THI CA ViỆT THƯỜNG DỪNG Ở SINH HOẠT (Nguyễn Tường Thụy).
- VỀ VỚI NGƯỜI THARU (Nguyễn Phú Nepal).
- THÁNG BA TÂY NGUYÊN (Nguyễn Duy Xuân).
- Huỳnh Văn Úc: Gửi Anh Ba Sàm (Nguyễn Tường Thụy).
- Nguyễn Hưng Quốc: Xem tranh Francis Bacon (VOA’s blog).
13h45′:
- Sách: Nước Mắt Của Rừng (ĐCV).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Không thể dùng giải pháp cấm đối với dạy thêm – học thêm (SGTT). - 4 giáo viên bị kỷ luật vì dạy thêm ở Hải Phòng: Quy định dạy thêm còn nhiều bất cập (LĐ). Bữa trước, trong một lớp tập huấn do tổ chức RED và Sứ quán Anh phối hợp thực hiện, một bài tập-thảo luận về chủ đề này, BS đã đưa ra ý tưởng khuyến khích mở các loại hình doanh nghiệp tư nhân chuyên dạy thêm, đồng thời cấm dạy thêm tại trường, hạn chế dần dạy thêm tại tư gia. Mọi người đã tranh luận rất sôi nổi. Hy vọng các ông bà ở Bộ GD thử suy nghĩ giải pháp này.
13h45′:
- Ngày đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ: Lúng túng vì chờ thông tư (TT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Chiến dịch “Nói không với túi nylon” (RFA). “Trước đây do túi nylon quấn vào nên san hô chết hết, nay san hô mọc sát vào trong bờ. Đây là một thành công của việc không sử dụng túi ny lon tại Cù Lao Chàm”.
13h45′:

QUỐC TẾ

13h45′:
* RFA: + Sáng 11-03-2013
* RFI: 11-03-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats