Thursday 14 July 2016

ĐỪNG BỎ PHÍ THỜI GIỜ BÀN CÃI THẮP NẾN NHƯ THẾ NÀO (Le Nguyen - Danlambao)






Muốn thắp lên ngọn nến xua tan đi bóng tối của đêm đen, chúng ta không thể ngồi cầu nguyện hay lý luận dông dài. Ngọn nến tự nó không thể cháy lên được mà phải bật lửa mồi cho nó cháy bùng lên. Muốn thắp lên ngọn nến để xua đi bóng tối, hãy ra tay bật que diêm và đừng bỏ nhiều thời giờ vào chuyện bàn cãi thắp nến như thế nào! 

Cũng như các game thủ trong các trò chơi điện tử, muốn vượt qua các vòng đấu gay go cần kỹ năng cao ở vài vòng cuối nhưng mắc một số lỗi kỹ thuật, không thể vượt qua để đi đến thắng lợi cuối cùng. Gặp trường hợp bị lỗi, các game thủ muốn tranh thắng, buộc phải thay đổi lối chơi chứ không thể lặp đi lặp lại sai lầm mà giành chiến thắng được.

Đấu tranh cũng thế, phương pháp đấu tranh như từ trước tới nay đã gặp hạn chế nhất định và đấu tranh chưa hiệu quả thì cần phải nghĩ ra phương pháp tổ chức mới hiệu quả hơn. Nghĩ ra cách mới là việc các cá nhân, tổ chức đoàn thể, đảng phái đấu tranh phải tích cực nghiền ngẫm, tư duy. Do đó, góp ý về ý tưởng phát triển "có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo và ai cũng có thể tự rèn luyện để trở thành lãnh đạo" là chiến lược phát triển tổ chức đã hiện hữu trong thời đại a còng (@) nhiều chục năm qua, chưa được hệ thống hóa và cải tiến, ứng dụng để trở thành hữu dụng. 

Ưu điểm của mô thức tổ chức “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo” là giả dụ cho dù cộng sản có biết chúng ta tiến hành vận động tổ chức, tập trung lực lượng để xuống đường làm cách mạng đường phố, cộng sản cũng không thể ngăn chận được do những lý do sau:

Với có tổ chức như không tổ chức thì cộng sản có trà trộn vào cũng chẳng làm được gì và cũng chẳng thấy khẩu hiệu chống cộng nằm ở đâu để kẻ nội gián giả vờ chống cộng mạnh mồm hay chống cộng nhẹ mồm hoặc chống phá từ bên trong hay điềm chỉ, mật báo để an ninh, mật vụ tà quyền cộng sản bủa lưới hốt trọn ổ.

Với có lãnh đạo như không lãnh đạo thì cũng chẳng có chỗ nào trong tổ chức có chức vụ, quyền hạn, lợi danh để cho Việt gian cộng sản xâm nhập leo cao luồn sâu để khuynh loát tổ chức như tình báo Tàu cài cắm trong nội bộ đảng cộng sản lèo lái gieo thảm họa, gây hậu quả nghiêm trọng cho dân, nước Việt Nam hiện nay.

Cũng như với mô hình “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo...” thì mọi người, mọi giới, mọi thành phần xã hội, không phân biệt phái tính, nguồn gốc ai ai cũng đều có cơ hội tham gia, có cơ hội phát triển tài năng tổ chức như nhau...

Tại sao với cách tổ chức như không tổ chức, lãnh đạo như không lãnh đạo - cộng sản dù biết chúng ta vận động tổ chức và cắt cử mật vụ an ninh bám sát theo dõi, xâm nhập tổ chức phá hoại, gây chia rẽ, tìm bằng chứng buộc tội cũng không thể trưng đủ chứng cứ để truy tố ra tòa? 

