Sunday 16 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 16-3-2014




Posted by News on March 16th, 2014  | Comments Off

Bài mới Nhất

Tin Chủ Nhật, 16-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Ra ngõ gặp… người Trung Quốc! (NLĐ). “Tập đoàn Formosa đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ LĐ-TB-XH cho phép đơn giản hóa những thủ tục liên quan đến cấp phép cho người lao động làm việc tại KKT Vũng Áng.” Xem lại: “MỘT HÀ TĨNH ĐẦY ẮP NGƯỜI TRUNG QUỐC”: VÌ ĐÂU NÊN NỖI? (Lê Anh Hùng). – Báo động Vũng Áng – Formosa: Hoành Sơn … thất đái, vạn đại vong thân (Chép sử Việt). – Tại sao Trung Quốc lại chọn Vũng Áng? (Boxitvn). – Trung Quốc đang có ý đồ gì ở Việt Nam? (RFA). – Putin đổ quân vào Ukraine – lại thức tỉnh thêm người Việt và thách thức giới lãnh đạo CSVN về hiểm họa “nạn kiều” Trung Cộng (Chép sử Việt). – Trung Quốc đầu tư nghìn tỷ vào Nam Định, thêm lo? (ĐV).
- Dừng tìm máy bay Malaysia, yêu cầu nước ngoài rút khỏi Việt Nam (VNE/DV). – Dừng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Yêu cầu các lực lượng nước ngoài rút khỏi Việt Nam (TN). – Chi phí tìm kiếm máy bay Malaysia là bao nhiêu? (LĐ). – Thông tin về chi phí tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của VN (Soha). “Việt Nam hiện nay chưa tính là chi phí hết bao nhiêu, xăng dầu bao nhiêu vào nhiệm vụ này. Chúng tôi sẽ có tổng kết nhưng chúng tôi nghĩ rằng, việc tham gia nhiệm vụ này sẽ không tính chi phí hết bao nhiêu mà mục đích là làm sao nhanh chóng tìm kiếm được máy bay mất tích, cứu người”.Việt Nam dừng tìm MH370, sẵn sàng hỗ trợ tiếp nếu Malaysia cần (KT).
- Nhà báo Vũ Ánh, Cố Vấn Biên Tập Sống Magazine qua đời (Sống News). – Nhà báo Vũ Ánh, cựu chủ bút Nhật báo Người Việt, qua đời (Người Việt). – FB Osin HuyDuc: “Nói chuyện với ông, không ai nghĩ, con người canh cánh nỗi nhớ Nước ấy lại có thể dùng những ngôn từ rất điềm đạm để nói về Chế độ đã từng ‘cải tạo’ mình 13 năm, trong đó riêng thời gian biệt giam tổng cộng lên đến sáu năm“. – Bài báo cuối cùng của nhà báo Vũ Ánh: Hà Nội vẫn chưa đủ niềm tin cởi trói báo chí (Người Việt).
- Minh Diện: RỒI CŨNG TRÔI TUỘT ĐI THÔI !? (Bùi Văn Bồng). “Phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ thị phải kiềm tra báo cáo trước 31-12-2013. Nhưng nay đã giữa tháng 3-2014 vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Nhìn khuôn mặt tươi rói của ông chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung trong buồi lễ ra mắt thành phố mới Bình Dương chắc chả có chuyện gì xảy ra với ông ta cả. Ông Trần Văn Truyền thì cũng thế mà thôi“. – Kê khai tài sản không phải là cách duy nhất (TBKTSG). – Kê khai tài sản: như hiện nay thì không thể phát hiện tham nhũng (TBKTSG).
9h10′:
- Việt kiều Philippines Johnathan Hạnh Nguyễn: Hướng về Tổ quốc nơi đầu sóng (HNM).
13h50′:
- Từ một bài trên báo TQ cảnh báo nạn dân Tàu tràn ngập VN, nghĩ về chống bành trướng trong lòng kẻ bành trướng (ĐKN/Chép sử Việt). “Bài báo này có lẽ cũng là một nhắc nhở cho người Việt: hãy chủ động bắt tay với những người bạn Trung Quốc.”
- Bùi Bảo Trúc: Ði cầu nhanh rất có hại (Người Việt). “Chứ cầu Chu Va sập vì một con ốc bị hư. Anh tướng công an này nói người Mông đi nhanh quá nên làm cầu sập là vì trong đầu của anh ta có một con ốc bị … lỏng, như một cách nói trong tiếng Anh: he has a screw loose in his head. Nói rõ hơn, chỉ có cái thứ điên khùng, ngu xuẩn thì mới ăn nói như thế“.
19h40′:

KINH TẾ

9h10′:
- Triều cường dâng cao làm thiệt hại gây tranh chấp giữa các doanh nghiệp: Thiệt hại ai chịu và có phải là bất khả kháng không? (ANTĐ).
13h50′:
19h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Trộm mượn thơ (Lê Khả Sỹ).
- Ca dao cổ tân trang (Trần Nhương).
- Hồi Ký Đi Làm (Đào Hiếu).
9h10′:
13h50′:
- VÀI SUY NGHĨ VỀ THƠ TÂN HÌNH THỨC (Nguyễn Trọng Tạo).
- Cần gì để viết? (THĐP). Plato: “Người khôn nói vì họ có điều muốn nói; Kẻ dại nói vì họ cần phải nói điều gì đó”.
- SÀNH ĐIỆU (Tương Tri). – TẠP ÂM
- Tư duy rêu phong (Nguyễn Hoa Lư).
19h40′:
- Thiện nguyện (ĐĐK).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

9h10′:
13h50′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h10′:
- Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ: Trách nhiệm không của riêng ai (HNM).
- Ông Tri Surya, Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán cộng hòa Indonesia tại TP.HCM: Nên dùng loại xe buýt nhỏ (TT).
13h50′:
19h40′:

QUỐC TẾ

9h10′:
13h50′:
19h40′:
* RFA: Audio: + Sáng 15-03-2014.
* RFI: 15-03-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats