Sunday 10 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 10-3-2013




Posted by basamnews  on 10/3/2013

10-03-2013
Sau khi 3 blog của Ba Sàm bị hack, chúng tôi tạm mở blog Ba Sàm tại địa chỉ này: http://anhbasamvn.wordpress.com/
Trước hết, xin cám ơn quý độc giả đã chia sẻ tình cảm, sự quan tâm và những lo lắng về bài vở trên blog cũ bị mất. Nhân tiện, xin thưa cùng bà con rằng, dữ liệu trong blog cũ, BTV đã backup gần như đầy đủ, riêng hai tháng qua, vì quá bận bịu nên chỉ backup được một phần. Sau khi đòi được “nhà cũ” chúng tôi sẽ lần lượt đưa lên để hầu độc giả.
Tôi (BTV) hiện là người duy nhất điều hành blog Ba Sàm ngoài anh Nguyễn Hữu Vinh (được biết với tên Ba Sàm) trước đây điều hành blog này. Về chuyện blog bị hack, tôi tin rằng, một trong những mục đích mà những kẻ đứng đằng sau hacker nhắm vào là tôi. Ngoài việc hack blog Ba Sàm, chúng còn chiếm một số mailbox của tôi. Theo các thông tin mà tôi có, chúng muốn biết tôi là ai? Làm gì? Ở đâu? Có từng làm báo ở Việt Nam hay không? Có dính dáng tới các tổ chức, đảng phái ở hải ngoại hay không? Có nhận tiền của ai đó để làm việc này hay không? Bây giờ, sau khi đọc các email mà tôi trao đổi với bạn bè và người thân, tôi tin, chúng đã biết rõ tôi là ai.
Như tôi đã từng thưa trước đây trên blog Ba Sàm, cũng như trong profile trên facebook, tôi bắt đầu giúp anh Nguyễn Hữu Vinh từ tháng 8 năm 2009. Thời gian đầu tôi chỉ hỗ trợ bằng cách dịch các bài đáng chú ý từ tiếng Anh sang tiếng Việt, thỉnh thoảng có giúp điểm một ít tin. Đến khi xảy ra sự cố tàu Bình Minh 02 bị cắt cáp, blog Ba Sàm bị hack lần thứ 2 vào tháng 6 năm 2011, tôi đã quyết định bỏ tất cả các công việc đang làm (được trả lương cũng như thiện nguyện) để phụ giúp anh Vinh điều hành blog Ba Sàm.
Sau khi blog Ba Sàm và một số mailbox cá nhân của tôi bị hack, trên Internet bắt đầu xuất hiện những thông tin mang tính bịa đặt, nhằm gây nhiễu dư luận, cũng vì vậy, qua thư ngỏ này, tôi xin khẳng định, tôi không liên quan tới bất kỳ tổ chức, đảng phái nào. Tôi cũng không hề nhận tiền của bất cứ cá nhân, tổ chức nào để làm blog Ba Sàm dù trong gần hai năm qua, ngày nào tôi cũng phải dành khoảng 15-18 tiếng cho blog Ba Sàm. Sở dĩ tôi dành hết thời gian, công sức cho blog Ba Sàm vì tôi tin rằng, thông tin đủ và đúng sẽ giúp người ta hiểu họ có những quyền nào, hiện tình xứ sở ra sao và cần làm những gì cho chính mình cũng như cho tương lai dân tộc của mình.
Thực tế cho thấy, khi đã làm những công việc có liên quan đến nhiều người khác, chẳng ai có thể giấu diếm được bất kỳ điều gì. Nếu có khuất tất, gian dối, trước sau chúng cũng sẽ bị bạch hóa. Có thể xem “Bên thắng cuộc” là một ví dụ. Nếu vừa qua, phải mất gần 40 năm, những “bí mật cung đình” trong nhiều giai đoạn của lịch sử Việt Nam mới được bạch hóa thì hiện nay, với những gì đang diễn ra tại Việt Nam, tôi tin rằng, chúng ta sẽ chỉ phải chờ thêm một vài năm để biết một cách tường tận về những chiêu, trò bẩn thỉu, gieo rắc hoang mang, ly gián, nhằm cản trở những chuyển đổi tích cực đã bắt đầu trên xứ sở của chúng ta.
Xin hãy kiên nhẫn và cùng góp sức.
BTV

