Tuesday 30 June 2020

VỢ TNLT TRƯƠNG MINH ĐỨC TƯỜNG TRÌNH CHUYẾN ĐI THĂM NUÔI CHỒNG Ở NGHỆ AN (Nguyễn Kim Thanh)





Nay ngày 30/6/2020 tôi đã đến ...TRẠI GIAM SỐ 6 ...THANH CHƯƠNG ...NGHỆ AN ...THĂM GẶP CHỒNG TÔI LÀ KÝ GIA TRƯƠNG MÌNH ĐỨC ...,,,

Ngày hôm qua tôi đi từ SG ra đến sân bay Vinh ...vào nhà trọ nghỉ ngơi một chút rồi ra chợ ,mua thêm trái cây cho chồng, vì sợ mua trong miền Nam ,Vali để đồ chuân chuyển hành lý sẽ dập hết , sáng nay 5 giò sáng đi ra chợ mua cho anh bữa bánh ướt và ba cây chả , vì món đó anh cũng rất thích ăn ,đã rất lâu ko được ăn ... Khi mua xong là lên xe vào trại giam cho sớm để kịp chiều ra sân bay về , nhưng nay ko thuận tiện đi xe cũng chậm trễ ,trục trặc cả đi lẫn về ,nên vội vàng , tý trễ chuyến bay nên cũng mệt mỏi ...

Vào đến trại giam gần 9 giờ mới đến trại giam ,còn chờ cán bộ ra lấy sổ vào trình ban giám thị duyệt , tôi ở ngoài bắt đầu khai y tế xong , gần 10 giờ có xe của trại ra chở vào, đi thăm chồng ba năm nay , bây giờ trại giam đã văn mình tiến bộ và chu đáo , thật sự tôi cũng thấy phấn khởi hơn , vì những năm trước mỗi lần đi thăm xách được đồ vào tới nơi gặp chồng , thì có lúc mệt thở ko ra hơi , chân tay rụng rời , đi ko bước nổi ,nay lần đầu được xe của trại chở người và quà thăm vào tới nơi, và thăm xong chở ra đến cổng ra về , thấy cũng mừng vì đỡ mệt ...

Tháng này vì bận công việc gia đình ,nên nay hơn một tháng rưỡi mới đi thăm anh được , nên cũng lo lắng ko biết sức khỏe anh ra sao, thời gian chờ đợi chồng ra thì ghi những quà gởi , chuyến này cũng quá ký , nhưng cán bộ cũng cho nhận hết , hơn 10 giờ thì anh Đức ra, hồi hộp chờ đợi nhìn thấy anh kỳ này ốm hơn và da xanh hơn, nhưng lúc hai vợ chồng nhìn thấy nhau thì anh vui vẻ cười nhìn qua tấm kiếng nhưng cũng thấy yên lòng .....

Tháng này trời nắng nóng khủng khiếp ra ngoài muốn bể cả đầu , nhất là từ trưa đến buổi chiều ,ngày nào cũng vậy ,nắng nóng lên tới 45 độ , anh em ở trong đó thời tiết khắc nghiệt , mái tôn thấp nắng nóng , trong bốn bức tường ,ra vào có giờ giấc , nên ko khỏe ,anh ăn uống ko ngon , nên ốm đi nhiều , vì nắng nóng ,huyết áp và tim mạch hay làm cho bệnh nhân mệt ,khó thở , phải uống thuốc liên tục đều đặn , nhưng hoàn cảnh thì cũng phải cố gắng vượt qua , tôi phải dặn anh cố gắng siêng uống nhiều nước để giải nhiệt và ăn nhạt càng tốt để huyết áp tim mạch đỡ hơn ,anh nói dù thế nào anh cũng chịu được ,thấy anh rất mạnh mẽ và kiên cường , anh nói em cứ yên tâm đừng lo cho anh nhiều ..., Em phải lo sức khỏe cho mình , nếu như em xảy ra chuyện gì , thì còn làm cho anh lo hơn , tôi nói anh yên tâm dù em ko khỏe nhưng ở ngoài vẫn có điều kiện chữa trị hơn , nên ở trong này anh phải cố gắng lo cho sức khỏe của mình , đừng suy nghĩ nhiều ở trong này cũng ko giải quyết được gì ...Anh nói hàng ngày ,anh tập thể dục ,học anh văn ,học sáng tác nhạc ,chơi đàn và rảnh lúc nào thì đọc kinh cầu nguyện ...cho cha mẹ anh em ,con cháu và cầu nguyện cho đại dịch trên thế giới mau chóng dập tắt và cầu nguyện cho quê hương đất nước mau chóng thay đổi những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người .

Anh hỏi thăm sức khỏe ba mẹ tôi ,anh em bà con ở quê có khỏe ko ??? Và cho anh gởi lời thăm đến ba mẹ các em các con và các cháu ,cùng bà con anh em ở dưới quê Kiên Giang ...cho anh gởi lời thăm tất cả bà con rất nhiều ...