Đơn giản là “ta” có tổ chức nhưng “địch” không thấy tổ chức nằm ở đâu? Và “địch” muốn triệt hạ lãnh đạo cũng không tìm thấy lãnh đạo tổ chức ở chỗ nào, vì mọi người trong hệ thống chiến lược phát triển tổ chức mở mà ẩn, có mà không, không mà có của mô hình “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo, ai cũng đều có thể trở thành lãnh đạo.”

Tràn xuống đường đón “lễ” như thế này là rất thuận lợi...

Cụ thể là hệ thống tổ chức như không tổ chức, lãnh đạo như không lãnh đạo, là hệ thống tổ chức mở, không có danh sách thành viên, không cương lĩnh điều lệ, không chức vụ quyền hạn, không lãnh đạo tối cao, không lưu trữ tài liệu huấn luyện nên không có cơ sở để gán ghép âm mưu lật đổ hay tuyên truyền chống phá... Mô hình phát triển tổ chức công bố công khai, không phải là của riêng của cá nhân, tổ chức đoàn thể, đảng phái chính trị nào. Ai có khả năng đều có thể tự tổ chức, tự lãnh đạo - bằng cách tự mình tìm hai người, hai tìm bốn người, bốn người tìm tám người... cứ thế nhân rộng ra toàn xã hội...

Nói rộng ra, nội dung, bài bản vận động tổ chức cũng không có gì để cộng sản buộc tội, bắt bớ bởi vì chúng ta chỉ cùng nhau học hỏi, trau giồi kiến thức về luật pháp quốc gia - quốc tế, nâng tầm hiểu biết về tự do, dân chủ, nhân quyền, trao đổi thông tin miệng, giới thiệu các trang báo lề dân, hướng dẫn vượt tường lửa để đọc tài liệu về Hồ Chí Minh, về lãnh đạo đảng cộng sản đời đầu, đời giữa đến đời nay. 

Đặc biệt là các tài liệu, bài viết vạch trần dối trá, tội ác của "bác", tội tay sai bán nước của đảng và về vấn nạn Biển Đông, về thảm họa môi trường, về độc chất trong không khí, trong nguồn nước, trong thực phẩm... và cùng nhau chuyển tải thông tin về cuộc chiến tranh xâm lược của Tàu cộng như: Đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974; Tấn công toàn tuyến biên giới phía bắc năm 1979; Xua quân cưỡng chiếm điểm cao núi Lão Sơn 1984; Bắn hải quân Việt Nam anh hùng như bắn bia ở Gạc Ma năm 1988, xả thải đầu độc biển 2016... 

Ngày nay cuộc chiến do bá quyền Đại Hán chủ động không tuyên bố tuyên chiến, không tấn công bằng tên lửa đạn đạo, phi cơ chiến hạm nhưng chiến tranh xâm lược đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ từ mọi phía, mọi thủ đoạn, mọi biện pháp... trên mọi mặt trận. Đe dọa an ninh quốc phòng, lấn dần chủ quyền lãnh thổ lãnh hải, thu tóm kinh tế, văn hóa, giáo dục, đầu độc môi trường, sức khỏe, sinh mạng của người dân Việt Nam. Cuộc chiến tranh xâm lược bằng quyền lực mềm đến từ kẻ thù truyền kiếp của dân tộc nhưng chúng lại là bạn vàng, là tài sản quý báu của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, là điều chúng ta cần chuyển tải cho toàn dân biết.

Cái giá kẻ thù bỏ ra quá rẻ cho một cuộc chiến tranh diệt chủng, xóa sổ Việt Nam nhưng thắng lợi thì vô cùng lớn bởi Việt Nam không chỉ mất đất biên giới, biển đảo mà trên lãnh thổ Việt Nam bây giờ, từ Bắc chí Nam tràn ngập người Trung Quốc. Qua các tên tay sai cài cấm trong đảng cộng sản Việt, chúng đã trấn giữ nhiều địa điểm chiến lược quan trọng, thu tóm kinh tế Việt Nam biến Việt Nam thành “bãi rác” tiêu thụ mọi thứ hàng dỏm, hàng kém chất lượng, công nghệ lạc hậu, xả chất thải độc hại đầu độc môi trường, tàn phá môi sinh, triệt hạ nguồn sống đang dần biến thành sát thủ giấu mặt diệt chủng dân tộc, xóa sổ tổ quốc Việt Nam.

