Saturday 22 March 2014

ÔNG TRẦN NGỌC BÍCH : "BA TÔI TRƯỚC SAU KHÔNG NHẬN TỘI" (BBC)




BBC
Cập nhật: 12:46 GMT - thứ bảy, 22 tháng 3, 2014

Tù nhân Nguyễn Hữu Cầu đi tù trong hai đợt chính với tổng số năm thụ án là 38 năm, theo người nhà của ông.

Con trai của người tù chính trị Nguyễn Hữu Cầu, người có gần bốn mươi năm ngồi tù ở Việt Nam từ sau 1975, nói với BBC cha mình không bao giờ cúi đầu 'nhận tội' dù làm như vậy sẽ được hưởng khoan hồng và ra tù sớm.

Trao đổi với BBC hôm 22/3/2014, ông Trần Ngọc Bích (lấy họ theo họ của bố dượng) nói cha đẻ của ông hiện có sức khỏe rất yếu, bị đau tim, đau dạ dày, đau nhức mắt và nhiều nơi ở cơ thể.

Ông Bích nói tối ngày 21/3, chính quyền bất ngờ thông báo trước cho gia đình trong vòng 2 tiếng đồng hồ là ông Nguyễn Hữu Cầu được thả tự do và sẽ đoàn tụ với gia đình ở ấp An Hòa, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.





'Bác bỏ bản án'

Ông Bích nói lúc 7 giờ tối hôm thứ Sáu, một viên chức công an địa phương báo tin ông Cầu được thả tự do, và lúc khoảng 9 giờ tối, ông Cầu đã được Phó giám đốc Trại giam Z30 Xuân Lộc, Đồng Nai cùng một nhân viên y tế của trại đi theo săn sóc, bàn giao cho gia đình.

Ông Bích nói cha của ông được thả sau khi bị kết án tử hình vì tội phản động 'phá hoại', rồi hạ xuống chung thân sau khi gia đình kháng cáo, tuy nhiên ông Cầu đã luôn bác bỏ bản án và cho rằng mình vô tội.

Hiện sức khỏe của ông Cầu rất yếu, theo người nhà ông, và người tù sinh năm 1945 được con trai đưa tới một bệnh viện Tư nhân ở tỉnh Kiên Giang để điều trị, truyền nước, tiếp máu và thuốc thang, do bệnh viện Tỉnh không đủ giường bệnh tiếp nhận và bệnh viện Huyện không có khả năng điều trị.

Con trai người tù cho hay hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và kêu gọi nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng trong và ngoài nước để ông Cầu có thể được chăm sóc, cứu chữa kịp thời.

----------------------------------









No comments:

Post a Comment

View My Stats