Saturday 27 June 2020

TỪ NỖI OAN MẤT ĐẤT TRỞ THÀNH CHỨNG NHÂN SỰ THẬT (Mẹ Nấm - Danlambao)





6/28/2020   2 Comments

Nhiều năm sau khi giương cao lá cờ “giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”, để lừa bịp người dân và cướp chính quyền sau đó, đảng Cộng sản Việt Nam có thêm một lực lượng đối kháng mới. Đó chính là dân oan mất đất trên khắp ba miền. Gia đình dân oan Cấn Thị Thêu là một ví dụ điển hình.

Ngày 25/6, cả ba người trong cùng một gia đình, chị Cấn Thị Thêu cùng hai người con trai là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư, một người dân Dương Nội khác là chị Nguyễn Thị Tâm cũng bị bắt. Họ bị cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”. 

Họ là ai? 

Nhóm Dân oan Dương Nội gần 1000 con người đã xuất hiện sau khi hàng ngàn công an tham gia cưỡng chế đất và bắt 7 nông dân "chống đối" tại Hà Nội năm 2014. Gia đình chị Cấn Thị Thêu cùng hai con trai từ những oan khiên cá nhân trở thành người hỗ trợ, giúp thu thập ý kiến, soạn thảo và gửi các đơn kiến nghị tới các cơ quan cho đồng bào nông dân cùng cảnh ngộ. Sau Dương Nội đến Văn Giang, Thủ Thiêm, Vườn rau Lộc Hưng, Đồng Tâm... người dân mất nhà cửa, mất ruộng vườn bắt đầu tìm thấy nhau trong nỗi oan khiên chung của dân tộc để cùng ngồi lại tranh đấu chống lại tập đoàn cướp đất của dân. 

Những người trẻ sinh ra từ làng quê như Trịnh Bá Phương, chính sách thu hồi đất đai đầy bất cập đã biến họ thành những người nông dân nổi dậy bằng việc tìm hiểu luật pháp do đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam tự biên tự diễn và công ước quốc tế để dấn thân đòi hỏi sự công bằng. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn cùng đài BBC Tiếng Việt, Trịnh Bá Phương đã nói: "Tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều điều. Trước đây từ một nông dân không biết gì, sau khi gia đình mất sạch đất canh tác, mẹ tôi đi tù hai lần vì đấu tranh đòi đất, tôi đã gặp gỡ và biết đến các nhóm nhân quyền trong và ngoài nước, hiểu biết thêm về pháp luật để bảo vệ quyền của mình"

Từ những nỗi oan mất đất, chị Thêu, Bá Phương, Bá Tư, chị Tâm... và hàng trăm con người khác trở thành chứng nhân của sự thật. 

Những người nông dân trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam hôm nay là nhân chứng cho kết quả tuyên truyền chính sách chiêu dụ đi theo "cách mạng" để dân có đất cày bừa, nay thực tế là nhân dân mất trắng của cải vào tay "cách mạng". 

Nông dân Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm... chính là nạn nhân của cơn lốc đô thị hóa bằng những chính sách đất đai bất công. Nhà cầm quyền thu hồi đất của dân thay cho doanh nghiệp với giá rẻ mạt rồi chuyển cho chủ đầu tư, cấu kết nhau làm giàu bằng cách bán lại với giá ngất ngưỡng trên trời. Nói chính xác hơn, họ là nạn nhân của chế độ luôn rao giảng “do dân, vì dân” nhưng thẳng tay đẩy dân ra đường, đập phá nhà dân, tống dân vào tù, sẵn sàng bắn chết dân chỉ vì họ là chứng nhân của sự thật. 

Những người nông dân mất đất, bỏ cuốc bỏ cày, đứng lên từ oan khiên của riêng mình để làm nhân chứng cho quyền được sống, được bảo vệ trên quê hương cho tất cả. Họ cần được sự lên tiếng và sự bảo vệ của những người yêu lẽ phải và công bằng. 

20.06.2020


-----------------------------------------

6/28/2020   4 Comments

Ngày 25/6/2020, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố bắt tạm giam dân oan Trịnh Bá Tư với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước". Bằng chứng mà công an thu giữ được là gì?

Trong đoạn phóng sự mà đài Truyền hình VTC phát đi với nội dung "Bắt vì tuyên truyền chống nhà nước Trịnh Bá Tư" có những hình ảnh mà công an cho là vật chứng vụ án như sau:

1. Bài báo "Đảng viên hư trước làng nước theo sau" của báo Người Cao Tuổi


2. Khẩu hiệu "Cướp đất là tội ác" 

3. Khẩu trang phản đối đường lưỡi bò 9 đoạn của Trung Quốc trên biển Đông

Đây là những bằng chứng mà đài truyền hình cộng sản đưa ra cho toàn dân Việt Nam nhằm kết tội Trịnh Bá Tư "tuyên truyền chống nhà nước". Qua thông tin này chúng ta - những người yêu chuộng lẽ phải, tự do và công bằng cho xã hội chắc hẳn đã có câu trả lời cho mình ai là kẻ bán nước tiếp tay với Tàu cộng.

28.06.2020










No comments:

Post a Comment

View My Stats