Friday 27 May 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 26-5-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 26-5-2016
.
Nhiều cây trồng ngày càng trở nên độc hại (BBC) - Điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nhiệt độ tăng làm cây trồng trở nên độc hại với động vật và con người, theo LHQ.
Nga: 14 vận động viên hàng đầu bị xác nhận doping (RFI) - Ủy ban Thế vận Nga xác nhận 14 vận động viên tham gia Olympic BắcKinh 2008 đã dùng kích thích tố tăng lực. Trong số này có 10 người được huy chương. Ngay lập tức, Liên đoàn Điền kinh Nga thông báo những vận động viên phạm lỗi sẽ bị cấm tham gia Thế vận hội Rio 2016.
Hàng ngàn người Nga gia nhập các tổ chức khủng bố (RFA) - Khoảng 3.000 công dân Nga đã ra nước ngoài gia nhập các tổ chức khủng bố. Hãng đa truyền thông Sputniks hôm 25/5 dẫn lời ông Yevgeny IIyin phó Chủ tịch Ủy ban chống khủng bố Quốc gia của Nga cho biết như vừa nêu.
Châu Âu cho Hy Lạp vay thêm 10 tỷ euro (RFI) - Trong cuộc họp vào đêm 24/05/2016, nhóm Eurogroupe gồm 19 nước sử dụng đồng tiền chung euro chấp thuận cho Hy Lạp vay thêm 10,3 tỷ euro. Điểm quan trọng hơn hết là Athens được chấp nhận giảm nhẹ món nợ, tưởng thưởng cho những hy sinh và cải cách đớn đau.
Hy Lạp ‘đạt đột phá quan trọng’ trong thỏa thuận nợ (VOA) - Các bộ trưởng tài chánh của khối sử dụng đồng euro đã đạt được một 'đột phá quan trọng' trong đàm phán với Hy Lạp về thỏa thuận giúp nước này trả nợ
D.Trump chắc chắn sẽ là ứng viên chính thức của đảng Cộng Hòa (RFI) - Ứng cử viên Donald Trump, hiện không có đối thủ trong đảng Cộng Hòa, hôm qua 24/05/2016 đã chiến thắng tại bang Washington,  gần đạt được số đại biểu cần thiết để trở thành ứng viên chính thức của đảng trong đại hội vào tháng 11 tới.
Các lãnh đạo thế giới họp mặt trước thềm Hội nghị G-7 (RFA) - Các lãnh đạo thế giới họp mặt thường niên ở Nhật Bản trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh của Nhóm G-7 trong bối cảnh ảm đạm của kinh tế toàn cầu.
Tăng trưởng, khủng bố và di dân : Những hồ sơ chính của G7 (RFI) - Rời Việt Nam ngày hôm nay, 25/05/2016, tổng thống Mỹ Barack Obama sang Nhật Bản để tham dự thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển nhất –G7, trong hai ngày 26 và 27/05, tại Ise-Shima, miền trung Nhật Bản. Ngoài hồ sơ thúc đẩy kinh tế thế giới, chống khủng bố, đối phó với nạn di dân, lãnh đạo Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Ý và Canada sẽ thảo luận về quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và các nước láng giềng trong khu vực Biển Đông và biển Hoa Đông, hồ sơ Nga và Ukraina, vấn đề y tế và biến đổi khí hậu.
Hội đàm Obama-Abe trước Thượng đỉnh G7 (RFI) - Từ Việt Nam bay sang Nhật, tổng thống Mỹ Barack Obama gặp ngay thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào chiều nay, 25/05/2016, trước cuộc họp thượng đỉnh G7 khai mạc ngày 26/05 tại Ise-Shima và trước chuyến viếng thăm lịch sử thành phố Hiroshima ngày 27/05.Theo AFP, nhiều hồ sơ nhạy cảm trong quan hệ Mỹ-Nhật đang chờ tổng thống Barack Obama từ Hiroshima cho đến Okinawa .
Các nhà lập pháp Mỹ tỏ ra hoài nghi về TPP (VOA) - Thượng nghị sĩ Mỹ thuộc cả hai chính đảng nói rằng hầu như không có cơ hội Quốc hội sẽ thông qua thỏa thuận Quan hệ Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong tương lai gần
Quốc hội Mỹ có phần chắc không phê chuẩn TPP trong tương lai gần (VOA) - Các thượng nghị sĩ thuộc cả hai đảng cho biết hầu như hoàn toàn không có cơ hội là quốc hội sẽ phê chuẩn hiệp định TPP trong tương lai gần
'Việt Nam không quân sự hóa Biển Đông' (BBC) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Việt Nam không tìm cách tăng cường hoạt động quân sự ở Biển Đông.
