Sunday 22 May 2016

NỘI DUNG LÀM VIỆC GIỮA NGUYỄN VIẾT DŨNG & CỤC AN NINH QUỐC GIA (FB Nguyễn Viết Dũng)






Chào mọi người!!

Vào đêm 20 tháng 5/2016, “đảng trưởng” Đảng Cộng Hoà đã có chuyến “thăm và làm việc” đột xuất với Cục An ninh Quốc gia – Bộ Công An tại trụ sở CA Phường Cầu Kho Q1-SG.

Trong chuyến thăm và làm việc kéo dài từ đêm 20 đến chiều 22, hai bên đã đạt được một số đồng thuận nhất định và thu được các kết quả sau:

+ Về chủ trương ôn hoà, thượng tôn pháp luật:
An ninh Sài Gòn đã thấm nhuần tư tưởng ôn hoà và thượng tôn pháp luật của Dũng và RPV, thay thế cho suy nghĩ cực đoan, “máu lửa” trước đây;
Bên cạnh đó, Dũng cũng đã gởi lời mong muốn An ninh SG cũng cần có tinh thần thượng tôn pháp luật. Việc thượng tôn pháp luật phải đến từ cả hai bên.

+ Về vấn đề bài hát “Tiếng gọi công dân”:
Hai bên cùng thống nhất rằng đây chỉ là bài hát bình thường như bao bài hát khác, và không hề nằm trong danh sách cấm của bất kỳ một văn bản chính thức nào;

+ Về từ “ngụy quân ngụy quyền”:
AN thống nhất rằng từ nay không gọi là “ngụy” nữa, từ nay “Việt Nam Cộng Hoà” là cụm từ tốt hơn để sử dụng cho cả hai bên;

+ Về vấn đề Formosa:
Hai bên thống nhất rằng việc thiệt hại ban đầu do Formosa gây ra là không thể chối cãi, tuy nhiên vấn đề cá chết toàn diện sau này (ví dụ kênh Nhiêu Lộc) không thể cũng đổ cho Formosa được.
Hai bên thống nhất rằng Formosa cần phải bồi thường thiệt hại, và việc xây nhà máy xử lý chất thải đạt chuẩn là điều cần thiết không chỉ riêng nhà máy Formosa mà còn cả các Công ty/cơ sở sản xuất trên toàn quốc.

+ Về việc xuống đường vào “thời điểm nhạy cảm”:
Riêng về vấn đề này, Dũng muốn xuống đường cả trong ngày 22/5 và cả trong ngày TT Hoa Kỳ ông B. Obama tới. Tất nhiên cục ANQG không hề muốn điều này, họ bảo có thể xuống đường sau khi ông Obama về, còn đợt này thì không.
Tất nhiên là Dũng không đồng ý, và đó là lý do Dũng “được” 5 an ninh cao to đẹp zai hộ tống thẳng ra phi trường Tân Sơn Nhất, qua cửa kiểm soát dành cho tổ bay, để về Nghệ An – bằng tiền tìm thấy trong túi của Dũng.

+ Về luật biểu tình:
Hai bên thống nhất cao rằng QH cần ra sớm luật biểu tình để đôi bên đỡ vất vả. Một khi có luật biểu tình, bên mình sẽ cần đăng ký nội dung và xuống đường với đúng nội dung đó. Bên CA sẽ đứng ra đảm bảo cho cuộc biểu tình diễn ra suôn sẻ theo đúng nội dung đã đăng ký.
Trong trường hợp cuộc biểu tình biến tướng ra ngoài nội dung đã đăng ký thì bên CA mới có biện pháp xử lý.

+ Về việc sửa đổi, bổ sung điều lệ cho Đảng Cộng Hoà và những người nên tiếp xúc:
Anh Bình và anh Hùng đều cho rằng nhiều điểm của RPV cần tu chính, trong đó cần sửa ngay phần nguyên tắc tổ chức.
Về vấn đề đảng kỳ, AN đóng góp rằng không nên sử dụng lá cờ vàng 3 sọc đỏ như 1 lá cờ của Đảng. Điểm này Dũng rất ghi nhận.
AN cũng đề cập rằng chị Phạm Thanh Nghiên sắc sảo, anh Lê Công Định thông minh.. là những người Dũng nên gặp gỡ.
Em Khiêm Cung thì cũng có khiếu vẽ – có thể tuyển vào khi cần tổ chức sự kiện.

—–
Còn rất nhiều vấn đề khác liên quan đến linh mục Nguyễn Văn Lý, em Phương Uyên.. và các vấn đề khác trong các ngày làm việc vừa qua, Dũng sẽ viết bài tường thuật lại ngay sau khi có thể.

Vài dòng viết vội trên chuyến bay VJ278.

Cổ D bị xước và cúc áo bị đứt vì tối hôm 20/5, An ninh SG “mời” Dũng về làm việc quá nhiệt tình nồng hậu.





No comments:

Post a Comment

View My Stats