---------------------

Bài viết mới


Tin Chủ Nhật, 10-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bi hùng hải chiến Trường Sa (NLĐ). – Đời đời khắc ghi (NLĐ). – Giấy báo tử sau cuộc chiến Gạc Ma (Cu làng cát). – Những anh hùng bất tử trong lòng Tổ quốc! (TT). – 14/3/1988: ĐƯỢC MÍT TINH, ĐƯỢC TƯỞNG NIỆM (Mai Thanh Hải). “…ngày ấy, có 64 bát hương trên bàn thờ Liệt sĩ cháy đỏ và hương hồn của 64 người lính, đã chìm xác xuống lòng biển Cô Lin – Gạc Ma (Trường Sa) cách đúng 35 năm, bởi lưỡi lê – đạn nhọn của lính Trung Quốc, sẽ lại quay quắt tìm đường về nhà”. - Gần 1.000 du khách tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa (TN). - Trường Sa – khúc bi tráng 14-3 – Kỳ 3: Khi tiếng súng lặng im (TT). - Ngày không thể quên (TP). - Trấn biên cương – bản hùng ca của người lính biên ải (TT).

- Hội Đức – Việt tổ chức thảo luận về tranh chấp Biển Đông (NguoiViet.de). – Thơ của Ngọc Ly Kim (Werdau, CHLB Đức): HỒN TỔ QUỐC.


- Sách vẽ cờ Trung Quốc: ‘Ngụy biện, nực cười, không hiểu nổi’! (GDVN). - Yêu cầu rà soát và loại bỏ các nội dung không đúng trong xuất bản phẩm (QĐND). - Đâu chỉ nhầm cờ (Bách Việt). “vấn đề không thể khắc phục bằng việc chỉ thay một vài trang sách, mà phải thay toàn bộ cách tư duy của đội ngũ lãnh đạo quản lý,.và không chỉ trong lĩnh vực sách giáo khoa, mà trong toàn bộ hệ thống chính trị-xã hội của đất nước”. – Vụ “quảng bá cho du lịch Trung Quốc”: Ai thiết kế gian hàng chung? (TN). – Ngán ngẩm lao động Trung Quốc: Xáo trộn làng quê (NLĐ).

- Blogger Việt Nam Tạ Phong Tần được Mỹ khen tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (RFI). – Phỏng vấn bà Dương Thị Tân: Giải thưởng Hoa Kỳ tặng blogger Tạ Phong Tần là “đúng lúc”, “đúng người” (RFI). – Bộ Ngoại giao trả lời về Hoa Kỳ trao giải cho Tạ Phong Tần (BNG/VOV). Cái loa rè Lương Thanh Nghị phát: “Việt Nam phản đối quyết định trao giải cho một cá nhân đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Đây là việc làm sai trái, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, không có lợi cho sự phát triển quan hệ hai nước“. – Phản đối Mỹ trao giải cho bà Tạ Phong Tần (VNN). – Phản đối trao giải cho cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam (Tin tức). - Phản đối trao giải cho Tạ Phong Tần (TP). - Việt Nam phản đối quyết định trao giải cho một cá nhân đã vi phạm pháp luật VN (TTXVN). - Hãy tôn trọng giá trị của những nền văn hóa khác (SGGP).



- TRANG BA SÀM ĐÃ ĐƯỢC DỰNG LẠI (Nguyễn Đăng Hưng). – TUYÊN THỆ (hailuablog). “Tôi yêu tất cả những con người có tiếng nói và hành động đấu tranh cho dân chủ tự do, tôi ngưỡng mộ họ, noi gương họ và tôi không lùi bước”. – BA SÀM lại tiếp tục mở đường….LINK (Bùi Văn Bồng). – HEHE, ANH BA SÀM MỌC ĐẦU MỚI (Thùy Linh).



<- ‘Không nên mơ hồ về đa nguyên, đa đảng’ (VNN). “Đảng ta không bài bác đa đảng, đa nguyên chung chung, mà bài bác không khoan nhượng với những ai lợi dụng đa đảng, đa nguyên để làm chiêu bài thực hiện mưu đồ lật đổ chế độ”. Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (SGGP). - Không cho phép Đảng lãnh đạo trở thành đảng trị (PLTP). - Tản mạn về đạo đức (DLB).

- VÀI PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG CỦA ÔNG ĐINH XUÂN THẢO (Ba Sàm). Đây là phản hồi của một độc giả thân thiết của trang BS, nên mức độ khả tín của thông tin là rất cao.
Lại tiếp tục có những diễn biến dồn dập quanh vấn đề sửa đổi Hiến pháp. Sự kiện đáng chú ý, cũng là sáng kiến độc đáo, là bức thư đề nghị hai vị Tổng bí thư và Chủ tịch Quốc hội, trong tư cách là các đại biểu quốc hội, phải tiếp công dân sau khi các ông đã có những phát ngôn mang tính chỉ trích nặng nề những người khởi xướng và hàng ngàn người khác ký tên vào bản Kiến nghị 72.
Hình ảnh một bên là các vị tai to mặt lớn, nắm quyền sinh sát, đã lộng ngôn, rồi bất ngờ “biến mất” hoặc phải nhanh chóng đổi giọng xoa dịu, còn bên kia là một nhà báo trẻ tuổi, không còn biết sợ hãi, đã dũng cảm lên tiếng nghiêm khắc phê phán, tiếp đến là 9 công dân không chức không quyền quyết trực diện chất vấn, có thể sẽ làm cho ai đó nhớ tới những câu cửa miệng về chiến thuật trong chiến tranh năm xưa. Đó là “truy kích đến cùng”, ”nắm thắt lưng địch mà đánh”, “đánh vu hồi”, “dàn hàng ngang mà tiến”, …
Có lẽ quá bất ngờ với những “chiến thuật” đó, một đội hình tạp nham đã được tung ra. Sau khi hai vị “tướng” đơn thương độc mã dũng cảm xông lên khiến một “bị thương”, một phải vội vã rút lui về hậu tuyến, để đẩy lên vài ba tay sĩ tốt. Đi đầu có Trần Bình Minh-VTV, và hôm qua bất ngờ xuất hiện Đinh Đức Lập-Đại đoàn kết. Sáng nay đã có Hữu Ước-Công an ND (bằng một bài mạnh mẽ tấn công “các thế lực thù địch” rất rõ ràng).
Tuy nhiên, đội hình này đã tỏ ra quá sơ hở.
Trong bài “phóng sự” của Đại đoàn kết, đọc qua đã thấy ngay đó chỉ là sản phẩm của một “phóng viên” ở đâu đó ngồi máy lạnh chế ra. Bởi nực cười là đứng tên “Nhóm phóng viên”, công phu xuống tận thực địa, xong lại không có lấy một bức ảnh minh họa, nên phải ‘xin’ của báo Hà Tĩnh một bức ở đâu đó vu vơ. Cũng giống như nhiều bài viết bịa đặt, vu cáo người dân lành, bài này không thể có một phóng viên nào dám đứng tên, đành phải lấy tên “tập thể”. Chưa hết nực cười, khi cố diễn tả hiện tượng người dân Hà Tĩnh phải sống trong tăm tối, cực khổ để nhằm chứng minh là đương nhiên họ sẽ không biết và có quan điểm về bản Kiến nghị 72, tác giả “nhóm phóng viên” lại đã vừa tự mâu thuẫn với mình, vừa “vô tình” bôi nhọ chế độ, vì mở đầu bài viết lại là những lời nức nở ca ngợi cuộc sống ấm no từ khi “có đảng”.
“Hiệp đồng tác chiến” nhưng không kín kẽ, tờ Công an nhân dân sáng nay đã vội tung ra một bài (chưa lên mạng), mặc nhiên chứng minh cho câu viết trên Đại đoàn kết hôm qua là cuộc “điều tra” có cả đóng góp của “cơ quan an ninh”. Phải chăng đã tới lúc họ không còn cần phải che đậy nữa, vung còng số tám lên trên đầu toàn dân ngay khi thời gian “xin ý kiến” còn những hơn 6 tháng nữa?
Lố bịch và mâu thuẫn, tự tố cáo đảng nhà nước làm trò giả dối, khi bằng cách cố chứng minh cho lập luận của mình, “nhóm phóng viên” này đã xổ toẹt ngay “sáng kiến” đột xuất của Ủy ban dự thảo sửa đổi HP mới cách đó vài ngày là tổ chức in ấn các văn bản liên quan, gửi tới từng hộ dân khắp cả nước để “lấy ý kiến”. Xin đọc đoạn này: “Cũng có những người thông thạo về internet, thì lại có hiểu biết rất hạn chế về Hiến pháp và pháp luật, họ còn không nắm được các điều, các chương của Hiến pháp …”
VTV cũng không thua kém khi trong cùng ngày xuất hiện bài viết trên Đại đoàn kết, họ tung lên một phóng sự cho thấy đã cử phóng viên xuống tận Hà Tĩnh. Đáng ngạc nhiên trong phóng sự đó, một cô hiệu phó của trường Đại học Hà Tĩnh đã tuyên bố ngon lành là “riêng Điều 4 Hiến pháp thì các em … hoàn toàn đồng tình, không có ý kiến trái chiều nào cả … không có sinh viên Đại học Hà Tĩnh nào tham gia như thế”. Phải chăng họ đã cùng cơ quan công an tiến hành tất cả các cuộc hỏi cung toàn bộ sinh viên nhà trường và những em có trùng tên trong bản Kiến nghị 72, để rồi đoán chắc như vậy? Tiếc rằng suốt từ khi lên mạng cho tới lúc này (6h40′ sáng), đoạn video Thời sự 19h, 9/3/2013 vẫn không thể xem được. Mời xem trên YouTube:


