Wednesday 19 March 2014

THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA LỰC LƯỢNG PHẢN GIÁN VIỆT NAM TRƯỚC BỌN GIÁN . . . ĐẤT TRUNG QUỐC (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 20/03/2014

Đọc cái tựa kiểu … ngu ngu vậy, chắc không ít độc giả thấy lạ rồi bật cười. Nhưng đừng cười, vì đó là khởi đầu để bàn về một câu chuyện nghiêm chỉnh và đụng tới những vấn đề hết sức  lớn lao.

Đã trở thành “tập quán” ở đất nước Việt Nam cộng sản này, là mặc dù cứ mỗi kỳ họp Quốc hội là lại hút dân quan tâm vào những màn “chất vấn” các bộ trưởng, thế nhưng có những “lãnh địa” hầu như không được đụng tới, nó thuộc về 3 ông: bộ trưởng Quốc phòng, bộ trưởng Công an và bộ trưởng Ngoại giao. Phải chăng đó là những lĩnh vực cao siêu, chỉ các “đầy tớ” của nhân dân mới hiểu, còn các “ông bà chủ” ngu si thì không được can dự? Không phải chỉ ở diễn đàn Quốc hội, mà cả mục “Dân hỏi, bộ trưởng trả lời” cũng có lối tương tự.

Nếu như ông bộ trưởng Công an được chấn vấn thoải mái như với bà bộ trưởng Y tế, thì rất có thể có ngày người dân sẽ quan tâm và đặt dấu hỏi: tại sao bọn gián đất và bọn nuôi gián đất Trung Quốc lại thoải mái hoạt động ở VN như vậy? Lực lượng phản gián của VN đâu cả rồi?

Câu hỏi có thể làm cho bọn đầy tớ cười vào mặt các ông bà chủ. Nhưng chớ cười, vì nó rất “biện chứng” đấy. Vì khi người dân có đủ thông tin, hiểu biết qua các cuộc chất vấn, “bộ trưởng trả lời”, họ sẽ biết rằng lực lượng công an có 2 loại: cảnh sát và an ninh. “Cảnh sát” thì ai cũng biết, phải làm rất nhiều việc. Còn “An ninh” thì làm gì, tại sao chẳng thấy ở các nước khác họ không có lực lượng này, mà ở ta thì nó chiếm tới nửa quân số của ngành công an? 

Xin thưa là một trong các nhiệm vụ của nó là đi tìm bắt bọn … gián đất. Thế mà cũng không làm được, lại cứ lùng sục bắt các ông bà chủ nào mà dám to mồm “phản biện” với đảng, kiểu như Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất vừa rồi. 

Đừng cười dân là không biết “phản gián” là chống gián điệp! Nhưng xin thưa là bọn gián điệp ở xứ vô cùng lạc hậu và đang ngày càng lạc hậu này, thì chúng nó không hoạt động kiểu như trong phim ảnh Hollywood đâu, mà nó hoạt động kiểu rất VN, TQ, tức là từ những câu chuyện … từ gián đất, đỉa, chuột, móng trâu, thảo quả, lá khoai lang … cho tới thuốc chuột (chuột ăn vào mắn đẻ và … động đực đáo để. Ha ha!), áo ngực phụ nữ và kẹo trẻ em nhiễm độc v.v.. Việc của chúng đơn giản không phải là ăn cắp bí mật kinh tế (có gì đâu mà ăn cắp), mà là phá hoại nền kinh tế. 

Thế là, câu chuyện đã chuyển qua một “vấn đề hết sức  lớn lao”, như nói ở trên rồi. Đó là tư tưởng chủ đạo, phương châm công tác và chiến lược đào tạo huấn luyện, đối tượng đấu tranh của lực lượng an ninh – phản gián VN xem ra đã … lạc, từ hàng chục năm nay.

Phải chăng họ chỉ lo tập trung vào những thứ cao siêu như bên Tây, bên Mỹ và bọn “thế lực thù địch” bên đó chuyên nói xấu đảng, hoặc tập trung vào các đối tượng trong đám các ông bà chủ chuyên to mồm “phản biện” như Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, thậm chí cả các ông bà chủ lang thang phật phờ ngoài vườn hoa Mai Xuân Thưởng?