Chính sách « ngư-dân quân » của Trung Quốc (RFI) - Tương lai của nền kinh tế nước Pháp ; Đối đầu giữa nghiệp đoàn CGT và chính phủ Pháp ; Lương bổng của giới chủ Pháp ; Khám xét văn phòng của Google tại Pháp ; Việc gia tăng các đơn xin tị nạn tại Pháp ; Vấn đề nợ của Hy Lạp ; Al-Qaida muốn cạnh tranh với Daech tại Syria. Trên đây là các chủ đề chính được các báo Pháp ra ngày 25/05/2016 đề cập đến.
Trung Quốc dùng mọi chiêu trò ở Biển Đông* (BoxitVN) - Mỹ Loan – Tú Anh
TTO – Quấy rối, thậm chí gây thiệt hại tài sản và tính mạng của ngư dân nước ngoài, lên kế hoạch đưa tàu đến hoạt động trái phép ở Biển Đông là những động thái mà Bắc Kinh đã và đang thực hiện ở khu vực này. Người nhà của 34 ngư dân đi trên tàu cá QNa 95959 bị đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa tháng 5-2016 – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Đài CNN của Mỹ vừa có bài ghi nhận về việc ngư dân ...
Trung Quốc liên tiếp trúng đòn ngoại giao của Obama và G7 (RFI) - Tại Hà Nội, hôm 23/05/2016, khi tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam, tổng thống Mỹ Barack Obama đã khẳng định rằng quyết định này không hề nhắm vào Trung Quốc. Tuy nhiên, theo hầu hết các nhà quan sát, quyết định đó thực chất là một đòn ngoại giao đánh vào Trung Quốc, vốn đang rất hung hăng tại Biển Đông. Điều đáng nói là căn cứ vào những gì đang được thảo luận, nhân thượng đỉnh G7 mở ra tại Nhật Bản trong hai ngày 26-27/05, Bắc Kinh cũng sẽ phải lãnh một ngón đòn ngoại giao thứ hai vì những hành động quá đáng của họ, đặc biệt là tại Biển Đông.
Di sản của Obama và Bàn cờ Biển Đông (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy
Tuần này, tổng thống Obama thăm chính thức Việt Nam (23-25/5/2016). Đây là chuyến thăm đầu tiên và cũng là cuối cùng với cương vị tổng thống (trong 8 năm cầm quyền). Chuyến thăm này quan trọng, vào một thời điểm quan trọng, có thể so sánh với chuyến thăm của Bill Clinton, với bài diễn văn nổi tiếng (17/11/2000). Nếu Bill Clinton đã đi vào lịch sử với quyết định bình thường hóa với Việt Nam (11/7/1995), thì hôm nay Barack Obama cũng đi vào lịch sử ...
Gs Ngô Vĩnh Long: Biển Đông là chất keo gắn kết Mỹ và Việt Nam (BoxitVN) - Giáo sư Ngô Vĩnh Long, Đại Học Maine (Hoa Kỳ) - Tổng thống Mỹ Obama và chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang. Ảnh tại Hà Nội ngày 23/05/2016.Reuters. Quyết định giải tỏa hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam được Tổng thống Mỹ Barack Obama loan báo tại Hà Nội vào hôm nay quả là đã đánh dấu một bước tiến mới trong bang giao Việt Mỹ, với việc hai bên hoàn toàn bình thường hóa quan hệ quốc phòng. Theo giới quan sát, chính vấn đề Biển Đông, ...
Cá chết miền Trung: Ngư dân thất nghiệp, dân lo nhiễm độc (BoxitVN) - Trọng Thành - Giáo dân Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, biểu tình trước trụ sở chính quyền một xã, để yêu cầu chính quyền minh bạch về vụ cá chết, cá nhiễm độc miền Trung.Ảnh : Thông Chương, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Thảm họa cá chết tại miền Trung Việt Nam đã diễn ra gần hai tháng. Sau các phản ứng dữ dội trong công luận đầu tháng 5/2016, chính quyền Việt Nam hứa hẹn sẽ minh bạch thông tin, và tuyên bố có một số biện pháp hỗ trợ ...
CNN : « Bước nhảy tế nhị » của Obama về nhân quyền Việt Nam (RFI) - Truyền thông Mỹ ngày 25/05/2016 tiếp tục bình luận nhiều về chuyến viếng thăm Việt Nam của tổng thống Barack Obama. Đài truyền hình CNN thì chú ý đặc biệt chú ý đến lĩnh vực nhân quyền trong chuyến đi này qua bài mang tựa : « Bước nhảy tế nhị của Obama về tình trạng nhân quyền « tồi tệ » của Việt Nam".
TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền (VOA) - Thượng nghị sĩ John Cornyn cho biết ông đề nghị sửa đổi một dự luật quốc phòng, theo đó sẽ xử phạt những người Việt Nam bị coi là đồng lõa trong việc đàn áp nhân quyền
Việt Nam: Hãy hủy bỏ cáo buộc đối với những thuyền nhân bị trao trả (BoxitVN) - Người dân bị truy tố về tội vượt biên sau khi bị Úc cưỡng ép hồi hương. (Sydney) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng chính quyền Việt Nam cần hủy bỏ ngay lập tức mọi cáo buộc liên quan đến hành vi vượt biên trái phép đối với những “thuyền nhân” bị Úc trả về. Phía Úc cần ngay lập tức yêu cầu hủy bỏ vụ án, vì Việt Nam đã cam kết không trừng phạt những người di dân bị trả về. Trần Thị Thanh ...
Obama kêu gọi giới trẻ Việt Nam hành động vì môi trường (RFI) - Trong chuyến viếng thăm lịch sử ở Việt Nam, hôm nay 25/05/206 tổng thống Mỹ Barack Obama khen ngợi thế hệ thủ lĩnh trẻ ý thức hơn về môi trường so với các thế hệ trước, và cổ vũ họ « nên có hành động nào đó » về vấn đề khí hậu.
Obama nghe rap và nói về tự do biểu đạt (BBC) - Tổng thống Obama trò chuyện cùng giới trẻ VN trong chương trình Sáng kiến Lãnh đạo trẻ ĐNA, nghe rap và nói về tự do biểu đạt.
Nga không lo việc Mỹ dỡ cấm vận vũ khí với Việt Nam (RFA) - Nước Nga không cảm thấy lo ngại về quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam của Mỹ sẽ làm cho lợi ích của mình trong thị trường này bị sụt giảm.
‘Điểm quan trọng trong chuyến đi Obama’ (BBC) - Nhà báo gốc Việt điểm những vấn đề quan trọng nhất được dư luận quan tâm trong chuyến thăm của ông Barack Obama.
Người Mỹ gốc Việt và lễ Chiến sĩ Trận vong ở Hoa Kỳ (RFA) - Nhân ngày lễ Chiến sĩ Trận Vong của Hoa Kỳ, vào chiều Chủ Nhật, ngày 21 tháng 5 năm 2016, Nhà Việt Nam-Vietnamese American Cultural Center tổ chức một buổi họp mặt để tri ân các cựu quân nhân Hoa Kỳ cùng các cựu chiến binh Việt Nam Cộng hòa (VNCH) trong chiến tranh Việt Nam (VN).
Peace Corps được vào Việt Nam (BBC) - Cây viết Bùi Văn Phú, bản thân từng là tình nguyện viên Peace Corps, viết về hành trình dài đưa Đoàn Hòa bình trở lại Việt Nam.
Nhà hoạt động Việt Nam ‘cần chính trực’ (BBC) - Ben Ngô bình luận về những lùm xùm không đáng có sau cuộc gặp của Tổng thống Hoa Kỳ và đại diện hoạt động dân sự tại Việt Nam.
Nhiều kiểu đón chào ông Obama (BBC) - Điểm qua cách chào đón Tổng thống Barack Obama ở Việt Nam và một số nước khác.
Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama kết thúc tốt đẹp (RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã kết thúc chuyến công du 3 ngày ở Việt Nam, chuyên cơ Không Lực 1 chở tổng thống đã rời phi trường Tân Sơn Nhất TP.HCM vào lúc 13g chiều qua 25/5 để bay đến Nhật Bản.
Ngoại trưởng John Kerry dự lễ khởi công Đại học Fulbright tại Sài Gòn (RFA) - Hôm nay 25/5 Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ là ông John Kerry chủ tọa lễ khởi công Đại học Fulbright tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tôi sẽ nhớ Barack Obama! (VOA) - Mấy hôm nay Việt Nam chào đón Obama, vị tổng thống Mỹ thứ ba sang thăm một đất nước cựu thù
TNS McCain kêu gọi tăng cường hợp tác hải quân Mỹ-Việt (VOA) - Thượng nghị sĩ John McCain hối thúc tăng cường giao lưu giữa lực lượng hải quân Việt-Mỹ trong một thư ngỏ gửi Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
Khúc bi tráng của Trần Huỳnh Duy Thức (BoxitVN) - Kính Hòa, phóng viên RFA - Ông Trần Huỳnh Duy Thức trong một lần gặp gỡ gia đình tại trại giam trước đây. Courtesy photo. Trần Huỳnh Duy Thức
Ngày của Mẹ lòng con trĩu nặng
Những ước mơ phận sự chưa tròn
Đêm lệ rơi những cơn khát mặn
Những phận đời khô khốc tình thương
Đường đã mở con quyết bước không chờn
Cho ngày mai Việt Nam mình xán lạn
Dâng lên Mẹ nứt căng tràn cuộc sống
Tâm linh Người tiếp sức nối vòng tay.

