Tuesday 26 March 2013

LUẬT SƯ YÊU CẦU TRẠI GIAM CUNG CẤP KÍNH MẮT CHO NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN (LS Hà Huy Sơn)




Luật sư Hà Huy Sơn
Đăng bởi lúc

VRNs (26.03.2013) – Bình Thuận – Bà Nhung, mẹ của nữ sinh Nguyễn Phương Uyên vừa cho biết ngày 21.03 vừa qua, luật sư Hà Huy Sơn, một trong hai vị được quyền bào chữa cho nữ sinh Phương Uyên đã gởi Yêu cầu của người bào chữa đến Tòa án, Viện kiểm sát và Trại giam thuộc tỉnh Long An, yêu cầu giám thị trại giam cung cấp kính mắt cho Phương Uyên theo đúng quy định về bảo vệ sức khỏe cho người bị tạm giam.

Trong bản Yêu cầu, luật sư Sơn cho biết Phương Uyên bị cận bẩm sinh, nên không có kính, nhìn vật gì Uyên cũng dễ bị chóng mặt, nhức đầu. Vấn đề chúng tôi đặt ra ở đây là trong suốt quá trình điều tra, Phương Uyên làm sao có thể kiểm tra chính xác nội dung các biên bản do công an viết lúc thẩm vấn hay hỏi cung, khi bị bệnh khúc xạ mắt bẩm sinh?

VRNs xin chuyển đến quý vị những thông tin chính của bản Yêu cầu này.

————

Kính gửi:
– Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Long An;
- Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An;
- Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Long An.

Tôi Hà Huy Sơn, luật sư Công ty Luật TNHH Hà Sơn thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, địa chỉ số 15/4 ngõ 91 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, điện thoại 0903.222.888 xin gửi tới quý Cơ quan lời chào trân trọng và yêu cầu sau đây.

Ngày 18/03/2013, tôi được Tòa án nhân dân tỉnh Long An cấp Giấy chứng người bào chữa số 27/2013/GCNNBC cho Nguyễn Phương Uyên trong vụ án Đinh Nguyên Kha phạm tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88, BLHS. Chiều cùng ngày, tôi đã gặp và làm việc với Nguyễn Phương Uyên, qua trao đổi tôi được biết Uyên bị cận thị bẩm sinh nhưng hiện nay ở trong Trại tạm giam của Công An tỉnh Long An Uyên không được mang kính nhìn mọi vật rất khó khăn đã gây nên bệnh đau đầu thường xuyên rất hại đến sức khỏe.


Căn cứ điểm đ khoản 2 và điểm b khoản 3 điều 58 của Bộ luật tố tụng hình sự;
Căn cứ khoản 1 điều 28 Nghị định số 09/2011/NĐ-CP ngày 25/01/2011 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung chế độ ăn và khám, chữa bệnh đối với người bị tạm giữ, tạm giam quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Quy chế về tạm giữ, tạm giam ban hành kèm theo Nghị định số 89/1998/NĐ-CP ngày 07 tháng 11 năm 1998 của Chính phủ, quy định:“Người bị tạm giữ, tạm giam ốm đau được khám và điều trị tại bệnh xá của trại tạm giam hoặc cán bộ y tế của nhà tạm giữ. Chế độ ăn, cấp phát thuốc, bồi dưỡng do cán bộ y tế chỉ định theo bệnh lý.”

Tôi yêu cầu Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Long An cung cấp kính mắt cho Nguyễn Phương Uyên.

Trân trọng cám ơn./.

Luật sư Hà Huy Sơn

No comments:

Post a Comment

View My Stats