Thursday 27 March 2014

NGƯỜI TÙ THẾ KỶ NGUYỄN HỮU CẦU : TỰ DO CHO CON BÒ (PV.VRNs)




PV. VRNs
Đăng ngày: 27.03.2014

VRNs (27.03.2014) – Sài Gòn – Ca sĩ Xuân Trâm, chị của tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh vừa gởi đến chúng tôi một bài hát với tựa đề là Oan khúc người tù Kiên Giang. Nghe ca từ, chúng tôi cảm nhận được sự khắc khoải của một người tù lâu năm mơ về tự do.

Ca sĩ Xuân Trầm sống tại Âu Châu, cho biết: “Khi nghe những tâm tình của bác Nguyễn Hữu Cầu, tôi xúc động và rơi lệ rất nhiều. Một ước mơ đơn sơ … mai mốt tôi về mua một con bò, nuôi bò, cho bò được tự do … một khát khao của kiếp người bị đầy đọa, mong con người đối xử với nhau nhân nghĩa, và đối xử an hòa với cả thiên nhiên bao la”.

Xuân Trầm kể: “Tôi đã từng thăm nuôi bé Hạnh [Đỗ Thị Minh Hạnh], Hạnh tươi cười, Hạnh hát bài tự sáng tác cho mẹ nghe. Hạnh đếm mặt trời, đếm và mong ngày mẹ thăm nuôi. Một người trong tù khát khao tự do đến chừng nào”.

VRNs hỏi, Xuân Trâm muốn nói gì với người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu?

Xuân Trầm nói: “hát bài này để nói với bác cầulà tôi kính trọng bác, yêu thương bác, mong bác mạnh khỏe để công bố những sự thật trong nhà tù. Cám ơn bác đã dám làm đơn tố cáo giám thị và các cai tù bất lương”.

VRNs xin giới thiệu đến quý vị bài hát này đã được Quỹ tù nhân lương tâm thu âm và phổ biến.

www.ducme.tv- Nguyễn Hữu Cầu: Tự do cho con bò


Ông Phùng Mai, đang sống ở Úc Châu nhận xét về người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu và sáng tác này: “Ông Nguyễn Hữu Cầu là một người có bộ não tuyệt vời sau 36 năm tù đày trong gông cùm cộng sản nếu được phép so sánh thì chỉ có thể là nhà thơ Nguyễn Chí Thiện: Thơ của tôi không phải là thơ. Mà là tiếng cuộc đời nức nở. Tiếng cửa nhà giam ngòm đen khép mở. Tiếng khò khè hai lá phổi hang sơ. Tiếng đất vùi đổ xuống lấp niềm mơ. Tiếng khai quật cuốc đào lên nỗi nhớ… Còn Nguyễn Hữu Cầu thì: Ta hát hát khúc tù ca, núi ứa lệ ra, ta hát về bạn tù ta, lá hoa trên rừng nghe qua ngậm ngùi, và rồi từng dòng lệ đá tuôn ra.  Đá mà phải khóc thì nỗi oan kiên phải thấu trời xanh”.

Đây là bài hát gốc do Quy tu nhân lương tâm gởi đến VRNs. Tác phẩm này đã được đăng ký bản quyền trên toàn thế giới.



PV. VRNs



No comments:

Post a Comment

View My Stats