Tuesday 18 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 18-3-2014




Posted by News on March 18th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Ba, 18-03-2014

Thông báo: Các địa chỉ của trang Ba Sàm đang được sử dụng hiện nay là basamnews.info, basam.info và blog anhbasam.wordpress.com. Bản tin 9h sáng hôm nay sẽ được đưa chung trong bản tin trưa lúc 13-14h.




Biểu tình trước Cơ quan Thanh Tra Bộ Công an đòi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng!

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Dù chỉ là ví dụ để so sánh, nhưng từ chuyện Crimea ở Nga tới chuyện Hoàng Sa ở Việt Nam, có lẽ cách nhau không bao xa nếu chính phủ VN vẫn luôn ủng hộ chuyện bỏ phiếu ly khai này:Báo Nhân Dân: Người dân Hoàng Sa bỏ phiếu quyết định tương lai (VQHN). - Crimea chọn bỏ Ukraina để theo Nga (Time/ TCPT).
- So sánh bản đồ “đường lưỡi bò” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với bản đồ “xịn” của Trung Quốc (Chép sử Việt). “Dù tấm bản đồ “của” TT Dũng được chụp lại từ video, nhưng cũng có thể thấy khá rõ những vệt đứt khúc, chúng rất tương đồng về vị trí, độ ngắn dài, hướng với những đường đứt khúc trên bản đồ đường chín đoạn của Trung Quốc.”
” Có lẽ để khẳng định chắc chắn vấn đề nghiêm trọng này… cần có sự chất vấn một cách nghiêm túc của người dân, có thể bằng một bức thư ngỏ được gửi tới Văn phòng Thủ tướng, yêu cầu giải đáp.”
- Ải Nam Quan (DCCT). “… dãi đất mà trên đó xây Ải Nam Quan (cũ) là của hai nước Việt và Tầu. Sau này, Tầu lấn sân, xây Ải Nam Quan vào sâu trong đất của ta cả ngàn mét, và được Pháp công nhận. Vậy, công trình Ải Nam Quan (mới) là do người Tầu xây thật, nhưng dải đất mà trên đó Tầu xây Ải Nam Quan lại là của Việt Nam. Đó là sự chiếm đoạt giang sơn Tổ Quốc Ta rõ ràng“.
- Ai bảo bà là vợ ông ta? (DLB). “Con năn nỉ mãi thì họ cũng cho 3 mẹ con vào gặp ba. Lần này ba con gầy đi nhiều, ánh mắt lạ lắm, con cảm thấy có gì đó như một nét sợ hãi, vâng ba rón rén khi gặp gia đình, nói nhỏ và luôn liếc nhìn các cán bộ ngồi bên“.
- Chúng tôi đã thừa thuốc gây mê, thưa tiến sĩ (Blog RFA). “Cuộc sống không chỉ là cơm ăn áo mặc, nó còn là tự do và những ao ước cần được xã hội thừa nhận. Ông về VN và ngắm nghía đời sống ở đây như Tây ngắm người Việt mặc dù ông nói tiếng Việt thạo hơn Tây nhưng ông chưa tiêu hóa được cái mà Tây nó vượt trội hơn Việt“. – Nói về bài viết này: Tiến sĩ người Áo gốc Việt Đặng Hoàng Giang: “Phương Tây – một giấc mơ hời hợt!” (LĐ).
- Sắc Ly & Minh Ẩm: Nói thật cho nhau nghe! (Kỳ 1) (Boxitvn).
- 84 Năm Có Đảng (DLB). “Đảng vâng lệnh của Nga, Hoa/ Nội chiến tàn phá sơn hà Việt Nam!/ Đảng truy bức nhân dân vượt biển,/ Đảng xua dân làm mướn ngoại bang…/ Đảng: ‘tư bản đỏ’ giàu sang./ Dân Việt nghèo, dốt, lầm than… căm hờn!/ Đảng Cộng sản buôn dân, bán nước…
- TÍNH HÁO DANH VỤ LỢI NHỎ MỌN CỦA NGƯỜI VIỆT (Bà Đầm Xòe). – Xích Tử – Ngành đào tạo, cơ chế xin cho, quyền lực, hành chính vì dân, và… (Dân Luận). - Tiến sĩ khác gì với dũng sĩ? (Người Việt). “Ngày trước, khi cộng sản mới vào Sài Gòn, dân chúng hỏi đến đời sống người dân Bắc Việt có các tiện nghi trong đời sống hàng ngày như TV, tủ lạnh hay không, mặc dù chẳng biết gì, nhưng vì cái mặc cảm vừa thắng trận, cán bộ cộng sản nói đại: ‘Ngoài tớ thứ ấy thiếu gì, TV, tủ lạnh chạy đầy đường…!’ Nhưng bây giờ, họ cũng có thể hãnh diện để nói rằng: ‘Nước tôi, tiến sĩ… chạy đầy đường’!” – Mời xem lại: Gặp lại người “dũng sĩ tí hon” của Bác Hồ (giadinh.net). – “Quan tiến sĩ” giúp gì cho việc trị nước? (PLTP/DT).
13h55′:
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Từ Crưm đến Việt Nam, xa hay gần? (Blog RFA).
- Quả đầu và tài phiệt (Người Việt).
19h45′:

KINH TẾ

13h55′:
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- TÌNH VÀ THÙ (Hoàng Hải Thủy).
13h55′:
- Đi tìm “trái tim bất diệt” của Bồ tát Thích Quảng Đức: Vì sao “trái tim bất diệt” vẫn nằm trong két sắt? (PT).
- Truyện ngắn của nhà văn Võ Thị Hảo: Gái góa đi bán cao dê (DĐXHDS).
- KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ 1)KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ 2)KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ 3)KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ 4)KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ 5)KÝ SỰ SÀI GÒN LẠ LẮM (Kỳ cuối) (MP Florist). “Mười bẩy ngày ở Saigon, sau 34 năm ‘cách mạng thành công’, tôi đã nhìn thấy gì? Quê hương tôi… Trời ơi!!!
19h45′:
- “Chiến Quốc tung hoành – Thế cục Quỷ Cốc Tử”: Đọc xưa, ngẫm nay (TP).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

13h55′:
19h45′:
- GS Hoàng Tụy: Còn quá nhiều điều đáng lo (Tia sáng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h55′:
19h45′:
- Phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc ít người ở phía Bắc: Nỗi buồn đeo đẳng 4 tộc người: Những bản làng xiêu vẹo vì đói (DV).

QUỐC TẾ

13h55′:
19h45′:
* RFA: Audio: + Tối 16-03-2014; + Sáng 17-03-2014.
* RFI: 17-03-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats