Saturday 8 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 8-3-2014




Posted by News on March 8th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Bảy, 08-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Trẻ con thì biết cái gì (Minh Văn). “Việc giải quyết mâu thuẫn với Trung Quốc đã có nhà nước lo. Phải giữ tình hữu nghị giữa hai Đảng. Đó là công việc quan trọng. Người dân thì biết cái gì! Ơ hay, trên đời này còn có việc gì quan trọng hơn đối với một nhà nước bằng việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và tính mạng của người dân?
- Chim trong lồng! (FB Nguyễn Đình Bổn).
- Nguyễn Trung: Vượt lên khúc quanh của lịch sử (viet-studies). “Tôi thầm hiểu, thế nào là nhân dân muôn người như một trong một nguyện vọng, trong một ý chí, trong một hành động. Nói đến cải cách duy tân đất nước hôm nay, nếu khởi xướng lên được với tất cả tinh thần và nội dung thiêng liêng của sự nghiệp đổi đời này, đất nước ta chắc chắn sẽ có nhân dân muôn người như một, trong một ý chí, trong một hành động“. – Bàn Về Cải Cách – Phần 3 (THĐP).
- Bùi Tín: Tra tấn bằng điện và ớt (Blog VOA).
- Vụ Sonadezi gây ô nhiễm làm thiệt hại nặng nề: Dân tố cáo đại biểu Quốc hội Đỗ Thị Thu Hằng (MTG).
- Thư từ Ucraina (Kichbu).
Venezuela tăng nhiệt (NLĐ). =>
8h45′:
13h45′:
- Nguyễn Trung: Yêu nước và nói thật (viet-studies). “Có thể nói, cuối cùng ray rứt vì món nợ không trả được, tôi quyết viết bằng xong 4 bài này, đúng – sai sau này sẽ tính thêm, sửa thêm, cứ phải viết xuống giấy cái đã, nếu không lại nhụt trí mất… Viết bốn bài này, một lần nữa tôi thú nhận mình cũng không vô can về những gánh nặng đất nước đang phải chịu đựng.
Học rồi mà dốt (Lê Khả Sỹ). “Ông phó Bí thư đảng ủy xã ơi !/  can chi mà chui gầm giường khổ thế ?/  Sách vở học rồi, thiếu chi lý lẽ/  cứ nói bừa như từng nói với dân/  Dù dở dang chưa kịp mặc quần/  cũng cứ đường hoàng như khi diễn thuyết…“. – Nói về bài này: Phát hiện phó bí thư xã trong gầm giường nhà (NLĐ).
19h30′:

KINH TẾ

8h45′:
- Lối thoát tín dụng: Vốn ngân hàng đổ mạnh vào trái phiếu (TP).
13h45′:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Mút mùa lệ thủy (10&11) (FB Nguyễn Đình Bổn).
- Trần Mạnh Hảo: BÀI THƠ TRÊN VÁY (Bà Đầm Xòe).
- THƠ K- LAN (Hợp Lưu).
8h45′:
 13h45′:
- Viết cho Ngày Phụ nữ: Đông Tây Nam Nữ (pro&contra). - NGÀY 3 THÁNG 3: TÔI CÒN MẮC NỢ… (Nguyễn Trọng Tạo).  - PHỤ NỮ (1)(FB Hà Hồng Lê). - Hãy sống trong lễ hội nhưng đừng tạo ra thêm những “ngày kỷ niệm” (THĐP).
Những bức chân dung cũ (Nguyễn Đình Đăng).
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- SAT được cải tổ để thích hợp với chương trình học phổ thông (Người Việt). “Tổ chức College Board, chuyên phụ trách cuộc thi SAT, chiều Thứ Tư công bố tin nội dung bài thi SAT sẽ được thay đổi kể từ mùa Xuân 2016. ‘Những thay đổi lớn nhất gồm: a) không bắt buộc thí sinh phải làm bài luận, b) không cho điểm âm những câu trả lời sai, và c) không sát hạch những từ ngữ khó hiểu“.
8h45′:
 13h45′:
19h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
- Vụ xe buýt cán chết cháu bé lớp 6: UBND TP chỉ đạo làm rõ trách nhiệm (PLTP).
 13h45′:
19h30′:

QUỐC TẾ

8h45′:
 13h45′:
19h30′:
* RFA: Audio: + Sáng 07-03-2014; + Tối 07-03-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats