Sunday 28 June 2020

"THƯA ÔNG TÔI Ở BỤI NÀY"? (Thảo Ngọc - Danlambao)




6/28/2020    6 Comments

“Báo chí cách mạng” vô ý hay cố tình trở thành công cụ tuyên truyền cho “thế lực thù địch”?

Có lẽ đại đa số người dân Việt Nam chẳng hề biết bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là con ông nào?

Tiểu sử của bà Ngân viết: "Mẹ của bà tên là Nguyễn Thị Sang, tên thường gọi là Má Sáu. Trước năm 1975, song thân của bà đều hoạt động cho Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Do cha bà thoát ly hoạt động, bà do mẹ nuôi dưỡng và cho ăn học trong vùng kiểm soát của chính quyền Việt Nam Cộng hòa" (1).

Như vậy là về người cha của bà được giấu kín mít.

Tuy nhiên, bà phải là dạng CCCC (Con Cháu Các Cụ) mới có thể từ một cô gái Nam Bộ, nay ngoi lên đến tột đỉnh quyền lực, có chân trong hàng “Tứ trụ”, chứng tỏ bà "không phải dạng vừa đâu".

Phàm ở đời, cái gì càng giấu thì do lòng hiếu kỳ, người ta càng tò mò. Nhất là những chuyện “Thâm cung bí sử” của triều đình nhà sản.

Ngay như ông “thợ rừng” Tài Nông Đức Cạn. Trong lý lịch ghi rõ ràng: “Cha mẹ ông là ông Nông Văn Lại và bà Hoàng Thị Nhị” (2).

Vậy mà có ai tin đâu. Vì nếu là con của một gia đình người dân tộc thiểu số bình thường, thì dù có phép màu cũng không thể “Vượt Vũ Môn” để “hóa rồng” được. Nhất là truyền thống moi lý lịch ba đời của cs.

Vì vậy mà trong bài: “Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trả lời phỏng vấn cho Tạp chí Thời đại (Time) - Hoa Kỳ -11/1/2002”, nhà báo hỏi: “Tôi xin hỏi Ngài là: Ông Hồ Chí Minh có phải là cha ruột của Ngài không? ”

TBT Nông Đức Mạnh: “Tôi nói rằng tất cả người dân Việt Nam ai cũng là con, cháu của Bác Hồ. Chúng tôi đều coi ông là người cha già của dân tộc Việt Nam” (3).

Mặc dù biết bao nhiêu lần ông cựu thợ rừng “sùi bọt mép” chối bai bải và khẳng định cha mẹ ông là ông nọ bà kia chứ không phải như tin đồn. Vậy mà có ai tin đâu. Vì ai cũng biết Vẹm là vua nói láo.

Trở lại câu chuyện của bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Dư luận đồn đoán: Phải là "Hạt giống đỏ" thì bà mới có thể thăng tiến "như diều gặp gió" như vậy. Nếu chỉ là con em công nông, thì có giỏi cỡ nào cũng chỉ lên được tới các phòng ban cấp huyện mà thôi, chứ đừng có mơ tới chiếc ghế lãnh đạo.

Cũng có người nói nhờ bà phát huy thế mạnh và biết kinh doanh “vốn tự có”. Và họ dẫn chứng như con ông Lê Duẩn, con ông Trường Chinh, con ông Phạm Văn Đồng v.v... đều là những “hạt giống đỏ” rất đậm đặc. Vậy mà có con ông nào ngoi lên được hàng “Tứ trụ” đâu.


Cái đó chỉ đúng một nửa. Nghĩa là vừa là hạt giống đỏ, và phải biết “đầu tư vốn tự có” đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ, thì mới có kết quả tốt.

Thật bất ngờ. Mọi suy đoán đđược một tờ báo tiết lộ. Trên tờ “Nghệ An Thời Báo” ra ngày 9/7/2019, có bài: " Chân dung Thái Văn Đường - Một facebooker xấu xa, bỉ ổi!". Trong đó dẫn câu nói của Thái Văn Đường với dấu gạch chéo trên bài viết đó rằng: “Nay chị Ngân con gái cụ Nguyễn Văn Linh vắng nhà, pà con tám chiện tình trường, chính trường của chị ấy đi cho em nghe với”.

Ôi chời! Vậy là “không ai đập mà xưng”. Thay vì ý nói bà con đừng có tin lời kẻ xấu, nhưng trái lại, vì xưa nay bà con không biết bà Ngân con ông nào mà lên được ghế chót vót như vậy. Nay thì ai cũng tin đúng như thế.

Mà điều này trong chế độ ta là "Rất đúng quy trình".

Chân thành cảm ơn tờ Nghệ An Thời Báo đã cung cấp cho người đọc tin rất quý giá (4).

Chú thích:





28.06.2020





No comments:

Post a Comment

View My Stats