Monday 11 February 2013

HOA KỲ LÀ MỤC TIÊU CHIẾN DỊCH TẤN CÔNG TIN HỌC QUY MÔ LỚN (Thanh Hà - RFI)




Thanh Hà  -  RFI
Thứ hai 11 Tháng Hai 2013

Theo tiết l ca báo Washington Post s phát hành vào chiu ngày 10/02/2013, nước M đang tr thành mc tiêu tn công tin hc trên quy mô ln. Thit hi đi vi các tp đoàn b tn công tin hc ước tính lên ti hàng chc t đô la.

T báo căn c vào mt bn báo cáo mt do cơ quan tình báo M xut bn, National Intelligence Estimate NIE, khng đnh Trung Quc là ngun tn công nguy him nht và các v tin tc có nguy cơ đe da đến kh năng cnh tranh ca nn kinh tế Hoa K.

Nhiu b phn ca ngành tình báo M đã phi hp đ cho ra đi bn báo cáo nói trên. Theo đó, Trung Quc là mi đe da hàng đu và theo mt s chuyên gia xin được giu tên, Trung Quc là ngun tn công nguy him nht. Gii tin tc Trung Quc đã tìm cách thâm nhp vào h thng tin hc ca nhiu đnh chế cũng như là ca nhiu tp đoàn M vi mc tiêu kim soát, đánh cp và thông tin v kinh tế ca các cơ s đó.

Vn theo tp chí National Intelligence Estimate, các công ty trong nhng lĩnh vc như năng lượng, tài chính, hàng không không gian, xe hơi thường xuyên b tn công. Ngoài Trung Quc, Nga Israel và Pháp cũng là tác gi ca nhiu v tn công tin hc nhm vào các quyn li kinh tế ca Hoa K. Tuy nhiên theo NIE, v quy mô cũng như mc li hi, thì các v tn công ca Nga, Israel hay Pháp không thm vào đâu so vi nhng v tin tc xut phát t Trung Quc.

----------------------------------













No comments:

Post a Comment

View My Stats