Wednesday 26 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 26-3-2014




Posted by News on March 26th, 2014  | Comments Off

Bài mới Nhất

Tin thứ Tư, 26-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trương Minh Đức: Nguyễn Hữu Cầu – Người lính VNCH tôi không thể quên! (DLB). Phút 11:35′, ông Nguyễn Hữu Cầu kể: “Có nhiều ông đại tá xuống giựt báo Tuổi Trẻ, báo Thanh Niên, báo Pháp Luật, rồi anh em đòi, nói ông chủ tịch nước cho, rồi mấy ổng nói, mẹ mấy cái báo Pháp Luật, Thanh Niên này toàn là báo phản động hết đó…” – Thư của Nguyễn Phương Nguyệt gửi đến tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu (Vong Ngay Xanh). – MS Thân Văn Trường: Thăm anh Nguyễn Hữu Cầu (DLB). – Video: Tâm sự của người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu
- Cọp đền ơn! (DLB). “Nhìn mặt Thích Nhật Hiện, Thích Thanh Quyết, Thích Trí Quang, tôi sợ, sợ đến ướt quần, như dân oan gặp ‘dân phòng’ hay ‘xã hội đen‘.”
- Cách mạng 2.0 – Tại sao, Việt Nam? (Đoan Trang). – VIỆT NAM SẼ GIỐNG KỊCH BẢN ROMANIA ? (Mai Xuân Dũng). “Một vài người lãnh đạo công an, quân đội không thể dắt mũi được toàn bộ dân chúng. Khi chiếc phao đã ở quá xa tầm với, tình hình Việt nam sẽ như Romania ?” – Dư Âm Của Những Đám Tang (Blog RFA).
- Dân là sướng nhất (Lê Khả Sỹ). “Thằng lừa đảo đứng đầu tỉnh huyện/ Đứa ngu si làm Tổng thống, không bàn/ Chẳng may chúng hiếp tróc dân/ Thì ‘lụt ngập cả làng’, riêng em đâu mà sợ/ Bầu bán bảo sao, em làm như rứa/ Bởi em chẳng bầu thì nó cũng trúng bầu/ Một mình em là cái thá gì đâu/ Kệ mẹ chúng. Ăn no, già rồi chúng chết…“. – NGUYỄN QUANG THIỀU đề nghị Người dân tự phê bình (Lê Thiếu Nhơn).
- Về luận văn của thạc sĩ Nhã Thuyên: Khi cán bộ chính trị kiềm tỏa người tri thức (DLB). – Lê Tuấn Huy: Từ vụ tước bằng của Thạc sỹ Đỗ Thị Thoan (Boxitvn).
- Dòng máu ăn mày (Pleiku Phố núi). =>
- Tạ Đình Đề, những góc khuất cuộc đời (Dương Thanh Biểu). – NHÀ VĂN NGUYỄN HỮU QUÝ: MỘT PHÁC THẢO SINH ĐỘNG VỀ CHÂN DUNG TẠ ĐÌNH ĐỀ (Dương Thanh Biểu). – Trao tặng tác phẩm “Tạ Đình Đề – Những góc khuất cuộc đời” cho Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao (BVPL). – Đâu là sự thật về Tạ Đình Đề ? (Lê Xuân Nhuận). “Vậy người thứ ba, điệp viên CIA, mà Tạ Đình Đề nói là có nhiệm vụ mai phục trường kỳ — ở lâu, đi sâu, trèo cao trong Trung Ương Đảng, hẳn là tài giỏi hơn Tạ Đình Đề — vì mãi đến nay vẫn chưa bại lộ, hiện đang làm gì, ở cương vị nào; và đến bao giờ thì chúng ta mới biết được những thành quả của sứ mệnh bí mật của tay gián điệp kỳ tài kia ?
- Bổ nhiệm lái xe để “bịt mồm”? (KT). – Vụ “Tổng giám đốc trăng hoa” trở thành chủ tịch hiệp hội lương thực VN: “Việc bổ nhiệm chủ tịch hiệp hội lương thực không liên quan gì đến bộ nông nghiệp“ (MTG).
Vợ con và người thân anh Ngô Thanh Kiều tại phiên tòa ngày 10-3. Ảnh: TẤN LỘC  http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/03/220.jpg?w=300
- Đinh Hoàng Thắng: Sau khi Crimea “được”/”bị” sáp nhập (viet-studies).
9h20′:
14h:
- Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa: Tự hào về người cha đã mất (LĐ).
- Con đường vượt qua sợ hãi (Nguyễn Văn Thạnh).
Đăng cai Asiad 18, nỗi lo chi phí (NCT). – Vụ Việt Nam giành quyền đăng cai ASIAD 18: NHỮNG CÂU HỎI DÀNH CHO AI? (Nguyễn Quang Vinh). – Khai thác Boxit Tây Nguyên: Tội này là của ai? (Phi Vũ).
- Lê Tuấn Huy: Từ vụ tước bằng của Thạc sỹ Đỗ Thị Thoan (pro&contra). “Việc thẩm định không minh bạch đối với Luận văn của Đỗ Thị Thoan thực chất là phiên tòa kín về chính trị, tuyên án tử đối với sinh mệnh khoa học của một người có tư duy độc lập. Phiên tòa ấy còn được nâng cấp hơn cả những phiên tòa tôn giáo thời Trung cổ, xử các nhà khoa học, mà ít ra còn để người bị xử hiện diện và cất tiếng. Từ nay, bất cứ lúc nào, bất cứ chủ thể, công trình, trạng thái và hành vi khoa học nào cũng có thể bị ‘hồi tố’ hay tước bỏ tức thời bằng những căn cứ ngoài khoa học, có phạm vi điều chỉnh mênh mông, bất tận, cả từ động cơ ‘công bộc’ lẫn ý đồ tư riêng“.
20h:
Nhiều công an thay phiên hỏi, đánh nghi can bằng dùi cui (TT). - Các bị cáo công an nhận lỗi đánh chết người (MTG). - HĐXX bác yêu cầu “dẫn giải phó công an Tuy Hòa ra tòa“ (MTG). “Luật sư cho rằng ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa là người trực tiếp chỉ đạo việc xét hỏi dẫn đến việc dùng nhục hình, gây ra cái chết của anh Ngô Thanh Kiều. Tuy nhiên, dù tòa nhiều lần triệu tập nhưng ông Hoàn vẫn cố tình vắng mặt đã thể hiện thái độ coi thường pháp luật.”