Nghĩa là trong lúc chuyển tải sự thật, trao đổi thông tin, mở mang kiến thức luật pháp, hiểu biết về tự do dân chủ, nhân quyền, cũng là lúc chúng ta nâng cao dân trí, rèn luyện bản lãnh, hình thành tổ chức như không tổ chức, lãnh đạo như không lãnh đạo trên nền tảng toàn dân vi binh. Ý nghĩa của toàn dân vi binh là mọi người trong hệ thống tổ chức vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường trong cuộc sống đời thường như vốn có nhưng mọi người dân trong hệ thống tổ chức đều luôn sẵn sàng trở thành chiến binh, nhập cuộc xuống đường làm cuộc cách mạnh lịch sử, thay đổi chế độ mà “địch” không thấy “ta” hiện diện ở đâu, xuất hiện lúc nào! 

Với hệ thống tổ chức “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo” cho dù an ninh, mật vụ cộng sản có xâm nhập, sử dụng nghiệp vụ triệt phá cũng là nhiệm vụ bất khả thi, kể cả chúng sử dụng luật rừng cũng là thiên nan vạn nan không thể ngăn chận tổ chức phát triển. Vì tổ chức như không tổ chức, lãnh đạo như không lãnh đạo là tổ chức ẩn, có khả năng tự phát triển, tự điều chỉnh lỗi hệ thống. 

Hãy tưởng tượng hệ thống tổ chức như không tổ chức, lãnh đạo như không lãnh đạo, nó giống như mô hình của tấm lưới kết nối nhau bằng những nút thắt kỹ thuật. Ô lưới nào hỏng hóc cũng không làm mạng lưới mất đi tính hiệu quả, ngừng hoạt động vì hệ thống tổ chức sẽ được “bàn tay vô hình” tự động điều chỉnh như phản ứng hóa học dây chuyền. 

Chính trị thế giới luôn diễn biến không ngừng, chúng ta không thể ngồi chờ nó diễn ra thuận lợi, cũng như không thể đợi các yếu tố bên ngoài tác động vào làm thay đổi chế độ độc tài, xóa sổ băng đảng tội ác cộng sản Việt Nam. Ngồi chờ, ngồi đợi kinh tế Tàu sụp đổ, nhà nước Tàu vỡ ra từng mảng nhỏ, gây tác động dây chuyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đứng lên lật đổ chế độ CSVN là có phần tiêu cực... có vẻ mê tín hên xui, không do chính mình chủ động quyết định!

Nói chung dù cho chúng ta chủ trương đấu tranh bạo động hay bất bạo động, bạo lực hay ôn hòa thì cũng đều cần phải lên chương trình tổ chức thực hiện. Giả dụ muốn thanh toán một vài đứa ác ôn trong bộ máy đảng, nhà nước nhằm răn đe kẻ ác là cần thiết và muốn xác suất thành công cao, phải lên kế hoạch tổ chức hành động trên tầng suất bí mật cao. Sử dụng bạo lực đối đầu bạo lực là sự lựa chọn của các cá nhân, các tổ chức đấu tranh và nó khác với ý tưởng công khai phát triển tổ chức “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo.” 

Mục tiêu tổ chức “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo” trên căn bản là sẽ vận động toàn dân làm cuộc xuống đường lịch sử khi đã đủ “quân số”. Quân số này bao gồm mọi thành phần xã hội, có cả công an, quân đội, đoàn viên thanh niên cộng sản... và cán bộ, quan chức đảng viên các cấp trong bộ máy đảng, nhà nước.

