Wednesday 4 May 2016

CA SĨ HẢI NGOẠI TỔ CHỨC ĐÊM NHẠC GÂY QUỸ THƯƠNG VỀ MIỀN TRUNG (Đoàn Hưng / SBTN)





Đoàn Hưng/ SBTN
T4, 05/04/2016 - 16:37

Trong một nỗ lực sát cánh cùng người dân Việt Nam đối phó với thảm họa môi trường tại 4 tỉnh Miền Trung, nhiều anh chị em nghệ sĩ tại vùng Nam Cali  tổ chức một đêm văn nghệ để gây quĩ, có chủ đề Thương Về Miền Trung (Join Hands To Help).


 Đêm văn nghệ này sẽ được tổ chức vào lúc 8:30 tối ngày Thứ Năm 5/5 tại Itango Restaurant & Lounge- khách sạn Ramada ( 10022 Garden Grove Blvd Garden Grove). Mặc dù chỉ mới kêu gọi trong vài ngày, nhưng số anh chị em ca sĩ đã lên đến con số trên 20 người: MC có luật sư Trịnh Hội, Nam Lộc, Giáng Ngọc; ca sĩ có Lâm Thúy Vân, Hương Lan, Thanh Thúy, Quang Lê, Trizzie Phương Trinh, Nguyên Khang, Quốc Khanh, Thiên Kim, Hoàng Thục Linh, Mai Thanh Sơn, Công Thành & Lynn…

Luật Sư Trịnh Hội cho biết số tiền quyên góp được từ đêm nhạc sẽ được gởi cho tổ chức VOICE, dùng để hỗ trợ cho Miền Trung đối phó với thảm họa môi trường, nhưng chính quyền CSVN gần như bất lực. Có hai hướng hỗ trợ: ngắn hạn và dài hạn. Hỗ trợ ngắn hạn là gởi ngay gạo, lương thực để cứu đói cho đồng bào các tỉnh đang bị biển ô nhiễm. Được biết tổ chức VOICE đã làm công việc này lần đầu tiên vào sáng 29/4/2016. VOICE Vietnam đã phối hợp với nhà thờ Giáo xứ Đông Yên trao tặng 20 tấn gạo cho những gia đình ngư dân bị thiệt hại tại xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh. Hỗ trợ dài hạn là sẽ đi tìm giải pháp về vấn đề luật pháp, chuẩn bị thuê các công ty luật quốc tế để tìm ra thủ phạm gây ô nhiễm, khởi kiện và đòi bồi thường cho ngư dân Việt Nam.

Cũng theo luật sư Trịnh Hội, các anh chị em nghệ sĩ tại Nam Cali chỉ là những người kích hoạt đầu tiên cho những hoạt động tương tự trong tương lai. Hy vọng sẽ có nhiều hoạt động tương tự như vậy được thực hiện khắp nơi trên thế giới. Sự hỗ trợ dài hạn về mặt pháp lý dự đoán sẽ là một công việc lâu dài, tốn kém.

Miền Trung thân yêu đang cần nhiều bàn tay góp sức để cứu nguy thảm họa môi trường, thảm họa con người.

Đoàn Hưng/ SBTN 

-----------------
Related news: 





No comments:

Post a Comment

View My Stats