Saturday 22 March 2014

CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM BẮT CHỊ QUỲNH ANH & CHÁU BÉ MỚI 7 THÁNG TUỔI (FB Ngọc Nhi Nguyễn)




FB Ngoc Nhi Nguyen
Đăng ngày: 22.03.2014

VRNs (22.03.2014) – Hà Nội – Vừa được thông tin từ Trần Bùi Trung (Bo Trung), con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng, người đang bị công an Lấp Vò, Đồng Tháp giam giữ trái pháp luật từ ngày 11-02-2014 cho biết chị gái của em, con gái lớn của chị Minh Hằng là cô Đặng Thị Quỳnh Anh (Ti Hon) vừa bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ không lý do. Con gái của chị Quỳnh Anh mới 7 tháng tuổi không có tội tình gì cũng bị bắt cùng với mẹ!

Hiện họ đang bị giữ tại trụ sở Công An Phường Tràng Tiền: Số 2, Cổ Tân, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
(84-4) 38 255 538 – 39 341 569 (84-4) 38 255 538 – 39 341 569

Bùi Trung đã gọi cho công an trực nhưng người này chối là không bắt giữ ai nên em đã lên đường đến tận nơi để đòi thả chị gái cùng cháu của em ra. Trung cho biết nếu công an không chịu thả người thì em sẽ đứng giăng biểu ngữ ngoài cổng cho đến khi nào pháp lý được thực thi. Trung nhắn lại trên FB của mình ” Bây giờ tôi sẽ giăng băng rôn biểu tình trước cổng công an hoàn kiếm đòi người, nếu tôi mất tích hay chết. nhờ bạn bè người quen chia sẽ rằng gia đình tôi chết bởi công an việt nam ” !!

Được biết từ ngày chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giam ở Lấp Vò, Đồng Tháp, ngoài những lý do mơ hồ vớ vẩn như ” Gây rối trật tự giao thông “, ” chống người thi hành công vụ ” thì công an không hề đưa ra thêm 1 lý đo hay cáo trạng nào, nhưng vẫn giam giữ không cho gia đình gặp mặt đến nay đã 38 ngày. Công an cho biết chị Minh Hằng đã tuyệt thực từ ngày đầu tiên và cho đến nay vẫn không chịu ăn, còn từ chối hết đồ thăm nuôi gửi vào. Điều này khiến cho mọi người, nhất là con của chị vô cùng lo lắng cho sức khỏe và cả tính mạng của chị.

Là những người con chí hiếu, Quỳnh Anh và Bùi Trung đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi từ công an chính quyền địa phương Đồng Tháp đến công an thành phố HCM rồi ra tận Bộ công an Hà Nội để gửi đơn yêu cầu làm rõ, 1 là khởi tố với lý do rõ ràng, đúng pháp luật, 2 là phải thả người, và yêu cầu cho thân nhân gặp mặt. Những yêu cầu này hoàn toàn hợp tình hợp lý và hợp pháp, mọi cơ quan đã nhận đơn, nhưng rồi lại ếm nhẹm im ắng không 1 phản hồi.

Không còn cách nào hơn, Quỳnh Anh và Bùi Trung đành phải đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ của những người quan tâm đến tình hình dân chủ và nhân quyền tại VN hãy cùng 2 em đi giăng biểu ngữ kêu oan, yêu cầu công an Đồng Tháp thả mẹ là chị Minh Hằng, tại bờ hồ Hoàn Kiếm vào ngày mai, chủ nhật 23-03-2014.

Hình :



Và thế là tối hôm nay, công an đến bắt cả nhà chị Quỳnh Anh, kể cả em bé mới 7 tháng tuổi. Chị Quỳnh Anh chỉ kịp gửi tin nhắn báo cho em trai là Bùi Trung rồi mất liên lạc luôn.

Nên biết rằng việc 2 chị em Quỳnh Anh kêu gọi giúp đỡ và dự định giăng biểu ngữ yêu cầu thả người ở bờ hồ Hoàn Kiếm là hoàn toàn hợp pháp. Công an không có quyền gì bắt họ và càng không có quyền đang đêm bắt người trái phép như thế. Đã vậy lại còn ngăn chận mọi thông tin, không cho người nhà liên lạc nói chuyện là hoàn toàn đi ngược lại Hiến Pháp và luật pháp hiện hành.

Chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng chất vấn công an quận Hoàn Kiếm sao có thể làm ăn tắc trách, coi thường luật pháp như vậy và yêu cầu phải thả chị Quỳnh Anh cùng cháu bé ra lập tức. Cháu bé vô tội và trẻ em cần được yên tĩnh nghỉ ngơi và tối thế này thì cần phải ngủ. Làm cho bé sợ hãi gây tổn thương tinh thần và tâm lý không những là trái pháp luật mà còn là vô nhân đạo!

FB Ngoc Nhi Nguyen

-----------------------------------





No comments:

Post a Comment

View My Stats