Trong khi đó, thì bọn gián đất, bọn nuôi gián đất, nghe rất tầm thường, thì họ chả màng (lâu nay có thấy phát hiện thằng gián điệp TQ, thằng gian thương TQ nào phá hoại kinh tế VN mà bị bắt, đem ra xử đâu? Xem bài dưới đây, mới sáng nay càng rõ thêm). (*) Còn nếu muốn “nâng cao lập trường quan điểm” nữa, thì phải huỵch toẹt ra là bọn gián đất đó lại được đảng của họ dạy rằng đấy là “bạn vàng 4 tốt” của mình, hãy nâng niu, nuôi dưỡng nó cẩn thận. Đương nhiên lực lượng “còn đảng còn mình” dù muốn hay không (tức là quá biết lũ gián đó làm hại chính gia đình, người thân của mình), cũng phải tuân theo răm rắp. Đám phản gián VN mà cứ vớ vẩn loay hoay đi tìm, đi chống gián đất TQ, không khéo còn bị kỷ luật, đến cả ông Bộ trưởng cũng mất chức như chơi ấy chứ!

Thế thì bảo phản gián VN thất bại trước gián đất TQ là đúng quá chứ còn gì nữa!?

Đọc đến đây thì chắc nhiều độc giả không thể còn cười được, mà tức, muốn chửi … “Đ. mẹ chúng mày, phản gián mà hèn hơn con gián!” Thế là đúng với câu ngạn ngữ hiện đại: “Hèn với giặc, ác với dân“.

Định kết thúc bài viết, nhưng lại nghĩ không khéo dễ bị cho là phản động, chỉ rặt nói xấu chế độ, thế là phải viết thêm vài dòng cho nó có khoản “ca ngợi chế độ”. 

Đó là có chút tín hiệu mừng, hình như cuộc thị sát, chỉ đạo mấy ngày qua của ngài Tổng bí thư tại mấy tỉnh miền Trung có một phần mục tiêu giúp “giảm tải” cho lực lượng an ninh-phản gián VN, để tập trung vào … lũ gián TQ? Lại đừng cười vội! Bởi vì trong chuyến này, ngài tập trung vào chỉ đạo công tác đối thoại với dân, rất quan trọng để chuẩn bị cho Hội nghị TƯ tới.

Nơi đầu tiên thực hiện là Đà Nẵng, ngay trước ngày ngài đến đã có cuộc tiếp xúc hoành tráng chưa từng thấy, cả một ban bệ từ trung ương cho tới Chủ tịch, Phó chủ tịch thành phố “đối thoại” với 4 hộ dân khiếu kiện. “Phiên tòa” này còn chấp nhận cho dân mời cả mấy ông Luật sư gộc chuyên bảo vệ dân oan là Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn nữa (xem Tuổi trẻ). Rồi như màn “kẻ tung người hứng”, ngay hôm sau, ngài TBT đã khen ngợi hoạt động “đối thoại” này, sau khi loan báo tin Bộ chính trị quyết định không kỷ luật Đà Nẵng. Ở Quãng Ngãi cũng bắt đầu “chiến dịch” …

Như vậy, hy vọng dân khiếu kiện sẽ bớt, sẽ tin yêu đảng hơn. Thế là lực lượng an ninh-phản gián đỡ việc phải đi quây bắt, ngăn chặn dân oan, để tập trung vào đấu tranh với bọn gián đất TQ.

-
-

Tác giả: BÀI, ẢNH: BẢO HÂN
Bài đã được xuất bản.: 20/03/2014 05:00 GMT+7
Người Trung Quốc sang Việt Nam lập trại nuôi gián
Sang Việt Nam ăn ngủ 24/24h tại trại nuôi gián, người Trung Quốc còn chấp nhận làm không công để dạy và hướng dẫn nông dân Việt kỹ thuật nuôi gián đất. 




No comments:

Post a Comment

View My Stats