Sunday 3 March 2013

BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN GIỚI THIỆU TIỂU THUYẾT "TRẠI SÚC VẬT" CỦA GEORGE ORWELL (Đông A)




Posted by Đông A at 3/03/2013 12:00:00 AM

Báo Quân đội nhân dân, cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, là tiếng nói của lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam vừa có bài báo giới thiệu cuốn tiểu thuyết nổi tiếng chống nền chuyên chính vô sản, và chế độ lãnh đạo độc tài độc đảng, của nhà văn Orwell dưới tên gọi Chuyện ở nông trại do nhà sách Nhã Nam xuất bản. Tiểu thuyết này đã được dịch ra tiếng Việt trước đây dưới tên gọi Trại súc vật và được nhà xuất Giấy vụn lưu hành ngầm trong giới đọc sách người Việt. Như vậy phải chăng lực lượng vũ trang Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Bí thư quân ủy Trung ương, Tiến sĩ chuyên ngành xây dựng Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, đã có thay đổi cơ bản trong đường lối của mình, vừa sẵn sàng giới thiệu những tuyên truyền chống Cộng kinh điển, vừa tuyệt đối trung thành với lý tưởng Cộng sản?

Gần đây báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng giới thiệu nhiệt tình tiểu thuyết khiêu dâm 50 sắc thái.

Cập nhật
:

Tạp chí Tuyên giáo, cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đăng lại bài giới thiệu bạn đọc tim đọc tiểu thuyết chống Cộng kinh điển của nhà văn Orwell. Ban Tuyên giáo đã giới thiệu rồi, các báo khác có chi phải ngại nữa? Nghĩ cũng khôi hài, các báo tích cực chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" nhất, thường được coi là nơi giữ vững lý tưởng Cộng sản nhất, lại là ngọn cờ đầu giới thiệu nhiệt tình tác phẩm chống Cộng kinh điển, trước tất cả các cơ quan truyền thông khác. Đúng là dưới chân đèn là nơi tối nhất.

--------------------------------------------------------

Cuốn tiểu thuyết kinh điển của George Orwell đến tay độc giả Việt
QĐND - Thứ Bẩy, 02/03/2013, 16:16 (GMT+7)

QĐND Online - Cuốn tiểu thuyết kinh điển của George Orwell: “Chuyện ở nông trại” đã được Công ty Cổ phần Văn hóa Truyền thông Nhã Nam xuất bản. “Chuyện ở nông trại” là một tác phẩm ngụ ngôn kinh điển về xã hội của thế kỷ 20. Sau hơn nửa thế kỷ từ lần xuất bản đầu tiên, “Chuyện ở nông trại” đã in được hàng triệu bản, được dịch ra 70 thứ tiếng trên thế giới và thường xuyên được tái bản. Cuốn sách có mặt trong 100 tiểu thuyết hay nhất bằng tiếng Anh của Tạp chí Time; đồng thời đứng ở vị trí 31 trong danh sách tiểu thuyết hay nhất thế kỷ 20.
George Orwell sinh ngày 25-6-1903 tại Motihari, Bengal (hiện là Bihar), Ấn Độ. Hai tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là: “Chuyện ở nông trại” và “1984”, cả hai đều được viết lúc cuối đời.

Bìa cuốn tiểu thuyết ngụ ngôn “Chuyện ở nông trại”.

“Chuyện ở nông trại” viết năm 1943, xuất bản năm 1945, cuốn sách nhanh chóng tìm được sự đồng cảm của đông đảo bạn đọc khắp nơi và mang lại cho Orwell thành công cả về tiền bạc lẫn danh tiếng.
“Chuyện ở nông trại” mở đầu khi bọn gia súc trong một nông trại nằm ở một vùng nông thôn của nước Anh nghe theo lời Ông Cả (một chú lợn thông thái) tiến hành khởi nghĩa, lật đổ ông chủ trại Jones, chiếm lấy quyền điều hành nông trại. Chúng âm thầm chuẩn bị, nhưng phải đến sau khi Ông Cả qua đời, bọn gia súc mới nổi dậy thành công dưới sự lãnh đạo của hai chú lợn là Nã Phá Luân và Tuyết Cầu. Khi trại đã về tay gia súc, chúng đề ra những nguyên tắc đẹp đẽ, mọi gia súc trong trại đều phải tuân theo, với mong muốn từ nay tất cả đều được sống một cuộc sống tươi đẹp, ấm no và “mọi con vật đều bình đẳng”.

Nội dung câu chuyện mà Orwell xây dựng trong “Chuyện ở nông trại” đã khiến người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách khi đã cầm lên. Có thể nói rằng, Orwell đã kể nên một câu chuyện ngụ ngôn có màu sắc khôi hài mà ngay cả trẻ thơ cũng đọc được.

THU THỦY


GHI CHÚ :
Bài giới thiệu trên báo Quân Đội Nhân Dân đã bị rút xuống và chỉ còn một thông báo như sau:

THÔNG BÁO
Có lỗi xảy ra hoặc đường link bạn đang tìm hiện không có
Bạn có thể click vào link sau quay về trang chủ để tìm kiếm: Quay về trang chủ

và chỉ còn đọc được trên trang Báo Mới như đá chép lại bên trên .






No comments:

Post a Comment

View My Stats