Monday 10 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 10-3-2014




Posted by News on March 10th, 2014  | Comments Off

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trái thơm trăm mắt (Người Việt). “‘Trái thơm trăm mắt’ là hình ảnh mà cán bộ cộng sản Việt Nam thường đem ra để  hăm dọa răn đe những người tù trong trại tập trung, với cả dân chúng,  đồng bào, vì họ cho rằng, không có gì che giấu hay thoát khỏi những con  mắt nhòm ngó, rình mò của người khác, những người chỉ điểm, lập công mà  họ gọi là nhân dân: ‘Nhân dân như trái thơm trăm mắt, không có gì qua  khỏi con mắt nhân dân’.
Đập thủy điện Sông Tranh 2: Trang bị hệ thống con lắc quan trắc (NLĐ). - Nứt cầu Vĩnh Tuy nay hay Nhà máy điện hạt nhân tương lai – chuyện nhỏ như con thỏ với giải pháp … xịt keo (Chép sử Việt). “Biết đâu trong tương lai, từ kinh nghiệm tuyệt vời đó, đảng nhà nước sẽ tiến tới áp dụng xịt keo để hàn gắn cả những rạn nứt … nội bộ, và … chế độ, để tránh khỏi sụp đổ?”
9h05′:
14h:
- Bùi Bảo Trúc: Hoàng Sa Trường Sa Là Của Việt Nam, Đéo Phải Của Tầu (TGBT). “Có điều là nhà cầm quyền không bắt… bức tường đem nhốt như đã nhốt ông Điếu Cầy chỉ vì ông đã khẳng định bằng một câu tương tự về Hoàng Sa và Trường Sa.  Có giỏi thì lôi bức tường ra tòa coi nào“.
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Thế nào gọi là Quần đảo và Quốc gia quần đảo? (Infonet).
- Tổ Quốc bao giờ… (FB Tất Thành Phan). “Khi cưỡng chế tràn lan trên đồng ruộng/ Khi giặc thù lộ nguyên hình thèm muốn/ Đất nước, non sông, biển đảo của ta./ Khi nghênh ngang trên mọi nẻo quê nhà/ Là lũ giặc được mời đến đất này làm ông chủ./ Khi các cán bộ cấp cao đã quên thời lam lũ/ Bỗng tài sản lộ ra lệch đất nghiêng đời“. – Mời xem lại: Dương Hoài Linh - Tổ quốc bao giờ  “nhục” thế này chăng? (Dân Luận).
- CHUYỆN LÀNG TIÊN KIỀU QUÊ TÔI (FB Bang Tran).  “Nhưng cũng vì đảng cướp liềm đông quá, nên lịch cướp dầy hơn, cướp mãi của nhà giầu, nên tài sản nhà giàu cũng vãn, thế là đảng cướp liềm quay ra cướp cả của người nghèo. Đảng cướp liềm đông đến mức, đầu đảng không chỉ huy nổi, nên chia thành bè nhóm, và chúng chia thành khu vực để mỗi nhóm cướp một vùng, dân trong vùng kiệt quệ, trong đó có làng Tiên Kiều, và họ bắt đầu chán Đảng cướp liềm này“. – CHUYỆN LÀNG TIÊN KIỀU QUÊ TÔI – Phần 2    —     MONG MỘT NGÀY (FB ).

KINH TẾ

- Những lắt léo trong sử dụng, mua bán nhà tái định cư tại KĐT Nam Trung Yên: Bài 1: “Cò” thao túng quỹ nhà tái định cư? (XD). - Bài 2: Lơ mơ trách nhiệm, mập mờ chức năng (XD).
9h05′:
14h:
Vàng đồng loạt giảm phiên đầu tuần (Tin tức). - Giá vàng giảm về sát 36 triệu đồng/lượng (VOV). –  Giá vàng khó lường, không nên lướt sóng vàng (TC).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- THƠ NGUYỄN ĐĂNG KHOA (Hợp Lưu).
- Nguyễn Trần Sâm: Ba lần thấy hiện tượng ma (Đào Hiếu).
9h05′:
14h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h05′:
14h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h05′:
14h:

QUỐC TẾ

9h05′:
14h:
* RFA: Audio: + Sáng 09-03-2014.
* RFI: 
* Video: +


No comments:

Post a Comment

View My Stats