Quá nhiều sơ hở, ngô nghê không thể kể hết. Chẳng hạn như mấy ngày trước, để “đập tan” luận điệu của “các thế lực thù địch”, một cây viết đứng tên “cựu chiến binh” đã xuất hiện trên báo Nhân dân để bảo vệ cho luận điểm “Quân đội ta trung với đảng”, không phải “trung với nước”. Thế nhưng, khi cố thuyết phục người đọc, “cây viết” này đã để lộ ra một điều nguy hiểm kinh người cho cả chế độ và uy tín lãnh tụ HCM. Đó là với một nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong nhiệm vụ của quân đội một quốc gia, ấy thế mà bao năm nay người ta không xác định cho rõ ràng, bằng luật pháp, hoặc chí ít thì cũng là nghị quyết của đảng, mà chỉ là những phát ngôn của nhà người lãnh đạo, thậm chí trong một bữa “tiệc” thôi, mà coi như ý Trời. Bao nhiêu nhà sử học quân sự, sử đảng đâu hết cả rồi, không ra công phân tích, chứng minh, mà phải đợi tới khi dân dồn cho tới đường cùng thì lại đem một ông “cựu chiến binh” ra, để bôi nhọ, coi quân đội như một đám lục lâm thảo khấu, bảo vệ ai là chính mà không được quy định cho rõ, rồi qua một bữa “nhậu” là có thể xoay chuyển hoàn toàn được?
Có lẽ sau cuộc chạy marathon “chỉnh đốn” lịch sử vừa qua, toàn bộ hệ thống chính trị đã kiệt sức và phân rã. Chưa kịp hoàn hồn và vẫn còn tiếp tục phải “chạy”, giới bảo thủ trong đảng, từng hy vọng lấy việc “tuyên chiến” với tham nhũng làm thứ tranh thủ trái tim khối óc nhân dân để cố kiết níu giữ quyền lực độc tôn, lại đã bị bồi thêm một đòn trời giáng này nữa. Liệu họ có qua nổi?

- Tâm sự của một công dân 8X đã ký tên vào bản Kiến nghị 72 và Lời kêu gọi công dân tự do (Ba Sàm). – Một hình thức ép buộc phi dân chủ (Đông A). “Người dân không có điều kiện để bảo vệ mình khi nêu ý kiến của mình mà không lo sợ bị chính quyền làm khó dễ hay thậm chí là trù úm, trả thù. Ngay cả quyền tối thiểu nhất là từ chối đóng góp ý kiến cũng không có chỗ trong hình thức lấy ý kiến như vậy”.

Bổ sung, hồi 9h35′, độc giả Minh gửi phản hồi: “Em ở Sài Gòn, ở chung với nhà chị gái, sáng nay mấy ông tổ dân phố đem tới nhà em Bản góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992. Mấy ổng bảo là ký đồng ý vô đi, cái này ai cũng đồng ý và Bản dự thảo này là công sức của mấy ông lớn có trình độ soạn thảo nên hoàn toàn đúng đắn. Bà chị của em chần chừ muốn đọc nhưng mấy ổng bảo ký đi vì cả xóm ai cũng làm thế và mấy ổng còn đi nhiều chỗ nữa ko có thời gian, thế là chị em ký còn phải ghi rõ số đt, CMDN nữa cho nó…chân thật.
Em thấy hèn quá anh Ba ơi, góp ý gì mà ko cho người ta đọc, không cho người ta có thời gian suy nghĩ, cứ tới ép ký rồi đi, rồi cho là dân chủ là tự nguyện…? Em uất quá nhưng em cũng hèn quá anh Ba ơi.”

Bổ sung, hồi 9h50′, một độc giả thân thiết, là luật gia gọi điện bình luận: “Nhóm phóng viên” của Đại đoàn kết có thể bị kiện dân sự vì vi phạm điều 7, Nghị định 2 về Xử phạt hành chính trong lĩnh vực báo chí vì không ghi rõ bút danh, dù là nhóm tác giả. Chắc sẽ có bài viết chi tiết về vụ này.


- Tô Văn Trường: NÓ VÌ CÁI GHẾ, ĐÂU VÌ NHÂN DÂN ! (Bùi Văn Bồng). “Một nền khoa học chậm rì/ Hỏi ‘ông cơ chế’ xem vì cớ chi?/ Cơ chế nhoẻn miệng cười khì/ Nó vì cái ghế, đâu vì nhân dân!

- PHẠM XUÂN NGUYÊN: Lòng tin ở đâu? (PLTP). “Trong nhiều sự khủng hoảng hiện nay của đời sống xã hội, trầm trọng và đáng lo nhất là khủng hoảng lòng tin.” Nhưng … cái “đáng lo” này lại thành một “đáng mừng” khác!


- Bị bắn nếu chống người thi hành công vụ? (BBC). “Bộ Công an Việt Nam vừa đề xuất cho phép người thi hành công vụ được nổ súng trực tiếp vào người và phương tiện vi phạm nếu có căn cứ hành động chống người thi hành công vụ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng”. Trường hợp chống “người thi hành công vụ” kiểu như trong vụ án ông Đoàn Văn Vươn thì sao? Có bắn chết cả nhà không? - Có cần quy định thêm trường hợp nổ súng ? (TN). – Đề xuất cho bắn người chống cán bộ thi hành công vụ – LS Trần Quốc Thuận: “Nếu làm theo dự thảo Nghị định này thì không lường được hậu quả” (GDVN). - Đề xuất cán bộ thi hành công vụ được bắn người chống đối (PLTP). - Chống người thi hành công vụ: công an được bắn (TT). - Bắt phó tổng giám đốc chống người thi hành công vụ (PLTP).

<- Tổng lãnh sự Mỹ thăm Nghĩa trang Quân đội Biên Hoà (RFA). Tốt! Ủa … mà sao bao năm nay họ không làm, không lẽ giờ có một ông Tổng lãnh sự người Việt thì mới thực hiện? Việc có cả ông thứ trưởng ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban về người VN ở nước ngoài nữa là dấu hiệu đáng ghi nhận. Hy vọng xu hướng hòa giải hòa hợp theo lối này sẽ được tiếp tục, mà không phải chỉ là một hai động thái xoa dịu, làm màu.


- Đường đến đỉnh cao quyền lực của các lãnh đạo TQ (VNN). – Nga và Châu Phi : Nơi công du đầu tiên của Tập Cận Bình (RFI). Ngoại trưởng TQ Dương Khiết Trì: “Trung Quốc và các quốc gia Châu Phi là nước anh em, những bằng hữu tốt và đối tác trung thành”. Các nước châu Phi cẩn thận khi được TQ nhận là anh em. “Bạn vàng”, “bạn tốt” như VN mà còn bị lấn biển, chiếm đảo, anh em là cái thá gì? - Trung Quốc dời đô khỏi Bắc Kinh? (ANTĐ).

13h45′:
- Việt Nam trong tuần: Nhiều ý kiến tâm huyết sửa đổi Hiến pháp (VOV). - Hà Tĩnh: Nhiều người bị mạo danh chữ ký kiến nghị sửa đổi Hiến pháp (VTV). Một gợi ý rất có ý nghĩa: một độc giả đề nghị loan báo cho nhân dân hãy dùng điện thoại di động quay những cảnh tổ dân phố đến lấy ý kiến về sửa đổi HP, rồi gửi một trang mạng nào đó. Tất cả những bằng chứng này sẽ được sử dụng để tố cáo khi cần thiết. - Đắk Nông tổng hợp hơn 2000 ý kiến sửa đổi Hiến pháp (VOV).
- Nguyễn Thị Thanh Bình: Dấu ấn Tự Do! (DLB).
- Viết về Nguyễn Đắc Kiên: Có một anh hùng như thế (DLB).
- Võ Trung Hiếu: Sự thật (Quê Choa). “Ngày xưa có nhà xuất bản Sự Thật/ Cái tên nghe qua rõ quá là kêu/ Bao nhiêu sự thật đã được xuất bản ?/ So với dối trá tôi nghĩ không nhiều …”
- Xây khách sạn tại khu chính trị Ba Đình (Sống mới). “Theo yêu cầu của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ và Văn phòng Trung ương Đảng nghiên cứu đầu tư xây dựng khu tổ hợp dịch vụ khách sạn cao cấp tại khu trung tâm chính trị Ba Đình.” - Hạn chế xây cao ốc xung quanh Dinh Độc Lập (VNE/Sống mới).
- Vụ tai nạn giao thông làm 11 người chết: Phó CT tỉnh Khánh Hoà kểm tra thông tin nạn nhân phải “đóng tiền khám” (GDVN).

18h30′ - Tính tất yếu hiến định vai trò lãnh đạo của Đảng (CAND). “Lợi dụng việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi, thời gian gần đây, trên mạng Internet gia tăng nhiều bài viết của các đối tượng thù địch, phản động và cơ hội, có nội dung kích động, bóp méo, xuyên tạc sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.”

20h30′:
- Phỏng vấn ông Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương: Góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Hài hòa giữa quyền và lợi ích của công dân (HQ). ”dù là quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí cũng cần có quy định đâu là giới hạn cần thiết, tất yếu, để đảm bảo việc vận hành đi vào trật tự, kỷ cương, không rơi vào sự rối loạn, vô chính phủ. Bất kỳ xã hội nào cũng như vậy, tránh ngộ nhận sai lầm rằng ở phương Tây là tự do hoàn toàn”. - Chủ nhân đích thực của Hiến pháp là nhân dân. - Về quyền lực nhà nước của nhân dân trong Hiến pháp (ĐBND). “… để phản ánh được đầy đủ, chính xác ý chí, nguyện vọng và đồng thời là niềm tin của nhân dân vào Hiến pháp, cần nghiên cứu để nhân dân phúc quyết về Hiến pháp, như tinh thần của Hiến pháp nước ta năm 1946.” - Việt Nam trong tuần: Nhiều góp ý tâm huyết sửa đổi Hiến pháp (VOV). - Quy định về thu hồi đất: cần thiết nhưng chưa đủ! (TBKTSG).
- Bộ trưởng Công Thương làm rõ về các dự án bauxite (CP/VNN). Tối nay ông này cũng trả lời VTV trong mục “Dân hỏi bộ trưởng trả lời”.

KINH TẾ


13h45′:

20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Lê Xuân Quang: MIẾNG NGON NHỚ LÂU – 4 (Nguyễn Tường Thụy).
- Nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu: Báu vật dân gian (TN).
- Nguyễn Thị Hoàng Hoà: Người đàn bà xa chồng (Trần Nhương).

13h45′:
- Nghệ sĩ kịch câm Iimuro Naoki: Tôi thích diễn ở Việt Nam (TP).

20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC


13h45′:

20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

<- SAU TAI NẠN THẢM KHỐC TẠI CAM RANH – KHÁNH HÒA: Cần “đại phẫu” ngành xe khách (NLĐ).
- Cảnh báo tác hại của thuốc lá: Sốc mới sợ (NLĐ).
- NHỮNG DỊCH VỤ “MỚI VÀ LẠ” Ở PHỐ PHƯỜNG: Cà phê “dị” Hà Thành (PT). - Người đàn ông chôn vùi cuộc đời trong thế giới người chết (DV).

13h45′:

20h30′:

QUỐC TẾ


13h45′:

20h30′:

* RFA: + Sáng 09-03-2013
+
* RFI: 09-03-2013










No comments:

Post a Comment

View My Stats