Đó là bài thơ của người tù chính trị Trần Huỳnh Duy Thức ...
Tổng thống Mỹ và chuyện bầu cử Quốc hội Việt Nam (VOA) - TT Obama không biết việc mình đến vào Chủ Nhật đã gây xao nhãng cho các cuộc biểu tình của dân Việt
Tổng thống Obama và tương lai quan hệ Mỹ - Việt (VOA) - Để có những đột phá trong quan hệ Mỹ - Việt tùy thuộc vào Hà Nội và chính người dân Việt nếu họ muốn làm nên lịch sử
Tổng thống Obama: Không nên lo ngại về bầu cử tại Mỹ (RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng không nên lo ngại về cuộc vận động tranh cử đang diễn ra ở Mỹ. Ông nói như thế với một cử tọa là tổ chức các nhà lãnh đạo trẻ tại Sài Gòn vào ngày hôm nay trước khi ông lên đường sang Nhật Bản.
Thông điệp của Tổng thống Obama và khát vọng dân chủ của người Việt Nam(RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trưa nay rời Sài Gòn kết thúc chuyến thăm gần ba ngày qua tại Việt Nam. Tuy ông đã đi nhưng những thông điệp ông đưa ra trong bài phát biểu với người dân Việt Nam vẫn còn vang vọng trong lòng những người quan tâm đến tình hình đất nước.
Tổng thống Obama khích lệ giới trẻ Việt Nam theo đuổi đam mê (VOA) - Tổng thống Obama thể hiện ông rất chú trọng đến thế hệ trẻ, những người sẽ nắm tương lai của Việt Nam cũng như quan hệ Mỹ-Việt
Tổng thống Obama ca ngợi giới trẻ Việt Nam (VOA) - Tổng thống Obama cho biết các cuộc tiếp xúc với giới trẻ Việt Nam trong chuyến viếng thăm 3 ngày làm ông cảm thấy lạc quan về tương lai của quốc gia này
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ (BoxitVN) - Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Barack Obama đã tiến hành chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam để kỷ niệm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước và thúc đẩy tầm nhìn chung về tương lai. Nhân chuyến thăm, tại cuộc gặp giữa hai nhà Lãnh đạo vào ngày 23 tháng 5 năm 2016, Việt Nam và Hoa Kỳ đã thông qua Tuyên bố chung này. Hai bên bày ...
B. Obama, người hoàn tất tiến trình bình thường hóa quan hệ Mỹ-Việt (BoxitVN) - Trọng Nghĩa - Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại lễ đón tổng thống Mỹ tại Phủ chủ tịch (Hà Nội) ngày 23/05/2016. REUTERS/Hoang Dinh Nam/Pool· Tải nạp chương trình này. Khi khởi sự chuyến công du Việt Nam vào hôm nay, 23/05/2016, ông Barack Obama đã trở thành vị tổng thống thứ ba của Mỹ đến thăm Việt Nam từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Hà Nội và Washington ...
Thủ tướng Nhật Bản thăm Đền Ise Grand (RFA) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào chiều hôm 25/5 đã đến Đền Ise Grand và sẽ tiếp đón các lãnh đạo Hoa Kỳ và Châu Âu tại ngôi đề này vào chiều mai, ngày 26 tháng 5.
Nhật Bản – Hoa Kỳ : Một liên minh ra đời trong đớn đau (RFI) - Trong hai ngày 6 và 9 tháng 8/1945, bom nguyên tử Mỹ đã rơi xuống Hiroshima và Nagasaki, giết hơn 210.000 người Nhật, một thảm kịch không thể xóa nhòa, nhưng lại không ngăn được Nhật Bản và Hoa Kỳ xây dựng một liên minh có lẽ thuộc diện vững chắc nhất thế giới, với hai kẻ thù hung hăng nhất trở thành hai người bạn tốt nhất. Ông Barack Obama sẽ là tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến Hiroshima. Từ khi chiến tranh kết thúc đến nay, đây luôn luôn là vùng cấm địa đối với 11 người tiền nhiệm của ông.
