Friday 29 January 2016

ẤN ĐỘ : HÀNG NGÀN NGƯỜI CẦU NGUYỆN QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎA CỦA ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA (daophatngaynay.com)





28/01/2016 16:41:00

Hôm thứ Tư, 27/01/2016, chư tôn đức Tăng, ni, Phật tử, lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong vân tập tại Tu viện Tsuglakhang, Dharamsala, Ấn Độ.Hàng nghìn người cầu nguyện quan tâm đến sức khỏe của đức Đạt Lai Lạt Ma đang điều trị tại Hoa Kỳ.

Theo thông tin truyền thông hiện đức Đạt Lai Lạt Ma đang trên đường tới Mỹ để kiểm tra sức khỏe mặc dù vị lãnh tụ tinh thần Tây Tạng khẳng định ông không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

Thủ tướng Chính phủ Tây Tạng lưu vong (Sikyong), Tiến sĩ Lobsang, nhà lãnh đạo Chính trị được bầu dân chủ Tây Tạng cho biết: “Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đến Hoa Kỳ vào hôm thứ Ba, ngày 19/01/2016, khám tại viện Mayo Clinic tại Rochester, Minnesota, Hoa Kỳ nơi Ngài vẫn thường đến kiểm tra sức khỏe của mình trong suốt 9 năm qua.

Được biết, tháng 9 năm ngoái đức Đạt Lai Lạt Ma đã phải hủy bỏ rất nhiều kế hoạch hoạt động tại Mỹ theo lời khuyên của các bác sỹ. Khi đó ông đã bước sang tuổi 80 và sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe các bác sỹ đã yêu cầu ông phải dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
Sức khỏe của đức Đạt Lai Lạt Ma luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với tất cả các tín đồ trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với hàng trăm nghìn người gốc Tây Tạng hiện đang sinh sống tại Ấn Độ.

Đức Đạt Lai Lạt Ma có thể sẽ trở lại nơi cự ngụ ở Dharmasala, Ấn Độ vào tháng 3 tới”.
Hôm thứ Tư, 27/01/2016, chư tôn đức Tăng, ni, Phật tử, lãnh đạo Chính phủ Tây Tạng lưu vong vân tập tại Tu viện Tsuglakhang, Dharamsala, Ấn Độ,  hàng nghìn người Cầu nguyện quan tâm đến sức khỏe của đức Đạt Lai Lạt Ma đang điều trị tại Hoa Kỳ.

Buổi lễ do Bộ Văn hóa Tôn giáo Chính phủ Tây Tạng lưu vong tổ chức.

Tại buổi lễ Cầu nguyện, Thủ tướng Chính phủ Tây Tạng lưu vong kêu gọi nhân dân Tây Tạng trong nước cũng như những người Tây Tạng tỵ nạn khắp nơi trên thế giới hãy bình tĩnh, không phải lo nghĩ nhiều đến sức khỏe của đức Đạt Lai Lạt Ma đang điều trị tại Hoa Kỳ.

“Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh đạo tinh thần dân tộc không ai có thể thay thế, viên ngọc quý báu của Tổ quốc và nhân dân Tây Tạng. Tôi rất hiểu và cảm thông sự lo lắng của công chúng về sức khỏe của đức Đạt Lai Lạt Ma.

Thay vì lo lắng, để cùng tập trung sức mạnh tâm linh, tích tập công đức qua lời Cầu nguyện để đảm bảo sự hồi phục nhanh chóng cho sức khỏe đức Đạt Lai Lạt Ma”.

__Thích Vân Phong __
(Nguồn: Văn Phòng Chính phủ Tây Tạng lưu vong)






No comments:

Post a Comment

View My Stats