Anh coi tivi biết ở ngoài, Mẹ con chị Thêu mới bị bắt . Tôi nói kỳ này càng bắt nhiều hơn , anh nói anh biết hết vì trên báo Đài Thông tin đầy , nhưng ngược lại anh hiểu mà , đất nước này cái gì cũng lừa lọc dối trá ,nên em phải cẩn thận mọi thứ , đi lại làm ăn va chạm tất cả mọi chuyện , chúng tôi chỉ nói chuyện theo kiểu vợ chồng hiểu riêng , nếu nói rõ ràng thì cuộc gặp bi gián đoạn vì tiếc đoạn đường gần hai ngàn cậy số ,chưa kịp nói gì bị cắt ngang thì oan ức và tiếc nuối một chuyến thăm gặp ....

Anh Đức hỏi đợt trước em thăm anh xong về sớm ko ???

Tôi nói ko về liền ,em mua vé hôm sau mới về vì đi thăm Cha Đặng Hữu Nam và Cha Thục , nhưng Cha Thục vào SG chữa mắt. Anh hỏi ,còn thăm Cha Nam có khỏe ko ???tôi nói hai Cha đều ko khỏe ... hôm nay là ngày hai Cha phải rời nhiệm sở đi xứ khác , còn Cha Nam thì ..,họ gõ bàn ko cho nói ,chuyện của các Cha thì các Cha làm , chị nói chuyện gia đình ., tôi nói anh chắc hiểu rồi chứ , càng ngày càng thấy bất công ...
Anh Đức nói biết những việc các Cha làm , anh hiểu rồi . Cho anh gởi lời thăm hai Cha , Cha Nam ...Cha Thục và chúc hai Cha luôn mạnh khỏe bình an ,để lại làm tốt nơi xứ vụ mới của Cha , anh tin là như vậy ....

Anh nói biết tin anh Nguyễn Tường Thụy .. mẹ con chị Cấn Thị Thêu và các anh em bị bắt nhiều thấy cũng buồn , thương mọi người cũng là những người tù oan ức vô tội như anh ....nên anh luôn cầu nguyện cho tất cả anh em và cho anh gởi lời thăm đến chị Lân Tường Thụy , ...anh đã ghé nhà anh chị ăn nghỉ ngủ ở đó ,Chị Lân rất tốt và vui vẻ ....

Tôi kể cho anh nghe là ở ngoài Quý Cha và Quý Thầy cùng tất cả bà con anh chị em trong và ngoài nước gởi lời thăm hỏi và quan tâm tới anh và các anh em rất nhiều ...

Anh nói em về nói cho anh gởi lời thăm đến Quý Cha Quý Thầy cùng tất cả anh chị em bạn bè thân hữu đã luôn quan tâm ,yêu thương chia sẻ ,động viên cầu nguyện và giúp đỡ cho anh trong thời gian qua rất nhiều bằng nhiều cách này cách khác ..,

Anh luôn cầu nguyện Xin Chúa ban ơn sức khỏe bình an đến tất cả anh chị em trong và ngoài nước và cả trên thế giới này luôn được bình an mau được hết dịch . Và xin Chúa trả công bội hậu ban ơn sức khỏe cho những người yêu mến mình giúp đỡ mình bao năm qua ....

Con Xin Chúa ban ơn gìn giữ che chở ,thêm sức khỏe cho chồng con và tất cả anh chị em TNLT trong các trại giam tù cả nước luôn bình an khỏe mạnh để kiên cường mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn trong chốn lao tù khắc nghiệt .

Nguyễn Kim Thanh .


--------------------------------------
.

Hôm nay đã hai ngày 6 người anh chị em của chúng ta bị nhà cầm quyền VN bắt cùng ngày 24/6/2020, đó là gia đình anh Trịnh Bá Khiêm , 5 giờ sáng anh chứng kiến họ bắt vợ và hai con trai của mình là chị : CẤN THỊ THÊU VÀ HAI CON TRAI LÀ ...
TRỊNH BÁ PHƯƠNG VÀ TRỊNH BÁ TƯ ... và chị NGUYỄN THỊ TÂM ...đều là dân oan vô tội

Cảm xúc của tôi lại ùa về ,buồn quá và thương các anh chị em ....cách đây gần ba năm cùng một buổi sáng chính quyền CS cũng đã bắt bốn người của hội AEDC trong đó có chồng tôi , cùng hoàn cảnh tôi cảm thấy buồn ,lo lắng và rất uất hận....

Nay nhà cầm quyền cs lại bắt cả một gia đình dân oan vô tội , gia định họ là những người nông dân mất đất mất nhà, bị nhà cầm quyền cưỡng chế đất đai với giá rẻ mạt ở Dương Nội ..Hà Nội .....nên gia đình anh chị cảm thấy uất ức bất công nên họ đã lên tiếng đấu tranh để đòi quyền lợi chính đáng của mình thì có gì là sai chứ ...???

