Sunday 23 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 23-3-2014




Posted by Admin on March 23rd, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin Chủ Nhật, 23-03-2014


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- CHƯƠNG TRÌNH “NGHĨA TÌNH HOÀNG SA, TRƯỜNG SA”: Đứa con Hoàng Sa (LĐ).
- Điện hạt nhân: Chủ tịch Sang, Thủ tướng Dũng và bóng ma Trung Cộng (Chép sử Việt). “Có người mừng khi nghe tin “hoãn”, nhưng nếu như hoãn rồi để các đối tác Nga, Nhật, Mỹ rút lui, trống chỗ ngon lành cho bàn tay lông lá Trung Cộng thò vào thì có mừng không? Hay là việc hoãn xây Nhà máy Ninh Thuận 1 là do Nga rút cam kết hỗ trợ tài chính, giờ thì Trung Quốc lắm tiền nhảy vào sẵn sàng?”
<- Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu được trả tự do (RFA). – Tù chính trị Nguyễn Hữu Cầu được tự do sau 32 năm giam cầm (RFI). - Tù nhân lương tâm ‘lâu năm nhất’ ra tù (BBC). – Người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã về đến nhà (DCCT). – Tù nhân thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu đã về nhà (DLB). “Tui là Nguyễn Hữu Cầu, người tù đã ở 32 năm, chính xác là 31 năm 9 tháng đây. Còn 5 năm đầu tù ‘cải tạo’ thì bỏ nó qua, để chồng vô thì nó nhiều quá, ớn quá”. - Anan và Ca Diếp là hai “đồng phạm” của “người tù thế kỷ” Nguyễn Hữu Cầu? (DLB). “Tên Nguyễn Hữu Cầu đã cấu kết với tên Anan và tên Ca Diếp. Mua dầu cho Anan và Ca Diếp để vượt biên. Hiện tại thì Anan đã vượt biên và Ca Diếp đang trốn tại Khánh Hòa, khi nào bắt được sẽ xử lý sau”.‘Ba tôi trước sau không nhận tội’ (BBC).
- Thư của TS Hà Sỹ Phu khước từ “làm việc” với cơ quan an ninh (Ba Sàm). “Chúng ta có cách giải quyết tốt hơn nhiều, đừng cố biến chuyện dân sự thành hình sự. Nếu có điều gì cần trao đổi cho rõ, xin mời đến nhà, mặc dù không thích thú gì nhưng tôi sẵn sàng trao đổi trong sự tôn trọng, vì lợi ích chung, mọi việc tôi làm đều công khai minh bạch, không có gì phải dấu giếm“.
- Trần Trung Chính: Thần Quyền – Vương Quyền – Dân Quyền (Boxitvn).
- Lý giải về tuổi thọ (Phương Bích).
9h:
- Thẻ căn cước là cài số lùi về thời Mỹ Ngụy (KT). – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội – ông Nguyễn Trọng Đông: Dù khó cũng phải quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ (HNM).
13h45′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Cần chuẩn bị cho tình huống xấu (PT).
- Nguyễn Hưng Quốc: Ukraine, Nga, Trung Quốc và Việt Nam (Blog VOA).
- Đinh Đăng Định bất khuất đến hơi thở cuối cùng (Thông Luận). “Tôi hoàn toàn vô tội. Bắt giam tôi là một hành động thô bạo, phiên tòa xử tôi là vô đạo. Trả tự do cho tôi chỉ làm giảm một phần sự thô bạo của chính quyền này thôi. Tôi ghi nhận, nhưng không thấy phải cảm ơn họ. Tôi chỉ cảm ơn đồng bào tôi, các chí hữu của tôi, các tổ chức nhân quyền và dư luận quốc tế đã bảo vệ lẽ phải và tận tình yểm trợ tôi trong suốt thời gian tôi bị bách hại. Tôi giữ nguyên lập trường chống độc tài đảng trị…
- Nhật ký mở lần thứ 82: KHI CÁC ÔNG CHỦ DÂN, CHỦ QUAN BA HOA VỀ… DÂN CHỦ (Tô Hải). “Cái định nghĩa rất đơn giản về ‘dân chủ’ là người dân được làm chủ, được quyền bầu hoặc phế truất những cá nhân, công bộc, những bộ máy mình bầu ra mà không được việc thì chưa bao giờ dân Việt Nam này được hưởng cả!… KHÔNG THỂ CÓ THAY ĐỔI GÌ NẾU CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VIỆT NAM KHÔNG…TỰ CHẾT!