KINH TẾ

9h20′:
14h:
20h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

Nghĩa trang (Ghur Girai Neh) của người Chăm ở Ninh Thuận. Courtesy Kiều Maily
- Thành Nam một thuở (Chép sử Việt).
- GẶP HUẾ TRÊN CAO NGUYÊN (Văn Công Hùng).
- Làm từ thiện (THĐP).
9h20′:
14h:
- YÊU?   -  HẠT MƯA   –   XAO XUYẾN PHAN THIẾT (Tương Tri).
20h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Vẹt đấy… (Hà Hiển). “Các thầy cô ạ, xin đừng từ thập kỷ nọ sang thập kỷ kia cái điệp khúc yêu tổ quốc yêu đồng bào. Vẹt đấy. Các thầy cô có biết là ngay sau khi được điểm 10, có đứa đã đặt ngay ra hai câu hỏi to tướng ‘tại sao’ và ‘là gì’ xung quanh chỉ một chữ ‘đồng bào’: Đồng bào là gì và tại sao lại phải yêu đồng bào chứ không phải là cha mẹ!
Trong giờ học ở Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai
- Tầm nhìn lớn từ Sanya (Nguyễn Tiến Dũng).
9h20′:
- Chui túi nilon qua suối: Coi thường sự sống (KT).
14h:
20h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Có hàng chục người tự nhận là chủ nhân của số tiền 5 triệu yen Nhật
9h20′:
14h:
20h:

QUỐC TẾ

Tổ chức Anh em Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi tại Al-Matareya, ngoại ô Cairo (Ảnh: Tân Hoa xã)
9h20′:
14h:
20h:
 * RFA: Audio: + Sáng 25-03-2014; + Tối 25-03-2014.
* RFI: 25-03-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats