Saturday 15 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 15-3-2014




Posted by News on March 15th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Bảy, 15-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Sự kiện Gạc Ma ngày 14/03/1988 là 1 cuộc THẢM SÁT, chứ ko phải là cuộc “hải chiến” (FB Nổ Xong Xây). – GẠC MA… (FB Nhất Nam). “Ta gọi tên mà đắng nghẹn trong lòng/ Nào phải vô tình để hận mãi non sông?/ Mấy chục con người lội nước tay không/ Nào muốn anh hùng để nhuộm máu Biển Đông?“. – Cận Cảnh Gạc Ma (Blog Osin). – Trên vùng biển Gạc Ma – thơ (Trọng Bảo). “Các anh nằm dưới đáy biển đến giờ/ Hồn phảng phất trên từng ngọn sóng/ Máu vẫn đỏ ngầu khi biển động/ Khi quân thù còn lảng vảng xung quanh“.
- Những ngày không quên (Jonathan London). – Bài đã được đăng bằng tiếng Anh ở trang Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS): Vietnam: Days not Forgotten
- MỘT SỰ KHỐN NẠN ĐƯỢC PHƠI BÀY! (FB Cường Hoàng Công). – Tên tội đồ ngây thơ (DLB). – TẠI SAO NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG KHÔNG BIẾT CUỘC GIAO LƯU NÀY – Ghi chép (Trần Kỳ Trung). “Muốn đánh bại những dã tâm xâm lược của các thế lực đế quốc lớn, cha ông ta đã dạy, những người lãnh đạo phải dựa vào sự đoàn kết, ý nguyện của toàn dân. Việc làm đó phải quang minh chính đại, công khai cho toàn dân biết. Còn nếu làm nửa vời, cốt xoa dịu sự phẫn nộ của người dân, kết quả chỉ ngược lại, sự phẫn nộ của người dân càng lớn hơn, mà kẻ thù dân tộc càng hiểu, càng có cớ để thôn tính đất nước này nhanh hơn“.
- Nguyễn Hoàng Đức: DŨNG CẢM CƠ BẮP VÀ DŨNG CẢM TINH THẦN (Nguyễn Tường Thụy). “Những người thông cảm cho gian dối và trộm cắp thì chỉ là phường gian dối, trộm cắp. Mong rằng dân tộc ta sẽ vươn tới sự dũng cảm về tinh thần, để đất nước tự chủ thực sự, thoát khỏi dáng dấp nô tài khúm núm. Một quốc gia của nô tài sẽ không bao giờ hùng cường đích thực!
- Cây ngay chẳng sợ bóng queo (FB Vũ Đức Tâm/ TKN). “Công khai, minh bạch là điều kiện tiên quyết để thực hiện ‘dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra’. Nhưng hiện nay, theo ông Tuyển, sở dĩ ta chưa thực hiện việc công khai tài sản cán bộ trên mạng vì ‘Nước ta, trong bối cảnh các loại tội phạm gia tăng, hoạt động hết sức tinh vi, nhưng cơ chế bảo vệ tài sản của cán bộ, công chức lại chưa tốt; bây giờ tôi công khai tài sản rộng rãi trên mạng, bọn tội phạm biết được sẽ nhòm ngó, lúc ấy ai bảo vệ tôi, vợ con, tài sản của tôi’?
8h50′:
- Ngày 1-4-2014, hai quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm chính thức hoạt động: Vận hội mới để bứt phá: Bài 2: Khẩn trương kiện toàn bộ máy (HNM).
- Tiếp bài: “Dự án của Công ty CP Viglacera Hạ Long”: Người dân lo lắng, doanh nghiệp đủng đỉnh! (GDVN).
14h:
- Lễ tưởng niệm Gạc Ma diễn ra “trót lọt” nhưng khó chịu (Nguyễn Tường Thụy). – Độc lập đầy vơi ba chén rượu (Nguyễn Hoa Lư). “Gã đi khuất, tôi mới nhìn xuống, đó là tập tài liệu về cuộc chiến Gạc Ma đúng 26 năm trước. Phía ngoài ghi rõ: ‘Tài liệu phản động, đốt ngay sau khi xem!’.” – Đức Thành: Suy tư nhân ngày 14/3 (Boxitvn).
- Về Đi Thôi ĐỪNG ĐỂ QUÁ TRỄ! (Ba Sàm). “Thử hỏi quân đội đã làm được gì khi biển đảo của ta bị xâm chiếm dần dần? Thử hỏi do đâu mà trên khắp đất nước của mình lại có hàng trăm những khu hoàn toàn biệt lập của ‘công nhân’ Trung Quốc? Chỉ cần nhìn những dữ kiện nhức nhối và tự mình đặt các câu hỏi trên, bất cứ ai cũng phải giật mình kinh sợ trước hiểm hoạ mất nước, đâu cần phải chờ để nhìn thấy chiến xa của Trung Quốc ở ngưỡng cửa biên giới“.
- TRƯỜNG SA (Văn Công Hùng).
- Nguyễn Mộng Hoài: Phạm Viết Đào không có tội (Quê Choa).
- VÀI SUY NGHĨ VỀ CHUYỆN QUAY PHIM CHỤP ẢNH (Mai Xuân Dũng). “Các hoạt động quay phim chụp ảnh giám sát công việc của cơ quan nhà nước là hợp hiến còn cơ quan công quyền (công an, an ninh) khi quay phim chụp ảnh công dân nên được hiểu là chỉ để, và được phép nhằm phục vụ công tác lưu trữ, tuyên truyền, nghiên cứu chứ không thể được sử dụng như một cách khủng bố tinh thần người dân hoặc nhằm xác định nhân dạng để trả thù cá nhân“.
- Sách Mỹ Cộng – Americong của TS Roger Canfield, dài 1730 trang đã được dịch sang tiếng Việt (Le Hung). Mời bấm vào cột bên phải để xem các phần kế tiếp.
20h:

KINH TẾ

8h50′:
- Giải bài toán kiểm soát bội chi ngân sách nhà nước: Chủ động thắt chặt chi tiêu! (HNM).
14h:
20h:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- CÚN NHỚN, CÚN CON (Hoàng Hải Thủy).
- Thư mục An Tiêm (Phay Văn).
- Ba ngày ở Myanmar, 3/2013 (Vương Trí Nhàn).
8h50′:
14h:
20h:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Câu chuyện đằng sau kỳ thi SAT (Nguyễn Vạn Phú).
8h50′:
14h:
20h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
14h:
20h:

QUỐC TẾ

8h50′:
14h:
20h:
* RFA: Audio: + Sáng 14-03-2014; + Tối 14-03-2014.
* RFI: 14-03-2014




No comments:

Post a Comment

View My Stats