Sunday 16 March 2014

"VINH QUANG THAY" PUTIN ! (Seng Dong - Quê Choa)




Seng Dong 
16-03-2014

Những ngày qua, toàn  thế giới trải qua những thời khắc lo âu thắc thỏm và sợ hãi. Phía trời Đông, không biết sinh mạng của gần 300 con người trên chiếc Boeing 777 từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh bây giờ ra sao. Sự biến mất lạ lùng của chiếc phi cơ này trên bầu trời 8 ngày qua đã làm cho cả thế giới bàng hoàng, lo lắng về sự an nguy của mỗi  cư dân trên hành tinh  này. Kẻ thủ ác thì sống trong bóng  tối, luôn chờ đợi cơ hội ra tay.

 Sự biến mất lạ lùng của chiếc phi cơ ấy đã chiếm hết  tâm trí của nhiều người. Bên trời Tây, một kẻ thủ ác khác với trái tim đen giấu trong bóng tối vừa có cơ hội làm điều xằng  bậy.  Putin, một con người đang hoài cổ, trung tá KGB một thời  sắt máu đang nhớ  về những năm tháng “ngạo nghễ”, một lãnh tụ có tiếng với những pha đua ngựa, bắn cung, luyện võ  nhưng lại thiếu tinh thần mã thượng. Ông ta đang thể hiện sức mạnh kiểu thảo khấu biên thùy chăng khi đem quân vào chiếm đóng Crưm. Ngang ngược như vậy thì có lẽ nay mai ông cũng sẽ bắt chước bậc tiền bối thời Liên Xô cũ cởi giày gõ lên bàn hội nghị chăng? 

Putin đang làm gì. Hãy xem Putin cai quản nước Nga thì khắc biết. Những ai chống lại Putin sớm muộn rồi cũng vào tù. Putin đang sợ hãi nền dân chủ thực  sự sẽ áp sát nước Nga. Bởi nếu nền dân chủ thực sự ập tới, số phận của Putin sẽ không khác mấy Yanukovich. Người dân Ucraine có quyền tự quyết, họ cần dân chủ, họ cần thoát khỏi ảnh hưởng của nước Nga để vươn mình lớn lên hòa nhịp với cộng đồng Châu Âu văn minh.

 Thưa Putin, làm sao ngài lại có thể lấy lý do bảo vệ người Nga để đưa quân chiếm đóng một nước khác?  Không thể có nhân danh  gì khác ngoài sự xâm lược, thưa ngài. Đưa quân chiếm đóng nước khác rồi đạo diễn tổ chức trưng cầu dân ý là  một trò đểu cáng rẻ tiền, thưa tổng thống. Đừng làm xấu nước Nga như thế. Sức mạnh của nước Nga đâu phải thể hiện như vậy. Nhân loại không mù đâu. Hãy xem bức ảnh biểu quyết bản dự thảo của Liên Hiệp Quốc (UN) chỉ trích cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea vào Chủ Nhật 16/03 (trên trang mạng BBC ngày 15/3). 

Chỉ có một cánh tay đơn độc của đại sứ nước Nga tại Liên hợp quốc đưa lên để chống lại nghị quyết. Làm điều quái dị, lâu nay chỉ có cha con họ Kim ở Bắc Hàn. Nay chỉ có duy nhất một cánh tay đàn em của ngài đưa lên chống lại nghị quyết của Liên hợp quốc, ngài đang làm điều quái dị đấy. Mượn ý giáo sư Ngô, có thể nói, làm cho nước Nga bị coi khinh không ai bằng Putin lúc này. Xin ngài hãy tỉnh lại.

Ucraine có thể mất Crưm nhưng bù lại sẽ được thế giới ủng hộ. Nếu cần, hãy để cho thế giới biết rõ hơn về Putin, hỡi nhân dân Ucraine.

“Vinh quang” thay Putin!

Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả


No comments:

Post a Comment

View My Stats