Thủ tướng Nhật sẽ nêu vấn đề tội phạm ở Okinawa với TT Mỹ (VOA) - Vấn đề này được gấp rút đưa vào cuộc họp song phương tiếp theo sau vụ bắt giữ một cựu quân nhân Thủy quân Lục chiến Mỹ hôm thứ Năm tuần trước
Con gái chủ nhà sách Hồng Kông « mất tích » kêu cứu Mỹ (RFI) - Theo hãng tin Pháp AFP ngày 25/05/2016, con gái của một trong năm chủ nhân và nhân viên nhà sách bị « mất tích » một cách bí ấn, gây sốc cho người dân Hồng Kông trong năm ngoái, đã kêu gọi Washington giúp đỡ để chấm dứt tình trạng cha cô bị « giam giữ trái phép » tại Trung Quốc.
Một trạm theo dõi không gian ở Argentina được điều khiển bởi người Trung Quốc(RFA) - Một trạm theo dõi không gian từ xa điều hành bởi đơn vị thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sắp hoàn thành ở Patagonia, Argentina. Tin được loan đi bởi tờ The Diplomat một ngày trước đây.
Trung Quốc dùng du lịch như công cụ chính sách kinh tế, đối ngoại (VOA) - Trung Quốc đang sử dụng du lịch như một đòn bẩy quan trọng để vực dậy nền kinh tế đang giảm tốc cũng như tăng cường ảnh hưởng của mình trong những vấn đề quốc tế
Quốc hội Philippines kiểm phiếu bầu tổng thống (RFA) - Quốc hội Philippines hôm nay chính thức kiểm phiếu bầu tổng thống trong cuộc bầu cử hồi mùng 9 tháng Năm mặc dù kết quả ban đầu cho thấy ông Rodrigo Diterté đã thắng cử.
HRW: Trẻ em Indonesia rủi ro khi làm việc tại các đồn điền thuốc lá (VOA) - Chóng mặt, nhức đầu, nôn mửa là những triệu chứng hàng ngàn trẻ em Indonesia phải chịu đựng sau khi làm việc nhiều giờ trên những đồn điền thuốc lá
Pháp phải huy động đến dự trữ xăng dầu chiến lược (RFI) - Nước Pháp hôm nay 25/05/2016 bắt đầu phải sử dụng đến số xăng dầu dự trữ chiến lược, trước tình trạng các nhà máy lọc dầu bị những người chống đối Luật lao động phong tỏa, gây ra tình trạng khan hiếm xăng dầu trầm trọng trên toàn quốc.
Afghanistan : Phe Taliban có tân lãnh đạo (RFI) - Lực lượng Taliban ở Afghanistan ngày 25/05/2016 thông báo vừa chọn ra một lãnh đạo mới sau cái chết của Akhtar Mansour trong một cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 21/05 vừa qua. Tân thủ lĩnh Taliban là Halbatullah Akhunzada, một phụ tá trước đây của ông Akhtar Mansour. Việc thông báo lãnh đạo mới cũng là lời xác nhận chính thức đầu tiên của Taliban về cái chết của ông Mansour.
Nga phủ nhận tuyên bố của IS tấn công căn cứ ở Syria (VOA) - Một quan chức quân sự Nga đã phủ nhận tuyên bố của IS nói rằng họ đã phá hủy bốn máy bay trực thăng và những thiết bị khác của Nga tại một căn cứ ở Syria
Nga trả tự do cho nữ phi công Ukraine (VOA) - Một nữ phi công của Ukraine bị Nga giam giữ đã được thả. Bà Savchenko về tới Kyiv hôm nay sau khi bị giam ở Nga gần 2 năm
Lãnh tụ phe dân tộc cực đoan tham gia nội các Israel (VOA) - Ông Netanyahu ký kết thoả thuận liên minh tại quốc hội hôm nay với đối tác mới là ông Avigdor Lieberman, một nhân vật theo chủ nghĩa dân tộc siêu cực đoan
Nhà nước Hồi giáo dùng thường dân làm bia đỡ đạn ở Fallujah (VOA) - Các lực lượng quân sự Iraq được một nhóm dân quân Shia hỗ trợ gặp phải sự kháng cự mãnh liệt trong chiến dịch tấn công tái chiếm thành phố Fallujah từ tay IS
Thổ Nhĩ Kỳ dọa hủy thỏa thuận di dân với EU (VOA) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm thứ Ba cảnh báo rằng Ankara sẽ hủy bỏ thỏa thuận nhận lại di dân mang tính bước ngoặt với Liên minh Châu Âu


--------------------------------

Posted on 26/05/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ năm, 26 tháng 5, 2016









No comments:

Post a Comment

View My Stats