Thời điểm xuống đường làm cuộc cách mạng lịch sử là các ngày lễ lớn của cộng sàn như: 03/02 ngày thành lập đảng cộng sản; 30/04 ngày kết thúc cuộc chiến cộng sản xâm lược VNCH; 02/09 ngày Hồ đọc tuyên ngôn độc lập... Lựa chọn những ngày đặc biệt này là nhất cử lưỡng tiện, vừa thuận lợi mọi bề, vừa tạo nên bất ngờ, dễ cho những người cộng sản phản tỉnh trong bộ máy đảng, nhà nước tham gia và bộ máy an ninh, mật vụ cộng sản sẽ mất kiểm soát, khó phân biệt được “địch” hay “ta.”

Hình ảnh khủng bố của “IS” Việt Cộng

Ngay lúc này mỗi người chúng ta, các đảng phái chính trị, các đoàn thể xã hội dân sự, các tổ chức tôn giáo... có thể tiến hành đi vào vận động tổ chức, phát triển tổ chức, tập trung lực lượng đủ nhiều, đủ mạnh để thực hiện kế hoạch vận động toàn dân trong đó có cán bộ, quan chức đảng viên phục vụ trong bộ máy đảng, nhà nước tự chuyển hóa, tự diễn biến hòa bình nhập cuộc, xuống đường làm cuộc thay đổi lịch sử, xóa sổ đảng cộng sản, cuốn phăng đi chế độ độc tài toàn trị CSVN.

Hiện nay để bảo toàn lực lượng, củng cố tổ chức đấu tranh, chúng ta tạm thời dừng lại các cuộc biểu tình nhỏ lẻ, manh mún thiếu đồng bộ, chưa quy mô đủ và đã nhiều lần bị côn an, côn đồ trấn áp, bắt bớ làm tiêu hao lực lượng. Dù vậy chúng ta vẫn có thể tung hỏa mù, kêu gọi biểu tình trùng khớp với những ngày lễ lớn của đảng, nhà nước CSVN để thực tập, hoàn thiện khâu tổ chức hoàn hảo hơn cho cuộc cách mạng đường phố trong tương lai.

Chúng ta sẽ cùng nhau bắt tay vào vận động tổ chức từng nhóm nhỏ riêng lẽ cho đến con số một trăm ngàn. Khi đạt đến con số một trăm ngàn biểu tình viên sẵn sàng tham gia xuống đường, chúng ta sẽ kết nối, phát tín hiệu đồng loạt xuống đường làm cuộc cách mạng thay đổi lịch sử. Xuống đường biểu tình mang tính chất ôn hòa nhưng không ai nói trước được điều gì, vì chuyện gì cũng có thể xảy ra... hãy bình tĩnh hành động...

Mục đích gợi mở ý tưởng “có tổ chức như không tổ chức, có lãnh đạo như không lãnh đạo” để mọi người chúng ta cùng tư duy đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển tổ chức và để mô hình tổ chức này trở thành tài sản chung cho các cá nhân, tổ chức, phong trào, đảng phái ứng dụng cải tiến để phát triển tổ chức. Nhất là với mô hình phát triển tổ chức được sự đóng góp ý kiến của mọi người để trở thành tài sản chung, chúng ta sẽ cùng nhau bước ra ngoài thế giới ảo, bắt tay vào hành động theo cách riêng của mình. Mong rằng ý tưởng đóng góp mô hình phát triển chung này sẽ trở thành động lực thúc đẩy chúng ta dấn bước vào hành động tổ chức đấu tranh thực tiễn...

Muốn thắp lên ngọn nến để xua đi bóng tối, hãy ra tay bật que diêm và đừng bỏ nhiều thời giờ vào chuyện bàn cãi thắp nến như thế nào!

14.07.2016





No comments:

Post a Comment

View My Stats