Tuesday 11 March 2014

ÂM MƯU GÌ SAU MH370 BỊ MẤT TÍCH ? (PV.VRNs)




PV.VRNs
Đăng ngày: 11.03.2014

VRNs (11.03.2014) – Sài Gòn – Liệu có âm mưu gì sau sự mất tích của chiếc Boeing 777, mã hiệu MH370 không là câu hỏi bắt đầu được nhiều người đặt ra sau bốn ngày tìm kiếm.

Sáng hôm nay, báo Tuổi trẻ có bài Kịch bản nào cho máy bay Malaysia MH370?. Bài báo sử dụng ý kiến của hai giáo viên đã từng dạy bay trên chiếc Boeing 777 là ông Nguyễn Hồng Lĩnh và ông Nguyễn Nam Liên. Hai ông này đưa ra năm kịch bản: Thời tiết, sét đánh; Lỗi kỹ thuật; Không tặc tấn công, đưa máy bay đến vị trí bí mật; Rơi; và UFO (vật thể lạ) bắt cóc, lọt vào hệ quy chiếu khác. Rồi từng kịch bản, các ông này đều khẳng định không thể xảy ra như vậy được, tức chưa thể đoán được nguyên nhân mất tích chiếc MH370.

Buổi chiều, trên Facebook, trang của nhạc sĩ Tuấn Khanh đã xuất hiện một vài suy nghĩ khiến nhiều người quan tâm hơn như sau:

Trong chuyện chiếc máy bay của Mã Lai MH370 bị cho là rơi ở gần mũi Cà Mau, VN, nếu tinh ý một chút, bạn có thể nhận ra rằng cuộc sống đã trở thành một chuỗi kịch bản của những âm mưu chung và riêng.

Nổi bật là bản tin về chuyện một thân nhân người bị nạn đại lục kêu gào chính quyền Trung Cộng hãy tự mình giải cứu vì không tin Việt Nam. Hãy lược qua sự ngu dốt của người rất trẻ dại đó, rất dễ nhận thấy đó là một cách sắp đặt chủ ý của truyền thông Trung Cộng nhắm vào dư luận quốc tế, là chỗ dựa cho hai chiến hạm Trung Cộng đi vào biển Việt Nam, nhất là khi sáng ngày 10-3 lại có Tướng Trung Cộng lên tiếng thăm dó, đòi xây sân bay trên Trường Sa .

Một bản tin khác, nói rằng một quan chức Mã Lai giấu tên cho rằng chính Trung Cộng là người tổ chức bắt cóc chiếc máy bay này. Dĩ nhiên là nhất tiễn xạ song điêu: một là lấy cớ giới thiệu người Duy Ngô Nhĩ là khủng bố để tiện tay đàn áp, hai là lấy cớ đi chiến hạm vào biển Việt (có thỏa hiệp hay không thì chỉ có trời biết) và dễ dàng cài cắm các mục tiêu quân sự cho tham vọng lưỡi bò.

Các sân bay VN tăng cường an ninh như một màn trình diễn. Buồn cười. Điều đó có lợi cho ai, không lâu sau sẽ rõ.

Chỉ thương các thường dân bị hy sinh một cách đau lòng cho các kịch bản lớn. 

Các thường dân ở đây bao gồm hành khách trên chiếc máy bay MH370 và cả ngư dân Việt Nam. Câu tuyên thệ của ông tướng quân đội VN chỉ huy tìm kiếm máy bay MH370 là “sẽ tìm kiếm bằng cả trái tim” nghe tự nhiên mà buồn nôn. Biết bao lần sinh mạng ngư dân Việt bị tàu Trung Cộng đâm chìm, bắt cóc… trái tim của họ để ở đâu? Hay trái tim của họ chỉ dành cho những người không là dân tộc mình? 

Cả thế giới đang dõi theo câu chuyện về lòng nhân ái và ngây thơ giẫy chết bên những âm mưu của con người.

Có thể ai đó sẽ trả lời quan điểm trên đây bằng sự nghi ngờ. Nhưng cũng xin nhắc rằng bản thân sự nghi ngờ là cội rễ của niềm tin ngây thơ, và ở đây, thì ngây thơ của cuộc sống nhân loại đang giẫy chết“.

Chúng tôi xin nhắc lại, vào ngày thứ Bảy, 08.03.2014, Hãng hàng không Malaysia Airlines (MA) cho biết chiếc máy bay Boeing 777-200, mang mã chuyến bay MH370 đã bị mất liên lạc trên đường bay từ Kuala Lumpur , thủ đô Malaysia đi Bắc Kinh, chở 239 người. MA thông báo chuyến bay mất tích lúc 02:40 giờ địa phương [tức 01:40 sáng giờ Việt Nam].

Facebooker Minh Ham Chơi nhận xét: “Đúng theo lịch trình bay, nếu có rơi, nó phải rơi ở ngoài khơi Miền Trung VN chứ không phải ở đó. Sau 1giờ 50 phút thì nó đã phải bay quá xa Phú Quốc rồi”.

Rất có thể có một âm mưu tàn nhẫn đang núp sau vụ mất tích MH370 này.

PV. VRNs


No comments:

Post a Comment

View My Stats