- Điều không thể lý giải về…Tư bản (Hiệu Minh). “Từng ở XHCN Việt Nam từ lúc sinh ra, bên XHCN Ba Lan 7 năm, 3 năm cộng sản Bulgaria và 12 năm ở tư bản đế quốc cả Mỹ lẫn Anh, nhưng tôi không hiểu lắm về tư bản“.
- Lại sắp mắc nợ nữa rồi bà con ơi! (Quê Choa). “Riêng Tân Rai năm 2013 lỗ hơn 258 tỉ đồng, Nhân Cơ còn nặng nề hơn, dự kiến 2015 sẽ lỗ hơn 671 tỷ đồng vv… Mấy cái vụ này, có anh bạn cắc cớ hỏi tui, trách nhiệm là của ai, thì tui chẳng biết đâu. Nhưng rõ ràng đã nói khai thác bô-xít là chủ trương lớn thì dứt khóat không thể đổ thừa cho cái thằng Than-Khóang sản VN hay Bộ công thương…” – Nợ công Việt Nam tăng lên trên 886,36 USD/người dân (VOV).
- Formosa Vũng Áng – cho thuê đất 70 năm như cho không, có tiêu cực khủng không? Mời hai ông Tổng Trọng và Bá Thanh vào cuộc (Bizlive/Chép sử Việt). “Tổng diện tích thực hiện dự án hơn 3.300 ha, bao gồm cả diện tích mặt biển (cảng Sơn Dương), thời gian thuê đất là 70 năm, tiền thuê đất hơn 96 tỷ đồng cho toàn bộ thời gian thuê. Với con số này, nhiều chuyên gia cho rằng “như cho không”.”
- Chuyện đùa như thật: Chuyện nghe lỏm từ lũ chuột nhắt (DT).
- Nguyễn Minh Đào: Lan man những chuyện buồn!! (viet-studies). “Tôi không bênh vực phụ nữ làm nghề mại dâm, thiên hạ xem họ là thành phần ‘cặn bã xã hội’, nhưng tôi thấy họ chỉ “bán cái của họ có” đâu ăn cắp của ai, họ còn tử tế hơn kẻ ăn trên ngồi trốc nhờ ăn cấp của dân, của nước!” – Hội làng lương thiện (Võ Nhật Thủ). “Vậy là giải lương thiện được trao cho vị cựu quan. Ai cũng biết nhưng chẳng ai dám cãi trừ anh hề Công Lý“.
- Bùi Bảo Trúc: Vượt sông đi học (Người Việt). “Này các em bé vượt sông ơi. Các em đừng nản chí. Ðừng bỏ học rồi khai bừa là có cử nhân luật trong rừng nhé, đừng quăng ra vài ba triệu mua lấy những cái bằng giả bán đầy đường, đừng học tập gương đạo đức của cái thằng chó mà khốn khổ đời nhé các em. Xem đoạn video mà chỉ muốn chửi vài ba câu tục tĩu cho đỡ bực cái… mình“. – Rằng hay thì thật là hay (TP).
- Về một cái tên (Người Việt). “Thật quả là một tuyệt tác phẩm của sự pha trộn sự thật và dối trá. Ðể biện minh cho việc tại sao ông không công nhận tân chính phủ tại Kiev, nhưng không dám phủ nhận sự thật của các cuộc biểu tình của dân chúng ở Maidan, ông Putin đã ‘chụp’ cho họ một lô mũ từ tân Ðức quốc xã đến bài Do Thái, để thêm vào đó ‘bài Nga’.
20h’:

KINH TẾ

9h:
13h45′:
20h’:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- AI VỀ VÙNG NHÃN (Chép sử Việt).
- CHÙM THƠ CHÂM CỦA VĂN CƯỜNG (Trần Mỹ Giống).
9h:
13h45′:
- Vũ Ánh, một con người hiếm có (Người Việt). Nhà báo Nguyễn Tuyển: “Vũ Ánh là một chiến sĩ khẳng khái, cương nghị, nhìn thấy cái gì bất bằng hay cần phải viết là viết theo đúng lương tâm của một người cầm bút có tinh thần trách nhiệm. Không sợ hãi, không bỏ chạy”.
- Cái mũi cao của trung tá Luân (Nguyễn Trương Quý).
- Nữ Họa Sỹ Bé Ký (Phan Văn).
20h’:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h:
13h45′:
20h’:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h:
13h45′:
20h’:

QUỐC TẾ

9h:
13h45′:
20h’:
* RFA: Audio: + Sáng 22-03-2014; + Tối 22-03-2014.
* RFI: 22-03-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats