Monday 10 March 2014

BÁO ĐẢNG "NHÂN DÂN" VẪN DIỄN TRÒ "BÀI MỸ" THEO LỐI RẺ TIỀN CỔ LỖ (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 11/03/2014

Với tình hình Nga-Ukraine vô cùng phức tạp, vậy mà báo Nhân dân chỉ bằng một bài “bình luận chính trị” toen hoẻn có 260 từ, đã đưa ra cả mớ những khẳng định, “kết tội” nghe rất ghê, theo kiểu nói đại lấy được, cho có … Rất rõ một thái độ ngoan cố bảo thủ cùng cực, lấy lòng ai đó ở trên, thậm chí với cả “bạn vàng” phương Bắc là kẻ vẫn còn ngọng ngịu chưa biết ăn nói ra sao trong vụ Ukraine cho xứng một cường quốc đang muốn ghanh đua vị thế với Mỹ.

Báo của đảng rất không nên chơi kiểu một mình một chợ lố bịch đến vậy. Cách này quá xưa rồi, có lẽ chỉ hợp với thời những năm 60′ thế kỷ trước. Nó càng rõ hơn khi mà suốt nhiều ngày nay, hầu như mọi đồng nghiệp khác, dù là báo đài nhà nước, nhưng cũng đều đưa tin bài khá khách quan, chi tiết và cẩn trọng trong mọi đánh giá tình hình, nhất là với mỗi quốc gia liên quan. 

Hay là những người có trách nhiệm ở tờ báo này tin vào lời nhiếc móc của dân, rằng báo của mình chỉ đáng là thứ để … “chùi khu”, nên mới viết lách dễ dãi đến vậy, coi nó chỉ như tờ giấy lộn khi tới tay “bạn đọc”?

----------------------

Lỗi thời
Thứ hai, 10/03/2014 – 10:29 PM (GMT+7)

Cuộc “khẩu chiến” giữa Nga và Mỹ chung quanh cuộc khủng hoảng U-crai-na đang gia tăng sức nóng. Chính quyền Ô-ba-ma không chỉ “giương oai múa võ” với việc điều tàu chiến và tăng thêm máy bay chiến đấu đến gần U-crai-na mà còn đe dọa lôi kéo EU áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga.

Tuy nhiên “cây gậy trừng phạt” lần này đã mất tác dụng và bị đánh giá chẳng khác nào “muỗi đốt i-nốc”, bởi Mỹ có thể sẽ “đơn thương độc mã” trong vấn đề này khi khó có thể thuyết phục đồng minh thực hiện các lệnh trừng phạt. Cựu Thủ tướng Ðức G.Sruê-đơ mới đây lên tiếng ủng hộ Chính phủ của Thủ tướng Méc-ken trong nỗ lực tìm kiếm đối thoại với Nga, đồng thời cho rằng các biện pháp trừng phạt sẽ khiến Ðức bị tổn thương nhiều hơn, thậm chí có những “hiệu ứng ngược”. Chính cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ R.Ghết cũng nghi ngờ về hiệu quả do trừng phạt kinh tế đem lại.

Nhà cầm quyền Oa-sinh-tơn quá “sốt sắng” với diễn biến tình hình ở U-crai-na, song những chính sách can thiệp của Mỹ và đồng minh ở các “điểm nóng” trước đây đã khiến phương Tây không thể “mạnh mồm”. Trong bối cảnh hiện cả Nga và một số nước EU nhất trí tìm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng tại U-crai-na, những biện pháp mang tính đe dọa của Mỹ xem ra đã lỗi thời và càng “lòi đuôi” can thiệp.

THANH TÙNG


No comments:

Post a Comment

View My Stats