Hai người con của anh chị là... Trịnh Bá Phương và ..Trịnh Bá Tư ...là những đứa con kiên cường mạnh mẽ luôn đứng về công lý và sự thật....

các cháu tuy là tuổi trẻ nhưng rất mạnh mẽ kiên cường ko hề sợ hãi ,đã lên tiếng và luôn đồng hành với tất cả mọi người về tình hình vấn nạn của đất nước và nhất là liên quan đưa thông tin nhanh về vụ việc CỤ KÌNH ở Đồng Tâm ...

Nên gia đình anh chị đã bị sách nhiễu đánh đập nhiều lần . Anh chị đã bị bắt đi tù , và nay chị Cấn Thị Thêu đã vào tù lần này là lần thứ ba ...,cả gia đình anh chị bốn người cùng vào tù ,vì đi đòi quyền lợi của mình, vì bất đồng chính kiến ,dám đứng nên đấu tranh sự thật và cùng tất cả dân oan mọi vùng miền ,đấu tranh chống lại những sai trái bất công mà xã hội ngày nay đang xảy ra hằng ngày .Thế thì sai ở chỗ nào ????

Tôi thật sự cảm phục và rất ngưỡng mộ ,cả gia đình anh chị về cả mọi mặt , gia đình anh chị ko những là những người chân thành ,tốt bụng chất phát hiền lành chăm lo công việc, cần cù siêng năng làm việc để kiếm sống, mà còn là những người can đảm mạnh mẽ luôn giúp đỡ đồng hành cùng những anh chị em dân oan hết mình .

Gia đình anh chị đã từng cùng các con và những người dân, xuống đường biểu tình đấu tranh ôn hoà cho quyền lợi chính đáng cho gia đình mình ,và cùng các anh chị em dân oan mọi vùng miền vẫn kiên trì mạnh mẽ đấu tranh ko biết mệt mỏi .... Chị và các con cùng bà con dân oan còn lên tiếng đấu tranh những bất công của xã hội cho gia đình cho mọi người và cho cả đất nước của mình ....

Tôi luôn biết ơn và cảm kích tấm lòng ấm áp chân thành của anh chị Cấn Thị Thêu cùng hai cháu Trịnh Bá PHương và Trịnh Bá Tư , những ngày xét xử phiên toà Sơ Thẩm và phúc Thẩm của chồng tôi và các anh em của Hội anh em dân chủ , chị cùng các cháu và các anh chị em đã phải ra khỏi nhà ,từ ngày hôm trước để đi ngủ bụi , để sáng hôm sau đi tham dự ngày xet xử những người anh em của mình ...chị và các cháu cùng tất cả anh chị em đi đồng hành cùng chúng tôi rất vất vả , nhưng chỉ đi được nửa đường thì tất cả mọi người bị bắt hết lên xe đưa đi ,các anh chị em đã nhịn đói nhịn khát bị đánh đập vì đồng hành cùng anh em vì tình yêu thương vì tinh thần đấu tranh ....

Rồi cả chuyến đi Trại Giam số 6 Thanh Chương Nghệ An ngày 12/7/2019. Các anh em trong trại 6 tuyệt thực ....cả anh chị Trịnh Bá Khiêm và chị Cấn thị Thêu và tất cả anh chị em đã đến trại giam số 6 đồng hành cùng tôi và các anh em , nên đã bị côn đồ giả dạng ở Trại 6 đánh đập dã man và cướp tài sản , tôi nhớ lại rất uất hận vì cùng là con người sao chúng lại hèn với giặc mà ác với dân như thế ....nay họ lại tàn ác bắt một gia đình hết cả ba mẹ con đều là người lao động chính ...

Tuy rằng rất cảm phục yêu quý tinh thần kiên trì mạnh mẽ của ba mẹ con ,nhưng lại xót thương quá!!! Giờ đây một anh Trịnh Bá Khiêm làm sao chăm lo thăm nuôi một lúc ba người , còn vợ cháu Phương hai đứa con nhỏ .... Tôi cũng biết là ba mẹ con chị rất mạnh mẽ kiên cường , nhưng ở trong đó đang rất lo lắng cho người thân ở nhà và phải đối đầu rất mệt mỏi những ngày chúng điều tra , tra tấn , thương các anh chị em quá chỉ biết cầu nguyện .

Xin Chúa ban ơn sức khỏe sự mạnh mẽ kiên cường và cầu mong mọi sự tốt đẹp bình an đến các anh chị em chúng ta ,đang ở tất cả các trại giam có nhiều sức khỏe , để cố gắng vượt qua mọi sự thử thách khắc nghiệt trong chốn lao tù ....

Xin mọi người hãy quan tâm và chia sẻ động viên khích lệ cầu nguyện cho tất cả anh chị em của mình và cho gia đình Chị Cấn Thị Thêu.....

Nguyễn Kim Thanh.

Buổi sáng kinh hoàng






   


No comments:

Post a Comment

View My Stats