Friday 22 February 2013

PHỎNG VẤN ÔNG PHẠM MINH HOÀNG (Trà Mi - VOA)





22.02.2013

Trà Mi xin chào đón quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên hằng tuần của đài VOA.x
Gia đình ông Phạm Minh Hoàng
Gia đình ông Phạm Minh Hoàng
​​
M
t blogger song tch Pháp-Vit được gim phân na bn án 3 năm tù v ti hot động nhm lt đổ chính quyn nhân dân.

C
u ging viên Đại hc Bách Khoa, Phm Minh Hoàng, (tc blogger Phan Kiến Quốc) được trả tự do hồi tháng giêng năm ngoái sau 17 tháng tù giam và hiện đang chịu 3 năm quản chế vì các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân trái với nhà nước.

Sau gần 30 năm định cư tại Pháp, vào năm 2000, đảng viên Việt Tân, Phạm Minh Hoàng, quyết định về Việt Nam sinh sống để theo đuổi ước mơ đóng góp xây dựng đất nước qua việc truyền đạt tri thức cho các thế hệ trẻ.
​​
B
n án, vn không nng so vi ti danh này cũng như so vi hàng lot các bn án mà Hà Ni dành cho các nhà bt đồng chính kiến khác với cùng cáo buộc, lại nhanh chóng được giảm đi phân nửa. Sự việc hiếm thấy này khiến câu chuyện của giảng viên Hoàng gây nhiều chú ý và tranh cãi trong công luận cho tới tận bây giờ.

Việt Nam nói anh được giảm án vì “nhận tội”, “xin khoan hồng”, và “cam kết thôi tham gia Việt Tân”. Thực hư vụ việc ra sao? Mời quý vị nghe tiếng nói của chính người trong cuộc trên Tạp chí Thanh Niên hôm nay.

Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn ông Phạm Minh Hoàng:

Qúy vị muốn chia sẻ quan điểm về câu chuyện của giảng viên Phạm Minh Hoàng, xin mời góp ý và bình luận cùng độc giả khắp nơi trong mục Ý kiến ngay bên dưới bài đăng trên trang nhà voatiengviet.com.

Để nhận các câu chuyện hằng tuần của Tạp chí Thanh Niên đài VOA gửi trực tiếp vào máy tính của mình, mời các bạn đăng ký dịch vụ RSS miễn phí và tải PODCAST từ trang chính của Ban Việt Ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ www.voatiengviet.com.

Tạp chí Thanh Niên sẽ mang đến quý vị và các bạn một câu chuyện mới trên làn sóng của đài VOA tối thứ sáu và chủ nhật tuần sau. Mong quý vị đón nghe.







No comments:

Post a Comment

View My Stats